ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ก่อนไปสัก1-2อาทิตย์ เข้าอู่บอกช่างเช็คให้ดี จะเดินทางไกล หลังจากนั้นใช้ตลอดเพื่อดูอาการว่านิ่งดีแล้วที่สำคัญ กอนออกบอกกะรถไว้ครับ ถ้าพาไปกินข้าวลิง กลับมาจะขายทิ้งเลย รอดตลอดครับ ทั้ง e36 เอาขึ้นแม่ฮ่องสอน กะ e46 เอาไปหนองคาย
ถ้าน้ำไม่พร่องเลยแสดงว่าระบบน้ำคันนี้ดีเยี่ยมครับยินดีด้วยครับ ที่รถสมบูรณ์ดีมากแต่เรื่องยางอะไหล่ถ้าเดินทางไกลหาติดรถไว้เถอะครับใครไม่เคยเจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ ผมเคยเจอแผ่นเหล็กเท่าฝ่ามือเสียบยางล้อหลังอะครับ รูขนาดนิ้วยัดได้สองนิ้วครับ ถ้าไม่มียางอะไหล่ไปต่อไม่ได้เด็ดขาด ครับ
กลับจากไปต่างจังหวัดมาแล้ว รถปกติดีทุกอย่าง (E46 318IASE ไฟยก N42) โดยผมเองเตรียมของคือ เบอร์รถยก, เบอร์อู่ตามจังหวัดที่ผ่าน, สกอตเทป, ไฟฉาย, น้ำเปล่า 1.5 ลิตร และขวดเปล่า ซึ่งระหว่างขับรถจะดูเกจ์วัดความร้อนเป็นระยะ ๆ และทุกเช้าที่ไป ตจว. จะดูระดับน้ำในกระปุกพักน้ำ และระดับน้ำมันเครื่อง ซึ่งไม่ขาดหรือพร่องเลย ส่วนยางอะไหล่ไม่ได้แบกติดรถ แต่หมั่นดูหรือวัดลมยางระหว่างทางที่พักรถและพักคน ซึ่งกลับมาครั้งนี้จะซื้อเกจ์วัดลมยางที่บอกลมยางอ่อน/แข็งที่จุ๊ปลมยางเลย เพราะสะดวกดี แค่สังเกตุสีเกจ์วัดก็รู้ว่า ลมยางอ่อนหรือปกติ จากการใช้รถครั้งนี้ประทับใจกับการขับขี่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าเรื่องการบังคับควบคุม (พวงมาลัย), ระบบช่วงล่างที่เกาะถนนและนิ่มนวล ส่วนอัตราเร่งของเครื่องยนต์เพียงพอต่อการใช้งานปกติ ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองแก๊ส 10.64 กม./ลิตร โดยความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. (กลัวกล่องจับความเร็ว) ใช้ครูซคอนโทรลเป็นระยะ ๆ ที่ความเร็ว 115 กม./ชม โดยมีโครงการปรับแต่งคือ 1. เปลี่ยนแม็กซ์ PG2 แท้ ขอบ 18" พร้อมยาง 225-40-18 4 เส้น สอบถามยี่ห้อ/รุ่นยาง ที่เสียงไม่ดัง ดอกยางถี่ ๆ ราคา 4 เส้น ไม่เกิน 15,000 บาท 2. สปริงโหลดเตี้ยน้อยประมาณ 1-1.5 นิ้ว (เฉพาะคู่หน้า) มือสอง พร้อมเปลี่ยนโช๊คใหม่ สอบถามยี่ห้อสปริงโหลดหรือสปริงรุ่นไหน เน้นไม่แข็งมาก และยี่ห้อโช๊ค/รุ่น ที่รองรับสปริงข้างต้น (มอง H&R กับสปริงรุ่น 330 และโช๊คยี่ห้อ SACH รุ่นที่แข็งกว่าของเดิม 1 ระดับ) งบสัก 8,000บาท3. เปลี่ยนอัตราเฟืองท้าย ถ้าของเดิม 3.45 จะเปลี่ยนเป็น 3.91, 3.93 งบสัก 5,000 บาท 4. ปลายท่อ (2 ท่อกลมคู่) 5. เตรียมเงินซ่อมและบำรุงรักษาอื่น ๆ ตามอาการรถ