ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมเพิ่งจะมีอาการสั่น เหมือนคนจะขาดใจ และฟังจากท่อไอเสียเหมือนมันออกมาไม่เรียบ  (อ่าน 2199 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
หลังจากผมตั้งกระทู้เรื่องมีปัญหาที่แผ่นไดอะแฟรมหม้อต้มรั่ว ผมจึงได้เอาไปเข้าอู่ สิ่งที่ทำไปมีดังนี้
1. เปลี่ยนหม้อต้มใหม่
2. ย้ายตำแหน่งหม้อต้มไปอยู่ในช่องกล่องสายไฟ (ซึ่งเป็นที่ที่ควรอยู่) ปกติติดห้อยอยู่กับโช๊คฝั่งคนขับเหนือทาอไอเสีย
3. ย้ายกล่อง ecu แก๊สเข้าห้องโดยสาร
4. เปลี่ยนท่อยางแก๊สที่ติดกับหัวฉีดแก๊สใหม่หมดทและท่อยางลำเรียงแก๊สส่วนอื่น ๆ
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)
6. ย้ายตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊สให้ดูเป็นระเบียบ สวยงาม
7. เปลี่ยนท่อน้ำมันเครื่องวาล์วโน๊ต เส้นสั้น ๆที่อยุ่หน้าเครื่องข้าง ๆ กรองน้ำมัน เหตุเพราะมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากท่อ
8. เปลี่ยนท่อน้ำ 2 เส้น ข้างเครื่อง เพราะมีตามด
9. ถ่ายน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์
10. จูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ
11. เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ เพราะของเก่าเป็นสนิม

หลังจากเสร็จทั้งหมดนี้ ผมไปเทสรถกับช่างปดติดีรถออกตัวดี เร่งดีมาก ช่างก็เอาไปกดที่ 150-160 ปกติดี เสียงเครื่องดี เผาผลาญสมบูรณ์ดี ทุกอย่าง happy มาก
แต่.....
ผมใช้ผ่านไปสักสามวันปกติทุกอย่าง ขับมันส์ขึ้นมาก มีอยู่วันนึงตอน เย็น ๆ + อากาศที่เย็นขึ้น ผมสตา์ทใช้รถครั้งแรกของวันนั้น สตาร์ทปุ๊ปออกตัวทันที เพราะรีบ ไม่ได้อุ่นเครื่องไร + กับปุ่มแก๊สเปิดทำงานอยู่แล้ว แต่ยังไงมันก็รันตามอุณหภูมิเครื่อง+รอบเครื่อง ก็ไม่ได้คิดอะไร ขับ ๆ ไป สัก 2 โล ก็จอดที่หน้าร้านตัวเอง พอเบาเครื่องเพื่อเปลี่ยนเกียร์ถอย ช่วงนั้นทันทีคือเครื่องสั่น ๆ เหมือนคนจะสิ้นลม หายใจกระตุกมากไรงี้ แต่ไม่ดับ ผมเลยฝืนถอยให้เสร็จก็ไม่ดับ แต่เร่งถอยแทบไม่ได้เลย ผ่านไปอีก สาม ชม. มาสตาร์ทกลับบ้านก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊ส

แต่...ผ่านไปอีก 2 วัน คือเมื่อคืนช่วงตี 2 ผมกะว่าจะออกไปเติมแก๊ส อากาศก็เย็น ๆ สตาร์ทปกติ เพราะเพิ่งจอดรถครั้งล่าสุดตอนสี่ทุ่ม ผมก็ขับไป 4 โลได้ พอถึงปั๊มแก๊สช่วงเบารถเริ่มมีอาการเดิม สั่นเหมือนรถเป็นหอบหืด เร่งถอยได้แต่คลานมาก. เสียงเครื่องไม่ดีเลย กระตุกรุนแรง พอดับแล้วเติมแก๊สเสร็จ สตาร์ทใหม่ก็ปกติ แต่ว่าทีนี้ลองเหยียบดู กดไปเยอะแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น จาก 80km ไปนี้เร่งยากมาก ขึ้นจนถึง 120 ได้ พอสับเป็นน้ำมันดู ก็กดเร่งที่ถนนอักษะ ทีนี้เร่งขึ้นยากพอกัน และที่สำคัญคือตั้งแต่วันนั้นที่มีอาการรถสั่นครั้งแรก จากนั้นมา ตอนสตาร์ทรออุ่นเครื่องหรือตอนรถติดรู้สึกได้ว่าเครื่องแอบสั่นเล็กน้อยตลอดเวลา ฟังจากท่อไอเสียแล้วเหมือนมันพุ่งออกมาเป็นลูก ๆ มันไม่เรียบ เปิดฝาโปรงฝังเสียงเครื่องเหมือนจะปกติ ผมอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ แต่ว่ามันวิตกจริตตลอดเวลาเลยครับ

คิดว่าเกิดจาก หัวเทียน หรือคอยจุดระเบิดทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ หรือปั๊มติ๊ก หรืออื่น ๆครับ
เพื่อน ๆ คนไหน จับ GT-1 ให้ผมได้บ้างครับ ผมไม่อยากจับที่อู่ กลัวช่างพูดเชียร์เปลี่ยนนั่นนี้จนวิตกจริตอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2015, 06:37:30 โดย teateesubphi »
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)

==================================================================

อันนี้ งง ครับ ธรรมดาเวลาถอดพัดลมฟรีคลัชออก เขาจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวคุมทั้งระบบนะครับ ไม่ต้องใช้ พัดลมแอร์ (ตัวที่อยู่หน้ารถ) นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่ต้องสงสัยเลยครับ หัวเทียน คอย กับหัวฉีดรอยเจาะรั่ว อย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน
   -  หะวเทียนไม่ต้องใช้แพงเพราะรถติดแก๊ซหัวเทียนแพงแค่ไหนก็เอาไม่อยุ่ครับผมองหัวละร้อยกว่าบาทไปจนถึง iridium 400 กว่าบาทการใช้งานไม่ต่างกันเลยครับขนาด iridium สุดๆได้ราวๆ 60000 โลเริ่มมีอาการ สรุปใช้ bosch platinum 700 บาท 6 หัวสบายกระเป๋ากว่า
   - คอยนี่ก็กัดฟันเปลี่ยนเลยครับตัวละ 1000 ถ้าจำไม่ผิดจบสุดๆ
   - ถ้าสองอย่างข้างบนไม่หายแสดงว่ามีอากาศรั่สเปนตามดต้องลองหาอีกทีคับอันนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากผมตั้งกระทู้เรื่องมีปัญหาที่แผ่นไดอะแฟรมหม้อต้มรั่ว ผมจึงได้เอาไปเข้าอู่ สิ่งที่ทำไปมีดังนี้
1. เปลี่ยนหม้อต้มใหม่
2. ย้ายตำแหน่งหม้อต้มไปอยู่ในช่องกล่องสายไฟ (ซึ่งเป็นที่ที่ควรอยู่) ปกติติดห้อยอยู่กับโช๊คฝั่งคนขับเหนือทาอไอเสีย
3. ย้ายกล่อง ecu แก๊สเข้าห้องโดยสาร
4. เปลี่ยนท่อยางแก๊สที่ติดกับหัวฉีดแก๊สใหม่หมดทและท่อยางลำเรียงแก๊สส่วนอื่น ๆ
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)
6. ย้ายตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊สให้ดูเป็นระเบียบ สวยงาม
7. เปลี่ยนท่อน้ำมันเครื่องวาล์วโน๊ต เส้นสั้น ๆที่อยุ่หน้าเครื่องข้าง ๆ กรองน้ำมัน เหตุเพราะมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากท่อ
8. เปลี่ยนท่อน้ำ 2 เส้น ข้างเครื่อง เพราะมีตามด
9. ถ่ายน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์
10. จูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ
11. เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ เพราะของเก่าเป็นสนิม

หลังจากเสร็จทั้งหมดนี้ ผมไปเทสรถกับช่างปดติดีรถออกตัวดี เร่งดีมาก ช่างก็เอาไปกดที่ 150-160 ปกติดี เสียงเครื่องดี เผาผลาญสมบูรณ์ดี ทุกอย่าง happy มาก
แต่.....
ผมใช้ผ่านไปสักสามวันปกติทุกอย่าง ขับมันส์ขึ้นมาก มีอยู่วันนึงตอน เย็น ๆ + อากาศที่เย็นขึ้น ผมสตา์ทใช้รถครั้งแรกของวันนั้น สตาร์ทปุ๊ปออกตัวทันที เพราะรีบ ไม่ได้อุ่นเครื่องไร + กับปุ่มแก๊สเปิดทำงานอยู่แล้ว แต่ยังไงมันก็รันตามอุณหภูมิเครื่อง+รอบเครื่อง ก็ไม่ได้คิดอะไร ขับ ๆ ไป สัก 2 โล ก็จอดที่หน้าร้านตัวเอง พอเบาเครื่องเพื่อเปลี่ยนเกียร์ถอย ช่วงนั้นทันทีคือเครื่องสั่น ๆ เหมือนคนจะสิ้นลม หายใจกระตุกมากไรงี้ แต่ไม่ดับ ผมเลยฝืนถอยให้เสร็จก็ไม่ดับ แต่เร่งถอยแทบไม่ได้เลย ผ่านไปอีก สาม ชม. มาสตาร์ทกลับบ้านก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊ส

แต่...ผ่านไปอีก 2 วัน คือเมื่อคืนช่วงตี 2 ผมกะว่าจะออกไปเติมแก๊ส อากาศก็เย็น ๆ สตาร์ทปกติ เพราะเพิ่งจอดรถครั้งล่าสุดตอนสี่ทุ่ม ผมก็ขับไป 4 โลได้ พอถึงปั๊มแก๊สช่วงเบารถเริ่มมีอาการเดิม สั่นเหมือนรถเป็นหอบหืด เร่งถอยได้แต่คลานมาก. เสียงเครื่องไม่ดีเลย กระตุกรุนแรง พอดับแล้วเติมแก๊สเสร็จ สตาร์ทใหม่ก็ปกติ แต่ว่าทีนี้ลองเหยียบดู กดไปเยอะแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น จาก 80km ไปนี้เร่งยากมาก ขึ้นจนถึง 120 ได้ พอสับเป็นน้ำมันดู ก็กดเร่งที่ถนนอักษะ ทีนี้เร่งขึ้นยากพอกัน และที่สำคัญคือตั้งแต่วันนั้นที่มีอาการรถสั่นครั้งแรก จากนั้นมา ตอนสตาร์ทรออุ่นเครื่องหรือตอนรถติดรู้สึกได้ว่าเครื่องแอบสั่นเล็กน้อยตลอดเวลา ฟังจากท่อไอเสียแล้วเหมือนมันพุ่งออกมาเป็นลูก ๆ มันไม่เรียบ เปิดฝาโปรงฝังเสียงเครื่องเหมือนจะปกติ ผมอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ แต่ว่ามันวิตกจริตตลอดเวลาเลยครับ

คิดว่าเกิดจาก หัวเทียน หรือคอยจุดระเบิดทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ หรือปั๊มติ๊ก หรืออื่น ๆครับ
เพื่อน ๆ คนไหน จับ GT-1 ให้ผมได้บ้างครับ ผมไม่อยากจับที่อู่ กลัวช่างพูดเชียร์เปลี่ยนนั่นนี้จนวิตกจริตอ่ะครับ
"ต้อง ครับ"

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ขนาด web ของ bosch เองยังให้เปลี่ยนทุก 30000 โลเลยครับเทียบกับน้ำมัน 100000 โล T_T  O0 O0 O0

"ต้อง ครับ"

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)

==================================================================

อันนี้ งง ครับ ธรรมดาเวลาถอดพัดลมฟรีคลัชออก เขาจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวคุมทั้งระบบนะครับ ไม่ต้องใช้ พัดลมแอร์ (ตัวที่อยู่หน้ารถ) นะครับ
ผมยังใส่พัดลมแอร์อยู่ด้วย ไม่ได่ถอดออกครับคุณ Tom46 อ่า ไม่รู้จะเป็นสาเหตุป่าว แต่มีใส่ตัวกล่องควบคุม ของ Bosh อีกทีครับ แต่เกจ์อุณหภูมิ ปกติอ่าครับ เด่วไว้จะถ่ายรูปมาลงให้ดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2015, 11:49:55 โดย teateesubphi »
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ต้องสงสัยเลยครับ หัวเทียน คอย กับหัวฉีดรอยเจาะรั่ว อย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน
   -  หะวเทียนไม่ต้องใช้แพงเพราะรถติดแก๊ซหัวเทียนแพงแค่ไหนก็เอาไม่อยุ่ครับผมองหัวละร้อยกว่าบาทไปจนถึง iridium 400 กว่าบาทการใช้งานไม่ต่างกันเลยครับขนาด iridium สุดๆได้ราวๆ 60000 โลเริ่มมีอาการ สรุปใช้ bosch platinum 700 บาท 6 หัวสบายกระเป๋ากว่า
   - คอยนี่ก็กัดฟันเปลี่ยนเลยครับตัวละ 1000 ถ้าจำไม่ผิดจบสุดๆ
   - ถ้าสองอย่างข้างบนไม่หายแสดงว่ามีอากาศรั่สเปนตามดต้องลองหาอีกทีคับอันนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากผมตั้งกระทู้เรื่องมีปัญหาที่แผ่นไดอะแฟรมหม้อต้มรั่ว ผมจึงได้เอาไปเข้าอู่ สิ่งที่ทำไปมีดังนี้
1. เปลี่ยนหม้อต้มใหม่
2. ย้ายตำแหน่งหม้อต้มไปอยู่ในช่องกล่องสายไฟ (ซึ่งเป็นที่ที่ควรอยู่) ปกติติดห้อยอยู่กับโช๊คฝั่งคนขับเหนือทาอไอเสีย
3. ย้ายกล่อง ecu แก๊สเข้าห้องโดยสาร
4. เปลี่ยนท่อยางแก๊สที่ติดกับหัวฉีดแก๊สใหม่หมดทและท่อยางลำเรียงแก๊สส่วนอื่น ๆ
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)
6. ย้ายตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊สให้ดูเป็นระเบียบ สวยงาม
7. เปลี่ยนท่อน้ำมันเครื่องวาล์วโน๊ต เส้นสั้น ๆที่อยุ่หน้าเครื่องข้าง ๆ กรองน้ำมัน เหตุเพราะมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากท่อ
8. เปลี่ยนท่อน้ำ 2 เส้น ข้างเครื่อง เพราะมีตามด
9. ถ่ายน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์
10. จูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ
11. เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ เพราะของเก่าเป็นสนิม

หลังจากเสร็จทั้งหมดนี้ ผมไปเทสรถกับช่างปดติดีรถออกตัวดี เร่งดีมาก ช่างก็เอาไปกดที่ 150-160 ปกติดี เสียงเครื่องดี เผาผลาญสมบูรณ์ดี ทุกอย่าง happy มาก
แต่.....
ผมใช้ผ่านไปสักสามวันปกติทุกอย่าง ขับมันส์ขึ้นมาก มีอยู่วันนึงตอน เย็น ๆ + อากาศที่เย็นขึ้น ผมสตา์ทใช้รถครั้งแรกของวันนั้น สตาร์ทปุ๊ปออกตัวทันที เพราะรีบ ไม่ได้อุ่นเครื่องไร + กับปุ่มแก๊สเปิดทำงานอยู่แล้ว แต่ยังไงมันก็รันตามอุณหภูมิเครื่อง+รอบเครื่อง ก็ไม่ได้คิดอะไร ขับ ๆ ไป สัก 2 โล ก็จอดที่หน้าร้านตัวเอง พอเบาเครื่องเพื่อเปลี่ยนเกียร์ถอย ช่วงนั้นทันทีคือเครื่องสั่น ๆ เหมือนคนจะสิ้นลม หายใจกระตุกมากไรงี้ แต่ไม่ดับ ผมเลยฝืนถอยให้เสร็จก็ไม่ดับ แต่เร่งถอยแทบไม่ได้เลย ผ่านไปอีก สาม ชม. มาสตาร์ทกลับบ้านก็ปกติ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊ส

แต่...ผ่านไปอีก 2 วัน คือเมื่อคืนช่วงตี 2 ผมกะว่าจะออกไปเติมแก๊ส อากาศก็เย็น ๆ สตาร์ทปกติ เพราะเพิ่งจอดรถครั้งล่าสุดตอนสี่ทุ่ม ผมก็ขับไป 4 โลได้ พอถึงปั๊มแก๊สช่วงเบารถเริ่มมีอาการเดิม สั่นเหมือนรถเป็นหอบหืด เร่งถอยได้แต่คลานมาก. เสียงเครื่องไม่ดีเลย กระตุกรุนแรง พอดับแล้วเติมแก๊สเสร็จ สตาร์ทใหม่ก็ปกติ แต่ว่าทีนี้ลองเหยียบดู กดไปเยอะแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น จาก 80km ไปนี้เร่งยากมาก ขึ้นจนถึง 120 ได้ พอสับเป็นน้ำมันดู ก็กดเร่งที่ถนนอักษะ ทีนี้เร่งขึ้นยากพอกัน และที่สำคัญคือตั้งแต่วันนั้นที่มีอาการรถสั่นครั้งแรก จากนั้นมา ตอนสตาร์ทรออุ่นเครื่องหรือตอนรถติดรู้สึกได้ว่าเครื่องแอบสั่นเล็กน้อยตลอดเวลา ฟังจากท่อไอเสียแล้วเหมือนมันพุ่งออกมาเป็นลูก ๆ มันไม่เรียบ เปิดฝาโปรงฝังเสียงเครื่องเหมือนจะปกติ ผมอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ แต่ว่ามันวิตกจริตตลอดเวลาเลยครับ

คิดว่าเกิดจาก หัวเทียน หรือคอยจุดระเบิดทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ หรือปั๊มติ๊ก หรืออื่น ๆครับ
เพื่อน ๆ คนไหน จับ GT-1 ให้ผมได้บ้างครับ ผมไม่อยากจับที่อู่ กลัวช่างพูดเชียร์เปลี่ยนนั่นนี้จนวิตกจริตอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ^^ แต่อยากถามว่า แบบนี้ต้องลองเสียบ GT1 ดูอีกไหมครับ
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)

==================================================================

อันนี้ งง ครับ ธรรมดาเวลาถอดพัดลมฟรีคลัชออก เขาจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวคุมทั้งระบบนะครับ ไม่ต้องใช้ พัดลมแอร์ (ตัวที่อยู่หน้ารถ) นะครับ
คันนี้ใส่เหมือนของผมครับ พัดลมไฟฟ้าหน้าคงเดิม แต่เอาพัดลมN42มาใส่อีกตัวโดยที่สัญญาณสเต็ปแรกเกาะกับคอมแอร์ครับ สเต็ปสองผมใส่เทอร์โมสตรัทลงในท่อน้ำล่างทำงานที่90องศาครับ ทำให้รถมีพัดลมไฟฟ้า2ตัวครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ส่งพลพรรคไปจับเออเร่อร์ให้ทั้งรถทั้งคนแระครับ
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
5. ถอดพัดลมฟรีปั๊มออก เปลี่ยนใส่พัดลมไฟฟ้าแทน ส่วนพัดลมแอร์ก็ยังเหมือนเดิม (ทดลองแล้วเกจ์วัดอุณหภูมิปกติดี)

==================================================================

อันนี้ งง ครับ ธรรมดาเวลาถอดพัดลมฟรีคลัชออก เขาจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวคุมทั้งระบบนะครับ ไม่ต้องใช้ พัดลมแอร์ (ตัวที่อยู่หน้ารถ) นะครับ
คันนี้ใส่เหมือนของผมครับ พัดลมไฟฟ้าหน้าคงเดิม แต่เอาพัดลมN42มาใส่อีกตัวโดยที่สัญญาณสเต็ปแรกเกาะกับคอมแอร์ครับ สเต็ปสองผมใส่เทอร์โมสตรัทลงในท่อน้ำล่างทำงานที่90องศาครับ ทำให้รถมีพัดลมไฟฟ้า2ตัวครับ
 :-X :-X :-X

กล่องมันเป็น pwm นี่คับต่อสันยานตรงๆได้เลยเหรอคับ แนะนำด้วยครับอยากลองเหมือนกัน ว่าแต่ทำไมท่อน้ำล่างร้อนจังเลยคับปกติน่าจะอยู่แค่ 70 c เองนะ
"ต้อง ครับ"

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ผมลืมครับ ผมเอากล่องที่ว่านั่นออกครับแล้วโมขึ้นใหม่ครับ พลาดเองเลยไม่เคลียร์ครับ
ขอโทษจากใจครับ

ท่อน้ำล่างที่เลือกไว้90องศา เพราะว่าสเตป2ไม่ได้ให้ทำบ่อยๆครับ
 :-X :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2015, 21:44:13 โดย T.Tankittiphob »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมลืมครับ ผมเอากล่องที่ว่านั่นออกครับแล้วโมขึ้นใหม่ครับ พลาดเองเลยไม่เคลียร์ครับ
ขอโทษจากใจครับ

ท่อน้ำล่างที่เลือกไว้90องศา เพราะว่าสเตป2ไม่ได้ให้ทำบ่อยๆครับ
 :-X :-X :-X

อ้อขอบคุนครับผม ว่าแต่ตอนพ่วงกับคอมแอร์มันทำงานดังมั้ยครับ
"ต้อง ครับ"

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมลืมครับ ผมเอากล่องที่ว่านั่นออกครับแล้วโมขึ้นใหม่ครับ พลาดเองเลยไม่เคลียร์ครับ
ขอโทษจากใจครับ

ท่อน้ำล่างที่เลือกไว้90องศา เพราะว่าสเตป2ไม่ได้ให้ทำบ่อยๆครับ
 :-X :-X :-X

อ้อขอบคุนครับผม ว่าแต่ตอนพ่วงกับคอมแอร์มันทำงานดังมั้ยครับ
ไม่ดังครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สูตรใหม่นี่เอง  ;)
สูตรช่างตุ้ม BM-FC ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขนาด web ของ bosch เองยังให้เปลี่ยนทุก 30000 โลเลยครับเทียบกับน้ำมัน 100000 โล T_T  O0 O0 O0


รบกวนชี้เป้าร้านสั่งหัวเทียนตัววนี้ด้วยครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขนาด web ของ bosch เองยังให้เปลี่ยนทุก 30000 โลเลยครับเทียบกับน้ำมัน 100000 โล T_T  O0 O0 O0


รบกวนชี้เป้าร้านสั่งหัวเทียนตัววนี้ด้วยครับ
 :-X :-X :-X

ผมไปถามที่ bosch service ครับเอา part num ให้เค้าค้นให้
"ต้อง ครับ"