ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ  (อ่าน 3793 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:46:56 »
จากที่เคยลองเร่งเครื่องเพื่อดู แกนเปิดปิด ของ disa valve ของเดิมติดรถจะไม่ขยับ

พอดีวันนี้ไปทำรถเลยลองสั่งจากร้าน vi มาลองเปลี่ยนดู พอใส่แล้วลองเร่งเครื่อง ตัวแกนเปิดปิด ก็มาขยับตามคันเร่งแล้วครับ

ส่วนสาเหตุที่ต้องการจะหายไหม ไว้คอยดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

แต่ที่อยากรู้ตอนนี้

DISA VALVE ประโยชน์ของมันจริงๆ คืออะไรครับ มีท่านใดพอจะทราบบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:50:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่เคยลองเร่งเครื่องเพื่อดู แกนเปิดปิด ของ disa valve ของเดิมติดรถจะไม่ขยับ

พอดีวันนี้ไปทำรถเลยลองสั่งจากร้าน vi มาลองเปลี่ยนดู พอใส่แล้วลองเร่งเครื่อง ตัวแกนเปิดปิด ก็มาขยับตามคันเร่งแล้วครับ

ส่วนสาเหตุที่ต้องการจะหายไหม ไว้คอยดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

แต่ที่อยากรู้ตอนนี้

DISA VALVE ประโยชน์ของมันจริงๆ คืออะไรครับ มีท่านใดพอจะทราบบ้างครับ

ลองดูครับพี่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:52:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่เคยลองเร่งเครื่องเพื่อดู แกนเปิดปิด ของ disa valve ของเดิมติดรถจะไม่ขยับ

พอดีวันนี้ไปทำรถเลยลองสั่งจากร้าน vi มาลองเปลี่ยนดู พอใส่แล้วลองเร่งเครื่อง ตัวแกนเปิดปิด ก็มาขยับตามคันเร่งแล้วครับ

ส่วนสาเหตุที่ต้องการจะหายไหม ไว้คอยดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

แต่ที่อยากรู้ตอนนี้

DISA VALVE ประโยชน์ของมันจริงๆ คืออะไรครับ มีท่านใดพอจะทราบบ้างครับ

ทำหน้าที่ปิดเปิดช่องอากาศที่จะเข้าเครื่องครับ คือถ้ารอบเครื่องตำ่ มันก็จะบังคับให้ลมเข้าเครื่องน้อยหรือเข้าแบบอ้อมๆนะครับ พอเวลาเราเร่งเครื่องแบบรอบสูง มันก็จะเปิดช่องให้อากาศเข้าช่องนี้แบบตรงๆ หรือเรียกอีกอย่างคือทางลัดของอากาศที่จะเข้าเครื่องครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:54:35 »
แล้วมันจะมีผลอย่างไรบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:55:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่เคยลองเร่งเครื่องเพื่อดู แกนเปิดปิด ของ disa valve ของเดิมติดรถจะไม่ขยับ

พอดีวันนี้ไปทำรถเลยลองสั่งจากร้าน vi มาลองเปลี่ยนดู พอใส่แล้วลองเร่งเครื่อง ตัวแกนเปิดปิด ก็มาขยับตามคันเร่งแล้วครับ

ส่วนสาเหตุที่ต้องการจะหายไหม ไว้คอยดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

แต่ที่อยากรู้ตอนนี้

DISA VALVE ประโยชน์ของมันจริงๆ คืออะไรครับ มีท่านใดพอจะทราบบ้างครับ

ลองดูครับพี่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มีแบบ บรรยายไทย ไหมครับ  :-\


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:59:44 »
หรือเรียกอีกอย่างคือเป็นตัวควบคุมปริมาณอากกาศที่จะเข้าห้องเผาไหม้ครับ ผมเคยคิดที่จะไม่ใส่เหมื่อนกัน แต่ไม่ได้ครับ มันต้องใส่ เพราะถ้าไม่ใส่ อากาศที่เข้าห้องเผาไหม้จะรวนหมดเลยครับ แหะแหะ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:04:28 »
แล้วจะเกี่ยวกับที่กรองอากาศผม ยุบตัว ด้วยหรือเปล่าครับ ทั้งๆที่เป็นกรองใหม่ๆ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:11:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วจะเกี่ยวกับที่กรองอากาศผม ยุบตัว ด้วยหรือเปล่าครับ ทั้งๆที่เป็นกรองใหม่ๆ

อาจจะเกี่ยวครับ(ถ้าไดซ่าวาว์ลเสีย) และถ้ารอบเครื่องสูง อากาศต้องผ่านทางลัด (แต่ถ้ามันผ่านไม่ได้) คือต้องผ่านทางรอบเดินเบาอย่างเดียว ...ระยะทางมันไกล... ก็อาจจะทำให้เครื่องต้องใช้แรงดูดอากาศมากขึ้นจนทำให้กรองยุบตัวก็เป็นได้ครับพี่

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:31:32 »
งั้นที่เปลี่ยนไปก็ได้ประโยชน์  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 09:46:22 »
DISA ที่เสีย ถ้ามีโอกาศเก็บไว้ก่อนครับ ผมกำลังจะหัดมาซ่อมใหม่ ให้เป็นแบบโลหะ และซ่อมตัวactuator ของมันด้วยครับ

รอคุณ qui20002 เอาของเสียมาให้ทดลอง ถ้าสำเร็จจะทำให้มันอยู่ยันรถพังไปก่อนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2013, 10:01:07 โดย แจ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 09:49:18 »
เก็บไว้อยู่แล้วครับคุณแจ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 09:50:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
DISA คุณต้อมที่เสีย ถ้ามีโอกาศเก็บไว้ก่อนครับ ผมกำลังจะหัดมาซ่อมใหม่ ให้เป็นแบบโลหะ และซ่อมตัวactuator ของมันด้วยครับ

รอคุณ qui20002 เอาของเสียมาให้ทดลอง ถ้าสำเร็จจะทำให้มันอยู่ยันรถพังไปก่อนเลย

เยี่ยมเลยครับพี่แจ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 10:02:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วจะเกี่ยวกับที่กรองอากาศผม ยุบตัว ด้วยหรือเปล่าครับ ทั้งๆที่เป็นกรองใหม่ๆ
ของผมเดิมๆ กรองเดิม เครื่อง M54 ก็เพิ่งเป็นมาซักเดือนได้
กำลังหาสาเหตุ จะว่าปั๊มติ๊ก ก็สตาร์ททีเดียวติด นำ้มันก็เติมเกือบ 3/4 ถังบางครั้งก็เป็น
เดี๊ยวลองเปลี่ยนประเก็นฝาน้ำมันเครื่องดูก่อน ขอบคุณครับ :-X
อ้อแต่ไม่เป็นตอนใช้แก๊ส หรือว่าเป็นที่วาล์วกักน้ำมันเริ่มรั่ว ???
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 10:22:42 »
เอาของผมไปทดลองเลยครับ เดี๋ยววันเสาร์จะฝากคุณรุทธ์ ให้เอาไปทดลองเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 10:55:14 »
พี่ต้อมครับ สรุปสาเหตุเป็นที่อะไรครับ รถผมก็อาการนี้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2014, 10:57:43 โดย phuritat »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 11:42:21 »
สตาร์ทตอนเช้า เครื่องจะเดินเบา แบบพรึบๆๆ หรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:00:21 »
ไม่ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:21:38 »
แล้วอาการเป็นอย่างไรละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:22:50 »
เร่งแล้วมันจะวูบๆ เร่งไม่ขึ้นครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:31:00 »
ลองเปลี่ยนชุด

disa vavle

ccv (วาล์วไซโคลน) พร้อมท่อ

กรองคาร์บอน ( กรองชาโคล)

ปะเก็นท่อร่วมไอดี

ที่ผมทำไปประมาณนี้ครับ ลองทำไปทีละตัวดูก่อนครับ ไล่มาจาก ปะเก็นท่อร่วมไอดี กับ ccv (วาล์วไซโคลน) ก่อนก็ได้ครับ

ส่วน disa อยู่ข้างนอกอยู่แล้วเปลี่ยนเมื่อไรก็ได้ แต่ส่วนตัวผม แนะนำว่า disa ให้เบิกของใหม่มาใช้เลยดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
Re: รบกวนช่วยกันหาสาเหตุหน่อยครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:36:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
DISA ที่เสีย ถ้ามีโอกาศเก็บไว้ก่อนครับ ผมกำลังจะหัดมาซ่อมใหม่ ให้เป็นแบบโลหะ และซ่อมตัวactuator ของมันด้วยครับ

รอคุณ qui20002 เอาของเสียมาให้ทดลอง ถ้าสำเร็จจะทำให้มันอยู่ยันรถพังไปก่อนเลย
.
.
ผมมีสองอันเอาไหมครับผมส่ง ไปรษณีย์ให้ อันหนึ่งครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน