ผู้เขียน หัวข้อ: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ  (อ่าน 1697 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 07:53:11 »
พอดีจังหวะรถผม มีปัญหาเรื่อง ระหว่างรูยึดเบ้าโช้ค กับ เดือยล็อคเบ้า มันแตก ร้านเขาเลยใช้แผ่นรองเบ้าเพื่อไม่ให้เบ้าแตกเพิ่มขึ้น

แต่ตอนใส่แผ่นรองเบ้าเขาไม่ได้รูปแบบของโรงงาน ต้องมีตัวมาบีบเบ้าให้แบนลงเพื่อจะได้ใส่แผ่นรองเบ้าเขาได้


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 08:29:30 »
เมื่อก่อนตอนก่อนบีบเบ้าเพื่อใส่แผ่นรอง มันก็มีอาการกินยางนิดๆแต่อยู่ในเกณฑ์ ที่ผมพอรับได้ ใช้งานสัก ปีกว่าๆจะเริ่มกินยาง เริ่มหน้าไว อันนี้ผมก็ไม่ซีเรียสอะไร

แต่พอหลังจากมีการบีบซุ้มล้อ เพื่อใส่แผ่นรอง ผมว่าอาการกินยางมันออกไวไปหน่อย ประมาณครึ่งปี ก็เริ่มกินยาง เลยว่าจะหาทางแก้ไขเขาหน่อย เท่าที่สอบถามมา ก็จะมีการซ่อมที่ซุ้มล้อของตัวรถเลย

ซึ่งรถผมเป็นรถมือสอง ที่ตั้งแต่แรกผมดูซุ้มล้อของรถผม ซุ้มมันก็ไม่เสมอกันอยู่แล้ว เหมือนๆมีการชนหน้าซ้ายมาแล้วก็มีซ่อมในส่วนนี้มา ซุ้มล้อซ้ายขวามันไม่ค่อยเท่ากันเท่าไร เลยว่า กลัวจะหาความมนความโค้งเดิมๆเขาลำบาก อีกอย่างกลัวว่าจะไม่ได้เป็นแค่การซ่อมความนูนความแบนของซุ้ม อาจจะลามไปถึงค่าอื่นแบบต้องเอารถขึ้นดึงตัวถังด้วย เลยพักเอาไว้ก่อน

ไหนๆช่วงนี้รถผม ช่วงล่างก็เริ่มเน่าหมดแล้ว โช้คก็ใช้มานาน ในชุดก็เป็นของผสมกันระหว่างของใหม่ของเก่า ที่ผมเก็บๆไว้เลือกมาใช้ อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไร เลยว่าเปลี่ยนแบบช่วงล่างใหม่ไปเลยจะดีกว่า แล้วไปเลือกพวก แคมเบอร์เพลท มาช่วยเอา ถ้าแก้ได้ก็ดี ถ้าแก้ไม่ได้ก็คงต้องกลับไปซ่อมซุ้มล้อจริงๆอีกที

ช่วงนี้เลยไปลองดูค่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ไว้เป็นข้อมูลไว้ก่อนครับ ผลมาค่าตอนนี้เละเทะมากเลยครับ --'


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 460
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 14:05:13 »
มุมแคมเบอร์ ไปเยอะเลยครับพี่  O0 
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 17:43:42 »
นั่นละครับ เลยว่าจะลองหาทางแก้ดูหน่อยละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2023, 17:30:17 »
เรียบร้อยครับ พอใส่แคมเบอร์เพลท ไปปรับได้แล้ว ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2023, 06:10:43 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Beer 86010

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 21
Re: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2023, 05:25:33 »
 ใส่แคมเบอร์เพลสต้องใส่กับโช๊คสตัสอย่างเดียวใช่ไหมครับแล้วแบบใส่กับโช๊คเดิมมีไหมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องมุมล้อ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2023, 06:08:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใส่แคมเบอร์เพลสต้องใส่กับโช๊คสตัสอย่างเดียวใช่ไหมครับแล้วแบบใส่กับโช๊คเดิมมีไหมครับ

ถ้าของเมืองนอกจะมีแบบที่ใช้กับสปริงที่ทรงกว้างแบบของเดิมหรือสปริงโหลดปกติขายกันอยู่ละครับ แต่ราคาค่าของ ค่าส่ง ค่าภาษี รวมแล้วก็เอาเรื่องอยู่ละครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN