ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เท่าที่พอทราบนะครับ ลึกๆก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับเป็นการปรับเปลี่ยนการสั่งจ่ายน้ำมัน องศาไฟ ปลดรอบเครื่อง อะไรประมาณนั้นครับ ส่วนสาเหตุที่ รถเดิมๆ ทำใหม่แล้วแรงขึ้น น่าจะมาจาก เครื่องเดิมโรงงาน มีเรื่องมลพิษ กับ ความประหยัด เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โปรแกรมเดิมเขาเลยต้องอิงค่าพวกนั้นไว้ก่อน ใช้น้ำมันเท่านี้ได้สมถรรนะมาพอสมควร มลพิษผ่านเกณฑ์ การปรับจูนเขาเลยปรับค่า A / F (ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ) ให้อยู่ที่ 14.7 สำหรับเครื่องเบนซิน ส่วนการ remap ที่ทำให้แรง เขาก็ไปปรับเปลี่ยน ค่าต่างๆอย่าง น้ำมัน องศาไฟ เพิ่มรอบ ฯ แล้วปรับแต่งให้ A / F อยู่ที่ 12.5 - 13.0 รถก็มีกำลังมากขึ้นครับผมรู้เพียงเท่านี้ รอท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ
ตามที่คุณต้อมอธิบายเลยครับ รถโรงงาน ส่วนใหญ่ถูกขายในหลายๆประเทศ คุณภาพน้ำมัน เงื่อนไขเรื่องระบบควบคุมมลพิษetc... การผลิตรถคันนึง บริษัทคงไม่ได้หวังขายแค่ประเทศใดประเทศนึง ไหนจะต้องคำนึงถึงเรื่องของความทนทาน เรื่องพวกนี้มันเป็นlogic ที่เป็นสัจนิรันดร์ การเค้นเครื่องให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด มันต้องแลกด้วยความสึกหรอที่สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว หลายๆเหตุผลมากที่ทำไม ระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ไม่ได้ถูกปรับตั้งมาเพื่อให้ได้สมรรถนะที่สูงสุดเสมอไปการรีแมพ หรืออะไรก็แล้วแต่จะเรียกที่มีการไปปรับแต่ง ส่วนผสม องศาไฟ ขึ้นอยู่กับจะใช้การใส่input โดยทางไหน เช่นรีแฟลชลงไปในกล่องเดิม ,เขียนEPROMs ใหม่ใส่ลงไป,เพิ่มกล่องพ่วงแบบpiggybackหรือ ใช้ระบบการจัดการแบบยืดหยุ่นได้มากที่สุดหรือStandalone สุดท้ายมันก็คือการเข้ายุ่งเกี่ยว/เปลี่ยนแปลง/ปรับแต่ง/แก้ไข ตารางการจัดการของ3ส่วนคือ ไฟ น้ำมัน อากาศนั่นเอง โดยการทำแบบนี้ จุดประสงค์หลักของเรา จะมองเรื่องของสมรรถนะ หรือ เรื่องของความประหยัดเป็นหลัก แต่อย่างที่ผมบอกไว้ข้างตัน ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีการtrade off กันหมดครับ อยากแรง แต่ประหยัด เหมือนเรากินข้าวน้อยลง แล้วจะทำงานมากขึ้นเพื่อให้มันproductive มากขึ้น เป็นไปไม่ได้แน่ๆครับ