ผู้เขียน หัวข้อ: ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ  (อ่าน 1880 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2023, 18:11:04 »
พอดีของผมมีปัญหาตรงเบ้าซุ้มล้อ แล้วตั้งศูนย์ยังไงก็ไม่ลง สไลด์เบ้าปรับมาสุดแล้วก็ยังตั้งไม่ได้ค่า มีอาการกินยางมาตลอด + กับโช้คบิว B8 ผมก็เริ่มแก่มากแล้ว เลยตัดสินใจเปลี่ยนแนวดูครับ

รอบนี้ไปทาง CLWAS suspension ดูครับ โดยปรึกษากับทาง BDR ground control ว่าจะทำยังไงกันดี ก็ได้ข้อสรุปว่าลองใช้เบ้าโช้คแบบ ปรับได้ กันดูก่อน สปริงหน้า 8 k สปริงหลัง 6 k โช้คปรับไว้เบอร์ 11 หลังเบอร์ 10 ครับ

ก็ได้รู้ว่าสตรัทปรับเกลียวก็ไม่ได้แข็งเสมอไปครับ จากที่ลองขับวันนี้จะออกนุ่มๆดีด้วยซ้ำครับ ถ้าใครสนใจลองหายี่ห้อนี้ใช้ดูครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2023, 05:36:29 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2023, 08:04:56 »
จากที่ใส่มา เรื่องความแข็ง ของผม ผมว่าโอเคนะครับ ไม่ได้แข็งมากอะไร อาจจะมีเด้งๆหน่อยตามประสาโช้คอัพสไตล์นี้ แต่เท่าที่นั่งกันในบ้านผมเขาก็เฉยๆไม่ได้มีบ่นอะไร

แต่ที่ผมชอบสุด ก็วันนี้ ปกติทางในซอยบ้านผม จะถนนลาดยาง ชุดเก่าเวลาไหลๆออกมาแล้วตั้งลำ จะกดออกไม่ได้ แต่รอบนี้กลับกดออกได้ ท้ายไม่ดิ้นไม่เป๋ครับ เข้าท่าอยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2023, 11:27:53 »
เพิ่งได้ลองออกต่างจังหวัด รอบนี้ไปเรื่องงานทางชลบุรี นั่งกันแค่ 2 คนนะครับ

วิ่งเบอร์ 7 ไป ก็นุ่มนวลดีครับ ไม่ได้จะกระแทกกระทั้นอะไร แบบที่เขาร่ำลือกันว่า สตรัทปรับเกลียว จะแข็งขับใช้งานไม่ได้หรอก ยิ่งมี แคมเบอร์เพลท ยิ่งไปใหญ่

แต่พอลองจริงๆกลับไม่เป็นแบบที่เขาว่ากันเลยครับ ผมใช้ดูก็ปกติดี อาจจะมีเด้งนิดๆตามถนนคอนกรีต แต่ก็ไม่ได้เด้งแบบขับไม่ได้ครับ

เรื่องการใช้งานคิดว่าคงผ่านหมดแล้ว ที่เหลือก็อายุการใช้งานกับการซ่อมแซมเมื่อใช้ไปยาวๆ อันนี้คงต้องรอดูกันอีกทีครับ

ส่วนถ้าใครสนใจลองดูที่ BDR ground control ดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2023, 10:35:55 »
รอบนี้จังหวะได้ไปงานที่ จ.บึงกาฬ เลยได้ลองในระยะทางไกลๆกับเขาดูบ้าง

ใช้ได้ดีเลยครับ ไม่ได้แข็งกระแทกกระทั้งอะไร ขับสบายเหมือนโช้คสปริงโหลดทั่วไปเลย ถนนบางช่วง ที่ผมเคยขับแล้วระแวงไปค่อยกล้าใช้ความเร็ว ก็กลับมาขับได้ดีครับ ( ส่วนนี้เรื่องมุมล้อ ที่ตั้งกระทู้ไว้ ก็คงมีส่วนครับ)

เรื่องการใช้งานทั่วไป ผมว่า ผ่าน ครับใช้ได้จริง ลบความเชื่อเก่าๆทีเขาว่า สตรัทปรับเกลียวกับแคมเบอร์เพลท จะใช้งานปกติไม่ได้ไปเลยครับ ถ้าได้ของที่เขาทำมาดีๆหน่อย ก็จะไม่มีปัญหาอะไรครับ

คงเหลือแค่เรื่องทนทาน ก็คงรอดูกันยาวๆต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2023, 10:47:38 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2023, 07:14:46 »
รอบนี้ได้ลองแบบนั่ง 4 คนไปต่างจังหวัดใกล้ๆดูบ้างครับ ไปทางชะอำไปกลับวันเดียว

ช่วงถนนพระราม 2 ที่กำลังก่อสร้างเละๆกันอยู่ ก็เก็บอาการได้ดีครับ ไม่รู้สึกกระแทกกระทั้นโครมครามอะไรครับ ใช้ความเร็วเดินทางได้ดีเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองกับสตรัทปรับเกลียว CLAWS ดูบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2024, 07:45:27 »
ไปบึงกาฬมาอีกรอบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN