ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี  (อ่าน 3356 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 19:14:12 »
พอดีว่าจะรื้ออกมาเพื่อทำความสะอาด เซนเซอร์เพลาข้อเหวียง อยากได้วิธีรื้อ ท่อร่วมไอดีครับ
ใครมีขั้นตอน หรือ คลิปแนะนำ โปรดบอกที N42  :-X

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 19:36:28 »
มันมีอาการยังไงหรือครับ  หรือแค่อยากถอดทำความสะอาดเฉยๆ  เดี๋ยวคงมีคนเอาลิ้งค์มาแปะให้อ่ะครับ...แห่ะๆๆ   ส่วนผม..ถ้าจะรื้ออะไรใช้สูตรเดียว"ติดตรงไหนถอดมันตรงนั้น" O0 55555 ""ชูสองนิ้ว::
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 21:18:35 »
ที่ต้องทำความสะอาดเพราะว่า ต่อเนื่องจากที่น้ำมันเครื่องแตกเต็มห้องเครื่องเมื่อครึ่งเดือนก่อน ตอนน้ทำความสะอาดไปหมดแล้วในส่วนที่มองเห็นและถอดได้ แต่รถยังคงมีอาการรอบสวิงๆ และออกตัวดับ เลยสงสัยเจ้าเซนเซอรเพลาข้อเหวี่ยงเป็นพิเศษ เพราะมันอยู่ในส่วนที่ไม่สามารถทำความสะอาดได้ และยังมีคราบน้ำมันเครื่องเกาะเกรอะกรังในบริเวณนั้นอยู่ ครับ เลยอยากถอดท่อร่วมไอดีออกมาเพื่อทำความสะอาดตรงนั้น :ร้อนมวาก:

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 22:09:43 »
ลองหาสเปรย์ฉีดพ่นดูมั้ยครับ แบบไม่ต้องรื้อแยอะ

ของผมถ้าจะทำความสะอาดตัวเครื่องยนต์ที่มีคราบน้ำมันเครื่องแยอะๆเหนียวๆ
ผมใช้เสรย์อะไรก็ได้ที่มี ส่วนมากจะเป็น SONEX ฉีดเลยครับ ฉีดให้ฉ่ำคราบสกปรกมันจะไหลออกมาเป็นทางเลย ปล่อยให้หยดลงพื้นไปเลย ฉีดจนคราบหมด เหลือแต่ โซแนกใสๆไหลออกมา  บางทีเล่นทีเดียวหมดไป 2 กระป๋องเลย ป่องละ 100กว่าบาท

ลองดูครับ ลองมุดดูจากใต้ท้องว่าล้างได้ไหม ถ้าได้จะต้องไม่ต้องรื้อแยอะครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 22:21:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ต้องทำความสะอาดเพราะว่า ต่อเนื่องจากที่น้ำมันเครื่องแตกเต็มห้องเครื่องเมื่อครึ่งเดือนก่อน ตอนน้ทำความสะอาดไปหมดแล้วในส่วนที่มองเห็นและถอดได้ แต่รถยังคงมีอาการรอบสวิงๆ และออกตัวดับ เลยสงสัยเจ้าเซนเซอรเพลาข้อเหวี่ยงเป็นพิเศษ เพราะมันอยู่ในส่วนที่ไม่สามารถทำความสะอาดได้ และยังมีคราบน้ำมันเครื่องเกาะเกรอะกรังในบริเวณนั้นอยู่ ครับ เลยอยากถอดท่อร่วมไอดีออกมาเพื่อทำความสะอาดตรงนั้น :ร้อนมวาก:
ไม่ลองจับคอมให้ชัวร์ก่อนดีกว่ามั๊งครับ
แนะนำถอดท่อไอดีn42นี่ไม่อยากแนะนำเลย ถอดเยอะมากๆ
 O0

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 00:16:43 »
ตามที่พี่สมนึกบอกเลยครับ ดูเหมือนง่าย แต่รื้อยากกว่าพวก 6 สูบเยอะเลย ถ้าจะเอาวิธีสองหน้าไม่รู้จะพิมให้หมดหรือเปล่า ::cry4::

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 01:41:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามที่พี่สมนึกบอกเลยครับ ดูเหมือนง่าย แต่รื้อยากกว่าพวก 6 สูบเยอะเลย ถ้าจะเอาวิธีสองหน้าไม่รู้จะพิมให้หมดหรือเปล่า ::cry4::
บ่องตงอย่ายุ่งกะระบบไอดีดีกั่ว..ค่อนข้างใช้เวลาเยอะและต้องใช้ประสบการณ์เป็นอย่างมากครับ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 13:48:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามที่พี่สมนึกบอกเลยครับ ดูเหมือนง่าย แต่รื้อยากกว่าพวก 6 สูบเยอะเลย ถ้าจะเอาวิธีสองหน้าไม่รู้จะพิมให้หมดหรือเปล่า ::cry4::
บ่องตงอย่ายุ่งกะระบบไอดีดีกั่ว..ค่อนข้างใช้เวลาเยอะและต้องใช้ประสบการณ์เป็นอย่างมากครับ

ขอบคุณทุกความเห็น แต่จะมาอัพเดทว่า รื้อแล้วคับ กำกับเอง แต่ไม่แสดงเอง ให้ช่างเครื่องธรรมดาช่วย แต่สั่งการเอง
รื้อแล้ว ล้างแล้ว เครื่องนิ่งขึ้นนิดหน่อย แต่ยังไม่หายขาด ตอนนี้เซ็งมากๆแล้วครับ ใจไปทางขายทิ้งเยอะมากแล้ว  ::cry4::

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 14:00:51 »
ไม่เก่งเครื่องยนต์ครับ แต่เห็นใจเจ้าของกระทู้  ถึงกับอยากขายรถทิ้งนี่น่าเสียดาย  บางครั้งก็เป็นสาเหตุเล็กๆน้อยๆเอง  โดยส่วนตัวผมคิดว่ารอบสวิงออกตัวดับนี่มันน่าจะเกิดจากการจ่ายเชื้อเพลิงไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศ  เป็นได้หลายสาเหตุ เท่าที่ผมนึกได้อันดับต้นๆก็คือเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ,แอร์แมส,O2เซ็นเซอร์ อะไรประมาณนี้  ปลั๊กสายไฟนี่เจออากาศบ้านเราและฝุ่นมักมีปัญหาประจำ ทำให้ระบบควบคุมเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์  ควรเอาเครื่องวิเคราะห์จับดูก่อน  พอรวนทีผมก็จัดการล้างทีก็หายทุกครั้งยังไม่เคยเจอหนัก  ยังไงก็เอาใจช่วยขอให้แก้ไขได้เร็วๆนะครับ :)
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

tanaychet

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 19:27:17 »
ไหนไหนรื้อแล้วไม่ลองเปลี่ยนเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเลยล่ะครับ ของผมก็เป็นอาการอย่างนี้แหละเครื่องไม่นิ่งวิ่งมีสดุด เปลี่ยนอะไรไปหลายอย่างไม่ดีขึ้น เลยรื้อออกดูเองเลยก็ไม่ได้อยากเท่าไหร่อาศัยมีวิชาช่างนิดหน่อย ตัดสินใจเปลี่ยนเซ็นเซอร์ดู อาการเครื่องสั่นไม่นิ่งหายเลย ทั้งๆที่ก่อนหน้าสองอาทิตย์พึ่งให้ช่างเขาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวนี้ไป แต่เพราะความไม่ไว้ใจช่างว่าเขาเอาของใหม่เปลี่ยนให้เรารึป่าว เลยไปซื้อมาเปลี่ยนเองเลย ถ้าไม่หายจะได้เก็บไว้เป็นอะไหล่ ตอนนี้วิ่งปิ๊วแล้วครับ

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 22:43:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหนไหนรื้อแล้วไม่ลองเปลี่ยนเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเลยล่ะครับ ของผมก็เป็นอาการอย่างนี้แหละเครื่องไม่นิ่งวิ่งมีสดุด เปลี่ยนอะไรไปหลายอย่างไม่ดีขึ้น เลยรื้อออกดูเองเลยก็ไม่ได้อยากเท่าไหร่อาศัยมีวิชาช่างนิดหน่อย ตัดสินใจเปลี่ยนเซ็นเซอร์ดู อาการเครื่องสั่นไม่นิ่งหายเลย ทั้งๆที่ก่อนหน้าสองอาทิตย์พึ่งให้ช่างเขาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวนี้ไป แต่เพราะความไม่ไว้ใจช่างว่าเขาเอาของใหม่เปลี่ยนให้เรารึป่าว เลยไปซื้อมาเปลี่ยนเองเลย ถ้าไม่หายจะได้เก็บไว้เป็นอะไหล่ ตอนนี้วิ่งปิ๊วแล้วครับ
::2thmb:: ::2thmb::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอวิธี และขั้นตอนรื้อท่อไอดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 22:57:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามที่พี่สมนึกบอกเลยครับ ดูเหมือนง่าย แต่รื้อยากกว่าพวก 6 สูบเยอะเลย ถ้าจะเอาวิธีสองหน้าไม่รู้จะพิมให้หมดหรือเปล่า ::cry4::
บ่องตงอย่ายุ่งกะระบบไอดีดีกั่ว..ค่อนข้างใช้เวลาเยอะและต้องใช้ประสบการณ์เป็นอย่างมากครับ

ขอบคุณทุกความเห็น แต่จะมาอัพเดทว่า รื้อแล้วคับ กำกับเอง แต่ไม่แสดงเอง ให้ช่างเครื่องธรรมดาช่วย แต่สั่งการเอง
รื้อแล้ว ล้างแล้ว เครื่องนิ่งขึ้นนิดหน่อย แต่ยังไม่หายขาด ตอนนี้เซ็งมากๆแล้วครับ ใจไปทางขายทิ้งเยอะมากแล้ว  ::cry4::

อย่าเพิ่งถอดใจครับ ของผมแก้เรื่อง misfire ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทุกวันนี้ยังไม่รู้ออกหัวออกก้อยเลยครับ ทำไปเรื่อยๆครับ เหนื่อยก็หยุดครับ มีโอกาสก็มาทำต่อครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN