ผู้เขียน หัวข้อ: 330i E46 HAMANN WIDEBODY By BMW ///M Genuine Parts : Laguna Seca Blue Color  (อ่าน 32189 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 09:20:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เพิ่งประมูลได้ Sport Shock ยี่ห้อดัง KW มาเมื่อเช้า

ชุดนี้ถ้าเบิกเฉพาะ Shock อย่างเดียวจาก Euromotive ตัวแทน KW ในไทย ราคาจะตกอยู่ 31,000 บาท

KW จะดังเรื่องโช้คสตรัทปรับเกรียวใน E46 มี Variant 1 2 3 แล้วก็แยกย่อยเป็น Clubsport แต่พอดีผมไม่มีความรู้มากนักกับ KW
นักแต่งรถที่งบถึงส่วนใหญ่มักเลือก Variant 3 เพราะปรับได้เยอะมาก
แต่สำหรับคนที่งบไม่ถึง หรือ ไม่ได้ต้องการช่วงล่างแบบสปอร์ตมากนัก

KW ก็มีเฉพาะโช้คแยกขาย หรือ จะสั่งสปริงอย่างเดียวก็ได้

ได้ลองใส่เสร็จเมื่อไหร่จะมา รีวิวให้อ่านอีกทีครับ  ::ดื่ม::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 12:16:40 »
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 14:04:49 »
ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายมานาน ประมาณเกือบสี่หมื่นโลได้ เลยหาโอกาสไปเปลี่ยน
พร้อมกันนั้นก็ถือโอกาสไปใส่แผ่นไมล์ตัวหายากจากรถ E46 Alpina B3 ไม่รู้มาจากตัว 3.3 หรือ 3S ที่เพิ่งได้มาจากเยอรมัน ความเร็วสูงสุด 300 KM/HR ของเดิม 260 KM/HR ส่วนรอบเครื่องจะสุดที่ 8,000 RPM ของเดิมสุดที่ 7,000 RPM ความเร็ว กับ รอบเครื่องขึ้นตรงป่าวไม่รู้ แต่ได้ความเท่ขึ้นแน่นอน  ::handsome::

เรือนไมล์ของ E46 เฉพาะ 330i จะมีโครเมียมด้านในอยู่แล้ว เลยไม่ต้องหาซื้อมาใส่เพิ่ม
พร้อมกับเพิ่งได้พวงกุญแจ Hamann มา เลยเอาสวมใส่ดอกกุญแจให้เรียบร้อย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ภายนอกยังเหลือ ตัดต่อโหนก M3 แท้ที่ฝาหน้า กับ Alcon Big Brake Kit

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่รู้ว่าเอา KW มาแล้วโช้ค Bilstein ทั้งหน้าหลังน้อยใจรึป่าว รั่วทั้งหน้าหลังเลย  ::cry4:: ข้างหน้าเห็นรั่วตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ข้างหลังเพิ่งเห็นรั่ววันนี้ตอนเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย
ตอนนี้ได้แต่ร้องเพลงรอให้ KW ส่งมาเร็วๆแล้ว  :วิ่งหนี:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2014, 17:44:31 โดย Aorha »
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:16:37 »
คาลิปเปอร์เบรคชุดนี้ ประมูลมาจาก USA โดยฝีมือเพื่อนที่ USA จ่ายเงินไปตั้งแต่ 19 พฤษภาคม 2557 กว่าจะส่งของมาไทยทางเรือ เพื่อความประหยัด กว่าของจะถึงไทย พอได้คาลิปเปอร์มาก็ไปหาจานเบรคที่คุณภาพสูงต่ออีก กว่าจะหาจานได้ราคาเหมาะสมก็วิ่งกันอยู่หลายรอบ เมื่อวานใส่เสร็จแล้ววันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 กินเวลาไป 6 เดือน 2 วัน กว่าจะได้ใส่

ตอนแรกตั้งใจจะเอาเบรคชุดนี้ไปทำที่ช่างเผือก P & P ลาดพร้าว 101 เพราะขี้เกียจวิ่งหาของ แต่ราคาจานเบิกใหม่ของ ATS ที่ช่างเผือกแจ้งมาหน้า-หลัง รวมค่าทำเกินงบที่ตั้งไปเยอะ ถ้า Brembo ราคาก็ไปไกลอีก ช่างเผือกก็มีน้ำใจช่วยวัดให้ว่าคาลิปเปอร์คาบจาน Size ไหนดี และ ให้ตัดสินใจเอา ยังไงก็ขอขอบพระคุณช่างเผือกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

สำหรับนักแต่งรถที่เงินเหลือในเรื่องเบรค ถ้าเอาง่ายๆ ไปร้านขายเบรคชื่อดังจ่ายหลักแสน ซื้อคาลิปเปอร์ จาน เบรค พร้อมมีขายึดกับฮับจานเบรคตรงรุ่นมาเลย ใส่เบรคจบในวันเดียว แต่ด้วยเหตุผลว่าผมทำใจตอนจ่ายเงินไม่ได้ เลยขอทำเรื่อยๆ สไตล์เอ๊าะๆ ขอแบบราคาย่อมเยาว์หน่อยแต่คุณภาพคับแก้ว เวลารอได้ เลยต้องรอนาน

เบรค Alcon ชุดนี้น้ำหนักเบามาก ช่วยเรื่องการ unsprung weight ลดภาระของช่วงล่างได้เยอะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คาลิปเปอร์หน้ารวมขายึดหนัก 4 kg & จานหน้า 330 * 32 หนัก 6.4 kg
คาลิปเปอร์หลังรวมขายึดหนัก 3.6 kg & จานหลัง 330 * 25 หนัก 3.8 kg
น้ำหนักดังกล่าวไม่รวมฮับอลูมิเนียม 7075 อีกราวข้างละโล ผลิตโดยช่างมาตรฐานที่ส่งงาน OEM ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายค่าย การวัดผ่านการ Drawing อย่างละเอียด โดยอ้างอิงจากข้อมูลจานเบรค และ ดุมล้อของโรงงานที่ปรินท์มาจาก internet งานเบรคจะได้ทำก็ต่อเมื่อช่างมีเวลาว่างจากการพักการผลิตอะไหล่ OEM เท่านั้น รอทำอยู่ราว 2 เดือนกว่า บางคนรอเกือบครึ่งปี ก็ยอมรอ ช่างที่ทำให้เป็นช่างที่ผมรู้จักเป็นการส่วนตัวจากการเล่นรถ benz ในกลุ่มเดียวกัน โรงงานอยู่ไกลถึงแยกสวนสมเด็จ สะพานนวลฉวี นนทบุรี ผมก็ยังยอมขับรถไปทำ เพราะมาตรฐานในการทำสูงมาก

คาลิปเปอร์ชุดนี้ถอดมาจาก E46 330 เหมือนกันจึงประหยัดค่าทำขายึดคาลิปเปอร์ไปอีกราวหมื่นนึง อีกทั้งเป็นชุด Big Brake Kit ของสำนัก UUC Motorsport
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ขายึดมีโลโก้ของสำนัก UUC ด้วย แต่ของสำนัก UUC เลือกใช้จานของ E46 M3 size 325 * 28 ด้านหน้า โดยสามารถอัพเกรดจานหน้าเป็น 330 * 32 ได้ด้วย และขนาด 328 * 20 ด้านหลังมาใช้โดยตรงเลย แต่ตัวฮับหมวกจานจะเป็นของ UUC

ตอนแรกผมก็กะเอาง่าย หาจาน M3 มาใส่เลยง่ายดี แต่พอมาลองไตร่ตรองดู น้ำหนักคาลิปเปอร์ Alcon ก็เบาแล้ว หาจานซิ่งเบาๆมาใส่อีก รถจะวิ่งได้ดีกว่า

เมื่อใส่คาลิปเปอร์เบรค Alcon 4 Piston ชุดนี้ด้านหน้าปากกว้างคาบจานได้ถึง 34 mm ด้านหลังปากกว้างคาบจานได้แค่ 26 mm กับ จานซิ่งที่มีฮับอลูมิเนียม 7075 ส่งไปปัดเงาด้วยชุดนี้กับล้อ BBS CH 17 ที่เป็นล้อจากค่ายยุโรปไม่กี่รายที่ก้านล้อยกหลบคาลิปเปอร์เบรคได้ ขนาดจานไม่ได้ใหญ่กว่าเดิมมากนัก

จานเดิม E46 330 จะเป็น 325 * 25 ด้านหน้า และ 320 * 22 ด้านหลัง

แต่จานที่เอามาใส่แทนคราวนี้เป็นจานสองชิ้นขนาด 330 mm. มีใบกวักระบายความร้อน ข้างหน้าเป็นจานของ Brembo หนา 32 ข้างหลังเป็นจานของ AP Racing หนา 25
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รวมทั้งแรงกดของลูกสูบเบรค Alcon 4 Piston ทั้งหน้าหลัง ที่เหนือกว่าลูกสูบเบรค 330 เดิม นอกจากนี้สายอ่อนเบรคเดิม ก็ถูกถอดออกเพื่ออัพเกรดเป็นสายสแตนเลสถัก เพราะแรงดันน้ำมันเบรคที่มาจากคาลิปเปอร์ Alcon จะสูงกว่าคาลิปเปอร์ 330 เดิม เพื่อป้องกันสายอ่อนเบรคที่อาจขาดหรือรั่วไหล เนื่องจากระยะเวลาในการใช้งานด้วย

การใส่ Alcon Big Brake Kit ชุดนี้ทำให้ประสิทธิภาพในการหยุดรถสั้นลง ขับขี่ได้ง่ายกว่าเดิม และ ที่สำคัญดูเต็ม และ หล่อกว่าเดิมครับ

นอกจากนี้ยังได้ค้ำโช้คหลัง Racing Dynamics มาจาก USA อีก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปเจอใน E46fanatics ด้วยฝากซื้ออีกเหมือนเคย ของมาถึงเพื่อนรุ่นพี่ผมใน USA แล้ว รอส่งมาทางเรือเพื่อความประหยัดเหมือนเดิม
ถึงตอนนี้เอามาก็ใส่ไม่ได้ เพราะถังแก๊สเป็นแคปซูล ต้องเปลี่ยนเป็นถังโดนัทก่อน เพื่อให้ใส่ค้ำหลัง กับ Subwoofer Harman Kardon คู่หลังได้ แต่เนื่องจากชุดสายไฟ Harman Kardon Sat Nav ยังเดินทางมาไม่ถึง เลยยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นถังโดนัท

เครื่อง M54 B30 ตอนนี้วิ่งมา 308,xxx แล้ว ใกล้ได้เวลาปลดระวาง ตั้งแต่ผมซื้อมาปลายปี 2010 ผมวิ่งมาประมาณ 150,000 โล
ถ้าคิดค่าน้ำมันโลละ 7 บาท จะจ่ายค่าน้ำมันเป็นเงิน 1,050,000 บาท
แต่แก๊สที่ผมใช้ขับอัดๆเฉลี่ยตกโลละ 2.50 บาท คิดเป็นเงินราว 375,000 บาท รวมน้ำมันที่ใช้เลี้ยงเครื่องเวลาสตาร์ท กับ ก่อนดับเครื่อง กับขับในบางครั้ง ผมตีไปราวๆ 150,000 บาท ก็เป็นเงินรวม 525,000 บาท

จะเห็นได้ชัดว่าถ้าใช้น้ำมัน กับ แก๊ส มีเงินเหลืออีกครึ่งหนึ่งของค่าน้ำมันเลย ยิ่งเดี๋ยวนี้ Short Block M54 B30 ราคาลงมาค่อนข้างเยอะ ค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายใช้ซื้อ Short Block ได้เป็น 10 ตัวเลย

ยังไงไว้ใส่อุปกรณ์เพิ่มเติมแล้วจะมาอัพเดทความคืบหน้าอีกครับ
 ::ดื่ม::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 13:41:18 »
 ;)

เบรคสวยมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

eakpocky

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 25
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 20:27:25 »
สีสวยครับ  ชอบๆ  ::dance::

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 07:25:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

โช้ครั่วล่าสุดทำเอาต้องรอของ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จึงต้องทำการสำรองโช้คไว้อีก 1 ชุด และ ที่สำคัญเจาะจงยี่ห้อ KW เช่นเดิม

บังเอิญไปเจออีกแล้ว ก็เลยต้องสั่งบิดมาอีกตามฟอร์ม
ดูตามรูป คนเล่น KW เค้าบอกว่าชุดนี้เป็น Variant 1 Inox Line

ผมก็ไม่รู้หรอกว่าต่างกันตรงไหน สั่งมาเผื่อๆ ไปงั้นแหละ

ว่าจะลองใส่ทั้ง 2 ชุด แต่ชุดไหนมาก่อนก็ใส่ชุดนั้นครับ
 ::ดื่ม::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2014, 08:09:53 โดย Aorha »
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 07:56:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;)

เบรคสวยมากครับ

ขอบคุณครับพี่ต้อม จัดซักชุดไหมครับพี่ ค่อยๆหาใจร่มๆๆ แบบผมดิครับพี่ O0 เหนื่อยรอหน่อย แต่ราคาย่อมเยาว์
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 08:38:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สีสวยครับ  ชอบๆ  ::dance::

เห็นรถพี่ M3 แท้แล้วอยากเอาโป่ง m coupe มาตัดใส่รถสี่ประตูของตัวเอง รถสี่ประตูเมืองนอกมีทำกันหลายคัน

ถ้าทำนี่ยาวหนังชีวิตอีกม้วน ต้องถ่างกันชนหน้าหลังกาบข้างให้รับกับโป่ง แถมโป่งต้องเอามาตัดต่ออีก

พอมีโป่ง มูนรูฟก็ต้องตามมา

ผมเลยไม่อยากยุ่งกับตัวถังเท่าไหร่  ::cry4::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

eakpocky

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 25
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 23:02:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สีสวยครับ  ชอบๆ  ::dance::

เห็นรถพี่ M3 แท้แล้วอยากเอาโป่ง m coupe มาตัดใส่รถสี่ประตูของตัวเอง รถสี่ประตูเมืองนอกมีทำกันหลายคัน

ถ้าทำนี่ยาวหนังชีวิตอีกม้วน ต้องถ่างกันชนหน้าหลังกาบข้างให้รับกับโป่ง แถมโป่งต้องเอามาตัดต่ออีก

พอมีโป่ง มูนรูฟก็ต้องตามมา

ผมเลยไม่อยากยุ่งกับตัวถังเท่าไหร่  ::cry4::

ผมว่าเก็บตัวถังสภาพเดิมๆ ไว้ก็ดูสวยอยู่แล้วนะครับ สีก็ดูเด่นดีอยู่แล้วด้วย

eakpocky

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 25
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 11:28:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สีสวยครับ  ชอบๆ  ::dance::

เห็นรถพี่ M3 แท้แล้วอยากเอาโป่ง m coupe มาตัดใส่รถสี่ประตูของตัวเอง รถสี่ประตูเมืองนอกมีทำกันหลายคัน

ถ้าทำนี่ยาวหนังชีวิตอีกม้วน ต้องถ่างกันชนหน้าหลังกาบข้างให้รับกับโป่ง แถมโป่งต้องเอามาตัดต่ออีก

พอมีโป่ง มูนรูฟก็ต้องตามมา

ผมเลยไม่อยากยุ่งกับตัวถังเท่าไหร่  ::cry4::

ผมว่าเก็บตัวถังสภาพเดิมๆ ไว้ก็ดูสวยอยู่แล้วนะครับ สีก็ดูเด่นดีอยู่แล้วด้วย

เห็นด้วยกับตัวถังเดิมๆ ครับ

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 15:18:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่ยุ่งกับตัวถังรถ ก็ต้องเพิ่มของแต่งเข้าไปอีก  ::dance::

นี่คือ ฝาครอบเครื่อง Carbon Fiber เครื่อง M54 ของสำนัก Racing Dynamics สั่งมาจาก USA ถ้าซื้อเองคงไม่ได้ เพราะของบอกว่าส่ง Worldwide แต่ไม่รวม Thailand งงไปเลย  :-\

ไม่ส่งไทยไม่ใช่ปัญหา เพราะผมมีทีมงานอยู่ USA คอยส่งของมาไทยให้ตลอด

ตอนแรกจะสั่งฝา M-Power ของเครื่อง S52 B32 ซึ่งหลายคนเอามาใส่ในเครื่อง M54 หรือ M52
แต่คิดไปมาซ้ำคนอื่น เลยไม่เอาดีกว่า

อีกอย่างงาน Carbon Fiber ชิ้นนี้ของสำนัก Racing Dynamics งามโดนใจจริงๆ  ::ดื่ม::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Park

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 69
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 10:47:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่ยุ่งกับตัวถังรถ ก็ต้องเพิ่มของแต่งเข้าไปอีก  ::dance::

นี่คือ ฝาครอบเครื่อง Carbon Fiber เครื่อง M54 ของสำนัก Racing Dynamics สั่งมาจาก USA ถ้าซื้อเองคงไม่ได้ เพราะของบอกว่าส่ง Worldwide แต่ไม่รวม Thailand งงไปเลย  :-\

ไม่ส่งไทยไม่ใช่ปัญหา เพราะผมมีทีมงานอยู่ USA คอยส่งของมาไทยให้ตลอด

ตอนแรกจะสั่งฝา M-Power ของเครื่อง S52 B32 ซึ่งหลายคนเอามาใส่ในเครื่อง M54 หรือ M52
แต่คิดไปมาซ้ำคนอื่น เลยไม่เอาดีกว่า

อีกอย่างงาน Carbon Fiber ชิ้นนี้ของสำนัก Racing Dynamics งามโดนใจจริงๆ  ::ดื่ม::

มีของแต่งหล่อมาตลอดนะพี่เอ๊าะ  >:D
สิ่งสุดท้ายในชีวิต ก็คือ "ความว่างเปล่า"

fei330i

  • E46 330iase M54B30
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Fei330i
    • https://lh6.googleusercontent.com/-R32QttJ0Tkc/SvVmsRXzgHI/AAAAAAAAA68/0CG2gZvoGxw/s912/signature%2520%2528Large%2529%2520%25282%2529.JPG
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 17:49:11 »
 ::2thmb:: รถสวยมากคับ
E46 330iase M54B30 Limited Edition

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 08:56:47 »
พี่ก็ซื้อชุด gtr มาดองในโกดังเหมือนกันวะ เอาะเจอไม่ได้จริงๆ ต้องซื้อ55
เก่า แต่ไม่แก่นะ

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 13:37:17 »
กระบวนการ Custom Collection มาแย้ววววววววววววววว  ""ชูสองนิ้ว::

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 19:54:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

182.37 Hp at Wheel

คือ แรงม้าที่เหลืออยู่ของ E46 330i คันนี้หลังจากเลขกิโลเพิ่งก้าวผ่าน 316,000 กิโลไป
ผมวัดแรงม้าที่คุณจอร์จ Gettuned Tuning Service แถวร่มเกล้า
นี่ขนาดมีกรองอากาศ BMW Performance กับ ท่อ Hamann ตรงรุ่น 330 มาช่วย
ใครอยากไปก็ไปตาม facebook นี้เลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

การวัดใช้ไดโนประเภท Dynapack ซึ่งไดโนแบบนี้เป็นไดโนที่สำนักดังอย่าง HKS Japan ใช้อ้างอิงแรงม้าที่ทำได้จากการโม ซึ่งไดโนแบบนี้ต้องถอดล้อหลังวัดจากดุมล้อ เพื่อวัดแรงม้าที่แท้จริงแบบเดียวกันกับสำนัก Turner Motorsport สำนักดังซึ่งเชี่ยวชาญการโมดิฟายบีเอ็มดับบลิว ซึ่งโม E46 330 ZHP มาเต็มสูบทั้ง กรองอากาศ AFE + แคมชาฟท์ Dr.Schrick + เฟืองท้าย 3.64 + พูเลย์แต่ง + รีแมปอีซียู + เฮดเดอร์ + ไปป์กลางไม่มีแคท + พักปลาย ยังขึ้นไดโนแบบ Dynapack ได้แค่ 218 Hp รายละเอียดตามนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

แต่ Turner Motorsport เคลมว่าม้าที่เครื่องจะอยู่ที่ 258 Hp

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ใครที่ขึ้นไดโนบ่อยๆก็ลองตรองดูว่าไดโนที่ขึ้นกันแม่นยำขนาดไหนด้วย  ::ดื่ม::

ถ้าอยากรู้แรงม้าเครื่องที่เหลืออยู่ก็คูณ 1.18 เข้าไป ก็จะทราบแรงม้าที่เครื่องแบบคร่าวๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 20:25:46 โดย Aorha »
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 20:35:41 »
 ช่วงที่ผ่านมาได้โครเมียมคิ้วหลังคา คิ้วประตูสี Gloss Black จากตัว M Sport นอกมา 12 ชิ้น โครเมียมชุดสีดำนี้ส่วนใหญ่จะมาไม่ค่อยครบ หายากมากที่จะครบและสภาพดีแบบนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

นอกจากนั้นยังได้แผงประตู M Sport เดินตะเข็บคู่มาแบบเทพๆ ลายทางเหมือนเป็นผ้าคาร์บอนเอามาทำรวม 4 บาน ซึ่งลายคล้ายเหมือนกับเบาะ Recaro SR3 ที่ได้มาก่อนหน้านี้ปีกว่าอย่างไม่น่าเชื่อ ที่สำคัญมีช่องใส่ลำโพงหน้า,ลำโพงหลัง กับ แอร์แบคหลังติดมาด้วย เพราะถอดมาจากรถที่ติดชุดเครื่องเสียง Harman Kardon มา

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่เพียงแค่นั้น ผมยังได้ปีกนกคู่หน้า M Sport มาอีกแต่ยังไม่มีเวลาใส่ เพราะรอใส่ตอนตั้งศูนย์ทีเดียว

คิ้วโครเมียม Gloss Black ครบชุด 12 ชิ้น กับ แผงประตู M Sport 4 บาน ทำให้ทั้งภายนอก และ ภายในรถ E46 สี่ประตูคันนี้ ลุคดูสปอร์ตขึ้นมาอีกขั้น คุ้มค่าการรอคอยที่เฝ้าหามานานนับปี

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อีกประการที่สำคัญ คือ M3 E46 รถแท้สี Laguna Seca Blue ก็จะใช้คิ้วประตู หรือ คิ้วโครเมียมคาดหลังคาเป็นสีดำเช่นกัน แต่ผมไม่แน่ใจว่าใช่ Gloss Black หรือไม่ เพราะไมได้เพ่ง M3 โดยละเอียด

ส่วนอีกประการยาง Michelin Pilot Sport 3 ไซซ์ 225-45-17 ที่ใช้อยู่กินด้านในจนถึงโครงสร้างยางแล้ว การใช้รถเยอะมากๆ หากยางเก่ามากจะเป็นการไม่ปลอดภัย และ เสียเวลาหากยางรั่วกลางทาง จึงได้ทำการเปลี่ยนยางใหม่เป็น Bridgestone GR-90 ไซซ์ 235-45-17 ทั้ง 4 เส้น Made In Japan ยางรุ่นนี้ไม่ oversize ด้วยนะครับ อีกทั้งแม๊กซ์ BBS CH ขอบ 17 นิ้ว กว้าง 8.5 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อ ที่ใช้อยู่ การเปลี่ยนยางหน้ากว้างขึ้นจาก 225 เป็น 235 จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม ทำให้รถเกาะถนนมากขึ้น มีความนุ่มนวลในการขับขี่มากขึ้น เพราะดอกยางไม่ใช่ลายสปอร์ตมากนัก ประกอบกับยางหน้ากว้าง 235-45-17  ล้อขอบ 17 นิ้ว กว้าง 8.5 Et 38 ใส่ใน E46 สี่ประตูเดิมๆไม่พับซุ้ม ใส่โช้คสปริง KW แบบเตี้ยมากก็ไม่ติดครับ โดยรวมแล้วผมพอใจกับยางชุดนี้มากครับ เพราะหน้ายางกว้าง สัมผัสนุ่มนวล เตี้ยสวยพอดี แต่ต้องขับแบบเลื้อยๆหน่อย

ไว้มีอะไรคืบหน้าจะมาอัพเดทอีกทีครับ  ::ดื่ม::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 20:50:24 โดย Aorha »
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 22:16:09 »
ตอนแรกแอบเล็งคิ้วประตูดำ Gloss Black เหมือนกัน แต่กลัวแกะคิ้วเดิมโครเมี่ยมออกแล้วจะงานเข้า เลยไม่กล้าเสี่ยงครับ อิอิ

แต่ใส่แล้วสวยมาก สวยกว่าโครเมี่ยมมากๆ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 18:54:17 »
ได้มาแค่บางส่วนเอง (รางน้ำ) ทนายเอ๊าะไปสอยกับคนรู้จักผมป่าวเนี่ย เห็นบอกมีคนจองพวกคิ้วนี้ยกคันอยู่ตอนผมไปเอา



Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 21:44:31 »
ระดับในการโมดิฟายเครื่อง NA เดิมๆ นอกจากเปลี่ยนระบบท่อไอเสีย เปลี่ยนกรองอากาศ หรือ จูน ECU เครื่องใหม่แล้วยังมีอีกวิธีที่ทำให้รถขับได้สนุกกว่าเดิมคือ การเปลี่ยนเฟืองท้ายให้รอบเครื่องจัดขึ้น
ซึ่งเครื่องที่ผมใช้ M54 B30 ความจุ 2,979 CC เดิมจะใช้เฟืองท้ายเบอร์ 3.38

แต่ M54 B30 ที่แถบอเมริกาเหนือ จะมีเวอร์ชั่นพิเศษ ที่เรียกกันว่า ZHP หรือ Performance Package ซึ่งจะมีความพิเศษกว่าเครื่อง M54 B30 ทั่วไปอยู่ 3 ประการ คือ เฟืองท้ายจะเป็นเบอร์ 3.64, แคมชาฟท์องศาสูงจาก BMW Performance ให้ลากรอบได้ยาวขึ้นจากเดิม 6,500 RPM เป็น 6,800 RPM และ จูนซอฟแวร์ ECU ใหม่รหัส MS45 จากเดิม MS43 ผลลัพธ์ทำให้มีแรงม้ามากขึ้นกว่า M54 B30 Standard อยู่ 10 แรงม้า

เฟืองท้ายเบอร์ 3.64 นี้เดิม BMW จัดให้ใส่อยู่ใน Z4 E85 2.5 เครื่อง M54 เกียร์ AT เท่านั้น Part No. 33107514198

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

แต่ E46 M54 B30 คันไหนที่ต้องการให้อัตราเร่งช่วงต้นดีขึ้นในทุกเกียร์ ก็มักจะเอาเฟืองลูกนี้จาก Z4 E85 2.5 เกียร์ AT มาใส่ตามแนวทางของสำนัก Turner Motorsport

ผมก็เช่นกัน ที่อยากทำให้รถอัตราเร่งช่วงต้นมาไวขึ้น โดยที่อัตราเร่งปลายไม่หายมาก เฟืองท้ายลูกนี้จึงคือคำตอบ หลังจากควานหามาพักใหญ่เพราะหายากเหลือเกิน แต่สุดท้ายก็ได้มาจากญี่ปุ่น ราวๆกลางเดือนหน้าถึงจะได้ของ ระหว่างนี้ก็รอไปก่อนแบบชิวๆ

เพื่อนสมาชิกบางท่านที่ใช้เกียร์ AT และอยากให้ตีนต้นจัดขึ้น จึงเปลี่ยนไปใช้เฟืองท้ายเบอร์ 3.91 แต่เมื่อใช้ความเร็วระดับ 120 รอบเครื่องทะลุไปสามพันกว่ารอบ ซึ่งอาจทำให้ขับรถทางไกลได้ระดับรำคาญจิตจากอาการรอบเหลือ แต่สมาชิกบางท่านก็อาจชื่นชอบกับตีนต้นที่มาไว แต่สำหรับผมทำใจไม่ได้ เนื่องด้วยเดินทางไกลบ่อย

การปรับแต่งรถของผมเน้นความสมดุลย์ในการขับขี่ทุกๆด้าน ทั้งความประหยัด ความทนทาน ความสวยงาม, ความสนุกสนานในการขับขี่ และ ความปลอดภัย ซึ่งดูแล้วมันไม่น่าจะไปด้วยกันได้ แต่เราก็เลือกให้มันเกิดขึ้นได้ เนื่องด้วยผมใช้รถค่อนข้างเยอะ Performance รถโดยรวมจึงต้องดีในทุกด้าน อัตราเร่งช่วงต้นในเมืองนอกเมืองต้องเร็ว เบรคต้องชัวร์ ช่วงล่างต้องดีในระดับควบคุมรถได้ทุกสถานการณ์ แต่ต้องประหยัดค่าเชื้อเพลิงด้วย

ยังไงถ้าใส่เสร็จแล้ว จะมารายงานผลอีกครั้งครับ  ::ดื่ม::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 11:59:16 »
เอามาให้ครบแบบนี้เลยครับ 3.64 Gearing with Limited Slip Differential
เอาอันนี้ด้วย  Power Pulley Kit
แถม E46 330i  Supersprint Headers
สุดท้าย E46 330 Schrick Camshaft Set (264 degree (10.5mm lift) intake and 248 degree (10mm lift))
แน่นอนสุดๆเลย 

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 21:48:37 »
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ

การเปลี่ยนเฟืองท้ายนี่เป็นเรื่องใหญ่มั้ยครับ? O0

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 15:23:43 »
ช่วงที่หายไปก็ยังไม่ได้หยุดการโมดิฟาย มีแต่เพียงซื้อของทิ้งไว้เรื่อยๆ ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง จนเมื่อเดือนที่แล้ว ระหว่างขับรถไปต่างจังหวัดเครื่องหมายรูปเฟืองตรงบนหน้าปัดแถวตำแหน่งแสดงการทำงานของเกียร์ก็เด้งขึ้นมาให้ปวดหัวอีกรอบ เลยตัดสินใจเอารถไปล้างแล้วก็จอดอยู่คอนโดที่เอกมัยประมาณหนึ่งเดือนด้วยอารมณ์เซ็งขี้เกียจซ่อม จอดจนกระทั่งแบตหมด จนต้องจั้มป์แบตขับไปจะเปลี่ยนเกียร์แต่ช่างดันไม่ว่างไปข้างนอกอยู่ครึ่งวัน รอจนเย็น 5 โมงกว่าก็ไม่เจอ ขี้เกียจรอเลยไม่ได้ซื้อเกียร์ในวันนั้น แต่ดีหน่อยที่วันเดียวกันแอร์ไม่เย็นด้านขวาข้างเดียว เลยแวะเติมน้ำยาแอร์ที่ร้าน แล้วก็เลยเอารถมาจอดคอนโดอีกรอบ แถมถอดขั้วแบตออกอีกต่างหาก เพราะขี้เกียจมานั่งจั้มป์แบต

จนกระทั่งเฟืองท้าย Z4 E85 เครื่อง 2.5 เกียร์ AT เบอร์ 3.64 ที่สั่งมาจากญี่ปุ่นใกล้เปิดตู้ ภารกิจหาเกียร์เลยต้องตามมาอีกครั้ง ระหว่างที่ไม่ได้ซ่อมก็พยายามวิจัยหาข้อมูลว่าทำไมเกียร์ ZF 5HP-19 ลูกที่สอง และ สาม ที่ใส่ไปถึงพังไวมาก จนมาได้คำตอบว่า เกียร์ที่ผมเอามาใส่ลูกที่สอง และ สามนั้น มาจาก 325i เพราะถึงแม้จะเป็น ZF 5HP-19 เหมือนกัน แต่ความต่างดันอยู่ที่ลูก Torque Converter ที่ไม่เหมือนกัน เมื่อเอามาใส่ก็พังไปตามระเบียบ ทนตีนอยู่ได้ 8,000 โล แล้วก็ 27,000 โล ตามลำดับ

โดยรหัสเกียร์ ZF 5HP-19 ที่ถูกต้องในการซื้อเกียร์สำหรับ E46 จะเป็นดังนี้
ถ้าลงท้ายด้วย 1060 000 008 จะเป็น M54 B22 320
1060 000 009 เป็น M54 B25 325
1060 000 010 เป็น M54 B30 330
นอกจากนี้ E46 ยังมาสามารนำเกียร์ ZF 5HP-19 จาก E39 และ Z4 มาใช้ได้เช่นเดียวกัน แต่ว่าให้ดู CC เครื่องที่เท่ากัน และ รหัสเกียร์ 008 009 หรือ 010

ส่วนกล่องเกียร์ M54 สามารถใช้ร่วมกันได้หมด เบอร์เดียวกันแต่มีหลายพาร์ทนัมเบอร์ที่เคยโดนเต็มๆก็ 7515810 ที่เป็นพาร์ทติดรถ 330 ไทยมา แล้วก็เบอร์ 7522980 ที่มักจะติดหัวมาจากญี่ปุ่น

แต่ก็ยังมีกล่องเกียร์อีกรุ่นที่ Rom มาใช้กับ 330 เฟืองท้ายรอบจัดอย่าง 3.64 และ กล่องเกียร์ที่ Rom มาเป็นพิเศษสำหรับ 330 ZHP ที่เป็น Performance Package โดยเฉพาะอีก

เมื่อได้เกียร์มาตรงรุ่นอีกครั้ง ก็เลยตัดสินใจทำออยเกียร์แยกเป็น Hayden 1405 ป้องกันออยแตกไปผสมกับน้ำในถังพักน้ำ พร้อมกับใส่พัดลมไฟฟ้าจาก E46 N42 เพื่อลดโหลดเครื่องยนต์, ใส่ปีกนก M Sport ที่ได้มาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้วเพื่อความกระชับของช่วงล่างในการขับขี่, ที่พักแขนเบาะหน้า M Sport สีดำ หนังจะเป็นคนละแบบกับภายในสีดำทั่วๆไป, เบาะหลัง M-Sport ลายคาร์บอนตรงกลางที่หายาก รวมไปถึงเฟืองท้าย 3.64 ที่ใส่ได้พอดี แค่สลับหน้าแหลนของเฟืองลูกเดิมติดรถ 330 มาใส่ สำหรับใครที่จะใส่ Limited Slip ก็เปลี่ยนแค่หน้าแปลนตรงนี้แล้วยัดใส่ E46 ได้เลย นอกจากนั้นเฟืองท้ายลูกนี้จาก Z4 E85 ยังมีครีบระบายความร้อนที่เฟืองท้ายอีกต่างหาก

รับรถคืนมาตั้งแต่ 26 มีนา รถติดหนักในเมืองเมื่อวันศุกร์แถวอโศกพัดลมไฟฟ้าก็ทำงานได้ดี เข็มความร้อนไม่มีกระดิก วันนี้พอลองขับทางไกลแบบเต็มๆ ไปไหว้เช็งเม้งที่ปราจีนบุรี พัดลมไฟฟ้าทำงานได้ดี จังหวะเดินคันเร่ง รถลื่นไหลขึ้นมากทั้งเฟืองท้าย 3.64 และ พัดลมไฟฟ้า ทำให้อัตราเร่งของรถมาเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก การขับขี่ค่อนข้างดีกว่าเดิม ทั้งรอบต้นที่จัดขึ้น และ ความเฟิร์มในการขับขี่ที่ได้จากปีกนก M Sport รอบเครื่องตอนวิ่งที่ 120 อยู่ประมาณ 3,000 รอบ ซึ่งถือว่าไม่สูงมาก รวมไปถึงรอบที่ขับขี่ 0 - 180 ถือว่ามาเร็วกว่าเดิมมากในทุกเกียร์ ปลายก็ไม่ได้หาย ทำให้ได้ความสนุกในการขับขี่เพิ่มขึ้น และ เป็นมิติในการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกประมาณ 20% เลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจก็ลองหามาใช้กันดูครับ :cheerup:
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 15:32:27 »
 ::2thmb::

3.64 นี่เบื่อเมื่อไรละก็บอกด้วยนะครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 22:25:24 »
 :cheerup:
การโมดิฟายรถ BMW E46 M54 B30 ในเรื่องการระบายไอเสียนั้น นอกจากการมี Header แต่งหรือที่เรียกกันว่า Manifold แล้ว ยังมี Sport Catalytic หรือ Front Exhaust ถัดมาจะเป็นหม้อพักใบกลางที่เรียกกันว่า Centre Exhaust ก่อนจะมาที่สุดท้ายคือ Rear Exhaust อันเป็นหม้อพักใบท้าย

การโมดิฟายท่อไอเสีย สำหรับชาว BMW ทั่วไปนั้น มักจะเปลี่ยนแค่หม้อพักใบท้าย ให้เสียงที่ทุ้ม ห้าว ไปตามสไตล์ของแต่ละยี่ห้อ

ผมเป็นคนที่ชื่นชอบสำนักแต่ง Hamann เป็นพิเศษ ดังนั้นในการโมดิฟายรถของผม ในเรื่องท่อไอเสียจึงพลาดไม่ได้ที่จะต้องใช้ของที่ผลิตจากสำนักนี้

นี่คือ Hamann Sport High Performance Front Exhaust With Metal Catalytic converter right + left เรียกสั้นๆว่า แคทซิ่งสำนัก Hamann มีรูเสียบ O2 sensor มาพร้อม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วนนี่คือ Hamann Sport High Performance Centre Exhaust เรียกสั้นๆ พักกลาง Hamann
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ทั้ง 2 อย่าง ผลิตมาโดยตรงให้เครื่อง M54 B25 และ B30
ทั้งสองอย่างผมสั่งตรงจากเยอรมันมาไทย เพื่ออรรถรสแห่งเสียงขั้นสุดในการขับขี่
เป็นที่น่าเสียดายว่า Hamann ไม่ผลิต Header ให้กับรถขับขวา มีเพียงรถขับซ้ายเท่านั้นที่จะได้ใช้ High Performance Sport Header จากสำนัก Hamann เท่าที่ทราบมีเพียงสำนัก Hiop Racetec เท่านั้นที่จำหน่าย Sport Header ให้กับรถขับขวา

ผมตามหาของทั้ง 2 อย่างมานานมาก และ ไม่เคยพบเจอตลอดเวลาที่หาของแต่ง BMW E46 มา เมื่อมีโอกาสพบเจอ ผมจึงไม่อาจพลาดของทั้งสองชิ้นไปได้ ถึงแม้ราคาจะเข้าขั้นโหดร้าย เพราะเป็นของใหม่ไม่เคยใช้

ประกอบร่างกับรถที่มีท่อใบท้าย M54 B30 Hamann เมื่อไหร่เสียงน่าจะดุดัน แล้วจะรีบมารายงานผล และ อัดคลิปมาให้ฟังกันครับ  ::ดื่ม::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 14:13:43 »
ดูในรูปจะมี X pipe มาให้แล้วนะคุณเอ๊าะ

ถ้าจะเจาะไว้วัด a/f ก็เจาะตรงตัว X ได้เลยส่วน เฮดเดอร์ ไม่ต้องห่วงแล้ว ในชุดตามรูปเขามี X มาแล้ว หาเฮดเดอร์ได้ก็ต่อท่อจากเฮดเดอร์มาเชื่อมได้เลยครับ

(แต่ไม่รู้ว่า ตัว X ตามรูป เวลาติดตั้ง X อยู่ด้านไหน ดูด้วยนะครับ ถ้าติดตั้งแล้วอยู่หลังแคท ก็ต้องหาที่เจาะใหม่ แต่ที่แน่ๆในส่วนเฮดเดอร์ไม่ต้องทำ X ใหม่ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 14:16:51 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 12:33:21 »
โหนก M3 หลายคนที่ชอบความแตกต่างจากฝากระโปรงทั่วไป อาจมีการตีโหนกให้เหมือนของฝา M3 ซึ่งหลายๆอู่หรือหลายคนที่ทำก็บอกว่าทำมาแล้วเหมือนของจริงเปี้ยบ

ฝากระโปรงหน้าแท้ของ E46 M3 จะผลิตมาจากอลูมิเนียม ซึ่งจะมีน้ำหนักเบา
แต่ฝากระโปรงของ E46 ทั่วไปจะผลิตมาจากเหล็ก

ดังนั้นโอกาสเชื่อมกันติดระหว่างเหล็ก กับ อลูมิเนียมจึงไม่มี หรือ ยากมากมีโอกาสแตกหักสูง

ถ้าจะเอาฝาของ M3 แท้มาใช้ สำหรับรถสี่ประตู อาจต้องมีการแปลงรถกลับไปเป็นตัวตาตก สำหรับตัวไฟยก เหมือนที่เมืองนอกเอา M3 หลายคันมาลงรถตาตกสี่ประตู

แต่ผมไม่อยากจะวุ่นวายขนาดนั้น ซึ่งตอนแรกหากได้ฝา Vorsteiner ของแท้มา โปรเจคนี้ก็คงไม่มีทางเกิดขึ้น

ทางเลือกของผมจึงเป็นทางที่ผมต้องการแค่โหนก M3 E46 ที่สมบูรณ์ ส่วนฝาจะชนมารูปแบบไหนก็ได้ แต่ที่สำคัญคือโหนกต้องไม่เสียรูปแม้แต่นิดเดียวเท่านั้นพอ

ผมเคยสั่งโหนก M3 แท้ไปรอบหนึ่งจาก USA เพราะตามหาฝา Vorsteiner รถสี่ประตูแท้จนท้อแล้ว

เคยเจอฝา Vorsteiner แท้สี่ประตูที่ USA ราคาก็โหดร้ายจนตัดใจซื้อไม่ลง
ล่าสุดเจอคนขายรถทั้งคันมีฝา Vorsteiner แท้สี่ประตูด้วย ก็โทรไปขอแยกซื้อ เค้าบอกอยากขายทั้งคัน เลยผิดหวังอยู่ซ้ำๆ

โหนก M3 ที่สั่งไปนานเกือบ 6 เดือน ของก็ยังเคลียร์ออกจากศุลกากรไม่ได้
สุดท้ายมีเพื่อนสมาชิกคุณดี้ มาลงขายฝา M3 แท้ทั้งบาน มีชนหน้าซ้ายมานิดนึง แต่โหนกสมบูรณ์ ก็เลยจัดมาแบบขี้เกียจรอโหนกของเก่า

วิธีเลาะก็ตัดโหนกมาแบบตามรูป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

แล้วเอาโครงด้านในส่วนที่ใกล้กับช่องระบายอากาศ M3 มาด้วยตามรูป และ ต้องแก้ไขฝาไฟยกบานเดิมที่เป็นช่องครีบระบายอากาศให้ใช้ของ E46 M3 ได้พอดี และ ต้องพับขอบตรงบริเวณโหนกด้านบนด้วย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วใช้รีเวทยิงทับบนฝากระโปรงเดิมตายกเลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วลอกสีในส่วนอื่นๆ รวมถึงฝากระโปรงตายกจนถึงเนื้อเหล็ก และ อลูมิเนียมในส่วนที่เป็นของ M3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากนั้นใช้สีรองพื้น สีโป้ว สีพ่น เคลียร์ ของนกแก้วแท้ทั้งหมดทุกขั้นตอน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ผลลัพธ์ที่ได้ คือ โหนกโรงงาน BMW M3 แท้ บนฝากระโปรงโรงงาน BMW ตายก ตามรูปเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใครจะทำตามก็เชิญตามได้เลยครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า ส่วนที่เป็นสีโป้ว จะต้องหนา เพราะต้องปกปิดร่องรอยของการยิงรีเวท ซึ่งมีโอกาสแตกร้าวได้ในอนาคต ซึ่งนักแต่งรถ BMW ในเวบ E46fanatics และ กรุ้ปใน Facebook BMW 330 ZHP performance package แจ้งผลงานที่เคยทำก่อนหน้ามา แต่ผมไม่ได้สนใจ เพราะเมื่อเราใช้รถย่อมมีร่องรอยสะเก็ดหินที่อาจเป็นเหตุให้ต้องทำสีฝากระโปรงหน้าใหม่อยู่แล้ว ผมจึงเดินหน้าโปรเจคจนสำเร็จแบบไม่สนใจข้อจำกัด และ มั่นใจในฝีมือของช่างอู่ผมเอง

ผมเป็นคนคิด และ ลงมือทำให้สิ่งที่คิดออกมาเป็นของจริง ถ้าเรามองแต่ข้อจำกัด เราก็จะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ งานทุกอย่างก็เหมือนกัน ถ้าไม่ลงมือทำมันก็เป็นแค่ฝัน ถ้าลงมือทำก็มีแต่คำว่าสำเร็จ กับ ล้มเหลว ไม่ได้อยู่แต่ในฝัน ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม และ ให้โอกาสผมได้แชร์ความรู้ในการลองผิดลองถูกมา ณ ที่นี้ด้วย  ::ดื่ม::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2015, 15:35:26 โดย Aorha »
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 16:29:01 »
ยินดีด้วยครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 07:41:03 »
โหนกมาละ ที่เหลือก็รอ S54B32 ละ....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN