ไปอ่านข้อมูลมาแล้วครับน่าสนใจ

/ แต่ราคาก็ไม่ถูกนัก

การใช้งาน
ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ในยุคปัจจุบัน และ เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูงๆโดยเฉพาะ ทั้งกับเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีด หรือ เครื่องยนต์เบนซินที่มีเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (catalytic converters)
เหมาะสำหรับ Audi TT และ S3 และเครื่องยนต์ตระกูล W จากค่าย Volkswagen โดยเฉพาะ
ใช้งานได้กับน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน ทั้งที่มีสารตะกั่วและไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล และ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)
คุณลักษณะ
มาตรฐานการรับรอง
ACEA A3 / B4
ทีมแข่งอ้างอิง
API SL / CF
VW 502 00 / 505 00 / 503.01 - Mercedes Benz 229.3
การทดสอบประสิทธิภาพ
BMW LL-098Motul 8100 X-Lite นี้ ได้ถูกออกแบบ พัฒนา และทดสอบตามมาตรฐานทางเทคนิคล่าสุด และ จากการทดสอบที่หนักหน่วงทั้งหลาย เป็นที่ชัดเจนว่า Motul 8100 X-Lite สามารถผ่านการทดสอบและยังมีประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยผู้ผลิตรถยนต์ ทั้งจากค่ายยุโรปและอเมริกา
· การทดสอบ ACEA B4 ระบุชัดเจนถึงคุณสมบัติในการชะล้างและกระจายสิ่งสกปรก และการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงความหนืดอันเป็นผลมาจากเขม่าสะสม เพื่อการหล่อลื่นที่สมบูรณ์ในเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีดรุ่น สุดท้าย (ยกเว้นในเครื่องหัวฉีดของ VW ที่ระบุว่าอย่างน้อยที่สุดต้องใช้ Motul Specific 505 01 5W-40) ;
· มาตรฐาน VW 503.01 ระบุถึงอัตราการระเหยต่ำ การหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพ การลดแรงเสียดทาน การปกป้องสูงสุดภายใต้อุณหภูมิสูงซึ่งเป็นเงื่อนไขของเครื่องยนต์ในปัจจุบัน เพื่อยืดระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน (เครื่องยนต์ที่มีคอมพิวเตอร์ติดตั้งอยู่) ;
· มาตรฐาน MB 229.3 มีความเข้มงวดมากกว่ามาตรฐาน 229.1 ในมุมของระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย (ยืดระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ที่มีคอมพิวเตอร์ติดตั้งอยู่) คุณสมบัติในการชะล้างและกระจายสิ่งสกปรก (ดูการทดสอบ ACEA B4) และ คุณสมบัติในการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 1.2% เมื่อเทียบกับน้ำมันหล่อลื่นความหนืด 15W-40 ที่ใช้เป็นตัวเปรียบเทียบ
คำแนะนำ
ระยะเปลี่ยนถ่าย : ตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ และ ปรับใช้ตามการใช้งานของผู้ใช้
Motul 8100 X-Lite สามารถผสมกับน้ำมันสังเคราะห์หรือน้ำมันแร่อื่นๆได้
คุณสมบัติ
ระดับความหนืด
SAE J 300
0W-30
ความถ่วงจำเพาะที่ 15°C (59°F)
ASTM D1298
0.856
ความหนืดที่ 100°C (212°F)
ASTM D445
11.9 mm²/s
ความหนืดที่ 40°C (104°F)
ASTM D445
66.5 mm²/s
ดัชนีความหนืด
ASTM D2270
177
จุดไหลเท
ASTM D97
-51°C / -59°F
จุดวาบไฟ
ASTM D92
232°C / 450°F
TBN .
ASTM D2896
11.2 mg KOH/g