ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG  (อ่าน 5155 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 11:45:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยืนยันอีกเสียง ติดแก๊สแล้วอัตราเร่งเหมือนเดิม ทำความเร็วได้เหมือนเดิม ส่วนช่างคนไหนถ้าบอกว่าติดแก๊สแล้วอืดกว่าน้ำมัน อย่าไปติดกับช่างคนนั้นครับ แสดงว่ามือไม่ถึง

ในฐานะที่ใช้แก๊สมาแล้วหลายคัน
คันแรก honda City type-Z  วิ่งน้ำมันได้ 165 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 165 กม/ชม.
คันที่สอง honda City ปี2004  วิ่งน้ำมันได้ 160 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 160 กม/ชม.
คันสาม honda CR-V  วิ่งน้ำมันได้ 180 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 180 กม/ชม.
คันสี่ BMW E46 323iase  วิ่งน้ำมันได้เท่าไหร่ไม่รู้ยังไม่เคยวิ่งหมด (เคยเหยียบแก๊สไป 200 กม/ชม. น้ำมันมันไม่เคยวิ่งเร็ว มันเปลือง อิอิ)
อีกคัน honda Jazz  วิ่งน้ำมันได้ 160 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 160 กม/ชม.
คันต่อไปรอจ่อจะซื้อ honda CR-V ตัวไมเนอร์เชนจ์ ที่กำลังจะออก ออกมาวิ่งซัก 1000 กิโล แล้วจะติด LPG ทันทีเลย

รถทุกคันที่ใช้ เดิมๆหมด เครื่องเดิม ล้อเดิม ยางไซค์มาตราฐาน

แฟนพันธุ์แท้ LPG จริงๆครับพี่ Kosit ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

PB COOL

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 11:53:29 »
ถูกตังค์ขนาดนี้ไม่ให้ติดได้อย่างไรครับ  :D

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 12:10:32 »
ผมเิริ่ม ติดแก๊สตั้งแต่ น้ำมันลิตรละ 22 บาท กับรถ 1500cc. ใครๆก็หาว่าผมบ้า  (บ้าก็บ้าซิวะ เงินตรู) ไม่ใช่ขี้เหนียวนะแต่เสียดายตังค์ เอาตังค์ไว้กินเหล้าดีกว่า อิอิ  (ส่วนรถมันเป็นเหล็กให้มันกินแก๊สไป พังก็ซ่อม แต่ก็ไม่เคยพังกับแก๊สซักที มีแต่ช่วงล่างไปก่อนเพราะวิ่งแยอะ)

ปล.ขอเตือน  ติดแก๊สแล้วไม่ได้ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงนะครับ
เพราะพอใช้แก๊ส เชื้อเพลิงถูก เลยเที่ยวบ่อยขึ้น เที่ยวได้เรื่อยๆ บางทีอาจจะทำให้หมดเงินมากขึ้นด้วยซ้ำกับการเที่ยวนี่ล่ะครับ

Tapu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 13:35:01 »
ถึงตาผมมั่งแล้วครับ ขอถามปัญหาเรื่องแก๊สบ้าง
ของผม 323iASE ปี 2002 ตาตก ผมได้เอาไปติดแก๊สของ Versus ถังโดนัท 52 ลิตร รางฉีดเดี่ยว (ไม่รู้ว่าผมไม่ได้มีตังค์อย่างเดียว ต้อง...ด้วยรึเปล่านะครับ) แต่ก็ติดไปแล้วนะครับ และได้ทำการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทั้งชุดของ Bosch 4 เขี้ยว แพลตินั่มมั้งครับ และกรองอากาศ วิ่งแก๊สมาประมาณ 3 พันโลแล้วครับ เติมแก๊สถึงนึง (42 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 300 km. ครับ) สิ่งที่พบว่ายังไม่เนียนเหมือนใช้น้ำมัน แต่ไม่ได้เป็นตลอดเวลานะครับ เป็นบางช่วง บางครั้ง มีอาการดังนี้ครับ
1. ตอนสตาร์ทครั้งแรกช่วงเช้าของทุกวัน สังเกตว่าจะสตาร์ทยาก ต้อง 2-3 ครั้งลากยาวๆ
2. ขับๆ ไปแรงไม่มี เร่งไม่ขึ้น ได้แค่ 80-120 km/h
3. เครื่องมีอาการสะดุด เหมือนสำลัก เสียงเปลี่ยนไป เหมือนเครื่องยนต์ทำงานไม่ครบทุกสูบ
4. เมื่อมีอาการเหมือนข้อ 3 ทำให้ระบบบังคับเลี้ยวหนัก พวงมาลัยหนืดๆ เครื่องยนต์และตัวรถสั่นรับรู้ได้ถึงคนนั่งเบาะหลัง
อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรได้มั่ง และต้องปรับแก้อะไร ใครพอชี้แนะหรือช่วยเหลือได้มั่งครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่น้อง
 :o
"ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ชีวิตจะเป็นอย่างที่เราทำ"

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 15:06:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถึงตาผมมั่งแล้วครับ ขอถามปัญหาเรื่องแก๊สบ้าง
ของผม 323iASE ปี 2002 ตาตก ผมได้เอาไปติดแก๊สของ Versus ถังโดนัท 52 ลิตร รางฉีดเดี่ยว (ไม่รู้ว่าผมไม่ได้มีตังค์อย่างเดียว ต้อง...ด้วยรึเปล่านะครับ) แต่ก็ติดไปแล้วนะครับ และได้ทำการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทั้งชุดของ Bosch 4 เขี้ยว แพลตินั่มมั้งครับ และกรองอากาศ วิ่งแก๊สมาประมาณ 3 พันโลแล้วครับ เติมแก๊สถึงนึง (42 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 300 km. ครับ) สิ่งที่พบว่ายังไม่เนียนเหมือนใช้น้ำมัน แต่ไม่ได้เป็นตลอดเวลานะครับ เป็นบางช่วง บางครั้ง มีอาการดังนี้ครับ
1. ตอนสตาร์ทครั้งแรกช่วงเช้าของทุกวัน สังเกตว่าจะสตาร์ทยาก ต้อง 2-3 ครั้งลากยาวๆ
2. ขับๆ ไปแรงไม่มี เร่งไม่ขึ้น ได้แค่ 80-120 km/h
3. เครื่องมีอาการสะดุด เหมือนสำลัก เสียงเปลี่ยนไป เหมือนเครื่องยนต์ทำงานไม่ครบทุกสูบ
4. เมื่อมีอาการเหมือนข้อ 3 ทำให้ระบบบังคับเลี้ยวหนัก พวงมาลัยหนืดๆ เครื่องยนต์และตัวรถสั่นรับรู้ได้ถึงคนนั่งเบาะหลัง
อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรได้มั่ง และต้องปรับแก้อะไร ใครพอชี้แนะหรือช่วยเหลือได้มั่งครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่น้อง
 :o

ของผมถัง 51ลิตร วิ่งในเมือง 200โลก็หมดแล้วครับ  นอกเมือง ได้เกือบ 300 โล

1. ตอนสตาร์ทครั้งแรกช่วงเช้าของทุกวัน สังเกตว่าจะสตาร์ทยาก ต้อง 2-3 ครั้งลากยาวๆ
ลองใช้น้ำมันอย่างเดียวก่อน วิ่งน้ำมัน ดับเครื่องด้วยน้ำมัน ดูว่ายังเป็นมั้ย ถ้ายังเป็นแก้ที่น้ำมันให้สตาร์ทได้ปกติก่อน

2. ขับๆ ไปแรงไม่มี เร่งไม่ขึ้น ได้แค่ 80-120 km/h
ลองเหมือนข้อ 1 น้ำมันเป็นมั้ย  ถ้าเป็นแก้ที่น้ำมันก่อน  ถ้าน้ำมันไม่เป็นค่อยแก้ที่แก๊ส (อาจจะจูนได้ไม่ดีพอ)

3. เครื่องมีอาการสะดุด เหมือนสำลัก เสียงเปลี่ยนไป เหมือนเครื่องยนต์ทำงานไม่ครบทุกสูบ
ลองเหมือนข้อ 1 น้ำมันเป็นมั้ย  ถ้าเป็นแก้ที่น้ำมันก่อน  ถ้าน้ำมันไม่เป็นค่อยแก้ที่แก๊ส (อาจจะจูนได้ไม่ดีพอ)

4. เมื่อมีอาการเหมือนข้อ 3 ทำให้ระบบบังคับเลี้ยวหนัก พวงมาลัยหนืดๆ เครื่องยนต์และตัวรถสั่นรับรู้ได้ถึงคนนั่งเบาะหลัง
อันนี้ไม่รู้ครับ

อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรได้มั่ง และต้องปรับแก้อะไร ใครพอชี้แนะหรือช่วยเหลือได้มั่งครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่น้อง
เกิดได้จากหลายอย่างครับ อาการของรถใช้แก๊สเกิดได้จากหลายสาเหตุ ต้องทำให้ในระบบน้ำมันสมบูรณ์ก่อน สมบูรณ์ดีจริงๆแล้ว  ค่อยๆไล่ไปหาระบบแก๊สต่อไปครับ

ต้องถามต่อว่าติดแก๊สนานหรือยัง ตอนติดเสร็จใหม่ๆมีปัญหามั้ย
ถ้ามีปัญหามาตั้งแต่ติดเสร็จใหม่ๆ อาจเกิดจากติดตั้งไม่ดี หรือใช้อุปกรณ์ไม่เหมาะสมกับขนาดและระบบของเครื่องยนต์
ถ้าตอนติดตั้งใหม่ๆใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร แล้วมามีปัญหาทีหลังก็ค่อยๆหาจุดที่เสีย หรือว่า จูนไม่ดีพอ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 15:14:21 »
ตอบต่อ การที่ติดแก๊สแล้วเนียนเหมือนน้ำมันมั้ย
การเลือกอุปกรณ์มาใช้ในการติดตั้ง การเลือกขนาดหัวฉีดมาติด การเจาะหัวฉีดใกล้ไกลห้องเผาไหม้ องศาการเจาะ มีผลหมดครับ

การจูน ที่ดีที่สุดคือ ทำการออโต้จูนก่อน หลังจากนั้นวิ่งจูนครับ  เราขับเองคนจูนก็จูนไป คนจูนเค้าจะดูว่าเราวิ่งน้ำมันค่ามันเป็นยังไง แล้วเค้าจะปรับให้จะชดเชยให้ในรอบที่ยังไม่ได้ 

ถึงแม้ว่าบางยี่ห้อจะมีการชดเชยแบบเรียลไทม์ ในโปรแกรมอยู่แล้ว ก็จำเป็นครับ ถ้าจูนไว้ไม่ใกล้เคียงของจริง โปรแกรมชดเชย ทำการชดเชยได้ไม่หมด ชดเชยได้ไม่ทัน เพราะฉะนั้นถึงแม้จะมีโปรแกรมชดเชย แต่ถ้าเราจูนจนไม่ต้องชอเชยเลยจะดีที่สุด

ปล.อย่าเชื่อผมในทุกตัวอักษร เพราะผมก็ไม่ใช่ช่าง รถผมเองยังไม่เคยจูนซักคันเลยครับ ผมจำเค้ามาอีกที แต่โดยประมาณแนวนี้ครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 16:33:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเิริ่ม ติดแก๊สตั้งแต่ น้ำมันลิตรละ 22 บาท กับรถ 1500cc. ใครๆก็หาว่าผมบ้า  (บ้าก็บ้าซิวะ เงินตรู) ไม่ใช่ขี้เหนียวนะแต่เสียดายตังค์ เอาตังค์ไว้กินเหล้าดีกว่า อิอิ  (ส่วนรถมันเป็นเหล็กให้มันกินแก๊สไป พังก็ซ่อม แต่ก็ไม่เคยพังกับแก๊สซักที มีแต่ช่วงล่างไปก่อนเพราะวิ่งแยอะ)

ปล.ขอเตือน  ติดแก๊สแล้วไม่ได้ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงนะครับ
เพราะพอใช้แก๊ส เชื้อเพลิงถูก เลยเที่ยวบ่อยขึ้น เที่ยวได้เรื่อยๆ บางทีอาจจะทำให้หมดเงินมากขึ้นด้วยซ้ำกับการเที่ยวนี่ล่ะครับ


ฮ่าๆๆ ผมก็กัวอย่างพี่เหมือนกันครับ ได้เที่ยวบ่อย เงินหมดเยอะกว่า ค่าน้ำมันอีกหน่ะสิ

Tapu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 16:52:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบต่อ การที่ติดแก๊สแล้วเนียนเหมือนน้ำมันมั้ย
การเลือกอุปกรณ์มาใช้ในการติดตั้ง การเลือกขนาดหัวฉีดมาติด การเจาะหัวฉีดใกล้ไกลห้องเผาไหม้ องศาการเจาะ มีผลหมดครับ

การจูน ที่ดีที่สุดคือ ทำการออโต้จูนก่อน หลังจากนั้นวิ่งจูนครับ  เราขับเองคนจูนก็จูนไป คนจูนเค้าจะดูว่าเราวิ่งน้ำมันค่ามันเป็นยังไง แล้วเค้าจะปรับให้จะชดเชยให้ในรอบที่ยังไม่ได้ 

ถึงแม้ว่าบางยี่ห้อจะมีการชดเชยแบบเรียลไทม์ ในโปรแกรมอยู่แล้ว ก็จำเป็นครับ ถ้าจูนไว้ไม่ใกล้เคียงของจริง โปรแกรมชดเชย ทำการชดเชยได้ไม่หมด ชดเชยได้ไม่ทัน เพราะฉะนั้นถึงแม้จะมีโปรแกรมชดเชย แต่ถ้าเราจูนจนไม่ต้องชอเชยเลยจะดีที่สุด

ปล.อย่าเชื่อผมในทุกตัวอักษร เพราะผมก็ไม่ใช่ช่าง รถผมเองยังไม่เคยจูนซักคันเลยครับ ผมจำเค้ามาอีกที แต่โดยประมาณแนวนี้ครับ

อ้อ..ผมลืมบอกไปว่าลองกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดียว เครื่องนิ่ง เหยียบนิ่ม พุ่ง ไม่มีสั่น ไม่มีกระตุก สตาร์ทง่ายปกติทุกอย่างครับ เครื่องมายังไง กลับไปใช้น้ำมันเหมือนเดิมเป๊ะครับ เลยไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับระบบแก๊สบ้างครับ
ขอบคุณครับ
"ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ชีวิตจะเป็นอย่างที่เราทำ"

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 17:24:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบต่อ การที่ติดแก๊สแล้วเนียนเหมือนน้ำมันมั้ย
การเลือกอุปกรณ์มาใช้ในการติดตั้ง การเลือกขนาดหัวฉีดมาติด การเจาะหัวฉีดใกล้ไกลห้องเผาไหม้ องศาการเจาะ มีผลหมดครับ

การจูน ที่ดีที่สุดคือ ทำการออโต้จูนก่อน หลังจากนั้นวิ่งจูนครับ  เราขับเองคนจูนก็จูนไป คนจูนเค้าจะดูว่าเราวิ่งน้ำมันค่ามันเป็นยังไง แล้วเค้าจะปรับให้จะชดเชยให้ในรอบที่ยังไม่ได้ 

ถึงแม้ว่าบางยี่ห้อจะมีการชดเชยแบบเรียลไทม์ ในโปรแกรมอยู่แล้ว ก็จำเป็นครับ ถ้าจูนไว้ไม่ใกล้เคียงของจริง โปรแกรมชดเชย ทำการชดเชยได้ไม่หมด ชดเชยได้ไม่ทัน เพราะฉะนั้นถึงแม้จะมีโปรแกรมชดเชย แต่ถ้าเราจูนจนไม่ต้องชอเชยเลยจะดีที่สุด

ปล.อย่าเชื่อผมในทุกตัวอักษร เพราะผมก็ไม่ใช่ช่าง รถผมเองยังไม่เคยจูนซักคันเลยครับ ผมจำเค้ามาอีกที แต่โดยประมาณแนวนี้ครับ

อ้อ..ผมลืมบอกไปว่าลองกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดียว เครื่องนิ่ง เหยียบนิ่ม พุ่ง ไม่มีสั่น ไม่มีกระตุก สตาร์ทง่ายปกติทุกอย่างครับ เครื่องมายังไง กลับไปใช้น้ำมันเหมือนเดิมเป๊ะครับ เลยไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับระบบแก๊สบ้างครับ
ขอบคุณครับ

ขับกลับไปให้ร้านที่ติดแก๊สให้เรา  จูนระบบจ่ายแก๊สให้ใหม่ครับ (mapping)
เป็นที่การตั้งการจ่ายแก๊สที่ความเร็วรอบต่างๆไม่เหมาะสมแน่นอนครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 18:53:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบต่อ การที่ติดแก๊สแล้วเนียนเหมือนน้ำมันมั้ย
การเลือกอุปกรณ์มาใช้ในการติดตั้ง การเลือกขนาดหัวฉีดมาติด การเจาะหัวฉีดใกล้ไกลห้องเผาไหม้ องศาการเจาะ มีผลหมดครับ

การจูน ที่ดีที่สุดคือ ทำการออโต้จูนก่อน หลังจากนั้นวิ่งจูนครับ  เราขับเองคนจูนก็จูนไป คนจูนเค้าจะดูว่าเราวิ่งน้ำมันค่ามันเป็นยังไง แล้วเค้าจะปรับให้จะชดเชยให้ในรอบที่ยังไม่ได้ 

ถึงแม้ว่าบางยี่ห้อจะมีการชดเชยแบบเรียลไทม์ ในโปรแกรมอยู่แล้ว ก็จำเป็นครับ ถ้าจูนไว้ไม่ใกล้เคียงของจริง โปรแกรมชดเชย ทำการชดเชยได้ไม่หมด ชดเชยได้ไม่ทัน เพราะฉะนั้นถึงแม้จะมีโปรแกรมชดเชย แต่ถ้าเราจูนจนไม่ต้องชอเชยเลยจะดีที่สุด

ปล.อย่าเชื่อผมในทุกตัวอักษร เพราะผมก็ไม่ใช่ช่าง รถผมเองยังไม่เคยจูนซักคันเลยครับ ผมจำเค้ามาอีกที แต่โดยประมาณแนวนี้ครับ

อ้อ..ผมลืมบอกไปว่าลองกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดียว เครื่องนิ่ง เหยียบนิ่ม พุ่ง ไม่มีสั่น ไม่มีกระตุก สตาร์ทง่ายปกติทุกอย่างครับ เครื่องมายังไง กลับไปใช้น้ำมันเหมือนเดิมเป๊ะครับ เลยไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับระบบแก๊สบ้างครับ
ขอบคุณครับ
ผมว้าสาเหตุมาจากหัวเทียนไม่ตรงสเปคเดิมด้วยคับ ต้องหาแบบตรงรุ่นมาใช้คับแบบเขี้ยวเดียวนะคับ แบบ4เขี้ยวนี่ไม่ตรงสเปคคับ อาจจะมีปัญหากับรอบเดินเบาได้คับ หาตรงรุ่นดีที่สุดไม่จำเป็นต้องไปใช้ของแพงๆเลยคับเพราะผมผ่านตรงนั้นมาแล้วคิดว่าของแพงจะดีที่ไหนได้ ของเดิมหัวละร้อยหกสิบดีที่สุดคับ เครื่องเดินเรียบทีาสุด และเรืาองต่าง กลับไปให้ร้านเดิมแกทั้งหมดคับ ผมว่าต้องหาย แต่ถ้าไม่หายจริงๆเด๋วผมแนะนำร้ายแก้ไขให้คับ มันต้องปกติแน่นอนคับ าน้านใดทำเหมือนน้ำมันไม่ได้ แสดงว่าร้านนั้น มือไม่ถึงคับ ถอยมาเลยดีกว่าก่อนจะบานปลาย

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 20:01:50 »
กลับไปแก้ที่ร้านเดิมซักสองครั้ง ถ้าแก้ไม่หายไปร้านอื่นเถอะ เพราะถ้าแก้ได้มันแก้ได้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้วล่ะครับ

เรื่องหัวเทียนและอื่นๆในเครื่องยนต์ ส่วนตัวผมจะใช้ของเดิมสเป็กเดิมจากโรงงานทั้งหมด ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้ดีขึ้นหรือให้แรงขึ้นเพื่อใช้แก๊ส
ช่างที่ดี ต้องปรับแก๊สเข้าหาน้ำมันให้ได้ โดยไม่ต้องปรับแต่งเครื่องยนต์ครับ  มันจะได้สมบูรณ์ทั้งสองอย่าง

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 20:10:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กลับไปแก้ที่ร้านเดิมซักสองครั้ง ถ้าแก้ไม่หายไปร้านอื่นเถอะ เพราะถ้าแก้ได้มันแก้ได้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้วล่ะครับ

เรื่องหัวเทียนและอื่นๆในเครื่องยนต์ ส่วนตัวผมจะใช้ของเดิมสเป็กเดิมจากโรงงานทั้งหมด ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้ดีขึ้นหรือให้แรงขึ้นเพื่อใช้แก๊ส
ช่างที่ดี ต้องปรับแก๊สเข้าหาน้ำมันให้ได้ โดยไม่ต้องปรับแต่งเครื่องยนต์ครับ  มันจะได้สมบูรณ์ทั้งสองอย่าง

ถูกต้องนะคร๊าบบบบ  +1 เลยครับ...

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 20:10:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กลับไปแก้ที่ร้านเดิมซักสองครั้ง ถ้าแก้ไม่หายไปร้านอื่นเถอะ เพราะถ้าแก้ได้มันแก้ได้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้วล่ะครับ

เรื่องหัวเทียนและอื่นๆในเครื่องยนต์ ส่วนตัวผมจะใช้ของเดิมสเป็กเดิมจากโรงงานทั้งหมด ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้ดีขึ้นหรือให้แรงขึ้นเพื่อใช้แก๊ส
ช่างที่ดี ต้องปรับแก๊สเข้าหาน้ำมันให้ได้ โดยไม่ต้องปรับแต่งเครื่องยนต์ครับ  มันจะได้สมบูรณ์ทั้งสองอย่าง
;)

Tapu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 11:46:41 »
ขอบคุณครับพี่น้อง เด๋วผมรีบดำเนินการแล้วจะมาอัพเดทให้ทราบกันครับ
 ;)
"ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ชีวิตจะเป็นอย่างที่เราทำ"

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:59:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเิริ่ม ติดแก๊สตั้งแต่ น้ำมันลิตรละ 22 บาท กับรถ 1500cc. ใครๆก็หาว่าผมบ้า  (บ้าก็บ้าซิวะ เงินตรู) ไม่ใช่ขี้เหนียวนะแต่เสียดายตังค์ เอาตังค์ไว้กินเหล้าดีกว่า อิอิ  (ส่วนรถมันเป็นเหล็กให้มันกินแก๊สไป พังก็ซ่อม แต่ก็ไม่เคยพังกับแก๊สซักที มีแต่ช่วงล่างไปก่อนเพราะวิ่งแยอะ)

ปล.ขอเตือน  ติดแก๊สแล้วไม่ได้ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงนะครับ
เพราะพอใช้แก๊ส เชื้อเพลิงถูก เลยเที่ยวบ่อยขึ้น เที่ยวได้เรื่อยๆ บางทีอาจจะทำให้หมดเงินมากขึ้นด้วยซ้ำกับการเที่ยวนี่ล่ะครับ


มันเป็นอย่างนั้น จริง ๆครับ  5 5 5 
เรา เรา  ท่าน ท่าน ....นี่แหละมนุษย์....  :-*

ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Tapu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 22:44:51 »
ไปจูนมาใหม่แล้วนะครับ แต่ยังวิ่งยุ่ใน กทม ยังไม่ออกนอกเมืองเลยยังไม่รุ้ว่าดีขึ้นรึยัง
เอาไว้ผมลองว่ิงยาวๆ แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ
"ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ชีวิตจะเป็นอย่างที่เราทำ"