ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ปวดหัวจี๊ด ซื้อ e46 มายังไม่ได้ขัดเลย โดนไปแล้ว 45000  (อ่าน 8344 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Kenjan

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ ได้ e46 เครื่อง n46  4สูบ ปี 2005 มาใหม่(มือ2)วิ่งมา125000โล โดนค่าซ่อมไป 45000 เปลี่ยนตามคำชี้แจงของช่างครับ รถคันนี้จอดมา 8-9 เดือนไม่ได้สตาร์ทเลย เจ้าของอยู่ต่างประเทศครับ สตาร์ทไม่ติดจึงยกเขาอู่  สิ่งที่ช่างเปลี่ยน

1.คอยล์+หัวเทียน 4หัว จอดนานคอยเสีย
2.คอมแอ์+วาวล์+ไดเออ จอดนานคอมเสีย
3.ชุดยกกระจกหน้า R สลิงขาด
4.หุ้มผ้าหลังคา+เสา 6ต้น เสื่อมสภาพผ้าหลังคาย้อย
5.น้ำมันเครื่อง+กรอง จอดนานเสื่อมสภาพ
6.น้ำมันเกียร์+กรอง
7.ปั๊มน้ำรั่ว
 ทั้งหมดโดนไป 45000

ที่ยังไม่เปลี่ยน คือช่วงล่างครับ มีปีกนก L+R ลูกหมากคันชัก L+R ประมาณ 20000 เลยไม่ซ่อมครับ แค่นี้ก็อ่วมแล้ว
ซ่อมเสร็จไปรับรถกลับมา สิ่งที่ช่างบอกอีกคือ......ขายรถไปซะรถรุ่นนี้ไม่น่าใช้..อ้าว...ซวยแล้ว...ทำไมพึ่งจะมาบอกตูตอนซ่อมเสร็จแล้ว

ช่างบอกว่าเครื่องN42 N46 จะมีปัญหามาก เช่น
1.ควันขาวกินน้ำมันเครื่อง
2.แหวนลูกสูบตาย 90% ของรุ่นนี้
3.ยางหมวกวาวล์แข็ง
4.ลูกยางโอลิงค์ตามเซนเซอร์ต่างๆน้ำมันชอบรั่วซึม

   O0 ฟังแล้วเหนื่อยโครต....อยากถามผู้รู้ว่า

รถจอดนานๆจำเป็นต้องเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ด้วยหรือครับ
แล้วเคร่ืองรุ่นนี้มีปัญหาอย่างที่ช่างว่ามาหรือเปล่าครับ

สรุปตอนท้าย
มาถึงบางอ้อ......ว่าที่เครื่องสตาร์ทไม่ติดเป็นเพราะแบตเตอรี่หมดไฟ ทำให้กล่อง ECU มันจำค่าเติมไม่ได้ ต้องรีเซ็คใหม่จึงติดครับ....เอ้ย... O0


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
คนอื่นผมไม่รู้ แต่สำหรับผมถ้ารถเป็นเครื่องรุ่นนี้ผมไม่ซื้อมาขับครับ ถึงจะเปลี่ยนอะไหล่ทุกอย่างแล้ว ใช้ไปแปปเดียวมันก็จะกลับมาเป็นอีก ทั้งอะไหล่ 0 หรือจะอะไหล่นอก 0 ความทนไม่ต่างกันมาก สุดท้ายก็ต้องกับมาซ่อมวนไปวนมา

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมว่าเคสนี้ไม่เกี่ยวกับเครื่องหรอกครับ คงเกี่ยวกับการจอดเป็นเวลานานๆมากกว่าครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Kenjan

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น สังสัยต้องขายทิ้งหรือวางjเสียแล้ว :-\

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ยังไม่ถึงแสนครับ อย่าพึ่งถอดใจ อิอิ >:D

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ศึกษาดีแล้วหรือยัง   (อ่านกระทู้เลยครับมีลงไว้)  อิอิอิอิอิ และเตรียมเงินไว้ด้วยคราบ >:D >:D >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
ใจเย็นๆครับ ค่อยๆทำ ผมตูมแรกก็เจ็ดหมื่น  ทำไปเรื่อยๆสักวันมันต้องจบ  :(

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ใจเย็นๆ ครับ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว
ชุดแรก 45000 ผมว่าหนักไปหน่อย ถ้าอ่านกระทู้เก่าๆที่นี่อาจจะไม่แพงเท่านี้
อันดับแรก ให้ความสำคัญกับระบบเบรค และยางเพราะอันตราย
อันดับสอง ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับของเหลวทุกอย่างครับ ที่ซ่อมกันส่วนหนึ่งเกิดจากของเหลวเป็นต้นเหตุ
ส่วนอื่น ค่อยๆ ทำไปไม่น่าแย่ไปกว่านี้
 O:-)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น สังสัยต้องขายทิ้งหรือวางjเสียแล้ว :-\

อย่าไปวางเลยครับ JZ หา M52TUB28 หรือ M54B30 มาลงแล้วทำเพิ่มดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น สังสัยต้องขายทิ้งหรือวางjเสียแล้ว :-\
วาง เจไม่ใช่แนวทางบีเอ็มแล้วครับ คุณจะขาดระบบภายในของบีเอ็มไปเลย เพราะมันลิ่งระบบกันไม่ได้ เท่ากับวางเจ ก็จะมีแต่เครื่องกับรถ ขาดระบบต่างๆๆของบีเอ็ม ต้องเจาะแปลงชุดแป้นเกียร์ แต่งเชื่อมสายไปเรือนใมล์ใหม่ ระบบไฟฟ้าภายในเสียหายหมด (และเสียจุดขายของบีเอ็ม asc dsc ระบบควบคุมการขับขี่)ไม่แนะนำ จะวางเจ ก็อย่ามาเล่น46เลยครับระบบมันใหม่ไป ซื้อรถเก่าๆๆมาแล้ววางเจมันกว่าเยอะ(ผมเล่นมาแล้ว) ไม่แนะนำจริงๆๆหยุดความคิดซะนะครับได้ไม่คุมเสีย(เสียรถ) :-*
  ขออีกนิดครับ ถ้าคุณเข้ามาศึกษาในเว็ปนี้คุรจะไม่ปวดหัวแบบนี้แน่นอนครับ(ก่อนไปซื้อรถ)เดือนนี้มีสมาชิกใหม่4-5ท่าน ทุกท่านศึกษาในเว็ปและโทรมาสอบถามก่อนไปซื้อรถ ก็สมดังใจไป เล่นมือสองต้องศึกษาครับ เดิมดุ่มๆๆไปซื้อก็มีแต่จะเจ็บ
เอาเป็นว่าค่อยๆๆถามปัยหามาครับ มีหลายท่านช่วยตอบให้แน่นอน มาอยู่ในเว็ปเราแล้วไม่ต้องกลัวถูกฟันครับ (รับรอง)
สู้ๆๆครับ   ;) ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 13:09:51 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

perjer

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 75
  • เพ้อ เจ้อ จิง จิง
หัวอกเดียวกันคับบ.   แต่ผมยังม่ายทำ ตอนนี้กำลังรอผุ้มีพระคุน มาชี้แนะว่า ควรจะทำอะไร ทำที่ไหน. เพาะอย่างน้อย เพื่ิอนๆพี่ๆในคลับนี้. ย่อมเปนผุ้ที่มีประสบการณ์เรื่อง e46 มาแร้วทั้งนั้น. จิงไหมคับ. คุนหนุ่ม.  อิอิ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวอกเดียวกันคับบ.   แต่ผมยังม่ายทำ ตอนนี้กำลังรอผุ้มีพระคุน มาชี้แนะว่า ควรจะทำอะไร ทำที่ไหน. เพาะอย่างน้อย เพื่ิอนๆพี่ๆในคลับนี้. ย่อมเปนผุ้ที่มีประสบการณ์เรื่อง e46 มาแร้วทั้งนั้น. จิงไหมคับ. คุนหนุ่ม.  อิอิ
ใช้แล้วทุกอย่างที่มาบอก คือสิ่งที่โดนกับตัวกันทุกท่าน ฉนั้น อย่าตกใจค่อยๆๆคิด มาถามในนี้ก่อน แหล่งอะใหล่เราก็รู้ (ถูกๆๆ)อู่ซ่อมเราก็มี (เพื่อนๆๆกัน) สังสรรค์เฮฮา(เราก็บ่อย) จะกลัวอะไรกับ 46 ครับ พี่ๆๆน้องๆๆ :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น สังสัยต้องขายทิ้งหรือวางjเสียแล้ว :-\
วาง เจไม่ใช่แนวทางบีเอ็มแล้วครับ คุณจะขาดระบบภายในของบีเอ็มไปเลย เพราะมันลิ่งระบบกันไม่ได้ เท่ากับวางเจ ก็จะมีแต่เครื่องกับรถ ขาดระบบต่างๆๆของบีเอ็ม ต้องเจาะแปลงชุดแป้นเกียร์ แต่งเชื่อมสายไปเรือนใมล์ใหม่ ระบบไฟฟ้าภายในเสียหายหมด ไม่แนะนำ จะวางเจ ก็อย่ามาเล่นบีเอ็มเลยครับ ซื้อรถเก่าๆๆมาแล้ววางเจมันกว่าเยอะ(ผมเล่นมาแล้ว) ไม่แนะนำจริงๆๆหยุดความคิดซะนะครับได้ไม่คุมเสีย(เสียรถ) :-*

 ;) แบบพี่หนุ่มว่าเลย แรกๆที่ผมได้รถมา n42 ก็คิดว่าถ้ามันสุดๆก็ยก J วางก็หมดเรื่อง แต่พอหาข้อมูลศึกษาและสอบถามพี่ๆที่เล่นรถรุ่นนี้อยู่ ถึงรู้ว่า ดีแล้วที่ไม่ตัดสินใจทำลงไป รถถ้าซื้อมาแล้วและรักจะใช้ก็ซ่อมต่อครับปรึกษาพี่ๆในเวปนี้แหละครับ ไม่มีอะไรหนักหนาหรอกครับ แบบพี่หนุ่มว่า(รถนะไม่ใช่ยานอวกาศ) แต่ถ้าไม่ชอบแต่งไม่ชอบซ่อมดูแลมาก มากหน่อยกว่ารถญี่ปุ่น  และคิดว่ารถคือพาหนะ รถก็คือรถขับ อะไรก็ได้ ขายต่อไปเลยครับ อย่าฝืน เดี๋ยวนอนไม่หลับนะอิอิ
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

Henry

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
กำ.....เพิ่งได้ E46 N42 ตายก 2003 มาได้ 2 เดือนเอง วิ่ง 95000


อย่าเพิ่งเป็นไรนะ....สาธุ



num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำ.....เพิ่งได้ E46 N42 ตายก 2003 มาได้ 2 เดือนเอง วิ่ง 95000


อย่าเพิ่งเป็นไรนะ....สาธุ
อย่ากลัวครับ n42 ครบแสนโลเมื่อใหร่ก็ จัดการทั้งระะบซะอย่ารอ ทำเลยแล้วคุฯจะใช้ได้อีกยาวครับ :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ใจเย็นๆครับ มันก็เป็นของมือสองมา ต้องทำใจครับ กับการเปลี่ยนถ่ายหรือซ่อมบำรุง ทุกคันทุกยีห้อเหมือนกันหมดครับ ลองคุยกับคนที่ใช้ๆกันอยู่ดูครับ อาจไม่เลวร้ายเกินไปล่ะมั่งครับ ให้กำลังใจครับ ขอให้สำเร็จโดยเร็วนะ ปล. น้องรุธ พูดสะน่ากลัว คนไม่เคยใช้เค้าก็ตกใจ  O0 O0 >:D >:D :-* :-*

perjer

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 75
  • เพ้อ เจ้อ จิง จิง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำ.....เพิ่งได้ E46 N42 ตายก 2003 มาได้ 2 เดือนเอง วิ่ง 95000


อย่าเพิ่งเป็นไรนะ....สาธุ
อย่ากลัวครับ n42 ครบแสนโลเมื่อใหร่ก็ จัดการทั้งระะบซะอย่ารอ ทำเลยแล้วคุฯจะใช้ได้อีกยาวครับ :-*
;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
แนะนำให้ขายทิ้งครับ ดูคุณไม่ได้ชอบรถรุ่นนี้เท่าไร  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 15:05:32 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
เดี๋ยวใจฝ่อหมดครับ พี่กฤษดา //  ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าครับ ผมได้มาใหม่ๆก็เป็นกังวลเหมือนกัน สักพักก็ชินและเข้าใจมันมากขึ้น

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
ค่อยเป็นค่อยไปครับ เพื่อนๆในบอร์ด ยินดีแชร์ความรู้ครับ  :)
Silver 2002

koonton

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ถ้าได้มาราคาไม่แรง เสียค่าซ่อมไปแค้นี้พอรับได้ครับ

Kenjan

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
ขอขอบคุณพี่ๆน้องสมาชิกครับที่ให้กำลังใจและคำแนะนำที่ดี ผมว่าได้เขามาแล้วก็ต้องดูแลกันต่อไปครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้นกแก้วมือสองใช้มาเกือบสามปีก็ซ่อมตามอาการครับ มันก็ไม่จุกจิกอย่างช่างบอก แต่พอได้e46มาช่างบอกชะตกใจเลย ยังงัยชะก็ชอบe46ครับ  :'(

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ของผมยิ่ง 318 N42ครับ ได้มา2วันแรก หมดไป38000บาทครับ
ทำใจไว้แล้วว่าซื้อมาซ่อม แต่ก็ไม่คิดว่าจะมากขนาดนั้น
แต่มาคิดอีกที ยังไงรถคันไหนก็ต้องซ่อม มันอยู่ที่เจ้าของรถด้วย ไม่ใช่ที่รถอย่างเดียว
อาการที่ช่างว่ามา รุ่นไหนก็เป็น ถ้าคุณรักรถ ก็ทำใจเถอะว่าต้องซ่อม
ซ่อมให้ถึงครับ เชื่อผม แล้วมันจะไม่จุกจิกอย่างที่คิด
ผมล่ะ คนหนึ่งที่ยังนึกเสียใจว่า ซื้อN42มาทำไม แต่พอได้มา ไม่เห็นมันเลวร้ายอย่างที่คิด
ตอนนี้ วิ่งได้7000โลแล้ว ตั้งแต่ซื้อรถมา หลักไมล์อยู่ที่ 145000 km
น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ตู้แอร์ไม่รั่ว กระจกไม่ตกราง ออยล์เกียร์ไม่แตก
วิ่งเฉลี่ยได้ 10.2-11.2 km/L ทางไกลหรือในเมืองวิ่งแบบที่ECO CARเค้าทำกัน(ออกตัวช้าๆ วิ่งนิ่มๆ ) ก็ยังได้เฉลี่ย 9km/L
ถ้าวิ่งเอามันส์ ในเมือง นอกเมือง ก็ 8Km/L อยู่ดี ผมถือว่า ประหยัดสำหรับผม เมื่อเทียบกับCefiro A32ที่เคยใช้
รถท่านอื่นเป็นยังไง ผมไม่ทราบ แต่ของผม เท่านี้ก็พอใจแล้วครับ
อย่าลืมว่ามันคือรถมือสอง แถมเก่าแล้ว ของผมยัง11ปีเลย น่าแปลกใจมาก เพราะล่าสุดขับกลับลงมาอุบล
ลองทำความเร็วดู ได้200KM/L ด้วย (GPS) ไมล์อยู่ที่ (199) ผมถ่ายรูปไว้ด้วยซ้ำ เพราะเดี๋ยวมีคนหาว่าโม้
ชาตินี้ คงไม่ขับเร็วขนาดนั้นอีกแล้ว เลยถ่ายไว้เป็นที่ระลึก (แฟนรู้ ด่ายับแน่) ตามสเป็กในคู่มือบอกรุ่นนี้ ทำได้ 214
รถเก่าขนาดนี้ ทำความเร็วได้ขนาดนี้ ก็บุญหัวแล้ว ความจริงมันยังไหลต่อได้อีก
แต่มีมอไซค์บ้านนอกมันขี่ย้อนศรกลางถนนมา เลยต้องเบรค
เพราะฉะนั้น อย่าไปโทษรถโทษเครื่องอย่างเดียวเลยเลย คนก็มีส่วนไม่ต่างกัน ขับอย่างเดียว ยังไงก็พัง ไม่บำรุงยังไงก็พัง
เจ้าของกระทู้ รถเป็นเครื่องN46ซึ่ง แก้บัคของN42มาแล้ว ม้าก็เยอะกว่าด้วย  ยิ่งไม่น่าห่วง ซ่อมให้จบ รับรองขับดีครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมยิ่ง 318 N42ครับ ได้มา2วันแรก หมดไป38000บาทครับ
ทำใจไว้แล้วว่าซื้อมาซ่อม แต่ก็ไม่คิดว่าจะมากขนาดนั้น
แต่มาคิดอีกที ยังไงรถคันไหนก็ต้องซ่อม มันอยู่ที่เจ้าของรถด้วย ไม่ใช่ที่รถอย่างเดียว
อาการที่ช่างว่ามา รุ่นไหนก็เป็น ถ้าคุณรักรถ ก็ทำใจเถอะว่าต้องซ่อม
ซ่อมให้ถึงครับ เชื่อผม แล้วมันจะไม่จุกจิกอย่างที่คิด
ผมล่ะ คนหนึ่งที่ยังนึกเสียใจว่า ซื้อN42มาทำไม แต่พอได้มา ไม่เห็นมันเลวร้ายอย่างที่คิด
ตอนนี้ วิ่งได้7000โลแล้ว ตั้งแต่ซื้อรถมา หลักไมล์อยู่ที่ 145000 km
น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ตู้แอร์ไม่รั่ว กระจกไม่ตกราง ออยล์เกียร์ไม่แตก
วิ่งเฉลี่ยได้ 10.2-11.2 km/L ทางไกลหรือในเมืองวิ่งแบบที่ECO CARเค้าทำกัน(ออกตัวช้าๆ วิ่งนิ่มๆ ) ก็ยังได้เฉลี่ย 9km/L
ถ้าวิ่งเอามันส์ ในเมือง นอกเมือง ก็ 8Km/L อยู่ดี ผมถือว่า ประหยัดสำหรับผม เมื่อเทียบกับCefiro A32ที่เคยใช้
รถท่านอื่นเป็นยังไง ผมไม่ทราบ แต่ของผม เท่านี้ก็พอใจแล้วครับ
อย่าลืมว่ามันคือรถมือสอง แถมเก่าแล้ว ของผมยัง11ปีเลย น่าแปลกใจมาก เพราะล่าสุดขับกลับลงมาอุบล
ลองทำความเร็วดู ได้200KM/L ด้วย (GPS) ไมล์อยู่ที่ (199) ผมถ่ายรูปไว้ด้วยซ้ำ เพราะเดี๋ยวมีคนหาว่าโม้
ชาตินี้ คงไม่ขับเร็วขนาดนั้นอีกแล้ว เลยถ่ายไว้เป็นที่ระลึก (แฟนรู้ ด่ายับแน่) ตามสเป็กในคู่มือบอกรุ่นนี้ ทำได้ 214
รถเก่าขนาดนี้ ทำความเร็วได้ขนาดนี้ ก็บุญหัวแล้ว ความจริงมันยังไหลต่อได้อีก
แต่มีมอไซค์บ้านนอกมันขี่ย้อนศรกลางถนนมา เลยต้องเบรค
เพราะฉะนั้น อย่าไปโทษรถโทษเครื่องอย่างเดียวเลยเลย คนก็มีส่วนไม่ต่างกัน ขับอย่างเดียว ยังไงก็พัง ไม่บำรุงยังไงก็พัง
เจ้าของกระทู้ รถเป็นเครื่องN46ซึ่ง แก้บัคของN42มาแล้ว ม้าก็เยอะกว่าด้วย  ยิ่งไม่น่าห่วง ซ่อมให้จบ รับรองขับดีครับ
ก็ดือเองเน้อครับ อิอิอ เข้ามาศึกษาตั้งนานใครๆๆก้เชียร์6สูบ แต่พอไปเอารถดันไปเอา 4สูบ (ไม่ต้องบ่นเลย)อิอิอิ >:D >:D >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
จอดนาน ไม่เกี่ยวกับคอยล์จุดระเบิดครับ...
หัวเทียนบอดอาจจะใช่ แต่ไม่ใช่ที่คอยล์จุดระเบิดแน่นอนครับ
แค่คอยล์ สี่ตัวก็ลดค่าซ่อมงวดนี้ลงไปกว่า 5,000-8,000 บาทแล้วครับ
แล้วแต่ว่าทางอู่คิดราคาคุณมาเท่าไหร่...

น้ำมันเครื่องไม่ได้โดนความร้อนเครื่องยนต์ ยิ่งเป็นสังเคราะห์100% ยิ่งไม่น่าหมดสภาพใหญ่เลยครับ
ถ้ากรองก็อาจจะตันได้เพราะไม่ได้สตาร์ทเป็นเวลานาน แต่น้ำมันเครื่องไม่หมดสภาพแน่นอนครับ
ไม่อย่างนั้นน้ำมันเครื่องที่อยู่ในกระป๋องที่ผลิตแล้ว ไม่ได้ใช้งานสัก1 ปี  ไม่เน่าหมดเลยหรือครับ??

จริงๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมออกเก็บเอาไว้ แล้วเอาน้ำมัน flushing ล้างทำความสะอาดเครื่องก่อน
แล้วค่อยเปลี่ยนกรองใหม่ เติมน้ำมันเครื่องเดิมที่รองเอาไว้ก็โอเคแล้วครับ
ประหยัดไปอีกร่วม 2,000-3,000 บาท

คอมแอร์ก็เหมือนกันครับ ทิ้งเอาไว้ไม่ได้ใช้นานๆ จะไปเสียได้ยังไงครับ อย่างดีก็ทำการเปลี่ยนน้ำยาแอร์
ทั้งเเว๊คคั่มระบบพร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ให้เต็มระบบ ดรายเออร์ ราคาก็ไม่แพงครับ

น้ำมันเกียร์เต็มระบบก็ไม่น่าจะเกิน3,500บาท กรองเกียร์ก็ตัวละไม่กี่ร้อยบาทครับิ

รถผมวิ่งมาจะ 160,000 กม.แล้วครับ 
เครือง N46 ควันไม่เคยขาว ไม่เคยกินน้ำมันเครื่อง แหวนลูกสูบไม่เคยตาย
วาล์วน้ำยังดีอยู่  เปลียนแต่ท่อน้ำต่างๆ และกำลังจะเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
ค่อยๆศึกษาดูให้ดีครับ...  แล้วจะเข้าใจว่าสมรรถนะมันมากกว่าข้อเสียเยอะครับ..

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมยิ่ง 318 N42ครับ ได้มา2วันแรก หมดไป38000บาทครับ
ทำใจไว้แล้วว่าซื้อมาซ่อม แต่ก็ไม่คิดว่าจะมากขนาดนั้น
แต่มาคิดอีกที ยังไงรถคันไหนก็ต้องซ่อม มันอยู่ที่เจ้าของรถด้วย ไม่ใช่ที่รถอย่างเดียว
อาการที่ช่างว่ามา รุ่นไหนก็เป็น ถ้าคุณรักรถ ก็ทำใจเถอะว่าต้องซ่อม
ซ่อมให้ถึงครับ เชื่อผม แล้วมันจะไม่จุกจิกอย่างที่คิด
ผมล่ะ คนหนึ่งที่ยังนึกเสียใจว่า ซื้อN42มาทำไม แต่พอได้มา ไม่เห็นมันเลวร้ายอย่างที่คิด
ตอนนี้ วิ่งได้7000โลแล้ว ตั้งแต่ซื้อรถมา หลักไมล์อยู่ที่ 145000 km
น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ตู้แอร์ไม่รั่ว กระจกไม่ตกราง ออยล์เกียร์ไม่แตก
วิ่งเฉลี่ยได้ 10.2-11.2 km/L ทางไกลหรือในเมืองวิ่งแบบที่ECO CARเค้าทำกัน(ออกตัวช้าๆ วิ่งนิ่มๆ ) ก็ยังได้เฉลี่ย 9km/L
ถ้าวิ่งเอามันส์ ในเมือง นอกเมือง ก็ 8Km/L อยู่ดี ผมถือว่า ประหยัดสำหรับผม เมื่อเทียบกับCefiro A32ที่เคยใช้
รถท่านอื่นเป็นยังไง ผมไม่ทราบ แต่ของผม เท่านี้ก็พอใจแล้วครับ
อย่าลืมว่ามันคือรถมือสอง แถมเก่าแล้ว ของผมยัง11ปีเลย น่าแปลกใจมาก เพราะล่าสุดขับกลับลงมาอุบล
ลองทำความเร็วดู ได้200KM/L ด้วย (GPS) ไมล์อยู่ที่ (199) ผมถ่ายรูปไว้ด้วยซ้ำ เพราะเดี๋ยวมีคนหาว่าโม้
ชาตินี้ คงไม่ขับเร็วขนาดนั้นอีกแล้ว เลยถ่ายไว้เป็นที่ระลึก (แฟนรู้ ด่ายับแน่) ตามสเป็กในคู่มือบอกรุ่นนี้ ทำได้ 214
รถเก่าขนาดนี้ ทำความเร็วได้ขนาดนี้ ก็บุญหัวแล้ว ความจริงมันยังไหลต่อได้อีก
แต่มีมอไซค์บ้านนอกมันขี่ย้อนศรกลางถนนมา เลยต้องเบรค
เพราะฉะนั้น อย่าไปโทษรถโทษเครื่องอย่างเดียวเลยเลย คนก็มีส่วนไม่ต่างกัน ขับอย่างเดียว ยังไงก็พัง ไม่บำรุงยังไงก็พัง
เจ้าของกระทู้ รถเป็นเครื่องN46ซึ่ง แก้บัคของN42มาแล้ว ม้าก็เยอะกว่าด้วย  ยิ่งไม่น่าห่วง ซ่อมให้จบ รับรองขับดีครับ
ก็ดือเองเน้อครับ อิอิอ เข้ามาศึกษาตั้งนานใครๆๆก้เชียร์6สูบ แต่พอไปเอารถดันไปเอา 4สูบ (ไม่ต้องบ่นเลย)อิอิอิ >:D >:D >:D
เปล่าครับ ตอนแรกก็จะเอา6สูบ แต่พอเอา4สูบแล้ว ก็โล่งใจว่ามันไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด ทางไกลก็วิ่งได้ น้ำมันก็น่าจะประหยัดกว่าหน่อย ตีนปลาย200ก็พอใจแล้วจ้าาาาา  คือ ไม่เคยขับ6สูบ เลยไม่รู้ว่ามันแจ่มกว่า4สูบมากรึเปล่า ทางด้านอัตราเร่งกะความคุ้มค่าของเชื้อเพลิง แต่ที่ขับอยู่ เครื่อง2000 ก็okแล้วครับ ภาษีก็จ่ายน้อย น้ำมันก็จ่ายน้อย หัวเทียนก็จ่ายน้อย(เมื่อเทียบกับเจ้าเซฟิโร่ 6สูบนะ) ว่างๆ คุณหนุ่ม เอา6สูบมาให้ผมยืมขับกลับอุบลหน่อยสิ จะได้เห็นความแตกต่าง อยากลองจัง
 O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จอดนาน ไม่เกี่ยวกับคอยล์จุดระเบิดครับ...
หัวเทียนบอดอาจจะใช่ แต่ไม่ใช่ที่คอยล์จุดระเบิดแน่นอนครับ
แค่คอยล์ สี่ตัวก็ลดค่าซ่อมงวดนี้ลงไปกว่า 5,000-8,000 บาทแล้วครับ
แล้วแต่ว่าทางอู่คิดราคาคุณมาเท่าไหร่...

น้ำมันเครื่องไม่ได้โดนความร้อนเครื่องยนต์ ยิ่งเป็นสังเคราะห์100% ยิ่งไม่น่าหมดสภาพใหญ่เลยครับ
ถ้ากรองก็อาจจะตันได้เพราะไม่ได้สตาร์ทเป็นเวลานาน แต่น้ำมันเครื่องไม่หมดสภาพแน่นอนครับ
ไม่อย่างนั้นน้ำมันเครื่องที่อยู่ในกระป๋องที่ผลิตแล้ว ไม่ได้ใช้งานสัก1 ปี  ไม่เน่าหมดเลยหรือครับ??

จริงๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมออกเก็บเอาไว้ แล้วเอาน้ำมัน flushing ล้างทำความสะอาดเครื่องก่อน
แล้วค่อยเปลี่ยนกรองใหม่ เติมน้ำมันเครื่องเดิมที่รองเอาไว้ก็โอเคแล้วครับ
ประหยัดไปอีกร่วม 2,000-3,000 บาท

คอมแอร์ก็เหมือนกันครับ ทิ้งเอาไว้ไม่ได้ใช้นานๆ จะไปเสียได้ยังไงครับ อย่างดีก็ทำการเปลี่ยนน้ำยาแอร์
ทั้งเเว๊คคั่มระบบพร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ให้เต็มระบบ ดรายเออร์ ราคาก็ไม่แพงครับ

น้ำมันเกียร์เต็มระบบก็ไม่น่าจะเกิน3,500บาท กรองเกียร์ก็ตัวละไม่กี่ร้อยบาทครับิ

รถผมวิ่งมาจะ 160,000 กม.แล้วครับ 
เครือง N46 ควันไม่เคยขาว ไม่เคยกินน้ำมันเครื่อง แหวนลูกสูบไม่เคยตาย
วาล์วน้ำยังดีอยู่  เปลียนแต่ท่อน้ำต่างๆ และกำลังจะเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
ค่อยๆศึกษาดูให้ดีครับ...  แล้วจะเข้าใจว่าสมรรถนะมันมากกว่าข้อเสียเยอะครับ..

นำ้มันเครื่องถ้าได้เปิดใช้งานแล้ว จะมีอายุไม่เกิน 6 เดือนครับ ถึงจะไม่ได้วิ่งก็ตาม จะเสื่อมสภาพหลังจากเกิน 6 เดือนนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
เรื่องอะไหล่ ทุกอย่างมีให้เลือกซื้อเป็นทางเลือกราคาถูกๆเยอะแยะครับ อยู่ที่ว่าจะเลือกเล่นกันแบบใหนครับ อู่ที่รับซ่อม มีช่างที่ทำมือดีๆเพียบ สอบถามพี่ๆเพื่อนๆน้องดูครับ เลือกซ่อมตามอู่ที่ถนัดเฉพาะทางเอาครับ ย้ำครับ สอบถามก่อนที่ไปจัดการอะไร มีคนใน web เก่งๆเยอะครับตามนี้นะครับ ;) ;) ;)

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำให้ขายทิ้งครับ ดูคุณไม่ได้ชอบรถรุ่นนี้เท่าไร  ;)

ปกติแนะนำน้อง ๆ วันนี้มาแรง ตกกะใจโหมะเลย :-X :-X :-X
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Takeo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 68
รถผม 318 i n42 ก้อไม่เสียอะไรเยอะนะครับ เปลี่ยนถ่ายน้ามันเครื่ิอง 3690 บาท คอย์ลจุดระเบิด 4 ตัว กับลูกรอก 7800 บาท ครับ แต่เรื่องแต่งนี่สิครับ ผมว่าหมดไปเยอะ 55555  ;)