ผู้เขียน หัวข้อ: Cruise Control กับการถ่ายน้ำมันเครื่อง...เกี่ยวกันหรือไม่???  (อ่าน 2563 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

thekiosk

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 66
    • KingOfAmulet
สวัสดีครับพี่ๆน้อง E46 ทุกๆท่าน..ผมมันคนเจ้าปัญหา ชอบวิ่งไปเจอปัญหาอยู่เรื่อยๆ

วันนี้เลยจะมาเล่าปัญหาของผมที่บังเอิญเจอ และบังเอิญหายเพราะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนะครับ

ีเริ่มกันเลยดีกว่า..เรื่องของเรื่องคือว่า เวลาที่ผมจะกด Cruise Control เพื่อ lock speed เพื่อความประหยัดน้ำมัน ผมก้อจะกดเมื่อผมได้ความเร็วที่ถูกใจ...ถูกต้องมั้ยครับ ตามรูป

ปัญหามันมีอยู่ว่า..จังหวะที่ผมกด lock speed มันคือตำแหน่งที่ลูกศรสีทองชี้อยู่แล้วผมก้อปล่อย เพื่อให้รถวิ่งต่อไปด้วยความเร็วคงที่เท่านั้น..ถูกต้องมั้ยครับ

แต่ๆๆ O0 O0...ก้อจากรูปอีกนั่นหละ รถผมจะลดความเร็วลงไปนิดนึง เพราะเราปล่อยคันเร่งแล้ว(นับในใจประมาณ 10วิ)..จนนึกว่าระบบ Cruise Control เสีย แล้วอยู่ๆระบบก้อกลับมาทำงาน และเริ่งความเร็วจนมาถึงจุดที่ lock ไว้ และก้อวิ่งคงที่ต่อไปจนกว่าจะเหยียบเบรค...

อาการนี้เพิ่งมาเป็นหลังจากผมได้รถมาใช้ประมาณ 10,000 โล นั่นหมายความว่าน้ำมันเครื่องใกล้ครบอายุ ผมเลยจัดการถ่ายน้ำมันเครื่อง ผลปรากฏว่า อาการนี้หายไปครับ ผมเลยงงๆว่า มันมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ระหว่าง Cruise Control กับการถ่ายน้ำมันเครื่อง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2016, 08:24:52 โดย thekiosk »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมได้รถมาใช้ประมาณ 100000 โล นั่นหมายความว่าน้ำมันเครื่องใกล้ครบอายุ

------------------------------------------------------------------------------------

100000 หรือ 10000 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

thekiosk

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 66
    • KingOfAmulet
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมได้รถมาใช้ประมาณ 100000 โล นั่นหมายความว่าน้ำมันเครื่องใกล้ครบอายุ

------------------------------------------------------------------------------------

100000 หรือ 10000 ครับ
เลขศูนย์เกิน ครบ 10,000โลครับพี่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

thekiosk

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 66
    • KingOfAmulet
ไม่มีใครเคยเจอคล้ายๆผมเลยหรอครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ามันไม่มีส่วนสัมพันธ์กัน ระหว่าง การตั้งค่าควบคุมความเร็ว Cruise Control กับรอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์
การใช้งาน Cruise Control ในบางคันก็ เกิดความไม่เสถียร บางช่วงเวลา บางคันไม่ค่อยได้ใช้เลย พอจะใช้ ระบบเสียก็มี ครับ
ปกติเมื่อเท้าปล่อยคันเร่ง ระบบก็จะควบคุมความเร็ว ต่อเนื่องไป แบบไม่มีการเว้นช่วง 10 วินาที ผมคิดว่า เกิดจากการสั่งการของระบบ เกิดสะดุดชั่วคราว ครับ
คงไม่เกี่ยวกับรอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์
พยายาม สลับ การรใช้งาน ทั้งการใช้เกียร์ต่าง ๆบ่อย ๆ เพื่อให้ระบบ ทำงานบ้าง บางที ปล่อยไว้นาน ๆ ระบบมันรวน ครับ   :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์