ผู้เขียน หัวข้อ: เปลื่ยนวาว์ลแอร์+คอมแอร์+ดรายเออร์ เหอะๆ upรูปแล้วค๊าบบบบบบ*0*  (อ่าน 3509 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
สวัดดีครับ... พอดี เกิดเหตุรถผมคอมแอร์น็อคมานะครับ ทั้งๆที่เพิ่งเปลื่ยนคอมเซียงกงไปแล้วลูกนึง เมื่อประมาณเดือนที่แล้วนี้เอง อยู่ๆก้อน็อกไปซะเฉยๆ เหอะๆ สงสัยร้านที่กรุงเทพจะทำให้ไม่ดี

เรยตัดสินใจซื้อคอมเซียงกงมาอีก 1 ลูก และซื้ออุปกรณ์มาเอง คือ 1.วาว์ลแอร์ 2 ดรายเออร์ 3.น้ำยาแอร์ 134a 4.น้ำยาF11 5.น้ำมันคอมแอร์ รวมทั้งหมดก้อ5,650 บาท ที่ไม่ได้เปลื่ยนตู้ด้วย เพราะคิดว่าคงไม่รั่วเรยเปลื่ยนแบบคนงบน้อย อะนะ เหอะๆ

เอาละ เริ่มกันเรย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รื้อๆๆ...
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ฮ่า ฮ่า พอดีพี่ที่เป็นช่างที่มาช้วยทำเค้าปล่อยน้ำยาแอร์ออกไม่หมดเรยกระจายอย่างที่เห็น เหอะๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


  ต่อมาพอรื้อเสร็จก้อนำท่อที่ถอดๆออกมา ทำความสะอาดด้วยน้ำยา f11 และที่ไฮไล์เรยคือ
   บางคนอาจจะไม่ทราบกัน ว่า ถ้าวาว์ลแอร์เสีย ไม่จำเป็นต้องรื้อคอนโซนนะครับ ตอนแรกผมก้อคิดว่าต้องได้รื้อคอนโซนกันแน่ๆ แต่แกะไปแกะมา ก้อเรยเห็นว่า วาว์ลแอร์ มันสามารถเปลื่ยนได้จากข้างหน้ารถครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เจอแระวาว์ลแอร์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คลายน็อดและแกะมันออกมา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เตรียมคอมใหม่ ใส่เข้าไป...

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ประกอบกลับเสร็จแล้วคับ ก้อเติมน้ำยาแอร์ เช็คระบบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สรุป เย็นดีครับ...^^
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ต้องขอโทษด้วยที่รูปแสดงขั้นตอน น้อยไปหน่อย พอดีก้ทำเองอยู่ด้วย มือเลอะ เรยไม่ได้ถ่ายรูปมาอย่างระเอียด ไว้คราวหน้ามีอะไรทำอีก จะมารีวิวให้ดูกันใหม่นะคร๊าฟ ขอบคุณที่ติดตามคร๊าฟฟฟ....By CHAMPบางแสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2013, 02:03:14 โดย champ aroha »

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: เปลื่ยนวาว์ลแอร์+คอมแอร์+ดรายเออร์ เหอะๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 21:05:36 »
คุณ ต้องการจะสื่อ  อะไรหรือครับ... ผมไม่เข้าใจ...??  ??

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: เปลื่ยนวาว์ลแอร์+คอมแอร์+ดรายเออร์ เหอะๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 01:04:25 »
อ้อขอโทษด้วยครับ พอดีลองลงด้วยไอแพด ภาพมันเล็กไป+ไม่ค่อยถนัด กำลัง จะลงเพิ่มให้นะครับ ใจร่มๆกันหน่อยนะ เหอะๆ O0

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: เปลื่ยนวาว์ลแอร์+คอมแอร์+ดรายเออร์ เหอะๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 14:14:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ้อขอโทษด้วยครับ พอดีลองลงด้วยไอแพด ภาพมันเล็กไป+ไม่ค่อยถนัด กำลัง จะลงเพิ่มให้นะครับ ใจร่มๆกันหน่อยนะ เหอะๆ O0

โทษที :-X ครับ เมื่อวานเปิดขึ้นมา เห็นมีรูปรถเล็กๆ
แล้วไม่มีข้อความใดๆทั้งสิ้น  ผมเลยไม่แน่ใจว่ากำลังจะสื่ออะไร....
ตอนนี้ลงรูปครบหมดแล้ว เข้าใจชัดเจนและเคลียร์ครับผม ;)...

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ขอถามนิดครับ ผมอ่านแล้วไม่เคยเข้าใจเลย เวลาคนบอกว่าคอมแอร์น็อค คำว่า น็อค นี่แปลว่าอะไรครับ ? Knock ?

ไม่หมุน คลัทช์ไม่จับหรือเปล่า ? 

หมุน แต่ไม่เย็น ?

 :-X ขอบคุณครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
คอมแอร์น็อกคือ คอมมันล็อก หยุดหมุน ไม่หมุนเลย ฉุดจดเครื่องดับได้เรยอะครับ ลองนึกภาพก้อ คลายๆกับ เครื่องยนต์ที่ลูกสูบละลายแล้วล็อกติดกับเสื่อสูบ อะไรประมาณนั้น O0
แต่ถ้ากดปิดปุ่ม AC ให้หน้าคลัชปล่อยออกมา มู่เล่ยังสามารถหมุนได้อยู่ เครื่องก้อยังสามารถติดอยู่ได้ ขับกลับบ้านไปซ่อมได้ครับ ประมาณนี้ แฮ่ๆ  :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2013, 01:20:50 โดย champ aroha »

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอมแอร์น็อกคือ คอมมันล็อก หยุดหมุน ไม่หมุนเลย ฉุดจดเครื่องดับได้เรยอะครับ ลองนึกภาพก้อ คลายๆกับ เครื่องยนต์ที่ลูกสูบละลายแล้วล็อกติดกับเสื่อสูบ อะไรประมาณนั้น O0
แต่ถ้ากดปิดปุ่ม AC ให้หน้าคลัชปล่อยออกมา มู่เล่ยังสามารถหมุนได้อยู่ เครื่องก้อยังสามารถติดอยู่ได้ ขับกลับบ้านไปซ่อมได้ครับ ประมาณนี้ แฮ่ๆ  :))

ขอบคุณครับ เพิ่งเข้าใจวันนี้เอง  :-X
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
คอมแอร์น็อก ผมเคยเจอในรุ่นอื่น คอมมันฝืดมากแต่แรงเครื่องมันแยอะ ฉุดแรงเครื่องพอสมควร สุดท้าย มู่เล่คอมแอร์ขาดกระเด็นไปข้างนอกเลย