สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่าน พอดีเอารถไปเปลี่ยนโช็คมาใหม่ เลยมาเเนะนำครับ
เนื่องจากโช็คเดิมทำท่าจะกลับบ้านเก่าเเล้ว เพราะใช้งานมากว่า 18X,XXX กิโลเมตรเเล้ว
ก่อนที่จะตัดสินใจมาที่ H-Drive ก็ดูๆพวก Bil, Ruff, Silver เป็นตัวเลือกอยู่เหมือนกัน สุดท้ายตัดออกเหลือเเค่ H-Drive กับ Silver
เพราะอยากได้สตรัทปรับเกลียวในงบประมาณ 3 หมื่นนิดๆ
จากนั้นได้หาข้อมูลว่าจะติดตั้งที่ร้านไหนดี โดยมีโจทย์ดังนี้
1) ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน เพราะเวลามีปัญหาจะได้เดินทางสะดวก
2) ผ่อน 0% ได้ (ข้อนี้สำคัญสุด)

สุดท้ายมาเจอที่นี่ Auto Addict (อยู่ด้านหลังไปรษณีย์ตลิ่งชัน) สนใจโทรสอบถามที่เบอร์ 086-321-4000

หลังจากที่ได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน จึงได้มาลงเอยที่ H-Drive เพราะอยากได้ความนุ่ม หนึบ เเต่ไม่เเข็งกระด้าง
เปิดกล่องออกมาดู เห้ยมันสวยเหมือนกันน่ะเนี่ย


ดูกันใกล้ๆอีกสักรูปกับโช็คหน้า

เปรียบเทียบกับของเดิมสักหน่อย หล่อกว่าเย่อะ ก็เเน่ละของใหม่มันก็ต้องสวยกว่าเก่าอยู่เเล้ว


มาดูสปริงหลัง เเดงๆสดๆ กันมั่ง

ระหว่างติดตั้งไม่ได้ถ่ายมาน่ะครับ ขอโทษด้วย
เพราะวันนั้นอากาศร้อนมาก เลยไปนั่งหลับในห้องรับเเขกเเทน

ไปตั้งแต่ 10:30........ ไปเสร็จอีกทีเอาโน้นเลยเกือบๆ 16:00

เพราะที่ร้านบอกไม่เคยทำ E46 มาก่อน ยังไม่รู้ว่า set อะไรเท่าไร จึงต้องทำไป ปรับไป

เเต่ถ้าคันต่อไปหลังจากนี้ จะใช้เวลาไม่เกิน 3 ชม เพราะจดค่าต่างๆไว้หมดเเล้ว
ปรับโช็คหน้าได้ง่ายๆ เลย สะดวกมากๆๆ


ผิดกับด้านหลังที่ต้องรื้อพรม ถ้าจะปรับ

มาดูที่ตัวปรับกันบ้าง H=Hard (เเข็ง) / S=Soft (อ่อน) ตัวนี้สามารถปรับเเข็ง อ่อน ได้ 32 ระดับ คือ 0-32 (เเข็งสุดไปอ่อนสุด)

ทางร้านได้ Set ค่าความเเข็ง อ่อน ในระดับมาตราฐานมาให้ก่อน คือ หน้า 16 หลัง 18 (ด้านหน้าเเข็งกว่าหลัง เพราะต้องรับน้ำหนักเครื่องยนต์)
เเละให้ลองดูก่อนว่าถูกใจเราไหม ถ้ายังไม่ตรงกับลักษณะการขับขี่ของเรา ก็ปรับได้ตามต้องการ
ตามความเห็นของผมจากที่ได้ไปทำมาเป็นดังนี้
> ราคา : 35,000 บาท กับโช็คสตรัทปรับเกลียว เเบรนด์ USA แต่ผลิดไต้หวัน (Silver เเบรนด์ไต้หวันเเละผลิตไต้หวัน, Silver ราคา 31,500) // ราคารวมค่าติดตั้งแล้วครับ
> ความสวยงาม : สวยอยู่เเล้วครับ ก็ของใหม่นิ เเละได้ความเตี้ยลงมาอีกหน่อย
> ความเป็นกันเอง : เจ้าของร้านบริการดีครับ พูดจาตรงๆ ไม่อ้อมค้อม เเละตรวจดูงานระหว่างทำตลอด
> ประสิทธิภาพของงาน : หลังจากที่ได้ใช้งานมาสักประมาณ 2 สัปดาห์ รู้สึกถึงความเเข็งของโช็คสตรัทได้เลยว่าเเข็งกว่าของเดิมอย่างมาก เเต่ก็ได้ความมั่นใจเวลาขับเร็ว
ถ้าไม่เน้นเตี้ย ไม่ได้อยากจะปรับเองได้ อยากได้อารมณ์เดิมๆ ก็ไปโน้นเลยครับ Sachs Performance เพราะสตรัทปรับเกลียว โดยส่วนมาก
เเล้ว พอเราได้ค่าที่ใช่เเล้ว ร้อยทั้งร้อย ไม่มีใครมาปรับบ่อยๆ หรอกครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านกันจนจบ เเล้วเจอกันใหม่กับรีวิวครั้งต่อไปครับ

เผื่อใครอยากดูรีวิวก่อนหน้านี่กับท่อแต่งสุดเเนว Muffler Design ผมเอา link มาให้น่ะ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน