ส่วนการเก็บข้อมูลรอบนี้ ก็ต้องขอขอบคุณคุณเรย์ ที่มาช่วยดูเรื่องคอมพิวเตอร์การกดข้อมูลบันทึกไฟล์ต่างๆให้ กับทาง dyno dynamics คุณแบงค์กับคุณตี๋ ไว้ด้วย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ในการเก็บข้อมูลแบบนี้ รอบของเครื่อง ทั้งที่ dyno และ ในโปรแกรม จะต้องตรงกัน ก็ได้คำแนะนำจากคุณแบงค์ว่า ค่าที่อ่านจากลูกกลิ้งจะไม่ตรง ต้องมาคีบสัญญาณจากสายที่ออกจากกล่องโดยตรงถึงจะตรงกัน ก็ได้ผลตรงกันเป๊ะ 555
การเก็บข้อมูลในรอบนี้ ทางโปรแกรมผมก็จะเก็บข้อมูลต่างจาก OBDII ไปตามที่โปรแกรมจะอ่านได้ ส่วน a/f ratio ก็จะเป็นทาง dyno เป็นผู้เก็บข้อมูล โดยเก็บข้อมูลทุกอย่างไปพร้อมๆกัน โดยจะเก็บทั้งแบบวิ่งให้เกียร์เปลี่ยนเองไปเรื่อยๆ แบบเปลี่ยนเองไปทีละเกียร์ตามที่เราต้องการ แบบเปิดทุกอย่างไม่ว่าไฟหน้่า แอร์ วิทยู กับสุดท้ายแบบกดเต็มในเกียร์ 3
ในส่วนหากท่านใดมี innovate lc2 การทำก็จะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ เพราะ โปรแกรม simon 2 data logger จะเก็บจากข้อมูลจาก LC2 โดยตรงและจะสามารถเก็บข้อมูลจากสถานการณ์จริงบนท้องถนนได้ด้วย แต่ครั้งนี้ผมยังไม่มี ราคา LC2 ถามตัวแทนบ้านเราแล้วแพงเหลือเกิน

การทำรอบนี้ก็สนุกดีครับได้ความรู้อะไรใหม่เพิ่มขึ้นกับรู้ว่าโลกสมัยใหม่เขาไปกันถึงไหนแล้ว และผมก็เพิ่งเคยขับรถบน dyno จริงๆกับเขาก็ครั้งนี้ ^^