ผู้เขียน หัวข้อ: 318ise e46 น้ำมันเครื่องรั่ววิ่งไป 1500 กิโลฯ หายไปครึ่งลิตร  (อ่าน 1398 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teed

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
1) 318ise e46 ปี 2004 (ใช้ไปแสนกว่าโล) น้ำมันเครื่องรั่ววิ่งไป 1500 กิโลฯ หายไปครึ่งลิตร.  เข้าศูนย์บีเอ็มฯ หลายรอบไม่หาย.  สุดท้ายช่างบอกต้อง overhaul. จริงหรือปล่าวครับ?  ทำ overhaul ที่ศูนย์บีเอ็มฯ ขั้นต่ำแปดหมื่นบาทครับ
2) พอเจอถนนขรุขระพวงมาลัยดังกึ๊กกั๊ก (รู้สึกว่าจะหลวม) ซ่อมแพงมั้ยครับ
3) แอร์มีแต่ลมไม่มีความเย็น ซ่อมแพงมั้ยครับ (ถ้าเข้าศูนย์คงหลายหมื่น)

ปล. ไม่เคยเข้าอู่นอกเลยครับ  เลยไม่มีข้อมูลว่าเข้าอู่ที่ไหนดี (ผมอยู่แถวรังสิตคลอง 2) ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น้ำมันเครื่องหาย อาจเป็นแค่ ซีลยางตีนวาล์ว ก็ได้ครับ ค่าซีลยางไม่แพง แต่มาแพงค่าแรงตอนทำครับ เพราะ บางทีอาจใช้วิธีเปิดฝาออกมาทำ บางที่อาจใช้วิธีลมอัดเอาไม่ต้องเปิดฝาสูบครับ

เสียงดังที่พวงมาลัย คงจะเป็น คอลัมพวงมาลัย ถ้าเปลี่ยนของเก่าแต่เดี๋ยวก็เป็นอีก ของใหม่ประมาณ 15000 ถ้ามีงบเลือกของใหม่ทำในศูนย์ดีกว่าครับ เพราะจะได้ประกันด้วย เกิดเบิกมาเปลี่ยนเองใช้ไปสักพักแล้วดังจะเคลมเปลี่ยนยากครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่มีอันตรายอะไรนอกจากรำคาญครับ ผมเคยทนใช้มา 5 - 6 ปี ก็ไม่เป็นอะไรครับ

แอร์ น่าจะคอย์ลเย็นรั่ว เปลี่ยนข้างนอกเอาได้ครับ แพงไม่แพงอยู่ที่ของที่จะใช้ด้วยครับ

ส่วนอันนี้รูปของ ยางตีนวาล์ว ครับ ถ้าเบิกห้างต้องซื้อเป็นถุงครับ คันนึงใช้สองถุงครับ ถ้าข้างนอกจะซื้อเพิ่มเป็นตัวได้ครับ ในรูปเป็นของ 6 สูบนะครับ 4 สูบไม่แน่ใจว่าเป็นพาร์ทเดียวกันหรือเปล่าลองเช็คดูก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2014, 11:31:07 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
1 ตามคุณต้อมเลยครับ แต่ถ้าต้องoverhaulจริงๆ ผมว่าซื้อเครื่องมือสองมาดีกว่า ถูกกว่าตั้งเยอะ สดด้วย
2 ตามคุณต้อมอีก ของผมก็เป็น ขับไปนานๆชินแล้ว
3 ไม่เกินหมื่นหรอก
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''