ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด ::อาย๒::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด ::อาย๒::อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด ::อาย๒::อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับอ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด ::อาย๒::อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับอ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า เอาตรงๆนะ สังเกตุยากครับ หรือไงๆถ้าไม่รื้อไม่รู้หลอก เพราะมันอยู่หลังเครื่อง (แล้วนำ้มันมันก็ไม่ได้ออกให้เห็นเหมือนประเก็นรั่ว เพราะนำ้มันจะรั่วเข้าไปในหม้อลมซะส่วนใหญ่) ถ้าไม่รื้อไม่มีทางเห็น
กัดฟันสู้ต่อไป สาวก N42
อะไหล่ทุกชิ้นที่มีการเคลื่อนไหว ย่อมมีอายุขัยที่ต้องเปลี่ยน ถึงจะยังไม่เสียชำรุดให้เห็น เครื่องบิน ชุดเครื่องจักรแท่นขุดเจาะ ฯลฯ ล้วนแต่มีตารางในการเปลี่ยนชิ้นส่วน (ตัวอย่าง ) รถอายุ10กว่าขวบแล้ว ผมถึงบอกต้องใส่ใจ N42 นอกจากตัวตั้งโซ่ รางพลาสติกบังคับโซ่ก็มีเจ้านี้อีกตัว สาเหตุก็มาจากความร้อน ที่ดูแลไม่ดีทั้งสิ้น เราต้องมองจากความเป็นจริง เข้าใจ รับได้ และ ยอมรับได้ รถใหม่ป้ายแดงก็ยังมีปัญหามากมาย โชคดีที่เรามีเวปนี้ ถ้าค่อยๆอ่าน และติดตาม แก้ไขตาม อ่านปัญหาคนอื่น และ แก้ไขตามหรือเปลี่ยนก่อนชำรุด มันก็ต่ออายุรถ และ เกิดความปลอดภัย ไปได้ไม่ต่ำกว่า 10 ปี
แต่เรื่องอะไหล่ BMW ที่หมดอายุ ผมก็เห็นด้วยนะครับ สำหรับบ้านเรา เป็นระบบอะไรที่แย่มาก อย่างของผมที่เจอเรื่อง วาล์วไซโคลน ตอนนั้นผมก็ซ่อมศูนย์ตลอด รายละเอียดตัวนี้ ทางศูนย์ไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยน หรือ แจ้งให้ทราบเลยว่า จะต้องเปลี่ยนเมื่อไร ในโปรแกรมการเช็คไม่ว่า in I in II ก็ไม่มีระบุ ทั้งๆที่อุปกรณ์ตัวนี้น่าจะคาดได้ว่า รถเปลี่ยนที่ระยะกิโลเท่าไร ต้องรอให้มีอาการก่อนแล้วค่อยมาไล่อีกที รอบนั้นช่างก็ไล่อาการไปตามคู่มือการซ่อม จนตอนหลังต้องร้องเรียนไป ถึงจะมีช่างมาดูอาการเพิ่มเติมให้อีกคน และก็จริงอย่างที่ช่างที่มาดูให้ตอนหลังบอกว่า " ถ้ารถวิ่งเกิน 200000 โลแล้ว ควรเปลี่ยนตัวนี้ก่อนที่จะไล่ตามคู่มือ เพราะ ตัวนี้เวลาเสียต้องมานั่งไล่ดูอาการเอา " แต่ส่วนตัวผม ผมว่าทางเมืองนอกเขาน่าจะมีกำกับมา แต่ทางเมืองไทยเราหละหลวมเองมากกว่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด ::อาย๒::อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับอ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า เอาตรงๆนะ สังเกตุยากครับ หรือไงๆถ้าไม่รื้อไม่รู้หลอก เพราะมันอยู่หลังเครื่อง (แล้วนำ้มันมันก็ไม่ได้ออกให้เห็นเหมือนประเก็นรั่ว เพราะนำ้มันจะรั่วเข้าไปในหม้อลมซะส่วนใหญ่) ถ้าไม่รื้อไม่มีทางเห็นผมก็เคยถอดเคยผ่ามันออกมาดูข้างในชิ้นส่วนมันทำงานยังไงบอกไม่ถูก คล้ายๆหมุนสร้างแรงดูดแล้วลมที่มันดูดเข้ามาเอาไปไว้ตรงไหน ถอดมาเห็นแล้วก็ดูไม่ออกว่ามันจะเสียได้แบบไหนน้ำมันเครื่องเข้าปั๊มได้ลมก็ต้องเข้าห้องเครื่องได้ บอกตรงๆน่ากลัว(ตอนที่มันเริ่มเก่าน่ะครับ)