ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ  (อ่าน 1842 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:06:46 »
เป็นของ Motul รุ่น 8100 X-cess 5w40 ครับ

พอดีรอบนี้ยังไม่ได้เอาใช้กับ 46 ครับ แต่เอาไปเปลี่ยนกับรถวอลโว่ เครื่อง 2300 turbo ครับ

ธรรมดาคันนั้นจะใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์บริการ เบอร์ 30 แต่รอบที่แล้วมีลองใช้ของ sheel helix ultra เบอร์ 40 ไปรอบก็รู้สึกว่า ลื่นดี เหมือนกันสำหรับเชลล์

แต่ของ motul ตัวนี้ ส่วนตัวผมว่าใส่แล้ว เสียงเครื่องดูลื่นขึ้น กว่าอีกสองยี่ห้อที่เคยใช้ครับ

ส่วนตัว 46 ผม ผมก็ว่ารอบหน้าจะเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ ใช้น้ำมันเครื่อง racing เสียวๆแคทตันเหมือนกันครับ :))



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:07:30 »
 ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:09:00 »
ลิตรเท่าไรเนี่ย  O0  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:10:30 »
ราคาเห็นหน้าซื้อขาย มีคนขายอยู่ครับพี่ แต่แนะนำว่าซื้อเป็นแกลลอน 5 ลิตรจะถูกกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:23:13 »
ไปอ่านข้อมูลมาแล้วครับน่าสนใจ ;)  / แต่ราคาก็ไม่ถูกนัก   :-*


การใช้งาน
ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ในยุคปัจจุบัน และ เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูงๆโดยเฉพาะ ทั้งกับเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีด หรือ เครื่องยนต์เบนซินที่มีเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (catalytic converters)

เหมาะสำหรับ Audi TT และ S3 และเครื่องยนต์ตระกูล W จากค่าย Volkswagen โดยเฉพาะ

ใช้งานได้กับน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน ทั้งที่มีสารตะกั่วและไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล และ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)


คุณลักษณะ

มาตรฐานการรับรอง
ACEA A3 / B4
ทีมแข่งอ้างอิง
API SL / CF
VW 502 00 / 505 00 / 503.01 - Mercedes Benz 229.3
การทดสอบประสิทธิภาพ
BMW LL-098
Motul 8100 X-Lite นี้ ได้ถูกออกแบบ พัฒนา และทดสอบตามมาตรฐานทางเทคนิคล่าสุด และ จากการทดสอบที่หนักหน่วงทั้งหลาย เป็นที่ชัดเจนว่า Motul 8100 X-Lite สามารถผ่านการทดสอบและยังมีประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยผู้ผลิตรถยนต์ ทั้งจากค่ายยุโรปและอเมริกา
 
·         การทดสอบ ACEA B4 ระบุชัดเจนถึงคุณสมบัติในการชะล้างและกระจายสิ่งสกปรก และการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงความหนืดอันเป็นผลมาจากเขม่าสะสม เพื่อการหล่อลื่นที่สมบูรณ์ในเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีดรุ่น สุดท้าย (ยกเว้นในเครื่องหัวฉีดของ VW ที่ระบุว่าอย่างน้อยที่สุดต้องใช้ Motul Specific 505 01 5W-40) ;
·         มาตรฐาน VW 503.01 ระบุถึงอัตราการระเหยต่ำ การหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพ การลดแรงเสียดทาน การปกป้องสูงสุดภายใต้อุณหภูมิสูงซึ่งเป็นเงื่อนไขของเครื่องยนต์ในปัจจุบัน เพื่อยืดระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน (เครื่องยนต์ที่มีคอมพิวเตอร์ติดตั้งอยู่) ;
·         มาตรฐาน MB 229.3 มีความเข้มงวดมากกว่ามาตรฐาน 229.1 ในมุมของระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย (ยืดระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ที่มีคอมพิวเตอร์ติดตั้งอยู่) คุณสมบัติในการชะล้างและกระจายสิ่งสกปรก (ดูการทดสอบ ACEA B4) และ คุณสมบัติในการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 1.2% เมื่อเทียบกับน้ำมันหล่อลื่นความหนืด 15W-40 ที่ใช้เป็นตัวเปรียบเทียบ
 
คำแนะนำ
ระยะเปลี่ยนถ่าย : ตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ และ ปรับใช้ตามการใช้งานของผู้ใช้
Motul 8100 X-Lite สามารถผสมกับน้ำมันสังเคราะห์หรือน้ำมันแร่อื่นๆได้
 
คุณสมบัติ
ระดับความหนืด
SAE J 300
0W-30
ความถ่วงจำเพาะที่ 15°C (59°F)
ASTM D1298
0.856
ความหนืดที่ 100°C (212°F)
ASTM D445
11.9 mm²/s
ความหนืดที่ 40°C (104°F)
ASTM D445
66.5 mm²/s
ดัชนีความหนืด
ASTM D2270
177
จุดไหลเท
ASTM D97
-51°C / -59°F
จุดวาบไฟ
ASTM D92
232°C / 450°F
TBN .
ASTM D2896
11.2 mg KOH/g
 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:23:54 »
เอาความรู้สึกผมก็ว่า Motul ลื่นกว่าทุกยี่ห้อนะครับว่าแต่พี่ต้อมเอา 300v เข้า lab หรือยังครับอยากเห็นผลทดสอบจัง ^_^
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:32:09 »
ไม่ได้เอาเข้าครับ เห็นคุณแจบอกช่วงนี้ส่งตัวอย่างทางไปรษณีย์ไม่ได้ครับ เลยไม่ได้ส่งครับ

อีกอย่างรอบนี้ ผมใช้มา 16000 โลแล้ว เลยรีบเปลี่ยนไปก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:34:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ได้เอาเข้าครับ เห็นคุณแจบอกช่วงนี้ส่งตัวอย่างทางไปรษณีย์ไม่ได้ครับ เลยไม่ได้ส่งครับ

อีกอย่างรอบนี้ ผมใช้มา 16000 โลแล้ว เลยรีบเปลี่ยนไปก่อนครับ

เปลี่ยนที่เท่าไรครับ ถึงเหมาะสม
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 15:58:59 »
ตัว 300 V เวปปอร์เช่เมืองนอกเขาแนะนำว่า 8000 โล ครับ

ส่วนของผมรอบแรก ใช้ไป 25000 โล ตามออนบอร์ดนะครับ เปลี่ยนกรองเติมเพิ่มหน่อยในส่วนที่เปลี่ยนกรอง ตอน 15000

รอบสองเปลี่ยนตอน 16000 โล (ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็น รอบที่สามครับ)

แต่ถ้าจะใช้ 300 v ส่วนตัวแนะนำไม่ควรเกิน 15,000 โลครับพี่

ส่วน 8100 อันนั้นได้ LL 01 น่าจะได้ 20000 โลครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

แต่ที่แน่ๆเปลี่ยนทุก 10,000 โล นี่ละครับแน่นอนที่สุด


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 16:03:03 »
ขอบคุณครับ มีวิธีเดียว ต้องลองดูด้วยตัวเอง   ;) 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 16:26:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปอ่านข้อมูลมาแล้วครับน่าสนใจ ;)  / แต่ราคาก็ไม่ถูกนัก   :-*


การใช้งาน
ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ในยุคปัจจุบัน และ เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูงๆโดยเฉพาะ ทั้งกับเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีด หรือ เครื่องยนต์เบนซินที่มีเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (catalytic converters)

เหมาะสำหรับ Audi TT และ S3 และเครื่องยนต์ตระกูล W จากค่าย Volkswagen โดยเฉพาะ

ใช้งานได้กับน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน ทั้งที่มีสารตะกั่วและไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล และ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)


คุณลักษณะ

มาตรฐานการรับรอง
ACEA A3 / B4
ทีมแข่งอ้างอิง
API SL / CF
VW 502 00 / 505 00 / 503.01 - Mercedes Benz 229.3
การทดสอบประสิทธิภาพ
BMW LL-098
Motul 8100 X-Lite นี้ ได้ถูกออกแบบ พัฒนา และทดสอบตามมาตรฐานทางเทคนิคล่าสุด และ จากการทดสอบที่หนักหน่วงทั้งหลาย เป็นที่ชัดเจนว่า Motul 8100 X-Lite สามารถผ่านการทดสอบและยังมีประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยผู้ผลิตรถยนต์ ทั้งจากค่ายยุโรปและอเมริกา
 
·         การทดสอบ ACEA B4 ระบุชัดเจนถึงคุณสมบัติในการชะล้างและกระจายสิ่งสกปรก และการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงความหนืดอันเป็นผลมาจากเขม่าสะสม เพื่อการหล่อลื่นที่สมบูรณ์ในเครื่องยนต์ดีเซลหัวฉีดรุ่น สุดท้าย (ยกเว้นในเครื่องหัวฉีดของ VW ที่ระบุว่าอย่างน้อยที่สุดต้องใช้ Motul Specific 505 01 5W-40) ;
·         มาตรฐาน VW 503.01 ระบุถึงอัตราการระเหยต่ำ การหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพ การลดแรงเสียดทาน การปกป้องสูงสุดภายใต้อุณหภูมิสูงซึ่งเป็นเงื่อนไขของเครื่องยนต์ในปัจจุบัน เพื่อยืดระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน (เครื่องยนต์ที่มีคอมพิวเตอร์ติดตั้งอยู่) ;
·         มาตรฐาน MB 229.3 มีความเข้มงวดมากกว่ามาตรฐาน 229.1 ในมุมของระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย (ยืดระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ที่มีคอมพิวเตอร์ติดตั้งอยู่) คุณสมบัติในการชะล้างและกระจายสิ่งสกปรก (ดูการทดสอบ ACEA B4) และ คุณสมบัติในการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 1.2% เมื่อเทียบกับน้ำมันหล่อลื่นความหนืด 15W-40 ที่ใช้เป็นตัวเปรียบเทียบ
 
คำแนะนำ
ระยะเปลี่ยนถ่าย : ตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ และ ปรับใช้ตามการใช้งานของผู้ใช้
Motul 8100 X-Lite สามารถผสมกับน้ำมันสังเคราะห์หรือน้ำมันแร่อื่นๆได้
 
คุณสมบัติ
ระดับความหนืด
SAE J 300
0W-30
ความถ่วงจำเพาะที่ 15°C (59°F)
ASTM D1298
0.856
ความหนืดที่ 100°C (212°F)
ASTM D445
11.9 mm²/s
ความหนืดที่ 40°C (104°F)
ASTM D445
66.5 mm²/s
ดัชนีความหนืด
ASTM D2270
177
จุดไหลเท
ASTM D97
-51°C / -59°F
จุดวาบไฟ
ASTM D92
232°C / 450°F
TBN .
ASTM D2896
11.2 mg KOH/g
API SL เหรอ  เก่าจัง พิมพ์ผิดรึเปล่า  O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 16:28:43 »
8100 ตอนนี้เป็น SN แล้วครับ

ส่วน 300V ไม่มีมาตราฐานอะไรรับรองครับ เสี่ยงดวงกันเอาเอง  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: แนะนำ น้ำมันเครื่อง อีกรุ่นนึงครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 16:57:10 »
โมตุ๊บ ดีทุกอย่าง แพงไปหน่อย วิ่งบ่อยๆ ถ่ายบ่อยๆ กระเป๋าแบนแฟนทิ้งหมด...