ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่รู้เป็นรุ่นไหนนะครับ แต่โดยรวมๆเมื่อเกิดอาการก็จะมาจากแหล่งปัญหาคล้ายๆกัน รูปเฟืองเกียร์โชว์ทุกรุ่นคิดอะไรไม่ออกก็เช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนเลย ถ้าปกติจึงค่อยแยกแยะไปส่วนมากพวก6สูบก็จะมีแอร์แมส กับระบบเกียร์ไม่ว่าจะโซลินอยล์ หรือสมองควบคุมก็ว่าไป ในรุ่น4สูบ(n42 จะเจอพวกแอร์แมส ระบบเกียร์ และไดชาร์ท(ระบบชาร์ท)มีปัญหาชาร์ทไฟไม่พอ และที่เคยเจอแบบงงๆก็คือเซ็นเซอร์ระดับน้ำมันเครื่องช็อต(เซ็นเซอร์ที่อ่างน้ำมันเครื่องn42) ปลดปลั๊กไฟออกวิ่งได้จนทุกวันนี้ ที่บอกว่าวิ่งได้จนทุกวันนี้เพราะเจ้าของยังไม่ไสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนเลย ใครเจอn42สีแชมเปญถอดปลั๊กเซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่องไว้อาจเป็นฝีมือผมก็ได้อย่าเสียบกลับเข้าไปล่ะ เฟืองโชว์เลยครับ สรุปจะให้นอนต้องGT1อย่างเดียวเลยครับ
ไม่รู้เป็นรุ่นไหนนะครับ แต่โดยรวมๆเมื่อเกิดอาการก็จะมาจากแหล่งปัญหาคล้ายๆกัน รูปเฟืองเกียร์โชว์ทุกรุ่นคิดอะไรไม่ออกก็เช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนเลย ถ้าปกติจึงค่อยแยกแยะไปส่วนมากพวก6สูบก็จะมีแอร์แมส กับระบบเกียร์ไม่ว่าจะโซลินอยล์ หรือสมองควบคุมก็ว่าไป ในรุ่น4สูบ(n42 จะเจอพวกแอร์แมส ระบบเกียร์ และไดชาร์ท(ระบบชาร์ท)มีปัญหาชาร์ทไฟไม่พอ และที่เคยเจอแบบงงๆก็คือเซ็นเซอร์ระดับน้ำมันเครื่องช็อต(เซ็นเซอร์ที่อ่างน้ำมันเครื่องn42) ปลดปลั๊กไฟออกวิ่งได้จนทุกวันนี้ ที่บอกว่าวิ่งได้จนทุกวันนี้เพราะเจ้าของยังไม่ไสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนเลย ใครเจอn42สีแชมเปญถอดปลั๊กเซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่องไว้อาจเป็นฝีมือผมก็ได้อย่าเสียบกลับเข้าไปล่ะ เฟืองโชว์เลยครับ สรุปจะให้แน่นอนต้องGT1อย่างเดียวเลยครับ
ผมใช้รุ่น N42 อาการเป็นเหมือน จขกท. ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหาที่ วาล์วบอดี้ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำ ตอนนี้ใช้วิธี ตอนเช้าจะผลักไปที่ เกียร manual 1,2,3,4 ใช้งานได้ปกติ แล้วซักพักค่อยกลับไปใช้ เกียร D แทนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมใช้รุ่น N42 อาการเป็นเหมือน จขกท. ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหาที่ วาล์วบอดี้ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำ ตอนนี้ใช้วิธี ตอนเช้าจะผลักไปที่ เกียร manual 1,2,3,4 ใช้งานได้ปกติ แล้วซักพักค่อยกลับไปใช้ เกียร D แทนครับถ้า อาการเริ่มหนักแบบนั้น ผมว่าลองเข้าอู่เช็คดีกว่าครับ เดียวเสียหายหนักไปอีกครับ