ผู้เขียน หัวข้อ: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++  (อ่าน 4247 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
ตอนนี้เป็น B8+H&R เตี้ยมากอยู่ โดยรวมพอใจมากกับสมรรถนะและความสวยงาม แต่ผมยังใส่ล้อ 17" เดิมๆอยู่ เลยทำให้รถเตี้ยมากๆ ลูกระนาดโหดๆบางอันขนาดเลื้อยแล้วยังครูดท้องนิดๆ ซึ่งถ้าล้อ 18" น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ (มั้ง) แต่ก็ยังไม่มีงบฯพอ อีกทั้งยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปลายไหนดี

เลยคิดว่าจะกลับมาใส่สปริงเดิมของ 330i ไปก่อนครับ แต่ก็ยังสงสัยอยู่เลยอยากมาปรึกษาสมาชิก ตามนี้

- สปริงเดิม 330i กับโช้ค B8 มันโอเคมั้ย? แมทช์กันรึป่าว? เพราะเข้าใจว่าค่า K สปริงเดิมโรงงานน่าจะอ่อนกว่าของแต่งอยู่แล้ว คือกลัวขับแล้วแย่ลงครับ
- หาสปริงโหลดใหม่แต่เป็นแบบเตี้ยน้อยแทน? แล้วมียี่ห้ออะไรแนะนำบ้าง? ขอราคาและแหล่งที่ซื้อด้วยครับ
- หรือวิธีอื่นๆในการทำให้รถสูงขึ้นกว่านี้นิดนึง เช่น รองสเปเซอร์? รองด้วยยูรีเทน? หรืออะไรแนวๆนี้ มันมีข้อเสียที่ส่งผลต่อสมรรถนะมั้ยครับ?

ขอบคุณมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 03:14:31 โดย GaB »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 07:49:04 »
ผมเคยใช้สปริงเดิมติดรถ 323 กับ B8 ขับไม่รู้สึกอะไร แต่ต่อมาโช้คเสีย ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับแกนโช้คที่สั้นกว่าปกติ แล้วไปถูกยืดออกด้วยความสูงของสปริงเดิมหรือเปล่านะครับ

แต่สปริงของ 330 เป็นสปริงโหลดอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ

ส่วนสปริงเตี้ยมาก ด้านหน้าถ้าผมจำไม่ผิด จะเตี้ยลงมา 45 - 50 mm น่าจะลองสปริงของ eibach pro kit ตัวด้านหน้าน่าจะเตี้ยลงมาที่ 30 mm น่าจะใช้งานได้สะดวกขึ้นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 11:33:57 »

- สปริงเดิมกับรถควรใช้กับ b6 เพราะถูกออกแบบเพื่อระยะสปริง

- เตี้ยน้อยกับขอบ 17 กำลังสวยครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ใส่ ๆ ไป ขับออกมาก็ไม่ต่างถ้าไม่ใช่สตรัท เลี้ยวแล้วย้วยพอ ๆ กัน มือหนึ่งมือสองตามสภาพเงิน

- ผมรองโช๊คหน้าด้วยยูรีเทน ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมใช้กับสตรัทปรับเกลียวของ h&r

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 17:03:02 »
สปริง 330 หน้าโย่งไปนิด หลังเตี้ยไปหน่อย

สปริง Hamann 6 สูบ เตี้ยน้อยสีดำ ใช้กำลังดี หน้าเตี้ยกว่าหน้า 330 กำลังสวย หลังแบกน้ำหนักดีกว่าเตี้ยพอดี ขับไปไหนมาไหนสบาย

พอดีผมได้ KW มาทั้งชุดเลยถอด ตอนนี้เตี้ยสุดๆ ขับเลื้อยไปไหนลำบากมาก  O0



 
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 21:04:26 »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ สรุปไปๆมาๆใส่ชุดเดิมต่อไป เพราะคิดดูแล้วรับไม่ได้กับอาการหน้าลอยของสปริงเดิม 330 (หน้าสูงกว่าหลัง) และคิดว่าคงขับแย่กว่าสปริงแต่งแน่ๆ

ก็เลื้อยกันต่อไปครับสรุป 555+ ขอบคุณทุกท่านมากครับ

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 21:15:15 »
B6+ไอบัค ลงตัวครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 09:12:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B6+ไอบัค ลงตัวครับ

ผมเองก็เชียร์สปริง eibach ผมว่าของเขาดูสวย หน้าหลังเตี้ยไล่ๆกันดีครับ ของผมใช้สปริง bilstein b12 ด้านหลัง จะตูดโด่งไปเยอะ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2014, 13:31:21 »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2014, 15:15:17 »
เพิ่มเติมภาพครับ พอดีวันนี้ล้างรถเอง ^^

ในรูปจะเป็นโช้ค Bilstein B8 กับสปริงของ Bilstein B12 ครับ (เผื่อไปได้สปริงของ Bilstein มาครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 10:14:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B6+ไอบัค ลงตัวครับ
ตอนนี้ผมใส่ B6+HR เตี้ยน้อย มีสปริง eibach อยู่อีก 1 ชุด อยากเอามาใส่ตั้งนานแล้ว
แต่ปัญหาคือขนาด B6+HR เตี้ยน้อย ล้อหลังยังครูดนิดหน่อยโดยเฉพาะล้อหลังขวา แล้วถ้าเปลี่ยนสปริงเป็น eibach ไม่ทราบว่ามันจะครูดหนักเข้าไปกันใหญ่มั้ยครับเนี่ย O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 10:56:32 »
ของ eibach pro kit จะอยู่ที่ 1.4 นิ้ว ทั้งด้านหน้า ด้านหลังครับ ลองเทียบกับ H&R ดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 11:43:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของ eibach pro kit จะอยู่ที่ 1.4 นิ้ว ทั้งด้านหน้า ด้านหลังครับ ลองเทียบกับ H&R ดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่ ตามความเข้าใจของผม (ไม่แน่ใจว่าถูกต้องมั้ย) ถ้าเรียงลำดับความเตี้ย จากเตี้ยมาก ไปหาน้อย จะได้ตามนี้ครับ
HR เตี้ยมาก --> Eibach --> HR เตี้ยน้อย
ผมก็เลยกังวลว่าถ้าผมเปลี่ยนจาก HR เตี้ยน้อย เป็น Eibach ล้อหลังผมจะครูดหนักกว่าเดิมอ่ะครับพี่
หรือว่าค่า k ของ eibach อาจจะแข็งกว่า ทำให้อาจจะไม่ครูดก็เป็นได้ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ++ [ด่วนน] Bilstein B8+สปริงเดิม 330i ขอความเห็นทีครับ ++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 07:23:28 »
เรื่องความเตี้ย น่าจะตามที่ในเวปของ eibach ไว้ส่วนของ h&r ผมไม่ได้เปิดดูครับ

ส่วนเรื่องค่า k สปริงแบบนี้มักจะไม่บอกค่า k ไว้ไม่เหมือนพวก สปริงหลอด ที่ใช้กับแบบปรับเกลียวครับ เลยไม่ทราบเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN