ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังครับประสบการ การเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์  (อ่าน 6537 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chetcck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 291
ตอนผมได้รถมาใหม่ ผมได้เอารถไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ จากอู่หนึ่งแถวสะพานพระนั่งเกล้า(เมื่อประมาณต้น ๆ ปี56) หลังจากเปลี่ยนเสร็จ รถก็ไม่ได้นิ่งซะทีเดียวเวลาเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรกไว้ ก็มีสั่นนิด ๆ แต่ก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ เวลาจอดติดไฟแดงก็เข้าเกียร์ว่าง ทนขับมาจนกระทั่งไม่ไหวเพราะมันสั่นแรงขึ้น ยิ่งตอนเข้าเกียร์ถอย สั่นมากกว่าเดินหน้า ก็เลยสันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่ยางแท่นเครื่อง เลยตัดสินใจสั่งยางแท่นเครื่องและแท่นเกียร์จากร้านหลังวัดโสม ไหน ๆ ก็เปลี่ยนแล้วก็เลยเปลี่ยนทั้งสองเลย หลังจากเอารถเข้าอู่ช่างถอดออกมา ปรากฎว่ายางแท่นเครื่องที่เคยเปลี่ยนมา มันเป็นของรุ่น E36  และ ยางแท่นเกียร์ น๊อตที่อยู่ด้านบนหลวมมาก ช่างเอามือหมุนออกได้เลย ซึ่งจริง ๆ ถ้าขันแน่นตอนเปลี่ยนมันไม่น่าจะหลวมได้ขนาดนี้ หรือไม่ก็ลืมขัน หรือมันอาจจะขันยากเลยขันไม่แน่น หลังจากเปลี่ยนเอาของใหม่ทั้งยางแท่นเครื่องและแท่นเกียร์ รถไม่มีอาการสั่นเลย เลยมาเล่าสู่กันฟัง เพราะราคายางแท่นเครื่องของ. e36 กับe46 ผมไม่รู้ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ ๆ อู่คิดราคาเป็นของ e 46 ซึ่งผมว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้า แต่ประเด็นจริง ๆ คือน่าจะเปลี่ยนให้ตรงรุ่น
ขายรถบรรทุกขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ISUZU 4-12 ล้อ
รับปรึกษาการต่อตัวถังรถบรรทุกทุกชนิด และ ให้คำปรึกษา
ด้านการจัดไฟแนนซ์รถบรรทุกขนาดใหญ่
E-Mail:[email protected]
มือถือ : 08-1969-7168

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
สะพานพระนั่งเกล้า // อดีตอู่นี้เป็นอู่ในตำนาน ครับ โดนกันมาเพียบแต่ละคน  แต้ปัจจุบันเปลี่ยรเจ้าของไปแร้ววว

Chetcck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 291
ครับ ตั้งแต่ครั้งนั้นผมก็ไม่ได้เข้าไปอีกเลยครับ
ขายรถบรรทุกขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ISUZU 4-12 ล้อ
รับปรึกษาการต่อตัวถังรถบรรทุกทุกชนิด และ ให้คำปรึกษา
ด้านการจัดไฟแนนซ์รถบรรทุกขนาดใหญ่
E-Mail:[email protected]
มือถือ : 08-1969-7168

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยางแท่นเครื่องแท้เบิกห้างข้างละ 3400 ครับ ส่วนยางแท่นเกียร์ถ้าผมจำไม่ผิดข้างหลักร้อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
เรื่องของยางแท่นเครื่อง4สูบe46 ผมว่าเรื่องมาก มากเรื่อง
บ้านเราผมว่ามั่วครับ ผมเคยถอดเปลี่ยนของ4สูบ เบอร์มั่วๆ
มีซ้ายมีขวา ก็ใส่มาสลับข้าง บางทีก็ใส่มาเบอร์เดียวกันเลย
ยางแท่นที่ติดรถมาจากป้ายแดงเลย
ของ6สูบมีเบอร์เดียวไม่มีมั่ว
ปัจจุบัน ผมใช้ยางแท่นเครื่องของe34m50tuใส่ใน e39m54
ตำแหน่งตรงกันเป๊ะไม่มีการดัดแปลง เดี๋ยว323iยางแท่นเครื่อง
ทรุด ถ้าแนวตรงกันผมก็จะเอาของe34ใส่เหมือนกัน
 :-X