ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำ n42  (อ่าน 950 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Anutchai

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
พัดลมหม้อน้ำ n42
« เมื่อ: มิถุนายน 16, 2024, 20:46:51 »
ตอนนี้ความร้อนรถผมอยู่ที่   107-110 ไม่เกินนี้ครับ


ปัญหาตอนนี้คือ พัดลมไม่ทำงานสเตป 2 ผมต้องเช็คตรงไหนได้บ้างครับ


ปล.เปลี่ยนพัดลมใหม่ก็ยังเหมือนเดิม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมหม้อน้ำ n42
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2024, 10:24:37 »
เรื่องพัดลมผมก็ไม่ค่อยจะรู้ระบบเขาเท่าไรเหมือนกัน

เอาไปถามเขาในกลุ่มไลน์ เขาก็ว่ายังตอบไม่ถูกกัน ไม่รู้ว่าอาการที่ต้องการแก้ คืออาการอะไรครับ ลองเล่าอาการมาละเอียดๆเพิ่มหน่อยก็ดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Anutchai

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
Re: พัดลมหม้อน้ำ n42
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2024, 01:47:02 »
คืองี้ครับ ปกติขับรถไปผมไม่เคยได้เช็คเรื่องความร้อน
โหมด 7 พอทีนี้มาลองเปิดดู โอ้โห มันขึ้นไปเรื่อยๆ จนแตะ 107-109 เลยครับ




แต่วันนี้เจอพี่อู่ที่นึงไม่ใช่ของ BM เค้าบอกว่าไอระบบเนี่ย ถ้าความร้อนไม่ถึงจริงๆ สเตปสองมันไม่ทำงาน เค้าเลยให้จอดไว้สักพัก พอความร้อนขึ้นไป


110 สักพักมันทำงานเลยครับแล้วลงมาอยู่ 90 หน่อยๆ พอ ออกขับมันก็ เท่าเดิม
107-109 ผมเลยไม่รู้ว่า มันปกติหรือเปล่า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พัดลมหม้อน้ำ n42
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2024, 04:46:33 »
เรื่องอุณหภูมิที่เป็นตัวเลข ผมก็ไม่แม่นเหมือนกัน รู้แค่แต่ละเครื่องมันไม่เหมือนกัน แต่ส่วนนี้ ถ้าเข็มความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่ง ก็จะไม่มีอะไรน่าห่วงครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 460
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: พัดลมหม้อน้ำ n42
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2024, 20:20:35 »
พัดลมทำงานตามคอนเซฟนี้ครับ

• อินพุตเซ็นเซอร์อุณหภูมิทางออกหม้อน้ำเกินอุณหภูมิที่ตั้งไว้
• การส่งสัญญาณ IHKA ผ่านบัส K และ CAN ตามแรงดันสารทำความเย็นที่คำนวณไว้
• ความเร็วของยานพาหนะ
• ระดับแรงดันไฟแบตเตอรี่


แต่ส่วนใหญ่อุณหภูมิทางออกหม้อน้ำจะไม่ค่อยขึ้นไปสูงถึงค่านั้นครับ เพราะรถเปิดแอร์ตลอดเวลา พัดลมเลยจะทำงานตามแรงดันน้ำยาแอร์ซะส่วนใหญ่
คอนเซฟการทำงานพัดลม

แรงดันน้ำยาต่อสเตทของพัดลม



ไว้เป็นข้อมูลครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

aqover

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: พัดลมหม้อน้ำ n42
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2024, 23:21:38 »
110 ตอนรถติด หรือตอนเดินเบา
90 ตอนรถวิ่ง

ถือว่าปกติ

ถ้าอยากให้พัดลมทำงานเต็มจริง ๆ ต้องไฟแดงขึ้น ไม่ก็ถอดสายเซ็นเซอร์แรงดันท่อแอร์ออก อยู่ตรงซุ้มล้อฝั่งคนขับ