ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับ เกี่ยวกับการติดตั้ง Meter ตัวนี้  (อ่าน 3063 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
พอดีอยากตอบโจทย์เรื่องของการติดตั้ง E85kit ซึ่งสิ่งสำคัญคือการจ่ายเชื้อเพลิงมันมีผลกับเครื่องยนต์ ผมจึงตระเวรหาตัววัดค่า A/F ซึ่งไปเจอมาตัวนึง ได้ของแถมมาคือวัด Volt, วัดo2 และ เป็นTimer ได้ด้วย รวม 4 in 1 แต่ไม่รู้จะติดตั้งยังไง ท่านใดพอมีประสบการณ์ หรือมีอู่ไหนแนะนำไหมครับ (ไม่ใหญ่นะครับพอดีถ่ายใกล้ๆ ลักษณะของหน้าจอแสดงผลใหญ่เท่าปากกา แต่มีสายให้jump อยู่ 6 เส้นไม่รู้ต่อตรงไหนบ้าง)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้จริงๆนะครับคุณตู้  >:D เมื่อวานผมลองปรับตัว e85 kit ของผมดูให้จ่ายน้อยลงหน่อย แต่ผมรู้สึกว่ามันอืดเลยครับเวลาออกตัว ปรับไปที่ประมาณสิบนาฬิกาครับ ผมว่ามันไม่น่าจะจ่ายมากไปนะครับเวลาออกตัว ปกติปรับประมาณ12นาฬิกาคับ แต่อันนี้ใช้ความรู้สึกล้วนๆครับ ยังไงฝากด้วยแล้วกันครับว่าค่าตัวเลขจะเป็นยังไงครับ  :-X

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
มีอยู่ครั้งนึง ผมเคยอยากจะติดเหมือนกันครับ พวกวัด a/f meter ที่หลังจากปรึกษากับ ผู้มีความรู้แล้ว เค้า แนะนำว่าติดตั้งได้ครับ แต่ว่าอย่าเชื่อ ใจตัว เลขที่แสดงผล ออกมามาก นัก ดูเอาไว้เป็น guideline ได้ครับ
แต่ ค่าที่ออกมาจะมีอาการ lack หรือแสดงผลออกมาช้ากว่าความเป็นจริง และค่าที่แสดงออกมานั้นเป็นค่าที่ส่งต่อมาจาก ecu ของรถ แล้วถึงออกมาแสดงผล แล้วค่าของ ecu ที่รับมานั้น มาจากไหน ก็มาจาก ตัว o2sensor ที่ฝัง อยู่ทีีท่อไอเสียถ้าo2 sensor เริ่มมีปัญหา อาจจะทำใฟ้ การ แสดงผล คลาดเคลื่อนได้ครับ ส่วน a/f ratio meter ที่ tuner นิยมใช้นั้น เป็นแบบ คล้ายๆ o2sensor ที่ต้องเจาะท่อไอเสีย ฝังไป อีกรูนึง ซึ่งจะอ่านค่าได้แม่นยำ มาก แต่ราคา สูงพอสมควร  ครับ แต่ถ้าจะติดสามารถทำได้ครับ ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ จะได้แนะนำถูก

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ขอบคุณ คุณKittiisr เป็นอย่างสูงครับ คนในe46thailand.com มีน้ำใจดีจริงๆเลยครับ ผมทำงานอยู่แหลมฉบังครับ สุดสัปดาห์ถึงจะกลับมาบ้านที่บางพลี(เส้นเดียวกับเชียงกง บางพลี) จริงๆแล้วผมอยากติดแบบที่e39 เค้าtest ใน youtube เลยครับ แต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน เห็นมีลงขายประมาณ 9พันบาท แต่ไม่มีของแล้ว ถ้ามันเป็นอย่างที่คุณKittiisr ว่าก็ไม่อยากติดแล้วครับ เกะกะเปล่าๆ ไว้หาแบบReal time เลยดีกว่า

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
ตอนนี้ ผมกำลังดูๆอยู่ตัวนึงครับ ญี่ห้อ innovate 3845 mtx-l เป็นแบบ digital ฝัง sensor wide band ราคาประมาณ 6000 บาท แต่ ปัญหา คือ ไม่มีคนนำเข้ามา น่าจะต้องสั่งจากนอก อย่างเดียวเลยครับ O:-)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ถ้าหาวิธีเอามาได้ ขอพ่วงด้วยนะครับ  :-X :-X

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ลองหาคู่มือดูครับตัวนี้ต่อไม่ยาก อีกอย่างจะซื้อเฉพาะตัว sensor a/f มาต่อเพิ่มได้ครับ ของ inno ก็ lc-1 แล้วเอา analog output มาต่อกับมิเตอร์ครับ หรือไม่ก็สำเร็วรูปก็มีนะครับของ inno เองเลย ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน แต่ถ้าเป็นหกสูบต้องติดสองตัวไม่ก็ทำท่อรวมหนึ่งก่อน cat ผมเลยหยุดไว้ก่อนงบยังไม่พอ  >:D >:D
"ต้อง ครับ"

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
 :-X :-X

lang

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 23
ขอคำแนะนำหน่อยครับ เกี่ยวกับการติดตั้ง Meter ตัวนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 21:53:03 »
 
แดง 12v
ฟ้า ig2
เขียว ig1
ขาว 02
ดําขาว   -
เทาขาว  เบรคมือ
ครับ   
ถ้าจูนe85ไม่ได้ครับสันญาณมันไม่พอครับมันอ่านหนาได้ไม่เกิน10.0 แต่e85ต้องจูนที่10.0ครับถ้าจูนไว้หนากว่า10.0ค่าก็จะไม่อ่านครับต้องใช้พวกWideband ครับอ่านได้เกินครับเพราะมันมี02แบบWideband มาให้ด้วยครับแต่ถ้าเอามาติดเลยไม่คุ้มครับ02แบบWideband มันกําหนดเป็นชั่วโมงครับจำไม่ได้ใช้ได้กี่ชั่วโมงมันก็จะเสียครับเค้าเอาไว้แค่จูนแล้วถอดเก็บครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2013, 22:10:46 โดย lang »