ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็นระหว่าง Koni เหลือง กับ Bil B8 ใส่กับ Eibach Pro kit  (อ่าน 2722 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

toffyblues

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 90
มีท่านใดใช้เคยมีประสบการณ์การใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อบ้างครับ อยากทราบความรู้สึกที่ได้ใช้ เผื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ที่เคยนั่งคันอื่นเขา Koni จะออก นุ่มนวล นั่งสบายกว่าครับ

ส่วน bilstein จะออกแข็งๆ กระด้างๆ ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
เคยใช้แต่ eibach ทั้ง set เลยครับ หนึบมากแต่แข็งๆหน่อยนะ (ผมชอบ )

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยใช้แต่ eibach ทั้ง set เลยครับ หนึบมากแต่แข็งๆหน่อยนะ (ผมชอบ )

eibach ทั้งเซท นี่เป็นแบบ coilover (สตรัทปรับเกลียว) หรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

toffyblues

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 90
ขอบคุณครับ สงสัยต้อง koni ดีกว่า เดี๋ยวผบ. ที่บ้านจะนั่งไม่ติด แต่เช็คราคาแล้ว แพงกว่า b8 พอสมควรเลย สงสัยต้องซ่อม sachs แดงใช้ไปพลางๆก่อน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าราคาต่างกันเยอะ ลองดูด้วยนะครับว่า bilstein ร้านเขาเลือกตัวไหนให้มา บางร้านไม่ได้เอา bilstein ที่เป็นตัว mono tube มาขายเลยทำให้ราคาดูต่างกันเยอะ หมื่นกว่า กับ สามหมื่นกว่า แต่จะไปมีปัญหากันเรื่องตอนใช้งาน

ถ้าไปได้ตัว แกนเล็ก twin tube มา หรือ แกนใหญ่ mono tube ที่เป็นของหิ้วมา เวลาเสียจะเปลี่ยนเป็นจุดๆไปไม่ได้ ต้องซื้อยกชุด 4 ตัวเอา

แต่เท่าที่ทราบ koni gas กระบอกเหลือง จะประมาณ 33,000 ถ้าเป็น bilstein b6 b8 จะประมาณ 30,000 แต่ถ้า bilstein แกนเล็ก หรือ แกนใหญ่ ที่เป็นของหิ้วมาเอง จะหมื่นกว่าบาท

ส่วน koni FSD อันนี้ราคาจะแรง ชุดนึง สี่หมื่น ได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

toffyblues

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 90
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าราคาต่างกันเยอะ ลองดูด้วยนะครับว่า bilstein ร้านเขาเลือกตัวไหนให้มา บางร้านไม่ได้เอา bilstein ที่เป็นตัว mono tube มาขายเลยทำให้ราคาดูต่างกันเยอะ หมื่นกว่า กับ สามหมื่นกว่า แต่จะไปมีปัญหากันเรื่องตอนใช้งาน

ถ้าไปได้ตัว แกนเล็ก twin tube มา หรือ แกนใหญ่ mono tube ที่เป็นของหิ้วมา เวลาเสียจะเปลี่ยนเป็นจุดๆไปไม่ได้ ต้องซื้อยกชุด 4 ตัวเอา

แต่เท่าที่ทราบ koni gas กระบอกเหลือง จะประมาณ 33,000 ถ้าเป็น bilstein b6 b8 จะประมาณ 30,000 แต่ถ้า bilstein แกนเล็ก หรือ แกนใหญ่ ที่เป็นของหิ้วมาเอง จะหมื่นกว่าบาท

ส่วน koni FSD อันนี้ราคาจะแรง ชุดนึง สี่หมื่น ได้ครับ

ขอบคุณครับคุณต้อม

ที่บอกว่าต่างเยอะ ก็ต่างกันประมาณ 3,500 บาท ครับ (ความรู้สึกผมว่าคุณภาพน่าจะพอๆ กัน เลยรู้สึกว่าต่างกันเยอะอะครับ) B8 ที่ SCW ราคา 27,500 เป็น Mono Tube พร้อมใส่ และตั้งศูนย์ ส่วน Koni หาได้ประมาณ 31,000 ยังไม่รวมใส่ และตั้งศูนย์ครับ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยใช้แต่ eibach ทั้ง set เลยครับ หนึบมากแต่แข็งๆหน่อยนะ (ผมชอบ )

eibach ทั้งเซท นี่เป็นแบบ coilover (สตรัทปรับเกลียว) หรือเปล่าครับ

ปรับไม่ได้ครับพี่ต้อม ตอนนั้นเบิกมาทั้งชุดเกือบ 50000 ครับพี่  O:-)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าราคาต่างกันเยอะ ลองดูด้วยนะครับว่า bilstein ร้านเขาเลือกตัวไหนให้มา บางร้านไม่ได้เอา bilstein ที่เป็นตัว mono tube มาขายเลยทำให้ราคาดูต่างกันเยอะ หมื่นกว่า กับ สามหมื่นกว่า แต่จะไปมีปัญหากันเรื่องตอนใช้งาน

ถ้าไปได้ตัว แกนเล็ก twin tube มา หรือ แกนใหญ่ mono tube ที่เป็นของหิ้วมา เวลาเสียจะเปลี่ยนเป็นจุดๆไปไม่ได้ ต้องซื้อยกชุด 4 ตัวเอา

แต่เท่าที่ทราบ koni gas กระบอกเหลือง จะประมาณ 33,000 ถ้าเป็น bilstein b6 b8 จะประมาณ 30,000 แต่ถ้า bilstein แกนเล็ก หรือ แกนใหญ่ ที่เป็นของหิ้วมาเอง จะหมื่นกว่าบาท

ส่วน koni FSD อันนี้ราคาจะแรง ชุดนึง สี่หมื่น ได้ครับ

ขอบคุณครับคุณต้อม

ที่บอกว่าต่างเยอะ ก็ต่างกันประมาณ 3,500 บาท ครับ (ความรู้สึกผมว่าคุณภาพน่าจะพอๆ กัน เลยรู้สึกว่าต่างกันเยอะอะครับ) B8 ที่ SCW ราคา 27,500 เป็น Mono Tube พร้อมใส่ และตั้งศูนย์ ส่วน Koni หาได้ประมาณ 31,000 ยังไม่รวมใส่ และตั้งศูนย์ครับ

ได้ราคามาดีมากเลยครับ ที่ ยูไนเต็ดไทร์ วันที่ผมไปเปลี่ยนโช้คถามดูว่า B8 ยกชุดเดี๋ยวนี้เท่าไร เห็นพนักงานเขาบอกมาว่า 29,800 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยใช้แต่ eibach ทั้ง set เลยครับ หนึบมากแต่แข็งๆหน่อยนะ (ผมชอบ )

eibach ทั้งเซท นี่เป็นแบบ coilover (สตรัทปรับเกลียว) หรือเปล่าครับ

ปรับไม่ได้ครับพี่ต้อม ตอนนั้นเบิกมาทั้งชุดเกือบ 50000 ครับพี่  O:-)

ขอบคุณมากครับ เห็น eibach เขามี coilover ด้วย พอทราบราคาไหมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

toffyblues

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 90
สรุปไปใส่ koni มาแล้วครับ ปรับแบบนุ่มสุดขับกลับบ้านประมาณ 30 กม. โดยรวมจะรู้สึกถึงพื้นถนนและรอยต่อถนนมากกว่า ไม่นุ่มเท่า sachs performace แต่ก็นิ่งกว่า ขนาดยังไม่ได้ตั้งศูนย์ก็รู้สึกพอใจครับ แต่ความสูงจะลดลงมาอีกครึ่ง ซม. ไม่รู้เป็นเพราะอะไร  ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN