ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากเปลี่ยนปั๊มสุญญากาศมาแล้ว ก็ปกติดี แต่ตอนนี้อยากบ่นๆนิดๆ  (อ่าน 2059 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด  ::อาย๒::

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด  ::อาย๒::

อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด  ::อาย๒::

อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับ

อ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า  :redcard:

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด  ::อาย๒::

อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับ

อ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า  :redcard:

เอาตรงๆนะ สังเกตุยากครับ หรือไงๆถ้าไม่รื้อไม่รู้หลอก เพราะมันอยู่หลังเครื่อง (แล้วนำ้มันมันก็ไม่ได้ออกให้เห็นเหมือนประเก็นรั่ว เพราะนำ้มันจะรั่วเข้าไปในหม้อลมซะส่วนใหญ่) ถ้าไม่รื้อไม่มีทางเห็น

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด  ::อาย๒::

อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับ

อ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า  :redcard:

เอาตรงๆนะ สังเกตุยากครับ หรือไงๆถ้าไม่รื้อไม่รู้หลอก เพราะมันอยู่หลังเครื่อง (แล้วนำ้มันมันก็ไม่ได้ออกให้เห็นเหมือนประเก็นรั่ว เพราะนำ้มันจะรั่วเข้าไปในหม้อลมซะส่วนใหญ่) ถ้าไม่รื้อไม่มีทางเห็น
ผมก็เคยถอดเคยผ่ามันออกมาดูข้างในชิ้นส่วนมันทำงานยังไงบอกไม่ถูก คล้ายๆหมุนสร้างแรงดูดแล้วลมที่มันดูดเข้ามาเอาไปไว้ตรงไหน ถอดมาเห็นแล้วก็ดูไม่ออกว่ามันจะเสียได้แบบไหนน้ำมันเครื่องเข้าปั๊มได้ลมก็ต้องเข้าห้องเครื่องได้ บอกตรงๆน่ากลัว(ตอนที่มันเริ่มเก่าน่ะครับ)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
1.2~1.5 แสน เปลี่ยน ตามอายุอะไหล่ น่าจะเหมาะสม ไม่ต้องรอครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
กัดฟันสู้ต่อไป สาวก N42  :ร้อนมวาก:
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อะไหล่ทุกชิ้นที่มีการเคลื่อนไหว ย่อมมีอายุขัยที่ต้องเปลี่ยน ถึงจะยังไม่เสียชำรุดให้เห็น เครื่องบิน ชุดเครื่องจักรแท่นขุดเจาะ ฯลฯ ล้วนแต่มีตารางในการเปลี่ยนชิ้นส่วน (ตัวอย่าง ) รถอายุ10กว่าขวบแล้ว ผมถึงบอกต้องใส่ใจ N42 นอกจากตัวตั้งโซ่ รางพลาสติกบังคับโซ่
ก็มีเจ้านี้อีกตัว สาเหตุก็มาจากความร้อน ที่ดูแลไม่ดีทั้งสิ้น เราต้องมองจากความเป็นจริง เข้าใจ รับได้ และ ยอมรับได้ รถใหม่ป้ายแดงก็ยังมีปัญหามากมาย โชคดีที่เรามีเวปนี้ ถ้าค่อยๆอ่าน และติดตาม แก้ไขตาม อ่านปัญหาคนอื่น และ แก้ไขตามหรือเปลี่ยนก่อนชำรุด มันก็ต่ออายุรถ และ เกิดความปลอดภัย ไปได้ไม่ต่ำกว่า 10 ปี
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กัดฟันสู้ต่อไป สาวก N42  :ร้อนมวาก:
:)) :)) ฉายาเครื่องเทพไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆน่ะครับ  ::cry4:: ::cry4:: ::cry4::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อะไหล่ทุกชิ้นที่มีการเคลื่อนไหว ย่อมมีอายุขัยที่ต้องเปลี่ยน ถึงจะยังไม่เสียชำรุดให้เห็น เครื่องบิน ชุดเครื่องจักรแท่นขุดเจาะ ฯลฯ ล้วนแต่มีตารางในการเปลี่ยนชิ้นส่วน (ตัวอย่าง ) รถอายุ10กว่าขวบแล้ว ผมถึงบอกต้องใส่ใจ N42 นอกจากตัวตั้งโซ่ รางพลาสติกบังคับโซ่
ก็มีเจ้านี้อีกตัว สาเหตุก็มาจากความร้อน ที่ดูแลไม่ดีทั้งสิ้น เราต้องมองจากความเป็นจริง เข้าใจ รับได้ และ ยอมรับได้ รถใหม่ป้ายแดงก็ยังมีปัญหามากมาย โชคดีที่เรามีเวปนี้ ถ้าค่อยๆอ่าน และติดตาม แก้ไขตาม อ่านปัญหาคนอื่น และ แก้ไขตามหรือเปลี่ยนก่อนชำรุด มันก็ต่ออายุรถ และ เกิดความปลอดภัย ไปได้ไม่ต่ำกว่า 10 ปี

 :-X ครับข้อนี้ผมเข้าใจเป็นอย่างดี เพียงแต่เราซื้อรถมือสองมา เราไม่สามารถทราบได้ว่า เจ้าของเก่าดูแลมันมากแค่ไหน เปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้าง บางทีการที่เราได้รถมาจะให้เปลี่ยนหมดทุกอย่างเลยมันใช่ที่ (เพราะรวมอะไหล้ทั้งหมดกับค่าแรง น่าจะมากพอที่จะอัพไปอีกรุ่นนึงได้เลย) อะไหล่บางชิ้นบางทีเราก็ต้องรอให้เจอกับตัว ถึงได้เปลี่ยน ในส่วนตัวผมเอง มีทำรายการเปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้น จดบัณทึกไว้หมด ว่าเปลี่ยนชิ้นไหนวันที่เท่าไหร่ เลขกิโลที่เท่าไหร่ เผื่อวันดีคืนดีได้ขายรถให้คนถัดไป ผมจะได้ปริ้นท์เอาตารางเนี้ยะให้เขาไปดูแลต่อว่าควรจะทำยังไงกับมันต่อไปดี  ::handsome::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แต่เรื่องอะไหล่ BMW ที่หมดอายุ ผมก็เห็นด้วยนะครับ สำหรับบ้านเรา เป็นระบบอะไรที่แย่มาก อย่างของผมที่เจอเรื่อง วาล์วไซโคลน ตอนนั้นผมก็ซ่อมศูนย์ตลอด

รายละเอียดตัวนี้ ทางศูนย์ไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยน หรือ แจ้งให้ทราบเลยว่า จะต้องเปลี่ยนเมื่อไร ในโปรแกรมการเช็คไม่ว่า in I in II ก็ไม่มีระบุ ทั้งๆที่อุปกรณ์ตัวนี้น่าจะคาดได้ว่า รถเปลี่ยนที่ระยะกิโลเท่าไร ต้องรอให้มีอาการก่อนแล้วค่อยมาไล่อีกที

รอบนั้นช่างก็ไล่อาการไปตามคู่มือการซ่อม จนตอนหลังต้องร้องเรียนไป ถึงจะมีช่างมาดูอาการเพิ่มเติมให้อีกคน และก็จริงอย่างที่ช่างที่มาดูให้ตอนหลังบอกว่า " ถ้ารถวิ่งเกิน 200000 โลแล้ว ควรเปลี่ยนตัวนี้ก่อนที่จะไล่ตามคู่มือ เพราะ ตัวนี้เวลาเสียต้องมานั่งไล่ดูอาการเอา "

แต่ส่วนตัวผม ผมว่าทางเมืองนอกเขาน่าจะมีกำกับมา แต่ทางเมืองไทยเราหละหลวมเองมากกว่าครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่เรื่องอะไหล่ BMW ที่หมดอายุ ผมก็เห็นด้วยนะครับ สำหรับบ้านเรา เป็นระบบอะไรที่แย่มาก อย่างของผมที่เจอเรื่อง วาล์วไซโคลน ตอนนั้นผมก็ซ่อมศูนย์ตลอด

รายละเอียดตัวนี้ ทางศูนย์ไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยน หรือ แจ้งให้ทราบเลยว่า จะต้องเปลี่ยนเมื่อไร ในโปรแกรมการเช็คไม่ว่า in I in II ก็ไม่มีระบุ ทั้งๆที่อุปกรณ์ตัวนี้น่าจะคาดได้ว่า รถเปลี่ยนที่ระยะกิโลเท่าไร ต้องรอให้มีอาการก่อนแล้วค่อยมาไล่อีกที

รอบนั้นช่างก็ไล่อาการไปตามคู่มือการซ่อม จนตอนหลังต้องร้องเรียนไป ถึงจะมีช่างมาดูอาการเพิ่มเติมให้อีกคน และก็จริงอย่างที่ช่างที่มาดูให้ตอนหลังบอกว่า " ถ้ารถวิ่งเกิน 200000 โลแล้ว ควรเปลี่ยนตัวนี้ก่อนที่จะไล่ตามคู่มือ เพราะ ตัวนี้เวลาเสียต้องมานั่งไล่ดูอาการเอา "

แต่ส่วนตัวผม ผมว่าทางเมืองนอกเขาน่าจะมีกำกับมา แต่ทางเมืองไทยเราหละหลวมเองมากกว่าครับ

ตามนี้ครับ ศูนย์บ้านเรามาตราฐานยังด้อย หละหลวม ครับ ดังนั้น ต้องช่วยดูแลกันเอง รถ 10 ปี ศูนย์ไม่ค่อยสนใจจริง
ผมไม่ได้บอกให้เปลี่ยนทั้งหมด เลือกดูอะไหล่สำคัญ มีผลต่อความปลอดภัย ต่อชีวิต ทรัพย์สิน เป็นหลัก เปลี่ยนหมดคงไม่ใช่ ครับ
ค่อย วิเคราะห์ พิจารณา ตรวจสอบ ช้าๆ ก็จะทราบว่ารถเรา มันต้องเปลี่ยนอะไหล่ อะไรที่สำคัญ เตรียมทุนไว้ เมื่อเล่น BMW มือ 2
หรืออายุ ค่อนข้างมีอายุ ผมมีความตั้งใจดี ในการแนะนำ ในการดูแล ถ้ามันผิดไปก็ขออภัย ด้วยแล้วกัน

หมายเหตุ : ความคิดเห็นส่วนตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2014, 19:20:01 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับพี่

ผมหมายถึงศูนย์บริการครับพี่ แบบอะไหล่ตัวที่ผมบอก ขนาดช่างในศูนย์เองก็รู้ว่าควรต้องเปลี่ยนที่ระยะเท่าใด แต่นโยบายตัวนี้ทาง bmthailand กลับไม่สนใจ ที่จะวางระบบไว้ให้ว่า ประมาณกิโลอะไหล่ส่วนไหนต้องตรวจเช็ค หรือเปลี่ยน คู่มือก็ไม่มีบอก เปิดโปรแกรมหน้าจอในศูนย์ก็ไม่มีการเตือนไว้ด้วยครับ

พวกเราคนใช้ต้องวัดดวงกันเองครับพี่ อะไหล่บางที่เห็นๆหรือตรวจสอบได้ด้วยตาเปล่าก็ดีไป แต่ตัวที่ผมเจออย่าง วาล์วไซโคลนกับท่อน้ำใต้ท่อไอดี แบบนี้ละครับที่ทางศูนย์หรือbm thailand ควรจะต้องลงมาดูในการแจ้งเปลี่ยนอะไหล่ที่ควรเปลี่ยนครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบว่าไอ้รถเราเนี่ย ออกห้างก็แพงนะ (ถึงตอนนี้มือสองก็เหอะ) เซนเซอร์กวนใจแม่งก็เยอะ บางอันถ้าเซนเซอร์เสียสตาร์ทไม่ติดงี้ เซนเซอร์เสียไฟโชว์ให้เสียตังกันวุ่นวาย แต่ไอ้ปั๊มสุญญากาศเนี่ยพอมันเสีย โอ้แม่จ้าวเบรคไม่อยู่ โดยไม่มีไฟโชว์ ไม่มีอาการเตือน บทจะเสีย เสียเลย ไอ้ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเซนเซอร์เยอะเหลือเกิน ไอ้ที่จำเป็นสุดแบบว่าเกี่ยวกับความเป็นตาย ดั๊นไม่มีเซนเซอร์เตือนสักนิด  ::อาย๒::

อาการเตือนคือมีน้ำมันหยดตำแหน่งหลังเครื่องเตือนล่วงหน้าหลายเดือนครับ

อ่าวเหรอครับ แต่ก็พูดยากนา ไอ้น้ำมันเครื่องหยดนี่หลายสาเหตมากเลย ที่จริงผมคิดว่ามันน่าจะเตือนเป็นไฟมากกว่า  :redcard:

เอาตรงๆนะ สังเกตุยากครับ หรือไงๆถ้าไม่รื้อไม่รู้หลอก เพราะมันอยู่หลังเครื่อง (แล้วนำ้มันมันก็ไม่ได้ออกให้เห็นเหมือนประเก็นรั่ว เพราะนำ้มันจะรั่วเข้าไปในหม้อลมซะส่วนใหญ่) ถ้าไม่รื้อไม่มีทางเห็น
ผมก็เคยถอดเคยผ่ามันออกมาดูข้างในชิ้นส่วนมันทำงานยังไงบอกไม่ถูก คล้ายๆหมุนสร้างแรงดูดแล้วลมที่มันดูดเข้ามาเอาไปไว้ตรงไหน ถอดมาเห็นแล้วก็ดูไม่ออกว่ามันจะเสียได้แบบไหนน้ำมันเครื่องเข้าปั๊มได้ลมก็ต้องเข้าห้องเครื่องได้ บอกตรงๆน่ากลัว(ตอนที่มันเริ่มเก่าน่ะครับ)

มันก็ดูดเข้าไปในห้องเครื่องนั้นหละครับ ส่วนที่มันเสียผมคิดว่ามาจาก Oring มันรั่วทำให้ดูดอากาศข่างนอกเข้าไปแทน ทำให้ vac ในหม้อลมต่ำเลยเบรคไม่อยู่ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้น อันนี้ก็เป็นอีกอาการเตือนของ vac pump นะครับคือเบรคจมมากแล้วก็เริ่มวืด
"ต้อง ครับ"