ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ปวดหัวจี๊ด ซื้อ e46 มายังไม่ได้ขัดเลย โดนไปแล้ว 45000  (อ่าน 8337 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำให้ขายทิ้งครับ ดูคุณไม่ได้ชอบรถรุ่นนี้เท่าไร  ;)

ปกติแนะนำน้อง ๆ วันนี้มาแรง ตกกะใจโหมะเลย :-X :-X :-X







สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมยิ่ง 318 N42ครับ ได้มา2วันแรก หมดไป38000บาทครับ
ทำใจไว้แล้วว่าซื้อมาซ่อม แต่ก็ไม่คิดว่าจะมากขนาดนั้น
แต่มาคิดอีกที ยังไงรถคันไหนก็ต้องซ่อม มันอยู่ที่เจ้าของรถด้วย ไม่ใช่ที่รถอย่างเดียว
อาการที่ช่างว่ามา รุ่นไหนก็เป็น ถ้าคุณรักรถ ก็ทำใจเถอะว่าต้องซ่อม
ซ่อมให้ถึงครับ เชื่อผม แล้วมันจะไม่จุกจิกอย่างที่คิด
ผมล่ะ คนหนึ่งที่ยังนึกเสียใจว่า ซื้อN42มาทำไม แต่พอได้มา ไม่เห็นมันเลวร้ายอย่างที่คิด
ตอนนี้ วิ่งได้7000โลแล้ว ตั้งแต่ซื้อรถมา หลักไมล์อยู่ที่ 145000 km
น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ตู้แอร์ไม่รั่ว กระจกไม่ตกราง ออยล์เกียร์ไม่แตก
วิ่งเฉลี่ยได้ 10.2-11.2 km/L ทางไกลหรือในเมืองวิ่งแบบที่ECO CARเค้าทำกัน(ออกตัวช้าๆ วิ่งนิ่มๆ ) ก็ยังได้เฉลี่ย 9km/L
ถ้าวิ่งเอามันส์ ในเมือง นอกเมือง ก็ 8Km/L อยู่ดี ผมถือว่า ประหยัดสำหรับผม เมื่อเทียบกับCefiro A32ที่เคยใช้
รถท่านอื่นเป็นยังไง ผมไม่ทราบ แต่ของผม เท่านี้ก็พอใจแล้วครับ
อย่าลืมว่ามันคือรถมือสอง แถมเก่าแล้ว ของผมยัง11ปีเลย น่าแปลกใจมาก เพราะล่าสุดขับกลับลงมาอุบล
ลองทำความเร็วดู ได้200KM/L ด้วย (GPS) ไมล์อยู่ที่ (199) ผมถ่ายรูปไว้ด้วยซ้ำ เพราะเดี๋ยวมีคนหาว่าโม้
ชาตินี้ คงไม่ขับเร็วขนาดนั้นอีกแล้ว เลยถ่ายไว้เป็นที่ระลึก (แฟนรู้ ด่ายับแน่) ตามสเป็กในคู่มือบอกรุ่นนี้ ทำได้ 214
รถเก่าขนาดนี้ ทำความเร็วได้ขนาดนี้ ก็บุญหัวแล้ว ความจริงมันยังไหลต่อได้อีก
แต่มีมอไซค์บ้านนอกมันขี่ย้อนศรกลางถนนมา เลยต้องเบรค
เพราะฉะนั้น อย่าไปโทษรถโทษเครื่องอย่างเดียวเลยเลย คนก็มีส่วนไม่ต่างกัน ขับอย่างเดียว ยังไงก็พัง ไม่บำรุงยังไงก็พัง
เจ้าของกระทู้ รถเป็นเครื่องN46ซึ่ง แก้บัคของN42มาแล้ว ม้าก็เยอะกว่าด้วย  ยิ่งไม่น่าห่วง ซ่อมให้จบ รับรองขับดีครับ
ก็ดือเองเน้อครับ อิอิอ เข้ามาศึกษาตั้งนานใครๆๆก้เชียร์6สูบ แต่พอไปเอารถดันไปเอา 4สูบ (ไม่ต้องบ่นเลย)อิอิอิ >:D >:D >:D
เปล่าครับ ตอนแรกก็จะเอา6สูบ แต่พอเอา4สูบแล้ว ก็โล่งใจว่ามันไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด ทางไกลก็วิ่งได้ น้ำมันก็น่าจะประหยัดกว่าหน่อย ตีนปลาย200ก็พอใจแล้วจ้าาาาา  คือ ไม่เคยขับ6สูบ เลยไม่รู้ว่ามันแจ่มกว่า4สูบมากรึเปล่า ทางด้านอัตราเร่งกะความคุ้มค่าของเชื้อเพลิง แต่ที่ขับอยู่ เครื่อง2000 ก็okแล้วครับ ภาษีก็จ่ายน้อย น้ำมันก็จ่ายน้อย หัวเทียนก็จ่ายน้อย(เมื่อเทียบกับเจ้าเซฟิโร่ 6สูบนะ) ว่างๆ คุณหนุ่ม เอา6สูบมาให้ผมยืมขับกลับอุบลหน่อยสิ จะได้เห็นความแตกต่าง อยากลองจัง
 O0
มันเหมือนกันแหละพ่อคุณ ไม่ได้แตกต่างชัดอะไรเพียงแต่ว่า 4สูบในเมืองมันปรีดปราดหน่อยนะครับ 6สูบอืดหน่อย นี่ฝั่งใจกับเซอฟิโร่อะเด 555มันไม่เหมือนกัน เพราะผมเองก็ใช้เซอฟิโร่(ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่)คนละเรื่อง  ทำไมชอบคิดว่าสูบมากขึ้นแล้วมันจะเปลือง(ความเชื่อผิดๆๆนะพ่อคุณ)อัตตราทดเกียร์มันก็เพิ่มขึ้นเล่นเซอร์ฟิโร่มาน่าจะรู้น้าเครื่อง2000กับ2500-3000(ใน a32) อัตรตราทดเฟือ่งต่างกัน น้ำมันต่างกันแต่ลิตรเดียวเองลุงยิ้มใน ff คลับ ก็บอกบ่อยๆๆนิ  ยิ่งทางไกลๆๆ6ประหยัดกว่าอีกนะกดไปเถอะเพลินๆๆ ที่หลังอยากลองก็มามิตติ่งกับเขาหน่อยซิมีทั้ง 4สูบ 6สูบ แถมยัน6สูบ330 แล้วจะอยากเปลี่ยน555  >:D >:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 20:50:23 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำให้ขายทิ้งครับ ดูคุณไม่ได้ชอบรถรุ่นนี้เท่าไร  ;)

ปกติแนะนำน้อง ๆ วันนี้มาแรง ตกกะใจโหมะเลย :-X :-X :-X





ในภาพบอกให้ชำแหละหรือครับ  ^-^

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นำ้มันเครื่องถ้าได้เปิดใช้งานแล้ว จะมีอายุไม่เกิน 6 เดือนครับ ถึงจะไม่ได้วิ่งก็ตาม จะเสื่อมสภาพหลังจากเกิน 6 เดือนนะครับ
ขอบคุณครับ คุณรุท  :-X :-X
ตามที่คุณรุทแนะนำเลยครับ และขอเพิ่มเติมข้อมูลด้วยครับผม

เราควรจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
โดยเฉพาะรถยนต์ใช้งานน้อย ไม่ว่าจะเป็นการจอดทิ้งไว้นานเป็นเดือนๆ
หรือขับใช้งานในเมือง ที่มีการจราจรหนาแน่น ทำให้ระยะที่ขับขี่น้อย
นั่นหมายความว่าน้ำมันหล่อลื่นต้องทำงานหนักครับ

เพราะการจอดรถทิ้งไว้นาน ๆ จะเกิดการปนเปื้อนของน้ำในอากาศ
จึงทำให้สารเพิ่มคุณภาพเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ
ส่งผลให้น้ำมันเครื่องเสื่อมคุณภาพเร็วขึ้น
และการขับขี่ในเมืองที่รถติดมากๆ น้ำมันเครื่องก็ยังคงทำงานตลอดเวลาไม่ว่าขณะรถติดหรือรถวิ่ง

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Chetcck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 291
น้ำมันเครื่องถ้าอยู่ในเครื่องยนต์แล้ว มีอายุ 6 เดือน หรือ จำนวนระยะทางที่ใช้แล้วแต่เกรดของน้ำมันเครื่อง อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนครับ
ขายรถบรรทุกขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ISUZU 4-12 ล้อ
รับปรึกษาการต่อตัวถังรถบรรทุกทุกชนิด และ ให้คำปรึกษา
ด้านการจัดไฟแนนซ์รถบรรทุกขนาดใหญ่
E-Mail:[email protected]
มือถือ : 08-1969-7168

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
e46 n42 ของผมซ่อมมาก็เยอะโดนมาก็หลายเรื่องดมแก๊สอีกต่างหาก แต่ไม่เคยกลัวเลยครับ ถ้ากลัวเรื่องซ่อมก็ต้องป้ายแดงเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
e46 n42 ของผมซ่อมมาก็เยอะโดนมาก็หลายเรื่องดมแก๊สอีกต่างหาก แต่ไม่เคยกลัวเลยครับ ถ้ากลัวเรื่องซ่อมก็ต้องป้ายแดงเลยครับ
แถมของป๋าพักหลังๆๆเนีย แต่งกระจาย อิอิอิอ ::)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
จำได้ว่า n42 เป็นเครื่องกึ่งเทพกึ่งมาร n46 เป็นเครื่องที่ไล่มารออกแล้ว เท่าที่อ่านเจ้าของกระทู้น่าจาโดนอู่ลองผิดลองถูก วิเคราะห์ผิดๆอาการเลยแย่ไปใหญ่ ไม่ก้อแจ็คพอตจริงๆ แต่คิดว่าได้ราคามาไม่แรงแน่ๆ รถสไตล์นี้ ถือซะว่าได้เปลี่ยนของใหม่ใช้ได้อีกนานครับ :-*

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ไม่รักอย่าฝืนนะครับ

chogun007

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 8
กำลังศึกษา อยู่ครับ ชั่งใจระหว่าง E46 323i  M52  กะ Camry FY 2007 Up
 ในเรื่องการบำรุงรักษา กับ Performance ใจอยากได้ E46  เพราะ เป็นสาวกใบฟ้า ขาว มานาน ตั้งแต่ E30 M40 4 ปี  ตอนนี้ ใช้ E36 M43 FY 97 มาจะ 8 ปี เก็บไปแยะแทบจะซ่อมเองได้   แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลา (กับเงิน) กำลังชั่งใจอยู่  รุ่นไหนที่ว่า จุกจิกลองมาบ้าง  เช่น Opel corsa  Volvo 244  ตอนนี้มีอีกคันที่บ้านรุ่นที่ปราบเซียน  Zafira 2.2 LT ก็ พอเอาอยู่แล้ว 
   อยากลอง E46 บ้างคงต้องปล่อย E36 ออกไปก่อน ยังไงขอคำปรึกษา ต่อไปด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 10:45:06 โดย chogun007 »

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำลังศึกษา อยู่ครับ ชั่งใจระหว่าง E46 323i  M52  กะ Camry FY 2007 Up
 ในเรื่องการบำรุงรักษา กับ Performance ใจอยากได้ E46  เพราะ เป็นสาวกใบฟ้า ขาว มานาน ตั้งแต่ E30 M42 4 ปี  ตอนนี้ ใช้ E36 M43 FY 97 มาจะ 8 ปี เก็บไปแยะแทบจะซ่อมเองได้   แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลา (กับเงิน) กำลังชั่งใจอยู่  รุ่นไหนที่ว่า จุกจิกลองมาบ้าง  เช่น Opel corsa  Volvo 244  ตอนนี้มีอีกคันที่บ้านรุ่นที่ปราบเซียน  Zafira 2.2 LT ก็ พอเอาอยู่แล้ว 
   อยากลอง E46 บ้างคงต้องปล่อย E36 ออกไปก่อน ยังไงขอคำปรึกษา ต่อไปด้วยครับ
ถ้าเล่น36มา ก็น่าจะรู้เรื่องบีเอ็ม เยอะแล้วนะครับ พื้นฐานมันคล้ายๆๆกัน เชียร์46ครับ ไม่จุกจิกแน่นอน รับรองต้องเป็นเจ้าหนู จำไมครับ  ถามๆๆๆๆๆๆ และก็ถาม แล้วจะรู้ว่าไม่จุกจิกใช้ดีแน่นอนครับ  :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

chogun007

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 8
ใช้ดี นี่แน่ๆ ครับ  ในส่วนรายละเอียด นี่ ถ้าจะเลือก มี 2 รุ่นคือ
323 M52   กับ  318 M43 Stu ในตัวหลังนี่ ผมน่าจะแทบไม่มีัปัญหาเกี่ยวกับการซ่อมเพราะเป็นรุ่นใกล้เคียงกับ ตัว E36 อยู่แล้ว รายการซ่อมและจุดเสีย เช่น น้ำหายจาก ท้ายฝาสูบ หรือ ฝาหน้ารั่ว  ที่จะเกิด อีก ++ 3-5 ปีต่อไป ที่ท่านที่ใช้ E46 318iA  2001-2002  เตรียมใจได้เลย อิอิ  ส่วน แอรืโฟร์ ที่แกว่งบ่อย เปลี่ยนเป็นแอร์แมสใช้ Hot wire แล้วน่าจะดีขึ้น
   ส่วน N42 นี่ขอบายครับ .....
    ที่เหลือแค่ช่วงล่างที่ Build up บูชปีกนกเข้ากับ Frame aluminum ใน E46 เพื่อให้บาและนิ่มขึ้นจะแพงกว่า E36 ที่แยกชิ้นกัน ทำให้ช่วงล่าง E46 จะไม่ดิบเท่า E36
กำลังชั่งใจอยู่ ถ้ามีอะไรสงสัยจะถามครับเช่น สเปคในแต่ละปี ประมาณนี้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำลังศึกษา อยู่ครับ ชั่งใจระหว่าง E46 323i  M52  กะ Camry FY 2007 Up
 ในเรื่องการบำรุงรักษา กับ Performance ใจอยากได้ E46  เพราะ เป็นสาวกใบฟ้า ขาว มานาน ตั้งแต่ E30 M40 4 ปี  ตอนนี้ ใช้ E36 M43 FY 97 มาจะ 8 ปี เก็บไปแยะแทบจะซ่อมเองได้   แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลา (กับเงิน) กำลังชั่งใจอยู่  รุ่นไหนที่ว่า จุกจิกลองมาบ้าง  เช่น Opel corsa  Volvo 244  ตอนนี้มีอีกคันที่บ้านรุ่นที่ปราบเซียน  Zafira 2.2 LT ก็ พอเอาอยู่แล้ว 
   อยากลอง E46 บ้างคงต้องปล่อย E36 ออกไปก่อน ยังไงขอคำปรึกษา ต่อไปด้วยครับ

E46 เลยครับ  Camry เทียบไม่ติดครับ การขับขี่คนละชั้นเลย
แต่ถ้าให้ดี E46 330ไปเลย

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำลังศึกษา อยู่ครับ ชั่งใจระหว่าง E46 323i  M52  กะ Camry FY 2007 Up
 ในเรื่องการบำรุงรักษา กับ Performance ใจอยากได้ E46  เพราะ เป็นสาวกใบฟ้า ขาว มานาน ตั้งแต่ E30 M40 4 ปี  ตอนนี้ ใช้ E36 M43 FY 97 มาจะ 8 ปี เก็บไปแยะแทบจะซ่อมเองได้   แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลา (กับเงิน) กำลังชั่งใจอยู่  รุ่นไหนที่ว่า จุกจิกลองมาบ้าง  เช่น Opel corsa  Volvo 244  ตอนนี้มีอีกคันที่บ้านรุ่นที่ปราบเซียน  Zafira 2.2 LT ก็ พอเอาอยู่แล้ว 
   อยากลอง E46 บ้างคงต้องปล่อย E36 ออกไปก่อน ยังไงขอคำปรึกษา ต่อไปด้วยครับ

E46 เลยครับ  Camry เทียบไม่ติดครับ การขับขี่คนละชั้นเลย
แต่ถ้าให้ดี E46 330ไปเลย

ระวังโดน Camry ไล่นะ  :)) :)) :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
รถผมหกเดือน ซ่อมบำรุ่งไปแสนสี่แว๋ว...เหมือนจะหนุกหนาน :(
.
.
 
เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด
เฟืองไม่ฉุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนห่าง ยางแฟบ แหนบกระจาย
ไฟไม่จ่าย ไดฯไม่ชาร์จ สตาร์ทพัง
น้ำมันแห้ง ลูกปืนแตก กำลังตก
แกนกระดก วาล์วกระเดิด ระเบิดสวน
ก้ามปูแยก ข้อเหวี่ยงแยก กล่องไฟรวน
ลูกลอยป่วน น้ำมันตัน สามวันพัง .. ก๊อบเขามา..555
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
 O:-)

เห็นแล้วเครียดแทนครับ แต่ละท่าน ซ่อมเป็นแสน  :-\
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
ช่างบอกว่าเครื่องN42 N46 จะมีปัญหามาก เช่น
1.ควันขาวกินน้ำมันเครื่อง
2.แหวนลูกสูบตาย 90% ของรุ่นนี้
3.ยางหมวกวาวล์แข็ง
4.ลูกยางโอลิงค์ตามเซนเซอร์ต่างๆน้ำมันชอบรั่วซึม

อยากถามผู้รู้ว่า

รถจอดนานๆจำเป็นต้องเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ด้วยหรือครับ
แล้วเคร่ืองรุ่นนี้มีปัญหาอย่างที่ช่างว่ามาหรือเปล่าครับ


1.ควันขาวหรือไม่ อยู่ที่การเลือกที่จะซื้อรถว่าเลือกดีหรือยังคับ เพราะไปเลือกคันที่เจ้าของเก่าดูแลมาไม่ดีก็เป็นไปได้คับ
2.แหวนลูกสูบตาย ตั้งแต่ผมโอเวอร์ฮอลเครื่องมา แม้กระทั่งเครื่องๆๆนั้น ชาร์ฟละลาย ไม่เคยมีแหวนคันไหนตาย คับ
3.ยางหมวกวาลย์แข็ง คือยางซีลวาลย์ใช่ไหมคับ ถ้าใช่ มันจะเป็นกรณ๊เดียวกับ ข้อ 1 ที่บอกว่าควันขาว ทำให้น้ำมันเครื่องหาย
4.โอริง ซีล ตามเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว และเซนเวอร์ต่างๆๆเกี่ยวกับตัวเครื่องรั่ว อันนี้มันรั่วกันทั้ง 6 สูบ และ 4 สูบ มันเป็นปกติ ของรถที่ใช้งานมายาว 11 ปี และไม่เคยดูเรื่องการระบาบความร้อน

จงอย่าไปเชื่อใครที่บอกว่า เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่ดี เพราะในอี90 / 60 ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ตระกูล N กันทั้งหมด เช่น
N46 /N52 /N54
ระบบเครื่องพวกนี้จะดีมากกว่ารุ่นตระกูล M เพราะนอกจากมี วาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เหมือนกันแล้ว ยังมีวาลย์โทรนิกมาช่วยยกอากาศเข้าให้อีกชั้น
โดยไม่ต้องอัดอากาศเข้าก็สามารถทำให้อัตราเร่งสูงได้แล้วใน N42/N46
ถ้าเราไปดูพวก N52/N45 พวกนี้จะเป็น 6 สูบ และมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย พร้อมด้วยวาลย์โทรนิก มันจะดีมากกว่ากันมากเลยคับ

ถ้าเราย้อนกลับไปดูยุกแรกๆๆ ในอี30จะไม่มีวาลย์โน๊ต เช่น M10/M20
จะเริ่มมีวาลย์โน๊ตไอดีที่ M50 /M52
การพัฒนาระบบจะดีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆๆ แต่ละปีที่ผ่านมา
อธิบายเท่านี้คงเข้าใจเรื่องระบบเครื่องที่พัฒนาใหม่และดีขึ้นอย่างไรได้

ส่วนปัญหาจะมาอยู่ที่ คนวินิจฉัยว่า เครื่องไม่ดี คนๆๆนั้นเคยผ่าเครื่องไหม รู้จักเครื่องรุ่นนี้ดีไหม เคยซ่อมเครื่องยนต์อี90ไหม เคยผ่าเครื่องอี90ไหม
ถ้าเคยแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วเป็นช่างที่ออกมาจากศูนย์ก่อนปี 2000 เขาจะไม่มีทางรู้จักระบบเครื่องตัวนี้เลยคับ
เราต้องรู้ว่า เครื่องยนต์ตัวนี้ต้องการอะไร
ต้องการการระบายความร้อนที่ดี ต้องการน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง ระบบเกียร์ก็ต้องการความสะอาดภายใน และน้ำมันเต็มระบบ
ระบบปรับอากาศเป็นระบบปิด คอมเสีย หรือ คลั้ทหน้าคอมเสีย เพราะรถไม่ได้ใช้งานน้ำยาต้องปกติ คอมกะต้องปกติเพราะมันเป็นระบบภายในคือระบบปิดไม่มีอะไรเข้าไปได้ ถ้าจะเสียกะจะแค่คลั้ทคับ ตามความเห็น

สิ่งที่เขาเปลี่ยนให้คือพื้นฐานเครื่องยนต์สิ่ง ใครจะเปลี่ยน หรือไม่เปลี่ยนก็ได้ ถ้ายังใช้งานได้อยู่คับ

เอาเป็นว่า จะทำอะไรถามเพื่อนใน คลับก่อน ถ้าไม่ถามพอเกิดเรื่องค่าซ่อมแบบนี้ ทำให้ 4 สูบ กับ 6 สูบ จะออกมาตอบโต็กันได้อีกคับ
รถของเรา เราซื้อเอง ซ่อมรถของเรา เราต้องเลือกให้ถูกต้อง และศึกษาระบบเครื่องยนต์ให้ดีกว่านี้คับ
การที่เราศึกษาอะไรดีๆๆแล้ว การที่เราจะพลาดมันน้อยคับ และเป็นรถมือ 2 ก็เหมือนกับม้าที่ผ่านการใช้งานมายาวนาน โดยขาดการบำรุงดูแลเป็นอย่างดี
เมื่อมาถึงมือเรา ก่อนที่จะใช้งาน เราต้องบำรุงให้สมบูรณ์ก่อนคับ
แล้วถึงจะไปเรื่องแต่ง ที่จะแพง กว่าการซ่อมบำรุงอีกคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

sorn512

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 54
พี่สุเมธ อธิบายเชิง เทคนิค ทำให้ได้ความรู้มากครับ  ;)
 

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร

ถ้าถามว่ารู้สึกไงกับคนที่บ้านที่เราเลือก
คนที่บ้าแต่ช้อปปิ้งของเต็มบ้านอยู่แล้วก็ยังซื้อมาอยู่อีกเพียงแค่เห็นป้ายลดราคา
คนที่เสื้อผ้ามีเต็มตู้แต่ดันบอกว่าไม่มีชุดจะใส่
คนที่ใช้เงินเปลืองยังกะว่าเรามีโรงงานพิมพ์ธนบัตรเป็นของตัวเอง
คนที่กลับมาบ้านมาเล่าเม้าท์นินทาเพื่อนๆที่ทำงานให้ฟัง
คนที่คอยโทรจิกว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว อยู่ที่ไหน จะกลับบ้านกี่โมง
คนที่อยู่ๆก็เงียบซะเฉยๆ พอถามว่ามีอะไรก็ตอบว่า "ไม่มี๊" (บางทีก็เสียงต่ำๆห้วน)
คนที่บางทีก็โมโหร้าย อาละวาดไม่ฟังเสียงชี้แจงหรือเหตุผลอะไรเลย


ผมคงไม่บอกว่าเตือนนักเตือนหนาแล้วว่าอย่าเลือกแบบนี้


เพราะคนเดียวกันนี้คือคนที่ร่วมหัวจมท้ายสุขทุกข์มาด้วยกันครั้งแล้วครั้งเล่า
คนที่คอยลูบหลังลูบไหล่เราตอนที่เราเจอช่วงที่ยากๆในชีวิต
คนที่คอยเอาผ้าอุ่น มาเช็ดตามเนื้อตัวในวันที่เราเป็นไข้ไม่สบาย
คนที่ถามเราว่ากินอะไรหรือยัง ให้พักทานอะไรบ้างอย่าเอาแต่ทำงาน


การที่เราไม่ทำความรู้จักกันให้ดี มองอะไรฉาบฉวย ไม่รู้จักดูแลกันและกัน
คิดแต่ว่าฉันเป็นคนหาเงินเธอต้องบริการฉันให้ดี ฉันจะทำหรือไม่ทำอะไรก็เรื่องของฉัน
หรือฉันเป็นคนเลี้ยงลูก ทำงานบ้านเหนื่อยขนาดไหนเธอรู้มั้ย เธอแค่ขับรถออกจากบ้าน
แล้วก็ขับกลับมาดึกๆดื่นๆ จะรู้มั้ยว่าฉันอยู่ที่บ้านทำงานเหนื่อย




ถึงบรรทัดนี้ ต่อให้เริ่มต้นด้วยความสวยงามเลิศเลอสมบูรณ์พร้อมขนาดไหน
มักจะจบไม่สวยงามเหมือนตอนที่เริ่มครับ



หมายเหตุ
ผมเป็นเจ้าของรถที่ใช้เครื่อง N42 อายุ 11 ปี ขับขึ้นเหนือล่องใต้มาหมดแล้ว

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ส่วนเรื่องช่าง ก็อยากให้ฟังแล้วอย่าเพิ่งไปเชื่อทั้งหมดครับ
บางคนก็เดาไปเรื่อยเปื่อยอวดภูมิ ส่วนใหญ่จะบอกอาการที่เลวร้ายสุด
เหตุผลหลักก็คงพูดให้ตกใจเพื่อที่จะได้หลอกรับประทานง่ายๆ

ผมก็เคยผ่านเรื่องพวกนี้ ออกรถได้ไม่กี่สัปดาห์รถมีปัญหาควันขาวน้ำมันเครื่องหาย
ขับเข้าอู่บีเอ็มฯใกล้ๆที่ทำงาน บอกว่าโอ๊ยรถรุ่นนี้มีปัญหาทุกคัน พี่เปลี่ยนเครื่องเถอะ
ล่าสุดรถผมมีปัญหาเรื่องมีอากาศในท่อระบบหล่อเย็น ช่างแถวบ้านบอกว่า

"รถพี่ฝาสูบไปแระ โก่งล้านเปอร์เซ็นต์ พี่ต้องไปเปิดฝา ค่าใช้จ่ายก็คงเป็นหมื่น"

ผมขับรถกลับบ้านเลย ไปซื้อแหวนยางมาหนึ่งอันใส่เอง แล้วไล่ลมเติมน้ำอยู่สองวัน
ด้วยการแนะนำของเพื่อนสมาชิกที่นี่ จบ!! ไม่มีปัญหามารบกวนอีกเลย
ขับรถผ่านอู่นี้ทุกวัน ผ่านทีไรยังนึกในใจว่า "ไอ้บร้า แม่...น มั่ว" ทุกครั้ง

ผมไม่ได้หมายถึงแค่อู่รถญี่ปุ่นบ้านๆนะครับ อู่บีเอ็มประเภทกิ้งกือตกส่างก็เยอะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
 :))

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ผมว่า ค่อยๆหาอู่ในดวงใจครับ บางอู่ซ่อมรถดีกลายเป็นรถเละไปเลยก็มี ผมเคยโดน แต่ก็ค่อยๆปรับครับ ทุกวันนี้นิ่งแล้วครับ ก็ไม่มีอะไรมาก ไม่งั้นเราคงไม่เห็น E46 วิ่งเพ่นพ่านโฉบเฉี่ยวหละครับ

chogun007

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 8
ขอบคุณ ครับ พี่ สุเมธ กรูรู BMW ตัวจริง...

ในส่วนหลักๆ ที่คนส่วนมากติดปัญหา คือ การรู้ระบบ BMW จริงๆและ ช่างที่ ออกมาทำ เองก็ยังไม่ลึกซึ้งระบบ  ตามที่ทาง พี่สุเมธ บอกอยู่ คือ เครื่อง ตละกูล N นั้น เพิ่มระบบ วาล์วโทรนิก มาเพื่อ เรียกม้าเพิ่ม ซึ่งใน M43 เอง วาว์ลโน๊ต ยังไม่มีเลยเพราะอยู่ใน M52 ...เลยอืดๆนิดๆ แต่มีข้อดีคือระบบน้อย โอกาสเสียอาจจะน้อยลง

ปัญหาของคนซื้อมือ 2 ส่วนมากที่เจอคือเจ้าของรถคนเก่านั้น บำรุงรักษาไม่ถึง หรือ ไปเจอ ช่าง(หัวมัน) เข้าทำให้อาการของรถค่อยๆลามไปเรื่อยๆเลยตัดใจขาย  ทีนี้ คนไปซื้อต่อมาถ้าไม่ใช่รถที่รู้ประวัติก็มาตามเก็บกันมากโข จริงๆถ้ามาศึกษาที่นี่ก่อน น่าจะเจ็บน้อย และอย่างที่บอก เครื่องตละกูล N ทั้ง N42/N46   N52/N45 นั้นระบบดีมาก ดังนั้นปัญหาจะเพิ่มตามระบบมาแต่ต้องบำรุงถึง และใกล้หมอ ที่รู้ทางจะไม่ปวดหัว

ในส่วนตัว ที่ถ้าจะสู่ขอ E46 ซักคัน จริงๆ ขอแค่ body เท่านั้นแหละ และถ้าสำหรับผมจะซื้อ ก็จะขอเป็นเครื่องตัวที่คุ้นเคย เครื่อง M ในE36 เพราะสามารถที่จะ วิเคราะหืเองได้บ้าง และ อู่ที่ ทำ( BMW only) ก็ไม่ค่อยถนัด BM รุ่นใหม่เพราะเฮียแก ออกมานานแล้ว พวกตละกูล N (ผมอยู่แถว ชลบุรี อาจจะไม่สะดวกถ้าใช้เทคโนโลยีสูง) ง่ายๆ สะดวกผมเท่านั้น..... แต่ก็ยังดูๆอยู่

ปล. K.Ouan ใช่ เสี่ยอ้วน คนเดียวกัน ที่ หนีจาก Zafiracafe มาที่นี่ไหม อิอิ




Max-sticker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 290
  • MaxStickeR Car Wrap
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น สังสัยต้องขายทิ้งหรือวางjเสียแล้ว :-\
วาง เจไม่ใช่แนวทางบีเอ็มแล้วครับ คุณจะขาดระบบภายในของบีเอ็มไปเลย เพราะมันลิ่งระบบกันไม่ได้ เท่ากับวางเจ ก็จะมีแต่เครื่องกับรถ ขาดระบบต่างๆๆของบีเอ็ม ต้องเจาะแปลงชุดแป้นเกียร์ แต่งเชื่อมสายไปเรือนใมล์ใหม่ ระบบไฟฟ้าภายในเสียหายหมด (และเสียจุดขายของบีเอ็ม asc dsc ระบบควบคุมการขับขี่)ไม่แนะนำ จะวางเจ ก็อย่ามาเล่น46เลยครับระบบมันใหม่ไป ซื้อรถเก่าๆๆมาแล้ววางเจมันกว่าเยอะ(ผมเล่นมาแล้ว) ไม่แนะนำจริงๆๆหยุดความคิดซะนะครับได้ไม่คุมเสีย(เสียรถ) :-*
  ขออีกนิดครับ ถ้าคุณเข้ามาศึกษาในเว็ปนี้คุรจะไม่ปวดหัวแบบนี้แน่นอนครับ(ก่อนไปซื้อรถ)เดือนนี้มีสมาชิกใหม่4-5ท่าน ทุกท่านศึกษาในเว็ปและโทรมาสอบถามก่อนไปซื้อรถ ก็สมดังใจไป เล่นมือสองต้องศึกษาครับ เดิมดุ่มๆๆไปซื้อก็มีแต่จะเจ็บ
เอาเป็นว่าค่อยๆๆถามปัยหามาครับ มีหลายท่านช่วยตอบให้แน่นอน มาอยู่ในเว็ปเราแล้วไม่ต้องกลัวถูกฟันครับ (รับรอง)
สู้ๆๆครับ   ;) ;) ;)
ผมก้เป้นคนนึงที่โทรถามพี่หนุามเค้าก่อนไม่งั่นโดนและn42 เลยทิ้งจอง318จัดไป323Iase ซื้อมาตอนนั้นเปลี้ยนแค่คอมแอร์กะลูกปืน จบ ที่เหลือแต่งอย่างเดียวครับ ต้องขอบคุนพี่หนุ่มจริงๆและเวบนี้จริงๆดีนะที่ศึกษาก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2013, 01:39:49 โดย Max-sticker »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถาม ปรึกษาปันหาการ Wrap car สติกเกอร์ทุกชนิด ฟรี ยินดีมากๆครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
                   088-685-1649 แม๊กคราบ มีนบุรี 

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
ตั่งแต่ผมใช้ e46 มาเกือบ 2 ปีล่ะ

ผมเสียตังค์ค่าซ่อมไป ไม่น่าเกิน 25,000 บาท ( ในการซ่อมในเรื่องต่างๆ )
อาการที่เจอคือ คอมแอร์เสีย บูชปีกนกเสีย ท่อน้ำแตกเส้นสองเส้น
ที่เหลือก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ นำมันเฟืองท้าย ( อันนี้ไม่นับว่าซ่อมนะครับ เพราะเป็นเรื่องการบำรุงรักษาตามการใช้งาน )

แต่!!! ค่าของแต่งไม่รู้กี่แสนแล้วครับบ


sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:))

ไม่ควรกลับใจ
ลุย...(ภาษาเวียดนามแปลว่าถอยนะครับ...)
 ;) ;) ;)

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
แสดงว่าผมโชคดีครับ
งานซ่อม+เปลี่ยนอะไหล่+ของเหลว ผมแค่ 13,000 เอง
แต่ที่หนักๆ คือ พวกอะไหล่บางตัวที่ไม่มีมา (ทั้งๆ ที่ควรจะมีมาให้) เช่นแผ่นเหล็ก+แผ่นพลาสติกใต้ท้องรถ , แบตเตอรี่ผิดขนาด  พวกนี้โดนไปหมื่นนิดๆ ก็พอทำใจได้
-*-

Henry

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
อยากได้ข้อสรุป ว่า  ไอ้เจ้า E46 318i N42 เนี่ย มันดีป่ะครับ


Aobarber

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 4
ถ้าใจรักก็ต้องทนครับผม

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากได้ข้อสรุป ว่า  ไอ้เจ้า E46 318i N42 เนี่ย มันดีป่ะครับ

ตอบจากคนใช้ จริง "ดี" ครับผม  ;) ;) ;)