ผู้เขียน หัวข้อ: พลาสติกตรงเหล็กวัดน้ำทันเครื่องหักลงไปในช่องวัดระดับน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 3864 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
พลาสติกตรงเหล็กวัดน้ำทันเครื่องหักลงไปในช่องวัดระดับน้ำมันเครื่อง
ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่หรือเปล่ามีผลเสียอะไรกับเครื่องหรือเปล่าครับ แบบว่าตรงพลาาสติกมันหักหลุดไปหน่อยนึงครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าเปลี่ยนใหม่น่าจะสบายใจกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
ถ้าเป็นผม ผมจะถ่ายน้ำมันเครื่องออกมาดูก่อนแล้วเช็กว่ามีเศษพลาสติกอันนั้นออกมาด้วยรึเปล่า ถ้ามีก็แล้วไปแต่ถ้าไม่มี ผมคงต้องเอาอ่างน้ำมันออกมาดูต่อไป

คราวนี้จะทำเองหรือจ้างช่างทำก็แล้วแต่ละครับ  ""ชูสองนิ้ว::

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
มันหักไปนิดเดยีวครับ เสียดาย แครงน้ำมันเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนไป น้ำมันเครื่องก็พึ่งเปลี่ยน มีแต่เรื่องเสียตังค์จริงๆๆครับ  :วิ่งหนี:

Pongsakda T.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 494
  • จริงใจ ไม่ร่ำรวย ไม่โกงใคร ไม่ขอใครกิน
  ถ้ามั่นใจว่ามันหล่นลงไปจริง ถ่ายออกหาให้เจอดีกว่าครับ
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ เล็กๆนี่แหล่ะ อันตรายพอตัว
Delivery Shop
086-8101600 เอก

ravana

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
อย่ากังวลมากเลยครับเอาออกได้ก็ดีครับ แต่ปล่อยไว้ก็ไม่มีผมอะไรนะครับ ในแคล้งก้นอ่างเค้าทำไว่รองรับสิ่งสกปรกอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ละลายไปกับน้ำมันเครื่องซึ่งก็น่าจะไม่นะเพราะมันเป็นวัสดุที่ต้องแช่อยู่ในนั้นอยู่แล้วก็ไม่มีผลอะไร เรื่องจะเข้าไปอุดตันอะไรก็ไม่มีครับเพราะเส้นทางการเดินทางของน้ำมันเครื่องหลังจากจุดนี้ไปคือเข้าไปที่ Suction ของ Oilpump ซึ่งมันคงไม่สามารถผ่านตะแกรงของ Suction ไปได้ ได้แค่ลอยไปแปะอยู่ที่ตะแกรงเท่านั้นเองผลเสียก็คือ ทำให้พื้นที่ตะแกรงลดลงนิดหน่อยตามจำนวนของมัน ส่วนที่เป็นเศษเล็กจนสามารถลอดช่องตะแกรงไปได้ด่านต่อไปมันก็จะไปเจอกับ กรองน้ำมันเครื่องอีกชั้นนึง ซึ่งถ้ากรองน้ำมันเครื่องของคุณเปลี่ยนตามกำหนดไม่ตัน ระบบ ByPass ยังไม่ทำงานเศษพวกนี้ก็เข้าไปในระบบไม่ได้หรอกครับ การเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องเป็นเรื่องสำคัญมากหากปล่อยไว้จนมันตันวาล์ว ByPass เปิดขึ้นมาจะมีผลเสียตามมาอย่างคาดไม่ถึงครับ  พวง RTV ช่างตามอู่ทาไว้เกินแล้วหลุดลงไปในก้นแคร้งผมว่ามีมากกว่าที่คุณทำตกลงไปอีกนะครับ
สิ่งที่น่ากลัวคือเส้นทางน้ำมันหล่อลื่นหลังกรองเครื่องเป็นต้นไป เค้าจะออกแบบมาแบบไม่ต้องทากาวนะครับ ต้องใช้ O-Ring ของใหม่และแท้เท่านั้น
ถ้าเจอช่าวหวังดีแต่ประสงค์ร้ายทา RTV ในจุดที่อยู่หลังกรองเครื่องไปแล้ว ถ้าโชคร้ายมันหลุดเข้าไปในทางเดินน้ำมันหล่อลื่นเครื่องคงถึงกาลอวสานล่ะครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ได้เวลาก็ถ่ายออก  ( ใกล้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง )   ก็ได้ครับ ถ้าชิ้นส่วนมันเล็กมาก  :-*

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน