ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46  (อ่าน 4969 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mdlove

  • bmw e46 ปี 02 M43TU
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 207
  • หลงรัก BMW
สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 00:55:23 »
สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46  318IA
ปุ่ม ปิดแอร์อยู่ตรงไหนครับ ผมยอมแพ้ครับ พยายามก่อนดับเครื่องจะปิดแอร์ เฮ้ย ปุ่มไหนปิดแอร์ละงง กดไงมัันก็ไม่ยอม ปิด

มือใหม่ครับเพิ่งได้รถมาครับ ชี้แนะด้วยครับ
bmw e46 ปี 02 M43TU

modkatkan

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 26
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 01:47:22 »
กด ลดความเร็วลม จนสุดอะคับ ปิดแอร์

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 03:24:29 »
ตอนได้รถมา เป็นแบบนี้แทบทุกคนครับ หาปุ่มปิดไม่เจอ


Eddie

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 116
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:04:40 »
เป็นเหมือนกันครับ  O0

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:58:41 »
เป็นเหมือนกัน ตอนได้รถมาใหม่ๆ เพื่อนถามว่า "เฮ่ยมึงดับเครื่องไม่ปิดแอร์เหรอ" เลยตอบมันไปว่า "รถยุโรป ใครเค้าปิดแอร์กัน มึงนี่ไม่รู้เรื่อง" (แต่จริงๆแล้วหาปุ่มปิดไม่เจอ  >:D ) แต่หลังๆอ่านกระทู้ในนี้ก็ไม่ได้ปิดแอร์เลยสักครั้งนะครับ เห็นเขาว่าไม่เป็นไร  :D

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:02:16 »
เบาพัดลม จนดับครับ การปิดแอร์  O0 O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:05:16 »
ผมใช้วิธีกดพัดลมจนดับครับ บางท่านก็บอกว่าไม่จำเป็นครับ

แต่ผมว่า กดๆ ใช้มันบ้าง จะได้ไม่เสียครับ พวกอุปกรณ์เวลาไม่ได้ใช้มันเลย มักจะเสียครับ หน้าจอแอร์ ราคาแรงซะด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:31:43 »
ปิดได้นะตามที่หนุ่มกับพี่ต้อมบอก แต่พอสตาร์คมันก็ติดเองอยู่ดี 55555  :)) :)) :))

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:44:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปิดได้นะตามที่หนุ่มกับพี่ต้อมบอก แต่พอสตาร์คมันก็ติดเองอยู่ดี 55555  :)) :)) :))
ทำไมของผมปิดก่อนดับเครื่อง แต่พอสตาร์ทมันก็ไม่ติดนะครับ ต้องกดเปิดเองครับ

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:53:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปิดได้นะตามที่หนุ่มกับพี่ต้อมบอก แต่พอสตาร์คมันก็ติดเองอยู่ดี 55555  :)) :)) :))

ผมว่าอันนี้ออกแนวผีช่องแอร์แล้วนะ  O0

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:37:45 »
ผมไม่เคยปิดเลย แหะๆ เพราะเวลาสตาร์ทมันตัดไฟอยู่ดี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mdlove

  • bmw e46 ปี 02 M43TU
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 207
  • หลงรัก BMW
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 16:33:29 »
ขอบคุณครับ ลองทำตามที่บอกแล้วครับ ผม
bmw e46 ปี 02 M43TU

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 07:56:12 »
นึกๆไปเราก็เก่งเน๊อะ คนพบวิธีปิดเอง >:D เพิ่งได้รถมาเหมือนกัน แต่ก็แอบงงว่าสตาร์ทเปิดเอง แบบนี้ แถมไม่มีปุ่มปิดมาให้ แปลว่าออกแบบไว้แบบออโต้ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกะมัน แล้วมันจะไม่พังง่ายเหรอ  O0
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 09:27:36 »
จอดรถ ผ่อนแอร์สักหน่อย เดินเบานิดหนึ่งก่อนปิดแอร์และวิทยุ ค่อยดับเครื่อง
ขับกลางคืน จอดแล้วเปิดฝากระโปรงหน้าหน่อยก็ดีนะ ลดความร้อนโคมไฟหน้า ยืดอายุการใช้งาน

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 15:30:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปิดได้นะตามที่หนุ่มกับพี่ต้อมบอก แต่พอสตาร์คมันก็ติดเองอยู่ดี 55555  :)) :)) :))

ผมว่าอันนี้ออกแนวผีช่องแอร์แล้วนะ  O0

ของผมสงสัยท่านเค้าขี้ร้อนอะครับ 5555

eam

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 10:40:38 »
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ ได้รถมาใหม่ๆก็เปนเหมือนกันคับ เรื่องปกติ..

kmosix

  • Just make a "difference"
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 15:04:43 »
ผมกับแฟน ทะเลาะกันเพราะไอ้เรื่องการปิดแอร์นี่ล่ะ  :-\

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 05:06:43 »
แฟนผมเอา e36 ไปแบงค์ เปิดแต่พัดลม ไม่เปิดแอร์ โทรฯมาถามว่าทำไมมีแต่ลมร้อนสงสัยแอร์เสีย
บอกให้ลองกดปุ่มอื่นๆ ดู แต่ไม่ยอมลองกด สรุปเปิดกระจกขับกลับบ้าน มาพร้อมกับคำบ่น รถนี่มันทำอะไรวุ่นวายจัง 555
ตอนนี้ไม่ยอมขับ e36 ขับแต่วีโก้ บอกว่าแอร์เย็นดี
 :)) :)) :))

samurai

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 3
  • เพื่อนดีมีค่ากว่าเงินทอง
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:35:30 »
    ผมขอแนะนำเรื่องเปิดปิดแอร์อย่างนี้ครับ การปิดแอร์ก่อนขับรถถึงบ้าน หรือก่อนดับเครื่องยนต์ก็เพื่อต้องการจะไล่ความชื้นที่เกาะในแผงคอยด์เย็นออกให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การที่เราปิดพัดลมอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้แผงคอยด์เย็นแห้งลงได้ แถมต้องขับรถร้อนก่อนถึงบ้านอีกต่างหาก เนื่องคอมเพรสเซอร์ยังทำงานตลอดเวลา มันก็ยังสะสมความเย็นในแผงคอยด์เย็นเพิ่มเข้าไปอีก มันก็ไม่แห้งซักที วิธีการที่ถูกต้องเราควรปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์อย่างเดียวเพื่อหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ไม่ให้สร้างความเย็นที่แผงคอยด์ต่อไป ส่วนพัดลมแอร์ก็ไม่ต้องไปปิดมัน เพราะมันไม่เกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ ปล่อยให้พัดลมมันดูดความเย็นจากแผงคอยด์เย็นพัดเข้าห้องโดยสาร จนกว่าแผงคอยด์เย็นแห้ง ตามความประสงค์ อีกอย่าง เมื่อสตาร์ทรถใหม่ค่อยเปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์ใหม่ ข้อดีคือ หน้าสัมผัสที่คลัชคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องหมุนเสียดสีขณะสตาร์ทเครื่อง  ทำให้สตาร์ทรถเบาแรงขึ้น เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์คอยฉุดแรงอีกทางหนึ่ง  ส่วนปุ่มเปิดปิดคอมเพรสเซอร์คือปุ่มที่มีรูปหิมะครับ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ .......เสือ33ครับ ::handsome::

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 17:24:51 »
ชัดเจนครับ
 ::2thmb::

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 17:57:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
    ผมขอแนะนำเรื่องเปิดปิดแอร์อย่างนี้ครับ การปิดแอร์ก่อนขับรถถึงบ้าน หรือก่อนดับเครื่องยนต์ก็เพื่อต้องการจะไล่ความชื้นที่เกาะในแผงคอยด์เย็นออกให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การที่เราปิดพัดลมอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้แผงคอยด์เย็นแห้งลงได้ แถมต้องขับรถร้อนก่อนถึงบ้านอีกต่างหาก เนื่องคอมเพรสเซอร์ยังทำงานตลอดเวลา มันก็ยังสะสมความเย็นในแผงคอยด์เย็นเพิ่มเข้าไปอีก มันก็ไม่แห้งซักที วิธีการที่ถูกต้องเราควรปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์อย่างเดียวเพื่อหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ไม่ให้สร้างความเย็นที่แผงคอยด์ต่อไป ส่วนพัดลมแอร์ก็ไม่ต้องไปปิดมัน เพราะมันไม่เกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ ปล่อยให้พัดลมมันดูดความเย็นจากแผงคอยด์เย็นพัดเข้าห้องโดยสาร จนกว่าแผงคอยด์เย็นแห้ง ตามความประสงค์ อีกอย่าง เมื่อสตาร์ทรถใหม่ค่อยเปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์ใหม่ ข้อดีคือ หน้าสัมผัสที่คลัชคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องหมุนเสียดสีขณะสตาร์ทเครื่อง  ทำให้สตาร์ทรถเบาแรงขึ้น เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์คอยฉุดแรงอีกทางหนึ่ง  ส่วนปุ่มเปิดปิดคอมเพรสเซอร์คือปุ่มที่มีรูปหิมะครับ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ .......เสือ33ครับ ::handsome::

วันนี้จะไปลองมั่ง  ::2thmb::

phuping

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 12:18:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
    ผมขอแนะนำเรื่องเปิดปิดแอร์อย่างนี้ครับ การปิดแอร์ก่อนขับรถถึงบ้าน หรือก่อนดับเครื่องยนต์ก็เพื่อต้องการจะไล่ความชื้นที่เกาะในแผงคอยด์เย็นออกให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การที่เราปิดพัดลมอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้แผงคอยด์เย็นแห้งลงได้ แถมต้องขับรถร้อนก่อนถึงบ้านอีกต่างหาก เนื่องคอมเพรสเซอร์ยังทำงานตลอดเวลา มันก็ยังสะสมความเย็นในแผงคอยด์เย็นเพิ่มเข้าไปอีก มันก็ไม่แห้งซักที วิธีการที่ถูกต้องเราควรปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์อย่างเดียวเพื่อหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ไม่ให้สร้างความเย็นที่แผงคอยด์ต่อไป ส่วนพัดลมแอร์ก็ไม่ต้องไปปิดมัน เพราะมันไม่เกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ ปล่อยให้พัดลมมันดูดความเย็นจากแผงคอยด์เย็นพัดเข้าห้องโดยสาร จนกว่าแผงคอยด์เย็นแห้ง ตามความประสงค์ อีกอย่าง เมื่อสตาร์ทรถใหม่ค่อยเปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์ใหม่ ข้อดีคือ หน้าสัมผัสที่คลัชคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องหมุนเสียดสีขณะสตาร์ทเครื่อง  ทำให้สตาร์ทรถเบาแรงขึ้น เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์คอยฉุดแรงอีกทางหนึ่ง  ส่วนปุ่มเปิดปิดคอมเพรสเซอร์คือปุ่มที่มีรูปหิมะครับ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ .......เสือ33ครับ ::handsome::
:-X :-X :-X

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 15:20:12 »
ผมก็ใช้ววิธีนี้เหมือนกันเลยคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
    ผมขอแนะนำเรื่องเปิดปิดแอร์อย่างนี้ครับ การปิดแอร์ก่อนขับรถถึงบ้าน หรือก่อนดับเครื่องยนต์ก็เพื่อต้องการจะไล่ความชื้นที่เกาะในแผงคอยด์เย็นออกให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การที่เราปิดพัดลมอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้แผงคอยด์เย็นแห้งลงได้ แถมต้องขับรถร้อนก่อนถึงบ้านอีกต่างหาก เนื่องคอมเพรสเซอร์ยังทำงานตลอดเวลา มันก็ยังสะสมความเย็นในแผงคอยด์เย็นเพิ่มเข้าไปอีก มันก็ไม่แห้งซักที วิธีการที่ถูกต้องเราควรปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์อย่างเดียวเพื่อหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ไม่ให้สร้างความเย็นที่แผงคอยด์ต่อไป ส่วนพัดลมแอร์ก็ไม่ต้องไปปิดมัน เพราะมันไม่เกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ ปล่อยให้พัดลมมันดูดความเย็นจากแผงคอยด์เย็นพัดเข้าห้องโดยสาร จนกว่าแผงคอยด์เย็นแห้ง ตามความประสงค์ อีกอย่าง เมื่อสตาร์ทรถใหม่ค่อยเปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์ใหม่ ข้อดีคือ หน้าสัมผัสที่คลัชคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องหมุนเสียดสีขณะสตาร์ทเครื่อง  ทำให้สตาร์ทรถเบาแรงขึ้น เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์คอยฉุดแรงอีกทางหนึ่ง  ส่วนปุ่มเปิดปิดคอมเพรสเซอร์คือปุ่มที่มีรูปหิมะครับ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ .......เสือ33ครับ ::handsome::

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 23:27:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ใช้ววิธีนี้เหมือนกันเลยคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
    ผมขอแนะนำเรื่องเปิดปิดแอร์อย่างนี้ครับ การปิดแอร์ก่อนขับรถถึงบ้าน หรือก่อนดับเครื่องยนต์ก็เพื่อต้องการจะไล่ความชื้นที่เกาะในแผงคอยด์เย็นออกให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การที่เราปิดพัดลมอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้แผงคอยด์เย็นแห้งลงได้ แถมต้องขับรถร้อนก่อนถึงบ้านอีกต่างหาก เนื่องคอมเพรสเซอร์ยังทำงานตลอดเวลา มันก็ยังสะสมความเย็นในแผงคอยด์เย็นเพิ่มเข้าไปอีก มันก็ไม่แห้งซักที วิธีการที่ถูกต้องเราควรปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์อย่างเดียวเพื่อหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ไม่ให้สร้างความเย็นที่แผงคอยด์ต่อไป ส่วนพัดลมแอร์ก็ไม่ต้องไปปิดมัน เพราะมันไม่เกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ ปล่อยให้พัดลมมันดูดความเย็นจากแผงคอยด์เย็นพัดเข้าห้องโดยสาร จนกว่าแผงคอยด์เย็นแห้ง ตามความประสงค์ อีกอย่าง เมื่อสตาร์ทรถใหม่ค่อยเปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์ใหม่ ข้อดีคือ หน้าสัมผัสที่คลัชคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องหมุนเสียดสีขณะสตาร์ทเครื่อง  ทำให้สตาร์ทรถเบาแรงขึ้น เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์คอยฉุดแรงอีกทางหนึ่ง  ส่วนปุ่มเปิดปิดคอมเพรสเซอร์คือปุ่มที่มีรูปหิมะครับ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ .......เสือ33ครับ ::handsome::
จาก2013-2016 ยังมีถกปัญหาเรื่องเปิด-ปิดแอร์
เอาซะหน่อยเดี๋ยวตามเค้าไม่ทัน ไม่ได้มีเจตนาขัดคอ
แต่ขอแค่แสดงความคิดเห็นนิดหน่อย ครับ
1.ปิดคอมแอร์ เพื่อให้พัดลมทำงานเป่าหน้าคอยล์เย็นให้แห้ง ยากครับ
เพราะคอยล์เย็นมันหนาขนาดตอนถอดอยู่ข้างนอกเอาลมเป่า แล้วยัง
ต้องเอาไปตากแดด ถึงจะแห้ง เพราะครีบมันซ้อนกันไปมาลมเป่าผ่าน
ได้ไม่เต็มที่แค่เป่าผ่านเพื่อเอาความเย็นออกมาให้ได้มากที่สุด ดังนั้น
แค่ปิดคอมแป๊บเดียวไม่มีผลอะไรเลย ร้อนเปล่าๆ ส่วนเรื่องความอับชื้น
ระบายความชื้น ในe46เราเวลาดับเครื่อง ช่องระบายอากาศด้านหลังตู้
มันเปิดนะ ทำให้ไม่อับอยู่แล้ว ถ้าไม่เชื่อลองเปิดแผงหลังตู้ดูซิ

2.ถ้าเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วสตาร์เครื่อง จะทำให้เครื่องหนักเพราะคอมแอร์ทำ
งานมันฉุดแรงสตาร์ท
 ข้อนี้ผมพยายามบอกหลายท่านที่คิดแบบนี้อยู่ ในรถbmw3 เราตั้งแต่รุ่น e36
ขึ้นมา เมื่อเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วสตาร์ทเครื่อง คอมแอร์จะยังไม่ทำงาน เมื่อเครื่อง
ยนต์ติดแล้ว8-10วินาทีคอมแอร์จึงจะทำงานดังนั้น
คอมแอร์มันไม่ฉุดแรงเครื่องนะ นอกจากพัดลมตู้แอร์ทำงานอย่างเดียวซึ่งก็
ไม่เสียโหลดซักเท่าไร นอกจากมีปัญหาแบตเสื่อม จึงปิดระบบไฟทั้งหมดก่อน
สตาร์ทเครื่อง ไม่เชื่อลองเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วสตาร์ทเครื่องแล้วเดินไปดูบางที
คอมแอร์ยังไม่ทำงานเลย
 :-*
ผมไม่เคยปิดระบบแอร์รถผมเลย เร่งลดแค่สปีดพัดลม กับลดเพิ่มอุณหภูมิแค่นั้น


(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
Re: สอบถาม แอร์ดิจิตอล ของ e46
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 11:55:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ใช้ววิธีนี้เหมือนกันเลยคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
    ผมขอแนะนำเรื่องเปิดปิดแอร์อย่างนี้ครับ การปิดแอร์ก่อนขับรถถึงบ้าน หรือก่อนดับเครื่องยนต์ก็เพื่อต้องการจะไล่ความชื้นที่เกาะในแผงคอยด์เย็นออกให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การที่เราปิดพัดลมอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้แผงคอยด์เย็นแห้งลงได้ แถมต้องขับรถร้อนก่อนถึงบ้านอีกต่างหาก เนื่องคอมเพรสเซอร์ยังทำงานตลอดเวลา มันก็ยังสะสมความเย็นในแผงคอยด์เย็นเพิ่มเข้าไปอีก มันก็ไม่แห้งซักที วิธีการที่ถูกต้องเราควรปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์อย่างเดียวเพื่อหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ไม่ให้สร้างความเย็นที่แผงคอยด์ต่อไป ส่วนพัดลมแอร์ก็ไม่ต้องไปปิดมัน เพราะมันไม่เกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์ ปล่อยให้พัดลมมันดูดความเย็นจากแผงคอยด์เย็นพัดเข้าห้องโดยสาร จนกว่าแผงคอยด์เย็นแห้ง ตามความประสงค์ อีกอย่าง เมื่อสตาร์ทรถใหม่ค่อยเปิดสวิทช์คอมเพรสเซอร์ใหม่ ข้อดีคือ หน้าสัมผัสที่คลัชคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องหมุนเสียดสีขณะสตาร์ทเครื่อง  ทำให้สตาร์ทรถเบาแรงขึ้น เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์คอยฉุดแรงอีกทางหนึ่ง  ส่วนปุ่มเปิดปิดคอมเพรสเซอร์คือปุ่มที่มีรูปหิมะครับ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ .......เสือ33ครับ ::handsome::
จาก2013-2016 ยังมีถกปัญหาเรื่องเปิด-ปิดแอร์
เอาซะหน่อยเดี๋ยวตามเค้าไม่ทัน ไม่ได้มีเจตนาขัดคอ
แต่ขอแค่แสดงความคิดเห็นนิดหน่อย ครับ
1.ปิดคอมแอร์ เพื่อให้พัดลมทำงานเป่าหน้าคอยล์เย็นให้แห้ง ยากครับ
เพราะคอยล์เย็นมันหนาขนาดตอนถอดอยู่ข้างนอกเอาลมเป่า แล้วยัง
ต้องเอาไปตากแดด ถึงจะแห้ง เพราะครีบมันซ้อนกันไปมาลมเป่าผ่าน
ได้ไม่เต็มที่แค่เป่าผ่านเพื่อเอาความเย็นออกมาให้ได้มากที่สุด ดังนั้น
แค่ปิดคอมแป๊บเดียวไม่มีผลอะไรเลย ร้อนเปล่าๆ ส่วนเรื่องความอับชื้น
ระบายความชื้น ในe46เราเวลาดับเครื่อง ช่องระบายอากาศด้านหลังตู้
มันเปิดนะ ทำให้ไม่อับอยู่แล้ว ถ้าไม่เชื่อลองเปิดแผงหลังตู้ดูซิ

2.ถ้าเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วสตาร์เครื่อง จะทำให้เครื่องหนักเพราะคอมแอร์ทำ
งานมันฉุดแรงสตาร์ท
 ข้อนี้ผมพยายามบอกหลายท่านที่คิดแบบนี้อยู่ ในรถbmw3 เราตั้งแต่รุ่น e36
ขึ้นมา เมื่อเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วสตาร์ทเครื่อง คอมแอร์จะยังไม่ทำงาน เมื่อเครื่อง
ยนต์ติดแล้ว8-10วินาทีคอมแอร์จึงจะทำงานดังนั้น
คอมแอร์มันไม่ฉุดแรงเครื่องนะ นอกจากพัดลมตู้แอร์ทำงานอย่างเดียวซึ่งก็
ไม่เสียโหลดซักเท่าไร นอกจากมีปัญหาแบตเสื่อม จึงปิดระบบไฟทั้งหมดก่อน
สตาร์ทเครื่อง ไม่เชื่อลองเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วสตาร์ทเครื่องแล้วเดินไปดูบางที
คอมแอร์ยังไม่ทำงานเลย
 :-*
ผมไม่เคยปิดระบบแอร์รถผมเลย เร่งลดแค่สปีดพัดลม กับลดเพิ่มอุณหภูมิแค่นั้น

 ::)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด