ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ครับพี่ๆ ผมกังวลเรื่องค่าซ่อม และความจุกจิก ของ N42 ที่เพิ่งได้มาครับ  (อ่าน 3034 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
สวัสดีทุกท่านนะครับ พอดีผมเพิ่งซื้อต่อรถมาจากเจ้านาย เป็น 318i ปี 2003 วิ่ง 190,000 โล มาครับ เจ้านายดูแลเข้าศูนย์มาตลอด ผมเอง ชอบมันมากเหลือเกิน สวย และยังเท่ห์ อีกทั้ง เจ้านายขายให้ในราคา 260,000 บาท เลยซือไว้ละกันพอไหวๆ  แต่พอมาอ่าน มาศึกษาจริงๆ ก็เป็นกังวลพอสมควรเลยครับ เพราะว่า ตัวเครื่องเป็น รุ่น N42 ในตำนานเรื่องการจุกจิกเลยครับ อีกทั้งเจ้านายบอกว่าเคยมีการเปลี่ยนสมองจากศูนย์มาแล้ว 1 ครั้ง เปลี่ยนประเก็นเกียร์ ล้างระบบเกียร์ และมีการเปลี่ยนปั๊มแรงดันระบบน้ำอะไรสักอย่างมาครับ เลยอยากถามว่า เดี๋ยวนี้ค่าซ่อมรุ่นนี้ ยังถือว่าแพงมากมั้ยครับ ทีละประมาณกี่บาท ปีนึงงบซ่อมไม่รวมถ่ายน้ำมันเครื่อง 4 หมื่นบาท ถือว่าไหวมั้ยครับ รบกวนแนะอู่ราคามิตรภาพ คุณภาพดีๆ ไว้สักหน่อยครับ ตัวผมเองทำงาน อยู่ จ.เพชรบูรณ์ ยิ่งต้องกังวลมากเลยครับ ว่า ถ้ามันมาพังที่ ตจว. แบบขับได้คงขับไปซ่อม โซน กทม แต่ถ้าพังแบบขับไม่ได้ คงจะหาทางยกไปทั้งคันครับ เลยอยากสอบถามกับพี่ๆ ไว้ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ 

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
ผมก็ใช้ n42  อยู่คับ เท่าที่ใช้มา ยังไม่เจอปัญหาจุกจิกอะไรมาก  แต่ส่วนใหญ่ผมก็หาข้อมูลและอาศัยสังเกตุจากรถในคลับ หรือของเพื่อนสมาชิกที่ซ่อม ก็เปลี่ยนตามเขาไม่ต้องรอพังคับ  .....ชอบที่ประหยัดน้ำมันดีคับ   

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ผมใช้ N42 เหมือนกันครับ เบื้องต้นผมแยกออยก่อนเลยครับ เพื่อความปลอดภัย ตามมาด้วยเช็คระบบน้ำให้สมบูรณ์ ที่เหลือก็เปลี่ยนพวกน้ำมันของเหลวต่างๆ ครับ หาอู่ที่มีเครื่องมาตรฐานเช็ค อะไรเสียก็เปลี่ยนครับ บางอย่างก็ใช้ของแท้ บางอย่างก็เอาของเทียบได้ อ่านข้อมูลเยอะๆ มีอะไรก็ลงสอบถามในคลับ

อย่ากลัวเรื่องซ่อม กลัวจะหมดกับเรื่องแต่งรถ มากว่าเรื่องซ่อมรถครับ

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ใช้ n42  อยู่คับ เท่าที่ใช้มา ยังไม่เจอปัญหาจุกจิกอะไรมาก  แต่ส่วนใหญ่ผมก็หาข้อมูลและอาศัยสังเกตุจากรถในคลับ หรือของเพื่อนสมาชิกที่ซ่อม ก็เปลี่ยนตามเขาไม่ต้องรอพังคับ  .....ชอบที่ประหยัดน้ำมันดีคับ   
ขอบคุณมากๆ ครับ จะลองศึกษานะครับ

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้ N42 เหมือนกันครับ เบื้องต้นผมแยกออยก่อนเลยครับ เพื่อความปลอดภัย ตามมาด้วยเช็คระบบน้ำให้สมบูรณ์ ที่เหลือก็เปลี่ยนพวกน้ำมันของเหลวต่างๆ ครับ หาอู่ที่มีเครื่องมาตรฐานเช็ค อะไรเสียก็เปลี่ยนครับ บางอย่างก็ใช้ของแท้ บางอย่างก็เอาของเทียบได้ อ่านข้อมูลเยอะๆ มีอะไรก็ลงสอบถามในคลับ

อย่ากลัวเรื่องซ่อม กลัวจะหมดกับเรื่องแต่งรถ มากว่าเรื่องซ่อมรถครับ

รบกวนสอบถามต่อนิดนึงครับ   แล้วทำได้ที่ไหน ราคากี่บาทครับ จะได้จัดการไปทำวันที่ไปรับรถเลย  พอดีตอนนี้รถอยู่ที่ กทม ครับ ให้ บ.Luxe auto gallery (โชว์รุมที่ขายรถหรูๆ รัชดา 16)  เค้าทำการถ่ายของเหลว ให้ทั้งคัน และตรวจเช็ด เครื่องต่างๆ ครับ พอดีลูกบุญธรรมเจ้านายผมเค้าทำงานที่นี่เค้าเลยจะจัดการให้ก่อนเอามาใช้ครับ  แต่ว่าแยกออยนี่อาจจะต้องไปทำเอง รบกวนชี้แนะด้วยคราบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2016, 11:16:49 โดย siver51 »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
อยากรุ้เรื่องซ่อม N42 มาหาผมครับ ผมนี่ซ่อมมาทั้งคัน ยินดีคุยให้เสียวเล่น ฮ่าๆๆๆ

N42 ที่ซ่อมบ่อยสุดคงจะเป้นของผมนี่ล่ะ เพราะผมมีปรัชญาว่า ขับไปซ่อมไปสบายใจ บางอย่างยังไม่เสียก็เปลี่ยน (เปลี่ยนจะทั้งคันละ)

 :))
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ผมก็พอใจกับ n42 ของผมมาก ขับสนุก มั่นใจ กินนํ้ามันน้อย ไม่ล้าสมัย

หลังจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งคันแล้ว

อันดับแรกครับ:

แยกออยเครื่อง ออยเกียร์   ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน มันมาเละตุ้มเป๊ะแน่ๆ!!!

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากรุ้เรื่องซ่อม N42 มาหาผมครับ ผมนี่ซ่อมมาทั้งคัน ยินดีคุยให้เสียวเล่น ฮ่าๆๆๆ

N42 ที่ซ่อมบ่อยสุดคงจะเป้นของผมนี่ล่ะ เพราะผมมีปรัชญาว่า ขับไปซ่อมไปสบายใจ บางอย่างยังไม่เสียก็เปลี่ยน (เปลี่ยนจะทั้งคันละ)

 :))
โอ้ว ขอบคุณมากครับพี่ ผมรบกวนขอเบอร์โทรเลยครับ จะได้โทรไปคุยด้วยบ้างครับพี่ อยากรู้ว่าต้องระวังอะไรบ้าง

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็พอใจกับ n42 ของผมมาก ขับสนุก มั่นใจ กินนํ้ามันน้อย ไม่ล้าสมัย

หลังจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งคันแล้ว

อันดับแรกครับ:

แยกออยเครื่อง ออยเกียร์   ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน มันมาเละตุ้มเป๊ะแน่ๆ!!!

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือผมกำลังจะไปรับรถกลับมาเพชรบูรณ์วันที่ 23 นี้ครับ แต่ถ้าหลายคนแนะนำว่า ควรไปแยกออย ก่อนแบบนี้ ผมจะไปแยกไว้เลยครับ รบกวนอีกนิดครับ ค่าแยกออยเกียร์ และค่าแยกออยเครื่องกี่บาทครับ จำเป็นต้องแยกออยเกียร์ และออยเครื่องทั้งคู่เลยมั้ย ครับ เพราะว่า คงไม่ได้มีโอกาสเอารถไปเข้าอู่แถว กทม บ่อยๆ ครับ เลยอยากให้ใช้ยาวๆ ขึ้นนิดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2016, 22:07:09 โดย siver51 »

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ตอนนี้ ได้ข้อสรุปแล้วครับ ผมจะเอารถไปแยกทั้งออยเกียร์ ออยเครื่องเลย เพื่อความสบายใจ และใช้เครื่อง N42 อย่างยั่งยืนครับ

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ ได้ข้อสรุปแล้วครับ ผมจะเอารถไปแยกทั้งออยเกียร์ ออยเครื่องเลย เพื่อความสบายใจ และใช้เครื่อง N42 อย่างยั่งยืนครับ

ยินดีด้วยครับ ราคาผมคร่าวๆนะ ออยเกียร์สามพันกว่า ออยเครื่องน่าจะแพงกว่าหน่อยครับของผมแยกเฉพาะออยเกียร์ นอกนั้นก็เป็นค่าแรง ค่าของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์

ถ้าต้องเสียเงินก็ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมออยแยกเกียร์เลยทีเดียวก็ได้ครับ ถ้าเจ้าของเดิมเขาเปลี่ยนให้ฟรีก็แล้วไป

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ ได้ข้อสรุปแล้วครับ ผมจะเอารถไปแยกทั้งออยเกียร์ ออยเครื่องเลย เพื่อความสบายใจ และใช้เครื่อง N42 อย่างยั่งยืนครับ

ยินดีด้วยครับ ราคาผมคร่าวๆนะ ออยเกียร์สามพันกว่า ออยเครื่องน่าจะแพงกว่าหน่อยครับของผมแยกเฉพาะออยเกียร์ นอกนั้นก็เป็นค่าแรง ค่าของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์

ถ้าต้องเสียเงินก็ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมออยแยกเกียร์เลยทีเดียวก็ได้ครับ ถ้าเจ้าของเดิมเขาเปลี่ยนให้ฟรีก็แล้วไป
ตอนนี้ผมยกเลิกไม่ให้เค้าเปลี่ยนถ่ายอะไรให้เลยครับ ตอนนี้ คร่าวๆ นัดกะพี่รุทธ์ PirunsiriService แล้วครับ ว่าจะเอาไปแยกออยเกียร์ และออยเครื่อง พร้อมเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งคันรวดเดียว พร้อมกับเช็ดระบบทั้งคันเลยครับ เพื่อการขับ N42 อย่างยั่งยืนครับ 555

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ในe46  เรื่องที่น่ากังวลส่วนตัวผมก็ว่าแค่ออยล์เครื่องกับออยล์เกียร์
ในรุ่นเครื่อง6สูบและm43tuมีแต่ออยล์เกียร์ ในรุ่นเครื่องn มีทั้งออยล์
เครื่องและออยล์เกียร์ ถ้าตัดปัญหาเรื่องออยล์ไปได้(แยก) ปัญหาก็ลด
ลงไปมากเลยทีเดียวครับ ตรงจุดอื่นๆผมถือเป็นเรื่องของการเสื่อมสภาพ
ตามปกติของการใช้งานไม่ใช่เรื่องกังวลอะไร

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
ขอถามเรื่องออยล์เกียร์ของเครื่อง M43TU เราสามารถเอาออยล์เกียร์ของเครื่อง 6 สูบมาใส่ได้มั๊ยคับ ???

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ทำความรู้จักพี่สมนึกแห่งชลบุรี และช่างรุจแห่งนครปฐมไว้ครับ ถึงแม้จะไกล แต่ก็คุ้มที่จะไปหา

ทั้งสองเจ้าราคามิตรภาพ (กล้าพูดเพราะเคยไปมาแล้ว)   ขออภัยที่ไม่ได้พูดถึงเจ้าอื่นเพราะยังไม่เคยไปหาเจ้าอื่นครับ

อะไรที่เป็นจุดอ่อนแก้เสียก่อน ก่อนที่มันจะเสียหาย แค่นี้ก็ไม่น่าห่วงแล้วครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
แนวทางการ ซ่อมบำรุง และ ระบบที่เกี่ยวข้อง เครื่องยนต์ N42  อาจมีประโยชน์ บ้างครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในe46  เรื่องที่น่ากังวลส่วนตัวผมก็ว่าแค่ออยล์เครื่องกับออยล์เกียร์
ในรุ่นเครื่อง6สูบและm43tuมีแต่ออยล์เกียร์ ในรุ่นเครื่องn มีทั้งออยล์
เครื่องและออยล์เกียร์ ถ้าตัดปัญหาเรื่องออยล์ไปได้(แยก) ปัญหาก็ลด
ลงไปมากเลยทีเดียวครับ ตรงจุดอื่นๆผมถือเป็นเรื่องของการเสื่อมสภาพ
ตามปกติของการใช้งานไม่ใช่เรื่องกังวลอะไร
ขอบคุณคราบ พรุ่งนี้เอารถไปแยกออยแล้วครับ แต่ สงสัย มีเรื่องต้องทำต่อคือแอร์ครับ เย็นช้า รถจอดไม่ค่อยเย็น ไม่เย็นฉ่ำครับ

siver51

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนวทางการ ซ่อมบำรุง และ ระบบที่เกี่ยวข้อง เครื่องยนต์ N42  อาจมีประโยชน์ บ้างครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากๆ ครับ พี่

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
ต้องขยันสังเกตุอาการรถคับ
น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
ความร้อนอย่าให้ขึ้น
กระปุกพักน้ำไม่หาย
ของเหลวสมบูรณ์ วิ่งสบาย ๆ  ::dance::
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ทำไป ใช้ไป + แก้ไข ตามอาการณ์ ครับ
ไม่ต้องกังวล  เครื่องพัง ก็ยก 6 สูบลงใส่แทน ครับ   ""ชูสองนิ้ว::  ""ชูสองนิ้ว:: 
ไม่กี่วัน ก็จะเจอกฎหมาย ห้ามรถยนต์ 10 ปี เข้ากรุงแล้ว ...   O0  O0 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์