ผู้เขียน หัวข้อ: E46 323I เปิดแอร์วิ่งปกติแต่พอเวลารถติดประมาณ5-10 นาที ความร้อนขึ้นเกินเที่ยง  (อ่าน 1946 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
E46 323I เปิดแอร์วิ่งปกติแต่พอเวลารถติดประมาณ5-10 นาที ความร้อนขึ้นเกินเที่ยงแต่พอปิดแอร์ความร้อนหม้อน้ำลดลงเป็นปกติไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับพี่ๆท่านที่มีความรู้ช่วนแนะนำผมหน่อยนะครับจะได้หาทางแก้ไขขับรถไม่ค่อยสบายใจเลยครับ
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ความรู้นะครับ
 ::) ::)
I LOVE BMW

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 460
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา


น่าจะเกี่ยวกับ ระบบระบายความร้อนครับ
รองเช็คดูว่าพัดลมหน้าเครื่องยังปกติทั้งสองตัวไหมครับ พัดลมมีอยู่ตรงหน้าแผงแอร์ กับ หลังหม้อน้ำ รองติดเครื่องอยู่กับที่แล้วเปิดแอร์ แล้วดูว่าพัดลมแอร์หมุนเร็วขึ้นไหม ถ้าพัดลมหมุนไม่แรงขึ้น ก็น่าจะพัดลมแอร์ครับ
ถ้าพัดลมปกติ ก็ลองดูว่ารูแผงแอร์กับแผงหม้อน้ำตันไหม

ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
ขอบพระคุณมากครับพี่
เดี๋ยวเย็นนี้ผมลองไปทดสอบดูครับ
 :-X ::2thmb::
I LOVE BMW

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
 :ร้อนมวาก: ^-^ ^-^ สรุปแก้ได้ยังครับ มาจติดตามผลว่าเกิดจากอะไร ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อันนี้สาเหตุ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ แต่เอาประสบการณ์มาแชร์แทนนะครับ

ของผมเป็น 323 เหมือนกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นแบบของ จขกท นะครับ เพียงแต่รู้สึกว่าพัดลมติดรถมันใช้งานมานานมากละ ยังไม่เสียเลยเปลี่ยนไปก่อนดีกว่า

พอตอนเปลี่ยนใหม่ ช่างเขาก็บอกให้หาตัวที่เป็นรุ่นใหม่ๆใส่ สปีดพัดลมจะดีกว่าตัวแรกๆ ก็ลองหามาใส่ดู

คราวนี้พอเปลี่ยนของใหม่ไป รู้สึกว่าพัดลมตัวใหม่ สปีดจะดีกว่าจริง ยิ่งตอนรถติดๆจะได้ยินเสียงพัดลมดังกว่าที่เคยเป็นอีกครับ เขาน่าจะแก้ไชข้อบกพร่องจุดนี้มา

ถ้าของ จขกท มีปัญหาเรื่องพัดลม แล้วจะเปลี่ยนใหม่ ลองหาตัวที่ว่านี้ดูครับ

กับอีกอย่างนึง ไม่รู้พวก วาล์วน้ำ เริ่มมีปัญหาติดขัดอะไรหรือเปล่าเลยเปิดช้ากว่าที่ควร อย่างไงก็ลองเช็คจุดนี้ด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
ผมได้ลองทดสอบตามที่พี่ 24nopponแนะนำแล้วครับปรากฎว่าพัดลมฝั่งแผงคอยล์ร้อนพัดลมหมุนช้าครับไม่มีรอบสปีดเลยสปีดเดียวตลอด ปกติจะต้องดังหวืดดดดด
ไม่ทราบว่าเป็นที่ตัวพัดลมหรือตัวควบคุมรอบพัดลมเสียครับ
 ::)
I LOVE BMW

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
พี่ tom46 ซื้อพัดลมของรุ่นไหนมาใส่ครับซื้อที่ไหนและราคากี่บาทครับ
I LOVE BMW

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของ 46 เรานี่ละครับ ซื้อของเซียงกงมาครับ ถ้าจำไม่ผิดจะ 3500 หรือ 4500 นี่ละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
ขอบคุณมากนะครับพี่tom46
 ::2thmb:: :-X
I LOVE BMW

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
พี่ครับผมขอวิธีถอดพัดลมไฟฟ้าหน้าคอยล์ร้อนแอร์หน่อยครับ
 ::) :-X
I LOVE BMW