ส่วนตัวนะครับ
ผมว่าฝั่งเมกาเขาจะได้เปรียบกว่าในการเล่นเทอร์โบ เพราะ ไม่มี ยอยพวงมาลัย มาเป็นอุปสรรคในการขึ้นเขาเทอร์โบ แบบรถขับขวาบ้านเรา แค่ขึ้นเฮดเดอร์ของ NA เฉยๆยังเหนื่อยเลยครับ กว่าจะหาที่ม้วนให้ได้ความยาวตามที่ต้องการได้ ถอดเข้าถอดออกกันไม่รู้กี่รอบ
แต่งบประมาณแบบในคลิปผมว่าไม่น้อยแน่ครับ เท่าที่ดูในคลิปเขาจะเปิดฝาออกมาด้วยก็ไม่รู้ว่า ลูกสูบเขาเปลี่ยนด้วยหรือเปล่า และก็ไม่รู้ว่าเขาตั้งบูสเทอร์โบไว้เท่าไร เพราะ เสียงเขาดูทรงท่าจะไม่น้อยแน่ ที่เสียงจะออกมาขนาดนั้น
ส่วนชุดซุบเปอร์ชาร์จที่เป็นชุดสำเร็จขายๆกันอยู่ ส่วนมากจะบูสกันน้อย 6 - 8 psi ถ้าแบบ ESS ก็มีแบบที่บูสไว้เยอะหน่อย ผมจำไม่ได้ว่า 11 หรือ 14 psi แต่เขาก็บังคับมาเลยว่าต้องเปลี่ยน ลูกสูบ ด้วย
เทอร์โบ กับเครื่อง NA น่าจะต้องทำเยอะกว่ามาก เพราะ เทอร์โบแรงๆส่วนมากไปเน้นกันที่รอบสูงๆ พอรอบสูงๆ อุปกรณ์ภายในเครื่อง ก็ต้องแข็งแรงตามขึ้นไปด้วยครับ ไม่เหมือนซุบเปอร์ชาร์จ ที่ขายกันตามท้องตลาด บูสจะเริ่มมาในรอบต่ำๆ พอรอบสูงเกียร์สูง ก็จะเป็นแรงของเครื่องไป อุปกรณ์ภายในเครื่องก็ยังพอจะใช้ของเดิมได้ครับ