ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หลังจากผมตั้งกระทู้เรื่องมีปัญหาที่แผ่นไดอะแฟรมหม้อต้มรั่ว ผมจึงได้เอาไปเข้าอู่ สิ่งที่ทำไปมีดังนี้1. เปลี่ยนหม้อต้มใหม่2. ย้ายตำแหน่งหม้อต้มไปอยู่ในช่องกล่องสายไฟ (ซึ่งเป็นที่ที่ควรอยู่) ปกติติดห้อยอยู่กับโช๊คฝั่งคนขับเหนือทาอไอเสีย3. ย้ายกล่อง ecu แก๊สเข้าห้องโดยสาร4. เปลี่ยนท่อยางแก๊สที่ติดกับหัวฉีดแก๊สใหม่หมดทและท่อยางลำเรียงแก๊สส่วนอื่น ๆ5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)6. ย้ายตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊สให้ดูเป็นระเบียบ สวยงาม7. เปลี่ยนท่อน้ำมันเครื่องวาล์วโน๊ต เส้นสั้น ๆที่อยุ่หน้าเครื่องข้าง ๆ กรองน้ำมัน เหตุเพราะมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากท่อ8. เปลี่ยนท่อน้ำ 2 เส้น ข้างเครื่อง เพราะมีตามด9. ถ่ายน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์10. จูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ11. เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ เพราะของเก่าเป็นสนิมหลังจากเสร็จทั้งหมดนี้ ผมไปเทสรถกับช่างปดติดีรถออกตัวดี เร่งดีมาก ช่างก็เอาไปกดที่ 150-160 ปกติดี เสียงเครื่องดี เผาผลาญสมบูรณ์ดี ทุกอย่าง happy มากแต่.....ผมใช้ผ่านไปสักสามวันปกติทุกอย่าง ขับมันส์ขึ้นมาก มีอยู่วันนึงตอน เย็น ๆ + อากาศที่เย็นขึ้น ผมสตา์ทใช้รถครั้งแรกของวันนั้น สตาร์ทปุ๊ปออกตัวทันที เพราะรีบ ไม่ได้อุ่นเครื่องไร + กับปุ่มแก๊สเปิดทำงานอยู่แล้ว แต่ยังไงมันก็รันตามอุณหภูมิเครื่อง+รอบเครื่อง ก็ไม่ได้คิดอะไร ขับ ๆ ไป สัก 2 โล ก็จอดที่หน้าร้านตัวเอง พอเบาเครื่องเพื่อเปลี่ยนเกียร์ถอย ช่วงนั้นทันทีคือเครื่องสั่น ๆ เหมือนคนจะสิ้นลม หายใจกระตุกมากไรงี้ แต่ไม่ดับ ผมเลยฝืนถอยให้เสร็จก็ไม่ดับ แต่เร่งถอยแทบไม่ได้เลย ผ่านไปอีก สาม ชม. มาสตาร์ทกลับบ้านก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊สแต่...ผ่านไปอีก 2 วัน คือเมื่อคืนช่วงตี 2 ผมกะว่าจะออกไปเติมแก๊ส อากาศก็เย็น ๆ สตาร์ทปกติ เพราะเพิ่งจอดรถครั้งล่าสุดตอนสี่ทุ่ม ผมก็ขับไป 4 โลได้ พอถึงปั๊มแก๊สช่วงเบารถเริ่มมีอาการเดิม สั่นเหมือนรถเป็นหอบหืด เร่งถอยได้แต่คลานมาก. เสียงเครื่องไม่ดีเลย กระตุกรุนแรง พอดับแล้วเติมแก๊สเสร็จ สตาร์ทใหม่ก็ปกติ แต่ว่าทีนี้ลองเหยียบดู กดไปเยอะแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น จาก 80km ไปนี้เร่งยากมาก ขึ้นจนถึง 120 ได้ พอสับเป็นน้ำมันดู ก็กดเร่งที่ถนนอักษะ ทีนี้เร่งขึ้นยากพอกัน และที่สำคัญคือตั้งแต่วันนั้นที่มีอาการรถสั่นครั้งแรก จากนั้นมา ตอนสตาร์ทรออุ่นเครื่องหรือตอนรถติดรู้สึกได้ว่าเครื่องแอบสั่นเล็กน้อยตลอดเวลา ฟังจากท่อไอเสียแล้วเหมือนมันพุ่งออกมาเป็นลูก ๆ มันไม่เรียบ เปิดฝาโปรงฝังเสียงเครื่องเหมือนจะปกติ ผมอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ แต่ว่ามันวิตกจริตตลอดเวลาเลยครับคิดว่าเกิดจาก หัวเทียน หรือคอยจุดระเบิดทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ หรือปั๊มติ๊ก หรืออื่น ๆครับเพื่อน ๆ คนไหน จับ GT-1 ให้ผมได้บ้างครับ ผมไม่อยากจับที่อู่ กลัวช่างพูดเชียร์เปลี่ยนนั่นนี้จนวิตกจริตอ่ะครับ
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)==================================================================อันนี้ งง ครับ ธรรมดาเวลาถอดพัดลมฟรีคลัชออก เขาจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวคุมทั้งระบบนะครับ ไม่ต้องใช้ พัดลมแอร์ (ตัวที่อยู่หน้ารถ) นะครับ
ไม่ต้องสงสัยเลยครับ หัวเทียน คอย กับหัวฉีดรอยเจาะรั่ว อย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน - หะวเทียนไม่ต้องใช้แพงเพราะรถติดแก๊ซหัวเทียนแพงแค่ไหนก็เอาไม่อยุ่ครับผมองหัวละร้อยกว่าบาทไปจนถึง iridium 400 กว่าบาทการใช้งานไม่ต่างกันเลยครับขนาด iridium สุดๆได้ราวๆ 60000 โลเริ่มมีอาการ สรุปใช้ bosch platinum 700 บาท 6 หัวสบายกระเป๋ากว่า - คอยนี่ก็กัดฟันเปลี่ยนเลยครับตัวละ 1000 ถ้าจำไม่ผิดจบสุดๆ - ถ้าสองอย่างข้างบนไม่หายแสดงว่ามีอากาศรั่สเปนตามดต้องลองหาอีกทีคับอันนี้ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินหลังจากผมตั้งกระทู้เรื่องมีปัญหาที่แผ่นไดอะแฟรมหม้อต้มรั่ว ผมจึงได้เอาไปเข้าอู่ สิ่งที่ทำไปมีดังนี้1. เปลี่ยนหม้อต้มใหม่2. ย้ายตำแหน่งหม้อต้มไปอยู่ในช่องกล่องสายไฟ (ซึ่งเป็นที่ที่ควรอยู่) ปกติติดห้อยอยู่กับโช๊คฝั่งคนขับเหนือทาอไอเสีย3. ย้ายกล่อง ecu แก๊สเข้าห้องโดยสาร4. เปลี่ยนท่อยางแก๊สที่ติดกับหัวฉีดแก๊สใหม่หมดทและท่อยางลำเรียงแก๊สส่วนอื่น ๆ5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)6. ย้ายตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊สให้ดูเป็นระเบียบ สวยงาม7. เปลี่ยนท่อน้ำมันเครื่องวาล์วโน๊ต เส้นสั้น ๆที่อยุ่หน้าเครื่องข้าง ๆ กรองน้ำมัน เหตุเพราะมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากท่อ8. เปลี่ยนท่อน้ำ 2 เส้น ข้างเครื่อง เพราะมีตามด9. ถ่ายน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์10. จูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ11. เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ เพราะของเก่าเป็นสนิมหลังจากเสร็จทั้งหมดนี้ ผมไปเทสรถกับช่างปดติดีรถออกตัวดี เร่งดีมาก ช่างก็เอาไปกดที่ 150-160 ปกติดี เสียงเครื่องดี เผาผลาญสมบูรณ์ดี ทุกอย่าง happy มากแต่.....ผมใช้ผ่านไปสักสามวันปกติทุกอย่าง ขับมันส์ขึ้นมาก มีอยู่วันนึงตอน เย็น ๆ + อากาศที่เย็นขึ้น ผมสตา์ทใช้รถครั้งแรกของวันนั้น สตาร์ทปุ๊ปออกตัวทันที เพราะรีบ ไม่ได้อุ่นเครื่องไร + กับปุ่มแก๊สเปิดทำงานอยู่แล้ว แต่ยังไงมันก็รันตามอุณหภูมิเครื่อง+รอบเครื่อง ก็ไม่ได้คิดอะไร ขับ ๆ ไป สัก 2 โล ก็จอดที่หน้าร้านตัวเอง พอเบาเครื่องเพื่อเปลี่ยนเกียร์ถอย ช่วงนั้นทันทีคือเครื่องสั่น ๆ เหมือนคนจะสิ้นลม หายใจกระตุกมากไรงี้ แต่ไม่ดับ ผมเลยฝืนถอยให้เสร็จก็ไม่ดับ แต่เร่งถอยแทบไม่ได้เลย ผ่านไปอีก สาม ชม. มาสตาร์ทกลับบ้านก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊สแต่...ผ่านไปอีก 2 วัน คือเมื่อคืนช่วงตี 2 ผมกะว่าจะออกไปเติมแก๊ส อากาศก็เย็น ๆ สตาร์ทปกติ เพราะเพิ่งจอดรถครั้งล่าสุดตอนสี่ทุ่ม ผมก็ขับไป 4 โลได้ พอถึงปั๊มแก๊สช่วงเบารถเริ่มมีอาการเดิม สั่นเหมือนรถเป็นหอบหืด เร่งถอยได้แต่คลานมาก. เสียงเครื่องไม่ดีเลย กระตุกรุนแรง พอดับแล้วเติมแก๊สเสร็จ สตาร์ทใหม่ก็ปกติ แต่ว่าทีนี้ลองเหยียบดู กดไปเยอะแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น จาก 80km ไปนี้เร่งยากมาก ขึ้นจนถึง 120 ได้ พอสับเป็นน้ำมันดู ก็กดเร่งที่ถนนอักษะ ทีนี้เร่งขึ้นยากพอกัน และที่สำคัญคือตั้งแต่วันนั้นที่มีอาการรถสั่นครั้งแรก จากนั้นมา ตอนสตาร์ทรออุ่นเครื่องหรือตอนรถติดรู้สึกได้ว่าเครื่องแอบสั่นเล็กน้อยตลอดเวลา ฟังจากท่อไอเสียแล้วเหมือนมันพุ่งออกมาเป็นลูก ๆ มันไม่เรียบ เปิดฝาโปรงฝังเสียงเครื่องเหมือนจะปกติ ผมอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ แต่ว่ามันวิตกจริตตลอดเวลาเลยครับคิดว่าเกิดจาก หัวเทียน หรือคอยจุดระเบิดทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ หรือปั๊มติ๊ก หรืออื่น ๆครับเพื่อน ๆ คนไหน จับ GT-1 ให้ผมได้บ้างครับ ผมไม่อยากจับที่อู่ กลัวช่างพูดเชียร์เปลี่ยนนั่นนี้จนวิตกจริตอ่ะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)==================================================================อันนี้ งง ครับ ธรรมดาเวลาถอดพัดลมฟรีคลัชออก เขาจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวคุมทั้งระบบนะครับ ไม่ต้องใช้ พัดลมแอร์ (ตัวที่อยู่หน้ารถ) นะครับคันนี้ใส่เหมือนของผมครับ พัดลมไฟฟ้าหน้าคงเดิม แต่เอาพัดลมN42มาใส่อีกตัวโดยที่สัญญาณสเต็ปแรกเกาะกับคอมแอร์ครับ สเต็ปสองผมใส่เทอร์โมสตรัทลงในท่อน้ำล่างทำงานที่90องศาครับ ทำให้รถมีพัดลมไฟฟ้า2ตัวครับ
ผมลืมครับ ผมเอากล่องที่ว่านั่นออกครับแล้วโมขึ้นใหม่ครับ พลาดเองเลยไม่เคลียร์ครับขอโทษจากใจครับท่อน้ำล่างที่เลือกไว้90องศา เพราะว่าสเตป2ไม่ได้ให้ทำบ่อยๆครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมลืมครับ ผมเอากล่องที่ว่านั่นออกครับแล้วโมขึ้นใหม่ครับ พลาดเองเลยไม่เคลียร์ครับขอโทษจากใจครับท่อน้ำล่างที่เลือกไว้90องศา เพราะว่าสเตป2ไม่ได้ให้ทำบ่อยๆครับ อ้อขอบคุนครับผม ว่าแต่ตอนพ่วงกับคอมแอร์มันทำงานดังมั้ยครับ
สูตรใหม่นี่เอง
ขนาด web ของ bosch เองยังให้เปลี่ยนทุก 30000 โลเลยครับเทียบกับน้ำมัน 100000 โล T_T
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขนาด web ของ bosch เองยังให้เปลี่ยนทุก 30000 โลเลยครับเทียบกับน้ำมัน 100000 โล T_T รบกวนชี้เป้าร้านสั่งหัวเทียนตัววนี้ด้วยครับ