ผู้เขียน หัวข้อ: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ  (อ่าน 5254 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 22:06:43 »
ต่อ obd ถ้าต่อได้มันก็ดีคับ ดีกว่าไม่ต่อ แต่ถ้าถามว่าจำเป็นไหม ตอบว่าไม่คับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 06:54:45 »
ถ้าจูนดี obd ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ครับ แต่าถ้าใช้ไปใช้ไป แล้วค่าอะไรบางอย่างมันเปลี่ยน เช่นเจอแก๊สคุณภาพต่ำ(เจอบ่อยบางปั๊ม) ,หรือกรองแก๊สเริ่มตัน ,หรือขี้แก๊สในหม้อต้มแยอะ ไอ้เจ้า obd นี่แหละมันจะช่วยชดเชยให้ครับ. สรุปว่าถ้ามีใส่ไว้ดีกว่า แต่ตอนจูนน่าจะถอดออกแล้วจูนให้ดีที่สุดในขณะไม่มี obd

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 07:01:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจูนดี obd ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ครับ แต่าถ้าใช้ไปใช้ไป แล้วค่าอะไรบางอย่างมันเปลี่ยน เช่นเจอแก๊สคุณภาพต่ำ(เจอบ่อยบางปั๊ม) ,หรือกรองแก๊สเริ่มตัน ,หรือขี้แก๊สในหม้อต้มแยอะ ไอ้เจ้า obd นี่แหละมันจะช่วยชดเชยให้ครับ. สรุปว่าถ้ามีใส่ไว้ดีกว่า แต่ตอนจูนน่าจะถอดออกแล้วจูนให้ดีที่สุดในขณะไม่มี obd
+1 คับ ;)

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 07:51:50 »
ผมก็พึ่งติดไป ถัง51ลิตร วิ่งได้ 36ลิตรก็ตัดแล้ว งงมากเลย เหลือตั้งเยอะทำไมไม่ตัดที่45ลิตรก็ไม่รู้
ตอนนี้ รถวิ่งได้ถังล่ะ 375กิโลเมตร ใช้แก๊สไป36ลิตร เฉลี่ยออกมาได้ 10.4กิโลลิตร
หลังจากทำการจูนแล้ว ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้จูน ตั้งautoไว้ วิ่งได้8.75กิโลลิตร(วิ่งทางไกลครั้งแรกตั้งแต่ติดมา)
แต่ผมไม่คำนวณเป็นเงินต่อระยะทาง เพราะราคาแต่ล่ะปั๊มไม่เท่ากัน มันคำนวณยาก
ที่อุบล แก๊ส14.00บาท(หาได้ถูกที่สุดแล้ว) ที่รังสิต12.xxบาท(ถูกที่สุดที่หาได้ย่านนี้)
ความเร็วเฉลี่ย 115-119Km/h มีเกินไปถึง160km/hเป็นบางช่วง
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 08:12:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็พึ่งติดไป ถัง51ลิตร วิ่งได้ 36ลิตรก็ตัดแล้ว งงมากเลย เหลือตั้งเยอะทำไมไม่ตัดที่45ลิตรก็ไม่รู้
ตอนนี้ รถวิ่งได้ถังล่ะ 375กิโลเมตร ใช้แก๊สไป36ลิตร เฉลี่ยออกมาได้ 10.4กิโลลิตร
หลังจากทำการจูนแล้ว ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้จูน ตั้งautoไว้ วิ่งได้8.75กิโลลิตร(วิ่งทางไกลครั้งแรกตั้งแต่ติดมา)
แต่ผมไม่คำนวณเป็นเงินต่อระยะทาง เพราะราคาแต่ล่ะปั๊มไม่เท่ากัน มันคำนวณยาก
ที่อุบล แก๊ส14.00บาท(หาได้ถูกที่สุดแล้ว) ที่รังสิต12.xxบาท(ถูกที่สุดที่หาได้ย่านนี้)
ความเร็วเฉลี่ย 115-119Km/h มีเกินไปถึง160km/hเป็นบางช่วง

วิ่งได้แยอะแล้วครับ
รถผมในเมือง 200โล หมดตัดกลับเป็นน้ำมันแล้วครับ
นอกเมือง 250โล ครับ ถัง51ลิตรเหมือนกันครับ

เติมได้ประมาณนั้นแหละครับ
เพราะเติมได้ที่85% และตัดกลับมาเป็นน้ำมันเมื่อเหลือความดันแก๊สเท่าไหร่ผมไม่รู้แต่รู้ว่ามันไม่หมดถังแน่นอน

ไม่เหมือนเมื่อก่อนยุคแรกๆ(วาวล์เขียว-แดง) เติมได้เต็ม100% และวิ่งกันจนหมดเกลี้ยง0%(วิ่งกันจนเครื่องดับกันเลยทีเดียว)ยุคนั้นมันไม่มีตัดกลับเป็นน้ำมัน

ถ้าอยากเติมได้แยอะ มีวิธีครับถอดลูกลอยมาดัดให้สูงขึ้น ทำให้เติมได้จนเต็ม(แต่ไม่แนะนำ) และตัดระบบตัดแก๊สเป็นน้ำมันเมื่อแก๊สหมด

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 08:41:51 »
มาอัพเดจกันหน่อยครับ กับ Aticker ไม่ต่อ OBD จูนอย่างเดียวครับ

เรื่องมีอยู่ว่า คนนั่งสองคนกับถุงกอฟสองถุงไว้เบาะหลังแก้สเต็มถึงรถ อืดวิ่งไม่ออกเหมือนตอนนั่งคนเดียวไม่มีถุงกอฟ ได้ติดต่อทางช่างผู้ติดตั้งถึงความรู้สึกดังนี้
ช่วงออกตัวไปแล้วสัก 60 km/hr จะกดเพื่อเร่งให้เร็วขึ้น ช่วงรอบ 2500-3000 รอบขึ้นช้ามาก
ช่วงจะเร่งแซงที่ 100 km/hr Kickdown รอบไม่มา รอบขึ้นแต่ไม่ได้ดั่งใจเหมือนน้ำมันทำได้...

ก็ได้กลับไปหาช่างอีกครั้งในช่วงบ่ายๆของสัปดาห์ที่แล้ว เติมแก้สเต็มถังน้ำมัน V-Power พอมี ก็ได้ขับรถออกไปเทสกันอีกรอบที่เส้นวงแหวนมุ่งหน้าไปเส้นสระบุรีอยุธยา ก็ได้ทำการปรับจูนกันพอสมควรตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงโดยมีผมเป็นคน comment เรื่องของความรู้สึกที่ได้จากการกดคันเร่ง...ผลสรุปออกมาว่า
ที่รอบต่ำตั้งแต่ออกตัว รอบมาเร็วขึ้นกว่าเดิม เที่ยบกับน้ำมันแก้สทำได้ดีกว่า
ที่รอบสูง 3000 รอบขึ้นไปรอบก็มาเร็วความเร็วช่วง 140km/hr ทำได้เร็วกว่า
ทุกอย่างเทียบกับน้ำมันหมด เป็นที่น่าพอใจครับ ความร้อนปกติทั้งเครื่องและ temp sensor ของแก้สเหมือนเดิมทุกอย่าง.....

หลังจากจูนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ reset เลขไมล์พร้อมกับเติมแก้สเต็มถัง ที่ราคาแก้ส 12.69 บาทต่อลิตร เต็มถังที่ 190 บาท(180 นิดๆอัดให้กลมๆ ที่ 190 บาท) ก็วิ่งปกติแถวชานเมืองเส้นลาดกระบังอ่อนนุช วงแหวนรอบนอก โล่งๆก็มี 160-170 บ้างแถบทุกวันตอนกลับบ้าน แต่ความเร็วปกติก็ราว 40-120 km/hr

ถังแรกหลังจากจูนหมด ทำได้ที่ 264 km เติมแก้สเมื่อเช้านี้ 12.53 บาทต่อลิตร ที่ 410 บาท(ตัดที่ 403 อัดให้กลมๆ 410 บาท) สรุปเป็นวิ่งชานเมืองได้ 1.55 บาทต่อกิโล....

เดี๋ยวเสาร์นี้วิ่งทางไกลยาวๆจะลองดูอัตราบริโภคอีกครั้งครับ O0

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 21:11:40 »
รถอืดวิ่งไม่ออกแสดงว่าจูนไว้บางมาก
จูนบางข้อดีคือประหยัด
แต่ข้อเสียคือความร้อนสูงทำให้หัวลูกสูบละลาย  ได้ไม่คุ้มเสียครับ
จูนแก๊สพยายามจูนให้พอดีค่อนข้างไปทางหนานิดๆ  จูนหนาเปลืองเชื้อเพลิง แต่ความร้อนบนหัวลูกสูบไม่สูงเกินไป


yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:58:29 »
ผมว่า 1.55บาท/km นี่น้อยไปนิดนะคับ แสดงว่าจูนไว้บางกว่าปกติจริงๆ ของผม 325 คันเร่งไฟฟ้าเครื่อง m54 ซึ่งประหยัดกว่ส m52นะคับ ขับทางไกลยาวๆ ยัง 2.3-2.5 บาทเลยคับ ตอนจูนลองดูกราฟแก๊สกับน้ำมันดูคับ ว่าต่างกันไหม เพราะมันมีผลกระทบตามพีาโกสิท ว่าคับกลัวจะบานปลาย ลองเช็คดูนะคับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 07:11:18 »
ผมว่ามันไม่บางนะครับ
ถ้าแก้สบางรถต้องวิ่งอืดอย่างที่พี่ Kosit ว่าแล้วล่ะครับ
แต่หลังจากปรับแต่การจ่ายแก้สแล้วรถวิ่งแก้สได้ดีกว่าน้ำมันซะอีก
แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับในส่วนที่ต้องระวัง  O0
แต่ที่วิ่งประหยัด ลองปรึกษากับทางช่างปาน แกก็งงเหมือนกัน
แต่อย่างที่แกบอกแกมีกราฟการจูนแก้สที่เป็น standard กับทุกคัน
แต่คนอื่นที่ติดไปแล้วก็ไม่ได้กลับมาจูนหรือปรับอะไรอีก
มีแต่ผมนี่ละครับที่เรื่องมาก แกเลยต้องปรับการจ่ายแก้สให้ตอบสนองความต้องการของผม
เอาไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจของเพื่อนสมาชิก
แต่สำหรับผมการเสียเวลา 4 วันกับการติดแก้สที่ช่างปาน ถือว่าคุ้มกับการรอคอยครับ :-*

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 07:41:03 »
ที่ผมทักว่าบางหมายถึงตอนจูนครั้งแรกที่วิ่งแล้วอืดน่ะครับ

แต่ถ้าจูนใหม่แล้ว วิ่งดีไม่อืดแล้วก็โอเคแล้วครับ

จริงๆแล้วจูนครั้งเดียวไม่อยู่หรอกครับ เค้าต้องจูนเสร็จ แล้วใช้สักพักให้อุปกรณ์มัน เซ็ทตัวผ่านรันอินก่อน พออุปกรณ์เข้าที่ก็จูนใหม่ แบบจูนละเอียดอีกที

ช่างทำถูกแล้วล่ะครับ

ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สนะครับ


bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ไปติดมาแล้วครับ LPG พร้อมกับรีวิว 2 ถังแรกนะครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 09:33:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ผมทักว่าบางหมายถึงตอนจูนครั้งแรกที่วิ่งแล้วอืดน่ะครับ

แต่ถ้าจูนใหม่แล้ว วิ่งดีไม่อืดแล้วก็โอเคแล้วครับ

จริงๆแล้วจูนครั้งเดียวไม่อยู่หรอกครับ เค้าต้องจูนเสร็จ แล้วใช้สักพักให้อุปกรณ์มัน เซ็ทตัวผ่านรันอินก่อน พออุปกรณ์เข้าที่ก็จูนใหม่ แบบจูนละเอียดอีกที

ช่างทำถูกแล้วล่ะครับ

ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สนะครับ


ใช่ครับพี่ Kosit ต้องดูอีกสักพักนะครับ
ยังไงก็ขอบคุณนะครับที่เตือน จะได้คอยดูพวกความร้อนมากขึ้นหน่ะครับ