ปกติ ต้องอยู่คงที่ น้ำหล่อเย็น ต้องไม่หาย เพราะเป็นระบบปิด
อาการที่เคยประสบพบเจอกับรถตนเอง
เกิดจาก ปั๊มน้ำชำรุด น้ำจะซึมออก เมื่อเครื่องยนต์ทำงาน เกิดความร้อน
หาก Coolant มีสีเขียว / สีแดง แล้วมีอาการน้ำหาย น้ำพร่อง ก็เริ่ม หาตามจุด รอยต่อ ปะเก็นต่าง ๆ ว่ามีสี เขียว ๆ หรือ แดง ๆ (ตามสีน้ำหล่อเย็น)
อาจจะเจอจุดที่เกิดการรั่ว และเสื่อมสภาพ จะได้ทำการซ่อม ต่อไปครับ