ผู้เขียน หัวข้อ: ออยเครื่องแตก N42 ขั้นตอนในการซ่อม มีไรบ้างครับ  (อ่าน 1658 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ขอบคุณทุก comment ครับ  :ร้อนมวาก:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2014, 01:11:26 โดย ธเนศ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ออยแตก N42 ขั้นตอนในการซ่อม มีไรบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2014, 23:21:39 »
ผมเคยแต่เจอตอนน้ำเริ่มหายครับ แต่ตอนรั่วเลยยังไม่เคยเจอครับ

แต่ที่แน่ๆถ้าเป็นน้ำมันเกียร์เข้าผสมแล้ว เรื่องน้ำมันเกียร์คงต้องใช้เยอะแน่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: ออยแตก N42 ขั้นตอนในการซ่อม มีไรบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2014, 00:57:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยแต่เจอตอนน้ำเริ่มหายครับ แต่ตอนรั่วเลยยังไม่เคยเจอครับ

แต่ที่แน่ๆถ้าเป็นน้ำมันเกียร์เข้าผสมแล้ว เรื่องน้ำมันเกียร์คงต้องใช้เยอะแน่ครับ
ที่แตกนี้เป็นออยเครื่องครับ คุณต้อมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอโทษด้วยครับพี่

ตอนแรกเห็นแต่เรื่องออยแตก เห็นส่วนมากจะเป็น ออยเกียร์ ต้องขออภัยด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ดูเรื่องระบบระบายความร้อน ทั้งหมดด้วยครับ เนื่องจากอาจร้อนผิดปกติ มีแรงดันสูง ในระบบ เป็นสาเหตุหลักทำผนังกั้นออยเกียร์ ออยเครื่องแตก  ถ้าแรงดันปกติ เหมือน น้ำ2 ฝั่งเท่ากัน ผนังออยกั้น แรงดัน 2 ข้างเท่ากัน หรือแตกต่างกันไม่มาก ก็ไม่แตก
ส่วนมากที่แตก มาจากแรงดันทางระบบน้ำ ไม่ใ่ช่จากทางด้านน้ำมัน

ตอนนี้ต้องไล่ระบบน้ำ หม้อน้ำ เอาน้ำมันออกมาให้หมด ช่วงแรก ยังคงมีค้างในระบบอยู่บ้าง ต้องเปิดฝาหม้อน้ำ ซับน้ำมันออกไป หลายสัปดาห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2014, 08:11:06 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
แยกเลยพี่ ตามลิงค์""ชูสองนิ้ว::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2014, 11:47:08 โดย tinity »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าจะแยกออย เลือกแบบตัวหนาๆสวยๆเลยนะครับพี่  :cheerup: :cheerup: :cheerup:


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN