ผู้เขียน หัวข้อ: อยากขยับไปขับ E60 อยากฟังคำแนะนำ คำเตือน ข้อควรระวัง ฯลฯ ครับ  (อ่าน 8119 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
สวัสดีครับ

ปัจจุบันใช้ E46 อยู่ครับ ใช้มาก็จะ 5-6 ปีแล้วครับ (เคยใช้ E36 มาประมาณ 2-3 ปี) ชีวิตวนเวียนแต่ BMW ว่าจะขยับไปขับ E60 อยากได้คำแนะนำครับ

คนใกล้ตัว บางคนก็แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ E60 เหมาะกับวัยผมดี บางคนว่าก็ E46 ก็ดีอยู่แล้ว ลึกๆยังรัก E46 อยู่  :lovelove: สองจิตสองใจมากครับตอนนี้  ??? แต่ก็ใจเริ่มไปทาง E60 บ้างแล้วครับ  ::)

ขอบคุณมากครับ
 :-X

ช้างน้อย

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 46
  • 323 ตาตก Oriental Blue
ขอเพิ่ม E90 อีกคันครับ ""ชูสองนิ้ว::

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
E60-90 ช่วงล่างเหมือนกัน บอดี้90เล็กกว่าE60ทำให้รถแข็งกว่าสะเทือนถึงไส้ครับ
E60 เครื่องM54ดูแลรักษาง่าย อะไหล่เยอะ
E60-90 เครื่องN52แรง เปราะบาง ลดโหลด ปั๊มน้ำแพง
E90 เครื่องN46 ก็คล้ายๆกับเครื่องN46ในE46 ปัญหาลดลงจากN42 แต่ก็ยังมีครับ
เท่าที่นึกออกครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
ขอบคุณมากครับ  ;)

ปกติผมชอบ Series 3 เกือบทุก Body เลยครับ แต่แปลกที่ E90 ไม่ดึงดูดใจผม ครั้งแรกๆ ที่เห็น E90 ผมได้กลิ่นอายของรถญี่ปุ่น ( อิอิ หวังว่าแฟน E90 ไม่โกรธผมน่ะครับ )  :-X

คิดว่า E60 คันใหญ่ๆ จะนิ่มซ่ะอีกครับ ปกตินั่งคันใหญ่...นิ่มมากก กก 

ลองศึกษาคร่าวๆ เห็นว่า E60 เครื่องดีเซลจะคุ้มค่ามาก แต่เครื่องดังจนน่าเกลียด สำหรับคนเคยขับเครื่องเบนซิลมา


แนะนำเพิ่มได้น่ะครับ รับฟังทุกคำแนะนำครับผม



zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับ  ;)

ปกติผมชอบ Series 3 เกือบทุก Body เลยครับ แต่แปลกที่ E90 ไม่ดึงดูดใจผม ครั้งแรกๆ ที่เห็น E90 ผมได้กลิ่นอายของรถญี่ปุ่น ( อิอิ หวังว่าแฟน E90 ไม่โกรธผมน่ะครับ )  :-X

คิดว่า E60 คันใหญ่ๆ จะนิ่มซ่ะอีกครับ ปกตินั่งคันใหญ่...นิ่มมากก กก 

ลองศึกษาคร่าวๆ เห็นว่า E60 เครื่องดีเซลจะคุ้มค่ามาก แต่เครื่องดังจนน่าเกลียด สำหรับคนเคยขับเครื่องเบนซิลมา


แนะนำเพิ่มได้น่ะครับ รับฟังทุกคำแนะนำครับผม

อะไรทำให้คิดว่า E60 ไม่นิ่มเหรอครับ
-*-

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
E60 ยังดูสวยงาม น่าใช้ โดยเฉพาะดีเซล ได้กำลังดี แถมประหยัดค่าน้ำมัน แต่ แต่ แต่ อย่าลืมครับรถเก่าเหมือนคนสูงอายุ มันต้องมีเจ็บป่วย ไม่สบายเป็นอนัตตา
เป็นเรื่องปกติ

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับ  ;)

ปกติผมชอบ Series 3 เกือบทุก Body เลยครับ แต่แปลกที่ E90 ไม่ดึงดูดใจผม ครั้งแรกๆ ที่เห็น E90 ผมได้กลิ่นอายของรถญี่ปุ่น ( อิอิ หวังว่าแฟน E90 ไม่โกรธผมน่ะครับ )  :-X

คิดว่า E60 คันใหญ่ๆ จะนิ่มซ่ะอีกครับ ปกตินั่งคันใหญ่...นิ่มมากก กก 

ลองศึกษาคร่าวๆ เห็นว่า E60 เครื่องดีเซลจะคุ้มค่ามาก แต่เครื่องดังจนน่าเกลียด สำหรับคนเคยขับเครื่องเบนซิลมา


แนะนำเพิ่มได้น่ะครับ รับฟังทุกคำแนะนำครับผม

อะไรทำให้คิดว่า E60 ไม่นิ่มเหรอครับ



"E60-90 ช่วงล่างเหมือนกัน บอดี้90เล็กกว่าE60ทำให้รถแข็งกว่าสะเทือนถึงไส้ครับ"

ผมอาจจะอ่านแล้วเข้าใจผิดไปเองครับคุณ Zan .... น่าจะ E90 สะเทือนมากกว่า E60 ถึงจะถูกตามที่คุณ T.Tankittiphob แนะนำ O0

ป.ล.
ตอนนี้คงเริ่มมองหา E60 แล้วปล่อย E46  คิดว่าความเป็นไปได้ 70-80% แล้วล่ะครับ  ""ชูสองนิ้ว::




thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
E60 ยังดูสวยงาม น่าใช้ โดยเฉพาะดีเซล ได้กำลังดี แถมประหยัดค่าน้ำมัน แต่ แต่ แต่ อย่าลืมครับรถเก่าเหมือนคนสูงอายุ มันต้องมีเจ็บป่วย ไม่สบายเป็นอนัตตา
เป็นเรื่องปกติ


กำลังกังวลเรื่องนี้เหมือนกันครับ ว่าค่าซ่อมบำรุงมากกว่า E46 ขนาดไหน จุกจิกขนาดไหน จุกจิกน้อยหรือมากกว่า E46 กำลังหาข้อมูลครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หาตัวที่เป็นเครื่อง M54 สิครับ น่าจะคุ้นๆกันดีอยู่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
ขอบคุณครับผม คุ้นเคยและไม่จุกจิกใช่มั้ยครับ  ::2thmb::

เล็งๆ ไว้ 525iSE ครับ  ::)

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับผม คุ้นเคยและไม่จุกจิกใช่มั้ยครับ  ::2thmb::

เล็งๆ ไว้ 525iSE ครับ  ::)

525ise  M54 ครับ อึด ถึก ทน แต่กำลังอาจสู้พวก N ไม่ได้ ถ้างบถึง + เน้นประหยัด ไปดีเซลเลยครับ ประหยัดสุดๆ แถมทนอีกต่างหาก เสียเรื่องเครื่องดังอย่างเดียว e60 ขับดีกว่า e46เยอะครับ

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับผม คุ้นเคยและไม่จุกจิกใช่มั้ยครับ  ::2thmb::

เล็งๆ ไว้ 525iSE ครับ  ::)

525ise  M54 ครับ อึด ถึก ทน แต่กำลังอาจสู้พวก N ไม่ได้ ถ้างบถึง + เน้นประหยัด ไปดีเซลเลยครับ ประหยัดสุดๆ แถมทนอีกต่างหาก เสียเรื่องเครื่องดังอย่างเดียว e60 ขับดีกว่า e46เยอะครับ


ได้ฟังดังว่าสบายใจยิ่งนัก 55+++  ::dance::
ดีเซลราคายังสูงครับ คงหาเครื่องเบนซิลราคาไม่แรง เอาส่วนต่างราคามาเก็บมาซ่อม แต่งนิดๆหน่อยๆ ครับ อีกอย่างผมขับน้อยครับ ไม่ค่อยได้ขับทางไกล

 :-X

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
อยากไปเหมือนกันแต่เสียดายสภาพกะราคาของ e46 ที่ใช้อยู่จริงๆ
คิดไปคิดมาใช้ต่อดีกว่า
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ที่บ้านมี E60 N52 ซื้อมือ 2 มา ไมล์ประมาณ 12x,xxx ใช้งานมาปีนึง ยังไม่มีอะไรซ่อมเลย  มีแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กับลูกรอกตัวนึงแค่นั้นเองครับ
-*-

bo_chikara

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากไปเหมือนกันแต่เสียดายสภาพกะราคาของ e46 ที่ใช้อยู่จริงๆ
คิดไปคิดมาใช้ต่อดีกว่า

นั่นนะสิครับ ทำไปก็เยอะ  :-*

phuping

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
เวปนี้มีคำตอบหลายท่านมาก ดูอบอุ่นจริงๆ
เห็นเว๊บe60 คนเข้ามาตอบน้อยจัง สงสัย สมาชิกยังไม่เยอะ  :lovelove:

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
E60 กลุ่มที่ใช้ส่วนใหญ่อยู่ใน Facebook กัน ( ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ) หรือใน Line Group

ความเห็นส่วนตัวผม ถ้าจะเล่น E60 เบนซิน แบบงบไม่มาก แนะนำตัวก่อน LCI เครื่อง M54 เพราะอะไหล่เกี่ยวกับเครื่องมีเยอะ ซ่อมง่าย ราคาถูก รวมทั้งอะไหล่ตัวถังก็เริ่มเยอะและราคาค่อยๆถูกลงแล้ว (แต่ถ้าเทียบ E46 ก็ยังแพงกว่าอยู่ดี) เซียงกง BMW ก็เอาของเข้ามาเรื่อยๆแล้ว ส่วนถ้าตัวเบนซินเครื่องรหัส N (E60 LCI) เท่าที่ทราบมามันยังค่อนข้างน่ากลัวเรื่องอะไหล่เครื่องยนต์ ยกเว้นว่าเจอรถสภาพดีจริงๆก็ว่าไปอีกอย่าง (แต่เซียงกงก็ยังเอาอะไหล่เข้ามาน้อยอยู่หรือถ้ามีก็ราคาแพง เท่าที่ทราบมา) หรือถ้างบสูงหน่อยก็เอาตัวสุดท้าย 520d M Sport ไปเลย จบๆ ทน แรง ประหยัด แถมหล่ออีก ถ้าหารถสภาพสวย วิ่งน้อย ดูแลรักษาถึง น่าจะเติมน้ำมันแล้วใช้อย่างเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2015, 21:48:21 โดย GaB »

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
bmw   ที่โดนสรุปว่าจุกจิก   เพราะโดน อู่ ฟันต่างหาก(ความจริงมันไม่จุกจิกเลย ความไม่รู้ทำให้เสียตังต่างหาก)   แนะนำแบบขวานผ่าซากนะครับ ถ้าจะเล่น bmw มือสองทุกรุ่น ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง หาแหล่งอะใหล่ไม่ได้ ไม่มีพรรคพวกที่เล่นด้วยกัน  จะเป้นภาระหนักใจ หนักกระเป๋า ทุกรุ่นครับ ถ้าเป้นแค่คนใช้รถทั่วๆไปไม่ใช้นักเล่นรถ  แนะนำกัดฟันอีกนิดซื้อใหม่ป้ายแดง bsi นานๆดีกว่า เพราะตาบใดที่เล่นมือสองแล้วยังใช้การเซอร์วิสจากช่างทั้งหลาย คงหนีคำว่าจุกจิกไม่พ้นทุกรุ่นไป  O0 O0 O0 :-X :-X :-X ช่างซ่อมอู่ซ้อมbmwนี่แหละ ที่ทำให้คนมอง bmw ในแง่ร้าย  :-X :-X :-X
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Ting8799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
bmw   ที่โดนสรุปว่าจุกจิก   เพราะโดน อู่ ฟันต่างหาก(ความจริงมันไม่จุกจิกเลย ความไม่รู้ทำให้เสียตังต่างหาก)   แนะนำแบบขวานผ่าซากนะครับ ถ้าจะเล่น bmw มือสองทุกรุ่น ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง หาแหล่งอะใหล่ไม่ได้ ไม่มีพรรคพวกที่เล่นด้วยกัน  จะเป้นภาระหนักใจ หนักกระเป๋า ทุกรุ่นครับ ถ้าเป้นแค่คนใช้รถทั่วๆไปไม่ใช้นักเล่นรถ  แนะนำกัดฟันอีกนิดซื้อใหม่ป้ายแดง bsi นานๆดีกว่า เพราะตาบใดที่เล่นมือสองแล้วยังใช้การเซอร์วิสจากช่างทั้งหลาย คงหนีคำว่าจุกจิกไม่พ้นทุกรุ่นไป  O0 O0 O0 :-X :-X :-X ช่างซ่อมอู่ซ้อมbmwนี่แหละ ที่ทำให้คนมอง bmw ในแง่ร้าย  :-X :-X :-X
หนุ่มคงเครียดช่วงนี้ เดวพาไป นกป แบบยสตน
 ::O.O::

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
bmw   ที่โดนสรุปว่าจุกจิก   เพราะโดน อู่ ฟันต่างหาก(ความจริงมันไม่จุกจิกเลย ความไม่รู้ทำให้เสียตังต่างหาก)   แนะนำแบบขวานผ่าซากนะครับ ถ้าจะเล่น bmw มือสองทุกรุ่น ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง หาแหล่งอะใหล่ไม่ได้ ไม่มีพรรคพวกที่เล่นด้วยกัน  จะเป้นภาระหนักใจ หนักกระเป๋า ทุกรุ่นครับ ถ้าเป้นแค่คนใช้รถทั่วๆไปไม่ใช้นักเล่นรถ  แนะนำกัดฟันอีกนิดซื้อใหม่ป้ายแดง bsi นานๆดีกว่า เพราะตาบใดที่เล่นมือสองแล้วยังใช้การเซอร์วิสจากช่างทั้งหลาย คงหนีคำว่าจุกจิกไม่พ้นทุกรุ่นไป  O0 O0 O0 :-X :-X :-X ช่างซ่อมอู่ซ้อมbmwนี่แหละ ที่ทำให้คนมอง bmw ในแง่ร้าย  :-X :-X :-X
หนุ่มคงเครียดช่วงนี้ เดวพาไป นกป แบบยสตน
 ::O.O::
:lovelove: :lovelove: :lovelove: :lovelove: :lovelove: :lovelove:
เก่า แต่ไม่แก่นะ

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
ขอบคุณมากเลยครับ คำแนะนำล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งนั้น เผื่อคนอื่นๆ ที่สนใจแบบผมเข้ามาอ่านคงได้เป็นแนวทางศึกษา


ช่วงแรกๆที่ใช้ BMW ผมก็ท้อไม่ใช่น้อยครับ ตรงตามที่คุณ NUM พูดเป๊ะ เอ่ะอ่ะๆ ก็เข้าอู่ แล้วอู่บางที่มองเราเป็นตู้ ATM หาเรื่องเปลี่ยนซ่ะทุกอย่างเข้าไปอาการนี้แต่จ่ายค่าซ่อมอีกอาการเยอะกว่า

หลังๆ ผมเริ่มเจออู่มีคุณธรรม ซ่อมแล้วสบายใจ สบายกระเป๋าทุกครั้ง จนไม่ค่อยกังวลเรื่องใช้ BMW แล้วครับ

หมายเหตุ
แจ้งไว้นิด ผมกำลังคิดหลายใจครับ E60 vs Z4 E85  ... 555+++

 ::2thmb::

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากเลยครับ คำแนะนำล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งนั้น เผื่อคนอื่นๆ ที่สนใจแบบผมเข้ามาอ่านคงได้เป็นแนวทางศึกษา


ช่วงแรกๆที่ใช้ BMW ผมก็ท้อไม่ใช่น้อยครับ ตรงตามที่คุณ NUM พูดเป๊ะ เอ่ะอ่ะๆ ก็เข้าอู่ แล้วอู่บางที่มองเราเป็นตู้ ATM หาเรื่องเปลี่ยนซ่ะทุกอย่างเข้าไปอาการนี้แต่จ่ายค่าซ่อมอีกอาการเยอะกว่า

หลังๆ ผมเริ่มเจออู่มีคุณธรรม ซ่อมแล้วสบายใจ สบายกระเป๋าทุกครั้ง จนไม่ค่อยกังวลเรื่องใช้ BMW แล้วครับ

หมายเหตุ
แจ้งไว้นิด ผมกำลังคิดหลายใจครับ E60 vs Z4 E85  ... 555+++

 ::2thmb::

คนละเรื่องเลยครับ E60 กะ E85

 O0
-*-

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
จัดเลยครับฟิลลิ่งนุ่มแน่นชวนขับไม่มีอาการหน้าไวให้เห็นอีกแล้ววว  เลือกเอา M54 นะครับยิ่งได้แร็คน้ำมันไม่แอคทิพยิ่งแจ่มจะได้ไม่ตกใจ
ผมจัดมาแล้วครับ  ห้าแสนปลายๆมีให้เห็นแล้ว  แล้วจะชอบ ;D ;) :))

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
e60มะกล้าเล่นครับเลยขยับมาเปนe90แทน ปี2011 O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขับ 46 อยู่ถ้าขยับก็น่าจะไป 60 ครับ 60 ผมก็ว่าดูหล่อมาก ทุกวันนี้ผมก็ดูว่าหล่อ ยิ่งได้แบบหน้า M ล้อ M โหลดลงมานิดๆนะ ดูดีมากๆ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN