ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG  (อ่าน 5156 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ถามแบบง่าย เพราะอยู่ดีๆอยากจะติดแก้สซะงั้น ไม่ใช่ทีปัญหาเรื่องเติมน้ำมัน แต่แว้ปนึงดันคิดว่า เห้ย! ทำไมพี่ๆในคลับนี้ยังวิ่งแก้สกัน เลยอยากลองดูบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
- เอา e46 ไปติดแก้สมันจะประหยัดสักแค่ไหนเชียว...เครื่อง 323 วิ่งตอนนี้เฉลี่ยกิโลละ 5 บาท
- ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมถ้าติดแก้ส
- ติดอุปกรณ์แก้สหัวฉีดยี่ห้อไหนดี
- ใช้ถังแก้สโดนัทได้หรือป่าว จะติกปัญหาจดทะเบียนกับขนา่งหรือป่่าว
- โหลดซะเตี้ย H&R เตี้ยมากหน้าหลัง ใส่ถังโดนัทข้างหลังจะต้องทำยังไงกับมันบ้าง จะเตี้ยกว่าเดิม? แก้ปัญหายังไง

เอาเท่านี้ก่อน ขอบคุณล่วงหน้าที่แนะนำครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 20:09:35 »
-อัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม แต่แก๊สราคาถูกกว่า
-ดูท่อน้ำ ท่อนำแก๊ส ความร้อน การรั่วซึม นมค ดีๆ
-ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอมีชื่อหน่อย ช่างรู้จักเยอะยิ่งดี เสียที่ไหนจะได้มีคนทำเป็น
-ได้ครับ ผมติด 52L ครับ ใครๆก็จดผ่านนะ ถ้าขนส่งไม่หมั่นใส้รถท่านเพราะสวยเกิน
-ห้อยเลยครับ เห็นเค้าบอกให้ซื้อยางรองสปริงมาเสริม ผมกำลังจะซื้อ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 20:59:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
-อัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม แต่แก๊สราคาถูกกว่า
-ดูท่อน้ำ ท่อนำแก๊ส ความร้อน การรั่วซึม นมค ดีๆ
-ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอมีชื่อหน่อย ช่างรู้จักเยอะยิ่งดี เสียที่ไหนจะได้มีคนทำเป็น
-ได้ครับ ผมติด 52L ครับ ใครๆก็จดผ่านนะ ถ้าขนส่งไม่หมั่นใส้รถท่านเพราะสวยเกิน
-ห้อยเลยครับ เห็นเค้าบอกให้ซื้อยางรองสปริงมาเสริม ผมกำลังจะซื้อ

ติดแล้วหรือครับ  ???
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:05:21 »
ตามที่ Chris บอกเลยครับ
แต่ถ้าท่านโหลดเตี้ยมากอยู่แล้ว แนะนำให้หาสปริงหลังแบบเตี้ยน้อยมาลองใส่ดูก็ได้ หรือไม่ก็ใช้ยางหนารองสปริงหลังเอาครับ

ก่อนติดแก๊สหาที่เรียบๆไม่เอียงจอดและวัดความสูง จดเอาไว้
ติดแก๊สเสร็จเติมเต็มถัง เอามาจอดที่เดิม วัดดูใหม่ว่ามันเตี้ยลงแค่ไหน ก็หาวิธีให้มันสูงขึ้นครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:25:05 »
ติดไปเถอะคับ หาร 2.5 จากของเดิม หมั่นดูแลหน่อยไม่มีปัญหาแน่นอน ส่วนเนื่องความสูง ใส่สตรัทไปเลยคับ ได้ทั้งควสมสวยงามและประสิทธิภาพ ไม่มีผิดหวังกับแก๊สคับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:28:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
-อัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม แต่แก๊สราคาถูกกว่า
-ดูท่อน้ำ ท่อนำแก๊ส ความร้อน การรั่วซึม นมค ดีๆ
-ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอมีชื่อหน่อย ช่างรู้จักเยอะยิ่งดี เสียที่ไหนจะได้มีคนทำเป็น
-ได้ครับ ผมติด 52L ครับ ใครๆก็จดผ่านนะ ถ้าขนส่งไม่หมั่นใส้รถท่านเพราะสวยเกิน
-ห้อยเลยครับ เห็นเค้าบอกให้ซื้อยางรองสปริงมาเสริม ผมกำลังจะซื้อ

ติดแล้วหรือครับ  ???
ติดแล้วครับ :-[

จะไปอุบล เลยต้องเซฟๆหน่อย >:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2013, 21:32:09 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:28:55 »
Ac stag 300 premium + donut 52 litre ถ้าเตี้ยมากหนุนยางรองสปริงครับ เพิ่มเติมรถใส่ถังแก๊สบาลานซ์รถจะเสีย ถ้าจะให้ขับดีเหมือนเดิม หรือ ดีกว่าเดิม ไปหากันโคลงแต่งมาใส่เพิ่มนะครับ
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:36:33 »
สำคัญที่สุด ติดอู่ที่ติดแล้วจบ รับผิดชอบงานนะครับ ศึกษาให้ดีอย่าไปเจออู่ที่ติดแบบชุ่ยๆ แล้วจะเสียเวลาเสียอารมณ์ ลองเข้าไปดูที่ห้อง พลังงานทางเลือกนะครับ มีพี่ๆ และ เพื่อนๆ สมาชิก Reviews ไว้หลายท่าน ลองเข้าไปอ่านเข้าไปศึกษาดูก่อนนะครับ ก่อนตัดสินใจ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:39:27 »
ไม่ได้ทักท้วงอะไรครับ เรื่องประหยัดก็เป็นเรื่องดีครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:50:32 »
ปัจจุบันถังโดนัทแจ้งที่ขนส่งได้นานมากแล้วครับ
โดยมีข้อกำหนดว่าถังจะต้องอยู่ลึกเข้ามานับจากันชนช้าย10เซนติเมตรขึ้นไปครับ
ส่วนผมติดถังแค็ปซูล76ลิตรครับ ท้ายห้อยกว่าถังโดนัทแน่นอน
เงินถึงผมว่าเปลี่ยนสปริงดีกว่าการใช้งานยางรองสปริงที่หนามากขึ้นครับ
ความนุ่นนวลของรถจะไม่เสียไปครับ
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:55:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบันถังโดนัทแจ้งที่ขนส่งได้นานมากแล้วครับ
โดยมีข้อกำหนดว่าถังจะต้องอยู่ลึกเข้ามานับจากันชนช้าย10เซนติเมตรขึ้นไปครับ
ส่วนผมติดถังแค็ปซูล76ลิตรครับ ท้ายห้อยกว่าถังโดนัทแน่นอน
เงินถึงผมว่าเปลี่ยนสปริงดีกว่าการใช้งานยางรองสปริงที่หนามากขึ้นครับ
ความนุ่นนวลของรถจะไม่เสียไปครับ
 ;) ;) ;)

ขอแก้ไขครับ ระยะห่างจากถังถึงท้ายรถ 20 เซ็นติเมตรครับ (ต่ำกว่านี้จดทะเบียนแก๊สไม่ผ่านครับ)

ระยะห่างของหลุมยางอะไหล่ E46 จดผ่านสบายครับ 
honda JAZZ ยังผ่านเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2013, 21:58:12 โดย kosit_w »

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 21:58:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบันถังโดนัทแจ้งที่ขนส่งได้นานมากแล้วครับ
โดยมีข้อกำหนดว่าถังจะต้องอยู่ลึกเข้ามานับจากันชนช้าย10เซนติเมตรขึ้นไปครับ
ส่วนผมติดถังแค็ปซูล76ลิตรครับ ท้ายห้อยกว่าถังโดนัทแน่นอน
เงินถึงผมว่าเปลี่ยนสปริงดีกว่าการใช้งานยางรองสปริงที่หนามากขึ้นครับ
ความนุ่นนวลของรถจะไม่เสียไปครับ
 ;) ;) ;)

ขอแก้ไขครับ ระยะห่างจากถังถึงท้ายรถ 20 เซ็นติเมตรครับ (ต่ำกว่านี้จดทะเบียนแก๊สไม่ผ่านครับ)
เป็น20เซนติเมตรแล้วหรือครับ ดีมากเลยครับพี่ เพราะ10เซนติเมตรผมว่าระยะมันน้อยไปมากครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kamphola

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 110
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 22:51:52 »
อา e46 ไปติดแก้สมันจะประหยัดสักแค่ไหนเชียว...เครื่อง 323 วิ่งตอนนี้เฉลี่ยกิโลละ 5 บาท
>> ประหยัดโคดเลยแหละครับ จากที่ผมเคยคิดจะขายมัน ลองตัดสินใจเอาไปติดแก็ส
ตอนนี้ค่าแก็สประหยัดกว่า Jazz ใช้น้ำมันเสียอีก กิโลละบาทเศษๆเอง ยิ่งวิ่งทางไกล 90-110 โลละไม่ถึงบาท
ตัว 323 เหมือนกันครับ

- ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมถ้าติดแก้ส
>> ระบบน้ำครับ ของผมมีปัญหาช่างใช้ข้อต่อไม่ดีให้ แก้จบได้ไม่ยาก

- ติดอุปกรณ์แก้สหัวฉีดยี่ห้อไหนดี
>>ผมติด AG ก็ OK. ครับ จริงๆยี่ห้อไม่เกี่ยว เกี่ยวที่ร้านติดมากกว่า

- ใช้ถังแก้สโดนัทได้หรือป่าว จะติกปัญหาจดทะเบียนกับขนา่งหรือป่่าว
>>E46 ไม่มีปัญหาครับ

- โหลดซะเตี้ย H&R เตี้ยมากหน้าหลัง ใส่ถังโดนัทข้างหลังจะต้องทำยังไงกับมันบ้าง จะเตี้ยกว่าเดิม? แก้ปัญหายังไง
>>ผมใช้ถังโดนัท 52 ลิตร ความสูงเท่าเดิมเป๊ะเลยนะครับ เติมแก็สเต็มก็ต่ำลงครึ่งเซ็นได้
ไม่สังเกตุไม่รู้ครับ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:00:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Ac stag 300 premium + donut 52 litre ถ้าเตี้ยมากหนุนยางรองสปริงครับ เพิ่มเติมรถใส่ถังแก๊สบาลานซ์รถจะเสีย ถ้าจะให้ขับดีเหมือนเดิม หรือ ดีกว่าเดิม ไปหากันโคลงแต่งมาใส่เพิ่มนะครับ
กันโคลง กี่จุดครับ หรือทั้งหน้า หลัง ขอบคุณครับ  ;)

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 13:23:43 »
ขอบคุณทุกท่านนะครับ สำหรับข้อมูลครับ

porkoong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 52
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 14:29:49 »
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าน้ำมัน อย่าไปติดเลยครับ
1. ขายต่อราคาลดลง
2. ท้ายห้อยแน่นอน ของผมก็ท้ายห้อย
3. ต้องดูแลอุปกรณ์แก๊สอีก อย่างน้อยก็ต้องไปเช็คทุกๆ 10,000 โล
4. เสียเวลาไปจดแก๊สที่ขนส่งอีก

Mr.Kon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 16:15:29 »
ข้อมูลของผม เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะคับ

ถามแบบง่าย เพราะอยู่ดีๆอยากจะติดแก้สซะงั้น ไม่ใช่ทีปัญหาเรื่องเติมน้ำมัน แต่แว้ปนึงดันคิดว่า เห้ย! ทำไมพี่ๆในคลับนี้ยังวิ่งแก้สกัน เลยอยากลองดูบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

- เอา e46 ไปติดแก้สมันจะประหยัดสักแค่ไหนเชียว...เครื่อง 323 วิ่งตอนนี้เฉลี่ยกิโลละ 5 บาท
   >>>>> เครื่อง M52TU 323iASE เหมือนกัน ก่อนติดแก๊ส กิโลละ 6-7 บาท ตอนนี้เหลือ 2 บาท/กิโลเมตร
- ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมถ้าติดแก้ส
     >>>>> ควรทำตามคนอื่น คือ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 8,000 กิโล จากเดิม 1หมื่นกิโล
     >>>>> ควรทำตามร้านติดแก๊สแนะนำ คือ เปลี่ยนกรองแก๊ส กับอะไรอีกซักตัว ที่ 1หมื่นกิโล มันไม่ใช่ติดแล้วติดเลย กลายเป็นว่าจะต้องมีการดูแลและค่าใช้จ่ายตามระยะสำหรับแก๊สเพิ่มเติมอีก(ยังไม่รู้กี่บาท ยังไม่ถึงเวลา)

- ติดอุปกรณ์แก้สหัวฉีดยี่ห้อไหนดี
     >>>>> ผมไม่กล้าบอก กลัวผิดกฎเว็บ(ไม่เข้าใจเหมือนกัน พยายามหาข้อมูลเว็บเหมือนกันว่า พาดพิงอู่หรือใครได้บ้าง หรือแค่เอาเรื่องจริงโดยที่ไม่ใส่ใข่เพิ่มเติมมาเล่าสู่กันฟังจะทำได้หรือเปล่า อันนี้สมาชิกท่านใดทราบช่วยชี้แนะด้วยคับ)
- ใช้ถังแก้สโดนัทได้หรือป่าว จะติกปัญหาจดทะเบียนกับขนา่งหรือป่่าว
     >>>>> ใช้ถังโดนัท แต่บางร้านบอกว่าต้องตัดอะไรบางอย่างตรงช่องยางอะไหล่ เลยไม่ได้ติดโดนัท อีกอย่างส่วนตัวคิดว่ายางอะไหล่มีความสำคัญมากๆ เมื่อถึงคราวจำเป็น และยังป๊อดๆกับนิสัยการขับขี่ที่เบรคจึ๊กๆล่อบั้นท้ายอยู่ตลอดเวลา เลยเพลเซฟถังไปไว้ลึกอีกซักนิดโดยที่ยังมียางอะไหล่เป็นกันชนอีกชั้นดีกว่า(ความคิดเห็นส่วนตัว)
- โหลดซะเตี้ย H&R เตี้ยมากหน้าหลัง ใส่ถังโดนัทข้างหลังจะต้องทำยังไงกับมันบ้าง จะเตี้ยกว่าเดิม? แก้ปัญหายังไง
     >>>>> ผมเลือกติดถังแคปซูล แต่เอาขนาดเล็กหน่อย แค่ 48 ลิตร เคยมีประสบการณ์ติด 58 ลิตร แล้วต้องแก้เรื่อง สปริง โช้ค เสริมบั้นท้าย คนนั่งซ้อนเยอะสงสารรถ รถหนักกินแก๊สเพิ่มขึ้น แต่เมื่อติดถังเล็กก็ต้องแลกกับการเติมแก๊สบ่อยที่ 200 กิโลเมตร เติมที ครั้งละ 400 บาท ได้จำนวนประมาณ 32ลิตร เอง (ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ไหนบอกว่าถัง 48 ลิตร อันนี้ใครรู้บอกทีคับว่าทำไม)

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ถ้านึกอะไรได้เพิ่มอีกจะมาเล่าอีกละกันนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2013, 16:30:31 โดย Mr.Kon »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 18:32:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าน้ำมัน อย่าไปติดเลยครับ
1. ขายต่อราคาลดลง
2. ท้ายห้อยแน่นอน ของผมก็ท้ายห้อย
3. ต้องดูแลอุปกรณ์แก๊สอีก อย่างน้อยก็ต้องไปเช็คทุกๆ 10,000 โล
4. เสียเวลาไปจดแก๊สที่ขนส่งอีก

คือไม่มีก็จริงครับ แต่คิดๆดู ทำไมถึงประหยัดกับส่วนนี้ได้ จะได้มีเงินเก็บหรือเอาไว้ใช้ทำอย่างอื่น แทนที่จะเอามาจ่ายค่าน้ำมัน เพราะมันก็ประหยัดได้อีก.........นี่คือประเด็นครับ ขอพิจารณาอีกครั้ง ติดไม่ติดว่ากันอีกทีครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 18:39:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ข้อมูลของผม เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะคับ

ถามแบบง่าย เพราะอยู่ดีๆอยากจะติดแก้สซะงั้น ไม่ใช่ทีปัญหาเรื่องเติมน้ำมัน แต่แว้ปนึงดันคิดว่า เห้ย! ทำไมพี่ๆในคลับนี้ยังวิ่งแก้สกัน เลยอยากลองดูบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

- เอา e46 ไปติดแก้สมันจะประหยัดสักแค่ไหนเชียว...เครื่อง 323 วิ่งตอนนี้เฉลี่ยกิโลละ 5 บาท
   >>>>> เครื่อง M52TU 323iASE เหมือนกัน ก่อนติดแก๊ส กิโลละ 6-7 บาท ตอนนี้เหลือ 2 บาท/กิโลเมตร
- ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมถ้าติดแก้ส
     >>>>> ควรทำตามคนอื่น คือ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 8,000 กิโล จากเดิม 1หมื่นกิโล
     >>>>> ควรทำตามร้านติดแก๊สแนะนำ คือ เปลี่ยนกรองแก๊ส กับอะไรอีกซักตัว ที่ 1หมื่นกิโล มันไม่ใช่ติดแล้วติดเลย กลายเป็นว่าจะต้องมีการดูแลและค่าใช้จ่ายตามระยะสำหรับแก๊สเพิ่มเติมอีก(ยังไม่รู้กี่บาท ยังไม่ถึงเวลา)

- ติดอุปกรณ์แก้สหัวฉีดยี่ห้อไหนดี
     >>>>> ผมไม่กล้าบอก กลัวผิดกฎเว็บ(ไม่เข้าใจเหมือนกัน พยายามหาข้อมูลเว็บเหมือนกันว่า พาดพิงอู่หรือใครได้บ้าง หรือแค่เอาเรื่องจริงโดยที่ไม่ใส่ใข่เพิ่มเติมมาเล่าสู่กันฟังจะทำได้หรือเปล่า อันนี้สมาชิกท่านใดทราบช่วยชี้แนะด้วยคับ)
- ใช้ถังแก้สโดนัทได้หรือป่าว จะติกปัญหาจดทะเบียนกับขนา่งหรือป่่าว
     >>>>> ใช้ถังโดนัท แต่บางร้านบอกว่าต้องตัดอะไรบางอย่างตรงช่องยางอะไหล่ เลยไม่ได้ติดโดนัท อีกอย่างส่วนตัวคิดว่ายางอะไหล่มีความสำคัญมากๆ เมื่อถึงคราวจำเป็น และยังป๊อดๆกับนิสัยการขับขี่ที่เบรคจึ๊กๆล่อบั้นท้ายอยู่ตลอดเวลา เลยเพลเซฟถังไปไว้ลึกอีกซักนิดโดยที่ยังมียางอะไหล่เป็นกันชนอีกชั้นดีกว่า(ความคิดเห็นส่วนตัว)
- โหลดซะเตี้ย H&R เตี้ยมากหน้าหลัง ใส่ถังโดนัทข้างหลังจะต้องทำยังไงกับมันบ้าง จะเตี้ยกว่าเดิม? แก้ปัญหายังไง
     >>>>> ผมเลือกติดถังแคปซูล แต่เอาขนาดเล็กหน่อย แค่ 48 ลิตร เคยมีประสบการณ์ติด 58 ลิตร แล้วต้องแก้เรื่อง สปริง โช้ค เสริมบั้นท้าย คนนั่งซ้อนเยอะสงสารรถ รถหนักกินแก๊สเพิ่มขึ้น แต่เมื่อติดถังเล็กก็ต้องแลกกับการเติมแก๊สบ่อยที่ 200 กิโลเมตร เติมที ครั้งละ 400 บาท ได้จำนวนประมาณ 32ลิตร เอง (ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ไหนบอกว่าถัง 48 ลิตร อันนี้ใครรู้บอกทีคับว่าทำไม)

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ถ้านึกอะไรได้เพิ่มอีกจะมาเล่าอีกละกันนะคับ

โอเครครับ ช่วยได้เยอะเลยครับ
ไว้นึกอะไรได้ เอามาแบ่งปันอีกนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 19:47:31 »
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ)
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถที่เรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้องกังวลต่าน้ำมัน
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไม่ประหยัดยังไง
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนคืนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2013, 21:39:53 โดย yo-e46 »

Rung

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 134
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 19:59:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ)
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถทีาเรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้องกังวลต่าน้ำมัน
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไใประหยัดยังไง
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนีนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ

Rung

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 134
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 20:00:43 »
 ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ)
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถทีาเรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้อง กังวลต่าน้ำมัน
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไใประหยัดยังไง
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนีนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ  ;) ;) ;) ;)

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 20:15:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าน้ำมัน อย่าไปติดเลยครับ
1. ขายต่อราคาลดลง
2. ท้ายห้อยแน่นอน ของผมก็ท้ายห้อย
3. ต้องดูแลอุปกรณ์แก๊สอีก อย่างน้อยก็ต้องไปเช็คทุกๆ 10,000 โล
4. เสียเวลาไปจดแก๊สที่ขนส่งอีก

คือไม่มีก็จริงครับ แต่คิดๆดู ทำไมถึงประหยัดกับส่วนนี้ได้ จะได้มีเงินเก็บหรือเอาไว้ใช้ทำอย่างอื่น แทนที่จะเอามาจ่ายค่าน้ำมัน เพราะมันก็ประหยัดได้อีก.........นี่คือประเด็นครับ ขอพิจารณาอีกครั้ง ติดไม่ติดว่ากันอีกทีครับ
เป็นความคิดที่ถูกแล้ว เก็บค่าน้ำมันส่วนต่างไว้ซ่อมบำรุงดีกว่า
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 20:57:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าน้ำมัน อย่าไปติดเลยครับ
1. ขายต่อราคาลดลง
2. ท้ายห้อยแน่นอน ของผมก็ท้ายห้อย
3. ต้องดูแลอุปกรณ์แก๊สอีก อย่างน้อยก็ต้องไปเช็คทุกๆ 10,000 โล
4. เสียเวลาไปจดแก๊สที่ขนส่งอีก

ผมไม่ได้กวนนะครับ แต่มองเช่นเดียวกันครับว่าถ้าซื้อรถมาใช้ไม่มากแล้วขายต่อก็ไม่ควรติดครับ
เสียเวลาไปแจ้ง ในส่วนนี้จะใช้เวลาในการแจ้งที่ขนส่งไม่เกิน10นาทีครับ นับตั้งแต่เข้าประตูขนส่งครับ
 :D :D :D

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
- โหลดซะเตี้ย H&R เตี้ยมากหน้าหลัง ใส่ถังโดนัทข้างหลังจะต้องทำยังไงกับมันบ้าง จะเตี้ยกว่าเดิม? แก้ปัญหายังไง
     >>>>> ผมเลือกติดถังแคปซูล แต่เอาขนาดเล็กหน่อย แค่ 48 ลิตร เคยมีประสบการณ์ติด 58 ลิตร แล้วต้องแก้เรื่อง สปริง โช้ค เสริมบั้นท้าย คนนั่งซ้อนเยอะสงสารรถ รถหนักกินแก๊สเพิ่มขึ้น แต่เมื่อติดถังเล็กก็ต้องแลกกับการเติมแก๊สบ่อยที่ 200 กิโลเมตร เติมที ครั้งละ 400 บาท ได้จำนวนประมาณ 32ลิตร เอง (ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ไหนบอกว่าถัง 48 ลิตร อันนี้ใครรู้บอกทีคับว่าทำไม)

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ถ้านึกอะไรได้เพิ่มอีกจะมาเล่าอีกละกันนะคับ
1ถังเติมเต็มตั้งแต่ถังเปล่าจะได้สูงสุดที่90%ของถังครับ
แต่หลังจากการใช้งานจนหมดจนระบบตัดกลับมาที่น้ำมันแล้ว ในถังยังมีแก๊สเหลือในถังอีกประมาณ10-15%ครับ
เป็นไปได้ที่จะเติมได้32-38ลิตรครับ
 :-X :-X :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ)
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถทีาเรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้องกังวลต่าน้ำมัน
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไใประหยัดยังไง
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนีนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ
คุณโยตอบได้โดนใจผมและคนใช้แก๊สหลายๆท่านมากครับ
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 21:07:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
     >>>>> ผมเลือกติดถังแคปซูล แต่เอาขนาดเล็กหน่อย แค่ 48 ลิตร เคยมีประสบการณ์ติด 58 ลิตร แล้วต้องแก้เรื่อง สปริง โช้ค เสริมบั้นท้าย คนนั่งซ้อนเยอะสงสารรถ รถหนักกินแก๊สเพิ่มขึ้น แต่เมื่อติดถังเล็กก็ต้องแลกกับการเติมแก๊สบ่อยที่ 200 กิโลเมตร เติมที ครั้งละ 400 บาท ได้จำนวนประมาณ 32ลิตร เอง (ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ไหนบอกว่าถัง 48 ลิตร อันนี้ใครรู้บอกทีคับว่าทำไม)

ปกติแล้ววาล์วนิรภัยภายในถังแก๊สจะตัดที่ 80% แล้วครับ
สำหรับถังที่มีความจุ 48 ลิตร 80% จะอยู่ที่ 38.4ประมาณ 39 ลิตรครับ
แล้วเมื่อเข็มวัดระดับแก๊สเป็นสีแดง ก็ไม่ได้แปลว่าแก๊สหมดเกลี้ยงถัง ยังมีแก๊สเหลืออยู่อีกประมาณ 5-10 ลิตร
ตามแต่ขนาดของถังครับ
ดังนั้นเวลาเติมแล้วมันตัดที่ 32 ลิตร ก็เป็นปกติดีครับ แสดงว่ายังมีแก๊สค้างอยู่ในถังอีก 7 ลิตร (เพื่อให้วิ่งไปหาปั๊มที่ใกล้ที่สุด)
แต่เราก็สามารถให้เด็กที่ปั๊มอัดเข้าไปได้อีกครับ อีกสัก 2-3 ลิตรยังไม่เป็นอันตรายครับ
แต่ถ้าอัดมากเกินไปก็ไม่ปลอดภัยครับ เติมเอาบ่อยๆดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2013, 21:51:20 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 21:43:39 »
สมัยก่อนผมใช้วาล์วเขียว-แดง (วาล์วมือหมุน)  ตอนนี้ห้ามใช้แล้ว

ถังผม 58ลิตร ผมเติมได้ 57.8ลิตร วิ่งจนหมดถัง วิ่งจนเครื่องดับคาเท้ากันเลย (สมัยนั้นไม่มีระบบตัดเป็นน้ำมันอัตโนมัติ)
ใช้จนเกลี้ยงถังแล้วเติมใหม่ก้ได้ประมาณเท่าเดิมครับ 57.8ลิตร ใช้มาหลายปี ไม่ระเบิด ถังไม่แตก สมัยนั้นแทกซี่ทุกคันก็เติมแบบนั้นครับ 


Mr.Kon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 06:48:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ << เหมือนกันเลยครับ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ) << เหมือนกันเลยครับ
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ << เหมือนกันเลยครับ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถที่เรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น << เหมือนกันเลยครับ แต่อีกมุมนึงมันก็เปลืองน้ำมันมากขึ้น เสียเงินค่าสึกหรอส่วนต่างๆอย่างอีกเร็วขึ้นอันเนื่องมาจากการที่ใช้รถมากขึ้น(สำหรับผมซื้อรถมาใช้ไม่ได้ซื้อมาเก็บเลยไม่ได้คิดตรงนี้)
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้องกังวลต่าน้ำมัน << เหมือนกันเลยครับ กดคันเร่งทีไรได้้้้้ดั่งใจไปซะทุกอย่าง Perfect มาก แต่แอบหลอนลึกๆ พึ่งไปจิ้มตรูดชาวบ้านมาของเค้าแรงจริงๆ
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไม่ประหยัดยังไง << เหมือนกันเลยครับ แต่ผมไม่เหลือเลยอดใจไปซื้อ Option เพิ่มและปรับปรุงบางอย่างที่ดียิ่งขึ้น สรุป เงินไม่เหลืออยู่ดี :o :o
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ << เหมือนกันเลยครับ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ << เหมือนกันเลยครับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนคืนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ << เหมือนกันเลยครับ
<< เหมือนกันเลยครับ

323iASe 6สูบ คันแรกของผม ขอยืนยันอีกเสียง ก่อนติดแก๊สและหลังติด ความรู้สึกส่วนตัวแทบไม่ต่างกันเลยที่ความเร็ว 0-160 km/hr เกินกว่านั้นยังไม่ค่อยกล้ารอคุ้นเคยอีกซักพักนึง แต่ถ้าคุณ Bank4s อยากลองของจริง ผมยินดีให้ Test Drive รถผมเลย PM มาครับ รถอยู่แถวบาเซโลน่ามอเตอร์วิภาวดีรังสิต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 10:33:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ)
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถที่เรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้องกังวลต่าน้ำมัน
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไม่ประหยัดยังไง
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนคืนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ


55555 ขอบคุณครับโย ช่วยได้เยอะเลย

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 10:34:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนติดก็จะมีคำถามแบบพี่แบงค์แบบนี้ละคับปกติ..ผมก็มีเยอะกว่านี้อีกคับพอติดเสร็จก็มีคำถามกับตัวเองเยอะกว่าก่อนติดอีกคับว่า
1.ทำไมตรูเพิ่งติดว่ะ << เหมือนกันเลยครับ
2.ทำไมมันแรงพอกับน้ำมันเลยไม่ต่างกันเลย(ต้องวิ่งจูนดีๆ) << เหมือนกันเลยครับ
3.ทำไมมันไม่เห็นจะมีปัญหาเหมือนที่คนอื่น(คนที่ไม่ได้ติด)บอกเลยว่ะ << เหมือนกันเลยครับ
4.ทำไมเราได้ไปเที่ยวเยอะขึ้นว่ะ เพราะมันถูกมากๆได้ขับบ่อย และได้ขับรถที่เรารักมากขึ้นมีความสุขมากขึ้น << เหมือนกันเลยครับ แต่อีกมุมนึงมันก็เปลืองน้ำมันมากขึ้น เสียเงินค่าสึกหรอส่วนต่างๆอย่างอีกเร็วขึ้นอันเนื่องมาจากการที่ใช้รถมากขึ้น(สำหรับผมซื้อรถมาใช้ไม่ได้ซื้อมาเก็บเลยไม่ได้คิดตรงนี้)
5.ทำไมมันขับสนุกขึ้นว่ะเพราะเรากล้าเหยียบมันมากขึ้นขับสนุกขึ้นมาก อยากแซงกดแซงทันทีแบบมิดๆเลยไม่ต้องกังวลต่าน้ำมัน << เหมือนกันเลยครับ กดคันเร่งทีไรได้้้้้ดั่งใจไปซะทุกอย่าง Perfect มาก แต่แอบหลอนลึกๆ พึ่งไปจิ้มตรูดชาวบ้านมาของเค้าแรงจริงๆ
6.ทำไมเงินเหลือเก็บเดือนละเป็นหมื่นเลยฟ่ะ ก็มันถูกกว่าเดิม 60% อย่างน้อย จะไม่ประหยัดยังไง << เหมือนกันเลยครับ แต่ผมไม่เหลือเลยอดใจไปซื้อ Option เพิ่มและปรับปรุงบางอย่างที่ดียิ่งขึ้น สรุป เงินไม่เหลืออยู่ดี :o :o
7.ทำไมมันดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกอย่างที่คิดไว้เลยฟ่ะ << เหมือนกันเลยครับ
8. แล้วคำถามสุดท้าย กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ คับ << เหมือนกันเลยครับ
อย่าคิดมากคับถ้าใช้เยอะคุ้มแน่นอน 2-3 เดือนคืนทุนทันที ที่เหลือกำไรคับ << เหมือนกันเลยครับ
<< เหมือนกันเลยครับ

323iASe 6สูบ คันแรกของผม ขอยืนยันอีกเสียง ก่อนติดแก๊สและหลังติด ความรู้สึกส่วนตัวแทบไม่ต่างกันเลยที่ความเร็ว 0-160 km/hr เกินกว่านั้นยังไม่ค่อยกล้ารอคุ้นเคยอีกซักพักนึง แต่ถ้าคุณ Bank4s อยากลองของจริง ผมยินดีให้ Test Drive รถผมเลย PM มาครับ รถอยู่แถวบาเซโลน่ามอเตอร์วิภาวดีรังสิต

ขอบคุณมากคร้าบบบบบ ใจดีจังเลยครับ พี่ๆน้องๆในคลับนี้อ่ะ
เด๊ยวผม PM ไปนะครับ แต่คงไม่ขอลองขับหรอกครับ.....เกรงใจจริงๆ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: มีคำถามสักสองคำถามนะครับ เกี่ยวกับติดแก้ส LPG
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 11:32:13 »
ยืนยันอีกเสียง ติดแก๊สแล้วอัตราเร่งเหมือนเดิม ทำความเร็วได้เหมือนเดิม ส่วนช่างคนไหนถ้าบอกว่าติดแก๊สแล้วอืดกว่าน้ำมัน อย่าไปติดกับช่างคนนั้นครับ แสดงว่ามือไม่ถึง

ในฐานะที่ใช้แก๊สมาแล้วหลายคัน
คันแรก honda City type-Z  วิ่งน้ำมันได้ 165 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 165 กม/ชม.
คันที่สอง honda City ปี2004  วิ่งน้ำมันได้ 160 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 160 กม/ชม.
คันสาม honda CR-V  วิ่งน้ำมันได้ 180 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 180 กม/ชม.
คันสี่ BMW E46 323iase  วิ่งน้ำมันได้เท่าไหร่ไม่รู้ยังไม่เคยวิ่งหมด (เคยเหยียบแก๊สไป 200 กม/ชม. น้ำมันมันไม่เคยวิ่งเร็ว มันเปลือง อิอิ)
อีกคัน honda Jazz  วิ่งน้ำมันได้ 160 กม/ชม. วิ่งแก๊สก็ได้ 160 กม/ชม.
คันต่อไปรอจ่อจะซื้อ honda CR-V ตัวไมเนอร์เชนจ์ ที่กำลังจะออก ออกมาวิ่งซัก 1000 กิโล แล้วจะติด LPG ทันทีเลย

รถทุกคันที่ใช้ เดิมๆหมด เครื่องเดิม ล้อเดิม ยางไซค์มาตราฐาน