ตอนเช้าประมาณตีห้าครึ่ง เติมน้ำมันในซอยบ้าน กำลังเติมอยู่ก็เหลือบไปมองราคาที่หัวจ่าย เอ๊ะ! ทำไมราคามันดูเหมือนเท่าเดิมยังไม่ปรับ แต่ไม่แน่ใจ พอมาถึงที่ทำงานก็ลองเช็คในnet ดู ปรากฎว่าราคาที่หัวจ่ายไม่ปรับตามประกาศจริงๆ เลยโทรเข้าไปร้องเรียนที่ call center ให้ตรวจสอบ สักพักเจ้าหน้าที่ของบริษัทน้ำมันนั่นก็โทรมา บอกต้องกราบขอประทานอภัยเป็นอย่างสูง แต่ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ ได้แต่บอกจะตักเตือนปั๊มให้เคร่งครัด ผมเลยบอกไปว่าให้เจ้าของปั๊มโทรหาผม อีกสักพักใหญ่ก็โทรมา บอกนู๋ขอโทษค่ะ ตอนตีห้าปรับราคาไม่ได้เนื่องจากมีรถเข้ามาเติม ไม่สามารถ set ระบบcomputer ได้ โน่นนี่นั่นไปเรื่อย // ผมถามหน่อยเถอะครับว่าระหว่างที่คุณยังไม่ปรับราคามีรถเข่ามาเติมกี่คันแต่ละคันเติมกี่บาทคิดส่วนแตกต่างได้เท่าไหร่ ทำมากี่ครั้งแล้วที่เวลาราคาปรับลง // แล้วเวลาราคาปรับขึ้นคุณก็ปรับช้าแบบนี้หรือเปล่า // อ๋อ พี่ค๊ะ มันไม่ได้ทำให้หนูรวยเป็นแสนหรอกค่ะ // ฟังแล้วยิ่งโมโหมาก ผมรู้สึกว่าเป็นผู้บริโภคที่เสียรู้ เสียค่าโง่ กับพฤติกรรมของคุณมากกว่าเงินส่วนต่างที่ต้องจ่ายแพง //ถามต่อว่าจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดยังไง // แล้วพี่จะเอายังไงล่ะค๊ะ? ยังมีหน้ามาถาม ผมบอกให้จ่ายส่วนต่างคืนมา บอกให้มาเอาที่ปั๊ม // ผมให้โอนเข้าบัญชี บอกเงินน้อยจะโอนยังไง ผมยืนยันว่าผมไม่เข้าไปเอาเงินที่ปั๊มคุณ คุณเป็นฝ่ายผิดถ้าไม่โอนมาก็เอาเงินเข้ามาให้ผมที่บ้าน จึงยอมโอน (ปั๊ม caltex ซ.วัดลาดปลาดุก ผมไม่เติมอีกต่อไปแล้ว) ชุ่ยทั้งปั๊ม และบริษัทแม่ ที่ไม่มีมาตรการควบคุมและบทลงโทษ