มาอัพเดจกันหน่อยครับ กับ Aticker ไม่ต่อ OBD จูนอย่างเดียวครับ
เรื่องมีอยู่ว่า คนนั่งสองคนกับถุงกอฟสองถุงไว้เบาะหลังแก้สเต็มถึงรถ อืดวิ่งไม่ออกเหมือนตอนนั่งคนเดียวไม่มีถุงกอฟ ได้ติดต่อทางช่างผู้ติดตั้งถึงความรู้สึกดังนี้
ช่วงออกตัวไปแล้วสัก 60 km/hr จะกดเพื่อเร่งให้เร็วขึ้น ช่วงรอบ 2500-3000 รอบขึ้นช้ามาก
ช่วงจะเร่งแซงที่ 100 km/hr Kickdown รอบไม่มา รอบขึ้นแต่ไม่ได้ดั่งใจเหมือนน้ำมันทำได้...
ก็ได้กลับไปหาช่างอีกครั้งในช่วงบ่ายๆของสัปดาห์ที่แล้ว เติมแก้สเต็มถังน้ำมัน V-Power พอมี ก็ได้ขับรถออกไปเทสกันอีกรอบที่เส้นวงแหวนมุ่งหน้าไปเส้นสระบุรีอยุธยา ก็ได้ทำการปรับจูนกันพอสมควรตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงโดยมีผมเป็นคน comment เรื่องของความรู้สึกที่ได้จากการกดคันเร่ง...ผลสรุปออกมาว่า
ที่รอบต่ำตั้งแต่ออกตัว รอบมาเร็วขึ้นกว่าเดิม เที่ยบกับน้ำมันแก้สทำได้ดีกว่า
ที่รอบสูง 3000 รอบขึ้นไปรอบก็มาเร็วความเร็วช่วง 140km/hr ทำได้เร็วกว่า
ทุกอย่างเทียบกับน้ำมันหมด เป็นที่น่าพอใจครับ ความร้อนปกติทั้งเครื่องและ temp sensor ของแก้สเหมือนเดิมทุกอย่าง.....
หลังจากจูนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ reset เลขไมล์พร้อมกับเติมแก้สเต็มถัง ที่ราคาแก้ส 12.69 บาทต่อลิตร เต็มถังที่ 190 บาท(180 นิดๆอัดให้กลมๆ ที่ 190 บาท) ก็วิ่งปกติแถวชานเมืองเส้นลาดกระบังอ่อนนุช วงแหวนรอบนอก โล่งๆก็มี 160-170 บ้างแถบทุกวันตอนกลับบ้าน แต่ความเร็วปกติก็ราว 40-120 km/hr
ถังแรกหลังจากจูนหมด ทำได้ที่ 264 km เติมแก้สเมื่อเช้านี้ 12.53 บาทต่อลิตร ที่ 410 บาท(ตัดที่ 403 อัดให้กลมๆ 410 บาท) สรุปเป็นวิ่งชานเมืองได้ 1.55 บาทต่อกิโล....
เดี๋ยวเสาร์นี้วิ่งทางไกลยาวๆจะลองดูอัตราบริโภคอีกครั้งครับ
