ผู้เขียน หัวข้อ: Ground wiring & กรองไฟ DC  (อ่าน 2606 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Ground wiring & กรองไฟ DC
« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 02:25:30 »
 :)
เห็นรถญี่ปุ่นหลายค่ายเขาติดตั้งสาย grounding ให้ลูกรัก
รวมถึง กรองไฟ DC เลยอยากขอความรู้และประสบการณ์
ของท่านที่ติดตั้งไปแล้ว ว่ามีข้อดีหรือการเปลียนแปลง
ในทางที่ดีอย่างไรบ้าง ลงรูปให้ดูด้วยก็ดีครับ
พอดีว่าอยากจะติดตั้ง แต่ข้อมูลส่วนมากที่เจอเป็นรถค่ายญี่ปุ่น
ขอคุณล่วงหน้าครับ  :-X


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2015, 04:35:11 โดย LEK 3116 »
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 07:22:47 »
คัน e36 เครื่อง m44 เคยติดกราวไวน์ ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง แต่พอมาติดกรองไฟรู้สึกได้ว่ารถลื่นขึ้น ดีขึ้น ประมาณว่าเหมือนตอนปิดแอร์ขับน่ะครับ
คัน e46 เครื่อง m52 ติดกรองไฟ ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเท่าm44
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 07:23:25 »
ก็คงพอจะมีส่วนบ้างละครับ

ถ้าเรื่องเกี่ยวกับ ไฟฟ้า ลองดูของค่ายนี้ดูครับ OKD ยี่ห้อนี้เขาจะทำเกี่ยวกับเรื่อง ไฟฟ้า โดยตรง รถแรงๆหลายคันใช้ก็ว่าดีครับ ติดแต่เรืองราคาอย่างเดียว ที่จะสูงมากครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 11:16:25 »
- groundwire : ถ้ากับเครื่องที่สภาพเก่าๆ ไม่ค่อยได้ดูแล จากที่เคยลองใช้เอง groundwire ช่วยได้จริงๆ ทำให้ระบบไฟเดินได้ดีขึ้น แต่ถ้าเราเช็ดล้างคราบสกปรกต่างๆ ไม่ให้ขวางทางเดินของระบบ ground เดิมแล้ว การเพิ่ม groundwire ก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับ
- กล่องเรียงกระแสไฟ : ผมใส่แล้วไม่เห็นความแตกต่างอะไร
- กรองเปลือย : เคยใส่กับเกียร์ออโต้แล้วโล่งเกิน ต้นหาย ปลายไม่เคยลอง ใจไม่ถึง , ใส่กับเกียร์ธรรมดา ผมก็ยังว่ามันโล่งไปอยู่ดี เพราะส่วนอื่นๆ ไม่ได้ทำตาม จะใส่กรองเปลือยใบเดียว ให้วิ่งดีขึ้นเลย ผมไม่เคยประสบความสำเร็จเลย
-*-

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 21:06:13 »
อย่าติดเลยครับ ไม่คุ้ม

อย่าใส่เลย







ปล.ของดีจริง ๆ ใส่แล้วจะติดใจ ทางที่ดีต้องเสริมสายคอลย์ด้วย




LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 22:33:27 »
 :-X
   ขอบคุณพี่ๆมากครับ น่าจะชัดเจนเรื่องการติดตั้ง
ว่าไม่ค่อยให้ผลที่ดี จากคำแนะนำและประสบการณ์
การติดตั้ง คงยกเลิกโครงการนี้แล้วหล่ะ  :หึหึ:  ::cry4::
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 08:02:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X
   ขอบคุณพี่ๆมากครับ น่าจะชัดเจนเรื่องการติดตั้ง
ว่าไม่ค่อยให้ผลที่ดี จากคำแนะนำและประสบการณ์
การติดตั้ง คงยกเลิกโครงการนี้แล้วหล่ะ  :หึหึ:  ::cry4::

ได้ผลที่ดีเป็นกรณีไปนะครับ ไม่ใช่ไม่ได้ผลที่ดีเลย
-*-

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 19:46:03 »
ถ้ารถใหม่ๆติดไปรถวิ่งแย่ลง เพราะทำให้รถหนักขึ้น ถ้ารถอายุสัก10ปีขึ้นไป พวกตะกรัน oxide ตามจุดกราวน์ต่างๆเริ่มสกปรก การเดินสายเพิ่ม
ก็คงช่วยได้ครับ หรือถ้าพูดอีกแง่นึงถ้าเราดูแลรถเอง หมั่นดูแลจุดกราวน์ต่างๆในจุดที่สำคัญๆเองมันก็ได้ผลไม่ต่างกันครับ เพราะถ้ากราวน์ติดรถ
เราทำงานได้สมบูรณ์สิ่งที่เพิ่มลงไปในรถ รังแต่จะเพิ่มน้ำหนักให้รถเปล่าๆ ถ้า สายกราวน์พวกนี้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้จริง เค้าจะใส่มาให้เราแล้วครับ
เพราะต้นทุนถูกกว่าครับ ส่วนเรื่องความต้านทานในสายที่มากขึ้น จากอายุจากความร้อน จากoxide ในเส้นทองแดง ที่มันผ่านฉนวนเข้าไปก็คงมี
บ้างแต่นับเป็นเศษเสี้ยว% ครับ รับรองได้ว่าไม่มีทางรู้สึก ความต่างศักย์หายไปสัก0.003v กับแอมแปร์ หายไปสัก0.003 รับรองได้ว่าไม่รู้สึกแน่นอนครับ
เก็บเงินไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ ส่วนตัวผมเองไม่ได้ใช้นะครับเพราะ มันค่อนข้างกินเนื้อที่ เวลาจะซ่อมบำรุงก็ลำบาก เลยไม่คิดจะติดอะไรพวกนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 21:31:36 »
 :-X   ขอบคุณกับอีกนึ่งคำแนะนำครับ
ช่วงที่ผ่านมาพยายามเพิ่มเติมระบบ
เช่น หัวเทียน คอยล์ แอร์เมส กรองอากาศ การจูนแก๊ส
ของเหลวก็เปลียนตามระยะ น่าจะโอแล้วมั่ง
เรื่องกราวน์ก็ดูๆไปก่อน
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: Ground wiring & กรองไฟ DC
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 12:11:09 »
ตอนผมใส่มีแต่คนถาม ว่าใส่ทำไหมเพราะบีเอ็มกราว เต็มตัวถังไปหมด แต่ผมใส่เพราะสวยครับ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันดีขึ้นไหมแค่ไม่แย่ลงผมก็พอใจแล้วครับ  ::ดื่ม:: ::ดื่ม::