*

ผู้เขียน หัวข้อ: ตีห้องกรอง  (อ่าน 6027 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ตีห้องกรอง
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 01:08:37 »
Airbox + Cold Air Intake นี่มันมันส์จริง ๆ

งานนี้เสร็จตอนเที่ยงคืน 15 ขึ้นทางด่วนกลับบ้านมาใช้เวลา 15 นาที (ขึ้นสุขุมวิท ลงรามอินทรา กดไป 250 ตลอดเส้น เสียงนี่ลั่นทุ่ง)

ผมไม่บอกแหล่งทำนะ ลองไปหาดูเอง ถ้าเจอแล้วคงประทับใจแน่


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 07:49:58 »
ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 21:15:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ

2xxx ครับ

bkk2526

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 574
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 00:12:25 »
อยากแรงบ้างพี่บ่าว ::)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 02:29:29 »
ราคาดีครับ

อนุญาตเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ท่อที่ปล่อยไว้ ท่อที่รับลมจากด้านหน้า น่าจะเอาย่นของเดิมจ่อเข้ากับที่กั้นไว้ครับ ได้รับอากาศจากด้านหน้าได้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2013, 18:54:22 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 16:45:15 »
ขออนุญาตชมภาพหลังจากติดตั้งเพื่อเป็นไกด์ไลน์ด้วยครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 20:16:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตชมภาพหลังจากติดตั้งเพื่อเป็นไกด์ไลน์ด้วยครับ
 :-X :-X :-X
เอาอีกแระคนนี้  O:-)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 20:33:00 »
โหย วิ่ง 250 KM/Hr  เครื่องตัวไหนอะครับ ผม 323 TU เอาแบบหีดหอบเลยนะทำได้แค่ 210-220  กว่าจะขึ้นได้ต้องใช้ระยะทาง 5-6 km   ถ้าตัวเดียวกันผมสนใจทำบ้างอะครับ

tong

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 89
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 20:57:48 »
 ::) ::) น่าทำจังครับ  >:D >:D

e46 s3

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 376
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 00:00:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โหย วิ่ง 250 KM/Hr  เครื่องตัวไหนอะครับ ผม 323 TU เอาแบบหีดหอบเลยนะทำได้แค่ 210-220  กว่าจะขึ้นได้ต้องใช้ระยะทาง 5-6 km   ถ้าตัวเดียวกันผมสนใจทำบ้างอะครับ

ตอนที่ผมใช้ 323 ปี04 ใส่หม้อพัก ACแท้ๆกับ กรองอากาศ K@N air intake ที่เป็นแบบกั้นห้อง ก็วิ่งได้ประมาณ 210-220 กว่าจะถึงก็หืดจับเหมือนกันอะครับ ผมว่าของพี่เค้าที่วิ่งได้ 250 น่าจะเป็นเครื่อง 330 นะครับ

nutwandang

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 424
  • แต่งรถด้วยเงินเก็บ
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 01:14:37 »
มันช่วยอะไรหรอครับ ??? แอบสงสัย  :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินE46, 323ise, 2001, M52 :D        

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 03:13:53 »
วิ่งได้ 250 เครื่อง323 ผมว่า คงต้องทำ cam ทำท่อ Remap โว้ๆๆ

คิดแล้วเหนื่อย เดิมๆแค่กั้นห้องผมว่าไม่ถึงแน่ๆ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 07:23:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตชมภาพหลังจากติดตั้งเพื่อเป็นไกด์ไลน์ด้วยครับ
 :-X :-X :-X
เอาอีกแระคนนี้  O:-)
ทำไมหละน้อง พี่ไม่เคยออกตัวว่าไม่แต่งรถนิ ชอบขับเดิม ก็ยังไม่เคยพูดนะ
 :D :D :D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 16:55:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วิ่งได้ 250 เครื่อง323 ผมว่า คงต้องทำ cam ทำท่อ Remap โว้ๆๆ

คิดแล้วเหนื่อย เดิมๆแค่กั้นห้องผมว่าไม่ถึงแน่ๆ

 ;) ;) ;)

BM_X

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 324
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 20:25:04 »
Remap 323 ได้ อยู่ครับ header แต่ง หัวเทียนใหม่ แต่เค้นยาวหน่อยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 20:27:01 »
เหอๆ ของผมเหยียบสุด 240 เอง ใจไม่ถึงครับ O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 08:38:28 »
หายไปเชียงใหม่ 4 วัน มีคนสนใจเพียบ 555

@tom_e46 ไม่ย่นครับ เอาท่อเครื่องซักผ้ายัดแล้วยิงเข้ากล่องเลย

@JP_DiMarzio เข็นเอาครับ เข็นจนมันไม่ตันนั่นแหละ

ปล.หัวเทียนแต่ง PMK หรืออะไรสักอย่างเนี่ยแหละ ผมจำยี่ห้อไม่ได้นะ ได้มาจากหัวตัด ซื้อมาจากร้านตัดหัวซอยศรีบูรพาที่ขาย e46 น่ะแหละ รีแมปก็ไม่ได้ทำ แคมเดิม

tum 3181

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 21:16:13 »
ขอถามแบบไม่รู้ๆเลยนะครับ..มันคืออะไรค้าบบบ..คิดว่าเมตตาตอบลูกอ๊อดลูกเจี๊ยบไว้เป็นวิทยาทานหน่อยนะครับ  O0

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 21:36:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามแบบไม่รู้ๆเลยนะครับ..มันคืออะไรค้าบบบ..คิดว่าเมตตาตอบลูกอ๊อดลูกเจี๊ยบไว้เป็นวิทยาทานหน่อยนะครับ  O0

กั้นห้องกรองเปลือยครับ กั้นไม่ให้ลมร้อนของเครื่องเข้ากรองเปลือย หรือให้เข้าน้อยสุด

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 21:40:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามแบบไม่รู้ๆเลยนะครับ..มันคืออะไรค้าบบบ..คิดว่าเมตตาตอบลูกอ๊อดลูกเจี๊ยบไว้เป็นวิทยาทานหน่อยนะครับ  O0
เสริมอีกนิดจะให้ดี ต้องมีช่องให้อากาศเย็น(ภายนอก) เข้าจะดีมาก เจาะช่องใส่ท่อเฟรก  ตามสูตรครบเลย :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 23:59:52 »
ลองเอาย่นของเดิมติดรถที่ถอดออกไป มาจ่อเข้าห้องที่กั้นไว้แบบนี้ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 21:29:11 »
เพื่อนผมไปตีมา 1000 เดียวครับ

พร้อมทำเสร๊จ ท่อต่่างๆครบๆ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 21:37:31 »
พันเดียว พร้อมท่อ ราคาดีมาก ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

touzhhh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 194
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 23:15:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพื่อนผมไปตีมา 1000 เดียวครับ

พร้อมทำเสร๊จ ท่อต่่างๆครบๆ

ที่ไหนพี่โอค ถูกดีจัง ^-^ >:D

tum 3181

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 23:37:56 »
ถ้าตีห้องเองแบบนี้เราก็ประหยัดไม่ต้องไปวื้อกรองแบบกั้นห้องใช่มั้ยครับ อยากทำบ้างจัง (ไม่รู้เข้าใจถูกป่าว)ใช้กรองของอะไรดีครับ แล้วไปตีกั้นห้องแบบนี้ที่ไหนครับ แค่อยากได้เสียงแบ ฟู็ด ฟู้ด มาบ้าง  :-[

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 09:04:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าตีห้องเองแบบนี้เราก็ประหยัดไม่ต้องไปวื้อกรองแบบกั้นห้องใช่มั้ยครับ อยากทำบ้างจัง (ไม่รู้เข้าใจถูกป่าว)ใช้กรองของอะไรดีครับ แล้วไปตีกั้นห้องแบบนี้ที่ไหนครับ แค่อยากได้เสียงแบ ฟู็ด ฟู้ด มาบ้าง  :-[

พวกกรองมีห้องยี่ห้อดัง ๆ แบบ AFE ก็ 16k อะครับ

ถ้าทำกั้นห้องเองอย่างมากก็ 1k - 4k ตกแต่ง+วัสดุ+จิปาถะ + กรองของดี ๆ (K&N , Simota , AFE) ส่วนเรื่องราคากรองซื้อตามความพอใจดีกว่า ไม่อยากฟันด้วยอันไหนแท้อันไหนเทียม เดี๋ยวมีเซียนคีย์บอร์ดบินอีก

ตีห้องกั้น ตามจริงถ้ามีแบบก็ให้ร้านเชื่อมทำเลยก็ได้ ถ้าเขียนแบบได้ใน AutoCAD ก็ใช้เครื่อง CNC เลย ดีกว่าคนทำอีก

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 09:24:20 »
เพิ่มเติมให้ครับ

กรองเปลือยถ้าของ K&N  แบบกั้นห้องมาสำเร็จรูป ขนาดจะไม่เท่ากันกับแบบที่ขายแยกตามท้องตลาดครับ ต้องสั่งที่ worldtech ให้นำเข้ามาให้ครับ

RU 4730 อันนี้เป็นพาร์นัมเบอร์ ของกรอง k&n แบบกั้นห้องครับ

แต่ถ้าสร้างขึ้นมาใหม่ ต้องลองหาเทียบขนาดดูครับ ว่าจะเอาขนาดไหนครับ

สร้างขึ้นมาใหม่ ถ้าเป็นผม ตัวกรองเปลือย ผมจะไปหาของ BMC มาใช้ครับ ของ BMC จะดูดได้รอบตัวทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ครับ แล้วก็เป็นยี่ห้อที่รถแข่งนิยมเลือกใช้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tum 3181

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 11:48:37 »
ขอบคุณครับ  :-X :-X :-X

tum 3181

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 16:21:54 »
งั้นรบกวนถามต่อนะครับ รถเกียร์ออโต้แรงน้อยๆเคื่อง n42 แบบของผมควรจะใช้กรองแผ่นรึกรองเปลือยดีครับ กล้วใช้กรองเปลือยแล้วต้นหาย กลางหายมั้ย เพราะขับในเมืองซะมากกว่าครับ กลัวว่าตอนต้นอากาศมันจะไหลเข้ามากไปมั้ย ใจก็ว่าอยากได้เสียงดูด ฟู๊ดๆ แต่ติดตรงไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับ  ขอบคุณครับ (ลองถามเรื่องกรอง bmc มาแล้วครับ ที่ผมถามของเครื่อง n42 ไม่มี ก็เลยดูตัว CDA น่าสนใจดีครับ รอพี่ๆมาช่วยให้ข้อมูลอยู่ครับ)  :-X :-X :-X

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ตีห้องกรอง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 16:23:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งั้นรบกวนถามต่อนะครับ รถเกียร์ออโต้แรงน้อยๆเคื่อง n42 แบบของผมควรจะใช้กรองแผ่นรึกรองเปลือยดีครับ กล้วใช้กรองเปลือยแล้วต้นหาย กลางหายมั้ย เพราะขับในเมืองซะมากกว่าครับ กลัวว่าตอนต้นอากาศมันจะไหลเข้ามากไปมั้ย ใจก็ว่าอยากได้เสียงดูด ฟู๊ดๆ แต่ติดตรงไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับ  ขอบคุณครับ (ลองถามเรื่องกรอง bmc มาแล้วครับ ที่ผมถามของเครื่อง n42 ไม่มี ก็เลยดูตัว CDA น่าสนใจดีครับ รอพี่ๆมาช่วยให้ข้อมูลอยู่ครับ)  :-X :-X :-X

CDA ไปเลยครับ ผมยังอยากใช้เลย แต่งบน้อย

ส่วนเรื่องต้นหาย มันหายครับ ถ้าขับในเมืองอาจจะต้องล้างบ่อยหน่อย สกปรกง่าย