ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครคิดเหมือนผมบ้าง ผมว่าe46 323i ขับทางภูเขาไม่สนุก  (อ่าน 3145 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
ตอนนี้ผมอยู่เชียงแสน มากับ e46 323i ครับ ช่วงทางเรียบ ยอมรับว่าไปแบบเนียนๆนุ่มนวลนั่งสบายไม่เครียด พักเชียงใหม่ 1คืน
แต่พอรุ่งขึ้น ขับจากเชียงใหม่ขึ้นเชียงราย มีต้องผ่านทางขึ้น ลง เขาผมรู้สึกได้เลยว่า e46 323i ขับสู้ e36compact m44 เกียร์mtที่เพิ่งขายไปไม่ได้เลย คันนั้นเคยขับขึ้นแม่ฮ่องสอน รู้สึกสุดยอดเลย ทั้งกำลังของรถและการเข้าโค้ง
แต่ปีนี้ขับ e46 มากลับรู้สึกสู้คันเก่าไม่ได้ แพ้ราบคาบเลย
แต่ต้องยอมรับนะว่าทางเรียบe46ทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะเรื่องเสียงและความนุ่มนวล
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คงน่าจะเกี่ยวกับเรื่องเกียร์มากกว่าครับ เกียร์ at กับ mt การตอบสนองความฉับไวมันต่างกัน เกียร์ at ผมก็ว่าขับไม่สนุก การเปลี่ยนเกียร์มันช้าไปเร็วไปทุกที แม้กระทั่งเป็นการสับเกียร์เอง มันก็ไม่ได้อะไรมาจริงๆ แต่กำลังของเครื่อง ช่วงล่าง เบรค ผมว่าก็พอได้นะครับ

ทางภาคเหนือผมไม่เคยเอา 46 ขึ้นไปก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ทาง ภูทับเบิก  สังขละบุรี ผมก็ว่าพอได้นะครับ

น่าจะลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูใหม่นะครับ เดี๋ยวนี้เรื่องน้ำมันเกียร์ไม่แพงมาก ถ้าเทียบกับสมัยก่อน เปลี่ยนถ่าย 7 ลิตรสองครั้งติดกันค่าน้ำมันยังได้เลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ลองล้างสมองเกียร์ ก่อน ขับขึ้นเขาดูครับ ให้เค้าเรียนรู้ใหม่

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
เพราะเกียร์ครับ เกียร์ธรรมดามันสนุก
เล่นรอบ,engine brake ได้ครับมันต่อเนื่องกว่า
ลองนึกง่ายๆเวลาเจอทางชันๆถ้ารถออโต้บางที
กว่าเขาจะชิฟท์ดาวน์ให้เรา บางทีใจเราไปก่อนแล้ว
กว่าจะเชนจ์บงมาให้ส่วนเกียร์ธรรมดาใจเรานึกมือมัน
ก็ตามใจเราแล้วครับ แค่นี้อรรถรสก็แตกต่างแล้วครับ
ไม่ต้องขึ้นเขาก็ได้ครับผมขับในกทมยาวๆที่รถเยอะๆบาง
ทีจะเช็คบิลคันหน้าเชนจ์เกียร์ลงมาแล้วก็แซง(แบบปลอดภัย)
ขึ้นไปแล้วครับ ในขณะที่ออโต้เราต้องเหยียบคันเร่งลึก
เพื่อให้เกียร์มันต่ำลงมาครับ ออโต้กับธรรมดารถคันเดียวกัน
ยิ่งถ้ารถเทอร์โบนี่ต่างกันชัดมากครับ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
17 ธค. เพิ่งไปลุยดอยอ่างขางมา ลงทุนเปลี่ยนยางใหม่ไปด้วย
ขาขึ้นเขาใช้ออโต้ขึ้นเลย สาดโค้งมันส์มาก เกียร์มันเรียนรู้ทดรอบให้เองเวลาโหลดมากๆตอนขึ้นเขา ไม่มีเอื่อย เชนเกียร์ให้เอง
ขาลงเขาก็ชิพเกียร์ไปเล่น M ให้เอนยิ่นช่วยพาลงเขา ครบเครื่องมากๆครับ 46
  ""ชูสองนิ้ว:: น่าจะลองล้างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูนะ ""ชูสองนิ้ว::
เฉาก๊วย

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
ตอนนี้ลงมาอยู่ที่แม่สอดจ.ตากละคับ เท่าที่วิเคราะห์ดู ผมว่าน่าจะเกิดจาก
1.น้ำหนักตัวรถเอง ซึ่งคอมแพค เป็นเครื่อง 4สูบน้ำหนักเบา ตัวรถก็เบากว่า ทำให้การเข้าโค้งทำได้ดีกว่า e46เครื่อง6สูบ4ประตูอย่างชัดเจน
2.อีกเรื่องก็เป็นเรื่องของเกียร์แน่นอนครับ เกียร์ auto ยังไงทั้งเรื่องการส่งกำลัง และความฉลาดฉับไว ยังไงก็สู้เราสั่งการเองไม่ได้ การเลี้ยงครัช เปลี่ยนเกียร์เอง ตอนขับมันเข้าถึงตัวรถมากกว่าจริงๆ

เรื่องระบบเกียร์ผมว่าเกียร์รถผมอยู่ในสภาพสมบูรณ์ปกติครับ อายุเพิ่ง 80,000 โล ถ่ายน้ำมันเกียร์ล่าสุดตอน54,000โล เมื่อพ.ย.ปี13 เกียร์มีความฉลาด ตามปกติครับ ผมใช้โหมด s ตลอดทางขึ้น-ลงเขาเกียร์เปลี่ยนได้อย่างแม่นยำ รู้จังหวะการลงเขา มีเอนจิ้นเบรคช่วยตามปกติทุกอย่างเลยครับ

แต่มันขับแล้วฟินสู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้จริงๆแหละครับ O0
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
ผมขับ 323 MT มันส์มากทั้งทางเรียบ และขึ้นเขา

ติดอย่างเดียวไม่มันส์ตรงทางไม่ดีนี่ล่ะครับ

hirun2517

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 76
ผมใช็e46 318i atแต่ขึ้นลงเขาผมเปลี่ยนเป็นทริปทรอนิคได้ดั่งใจเหมื่อนกันน่ะครับ 100-120กมไม่ต้องห่วงครับท้ิงโค้งมันส์

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ตอนผมขับไปปาย มันก็มันระดับนึงครับ
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น MT ละยังไม่ได้ไปลองเลย
เพิ่งกลับจากเหนือ  แต่ปีนี้นั่งเครื่องไป  ไว้ปีหน้าก่อน  ;D

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
E46 330 Remap เกียร์ AT
ใส่พวงมาลัยมีพาดเดิลชิฟท์ ตบคันเกียร์ไปซ้าย เล่นเกียร์โหมดสปอร์ต

มีกันโคลงแต่งหน้า-หลัง
โช้ค สปริง ดีๆ
เบรคอย่างน้อยควรเป็น size e46 330 เพราะเวลาลงเขา บางทีจะมีด่านตรวจตรงทางลงเบรคกันแทบไม่ทันใช้ engine brake พร้อมกระทืบเบรคแทบไม่ทัน
ล้อ 17
จะได้ออกตัวตึ้ดๆๆ

เส้นทางเชียงรายเชียงใหม่ผมใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
ของแฟนผมm43tuกลับมาบ้านลำพูนอ่านแล้วเลยไม่กล้าออกความเห็นเลย
แต่ขอซักหน่อยแล้วกันว่ามันมันมากใส่ได้ไม่อายใครจริงๆนั่งมากัน3คน :หึหึ:

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ล้อ 18 ยางดี ๆ โช๊ค Custom จากญี่ปุ่น จับค่า K เหมาะสมกับสปริง Eibach และ Tohatsu Spring เบรกของคาเยนน์ที่แทบจะไม่ได้ใช้ กดจิ๊กเดียวรถนิ่ง

บางทีความสนุกก็เกิดขึ้นกับช่วงล่างเดิม ๆ ไม่ได้

ขี้เกียจใช้เกียร์ธรรมดาครับ ตัวเกียร์ M ที่เกียร์ออโต้มีให้ผมว่ามันก็สนุกพอแล้ว

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
31/12/57  ทริปอ่างขาง
ลองทดสอบ323i m52tu ขึ้นดอยอ่างขาง จากชลบุรี ขึ้นทางไชยปราการ ดอยนี้ส่วนตัวผมว่าดันขึ้นแบบดุๆ หักศอกชันๆ ไม่เหมือนอินทนนท์ ลากดันยาวๆ อาศัยแค่โหมด m1 2 และ s เป็นบางจังหวะที่คันหน้าเสียจังหวะแล้วเราต้องดันแซง ระยะทาง
ในการเดินทางแวะเที่ยวนิดหน่อยกลับชลบุรีเรียบร้อย คอยล์แรงสูงพลีชีพที่ลำปางไป1ตัว อาจเป็นเพราะผมขับแบบไม่พักเครื่องเลย ดับเครื่องแค่ตอนเติมเติมน้ำมันโชคดีมีพี่น้องclub bmwที่เชียงใหม่ติดต่อประสานกับช่างหาคอยล์ให้เปลี่ยนสามารถนำ323iขึ้นดอยอ่างขางได้อย่างปลอดภับ 1864 กม. ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์91  5,390 บาท

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
ของผม M43TU ออกจากโคราชไปเชียงคาน จากนั้นขับขึ้นภูเรือ แล้วขึ้นภูทับเบิก แล้วกลับโคราชเส้นทางมีแต่ขึ้นๆลงๆ รถเดิมๆเติมโซฮอล91 ตอนขึ้นเขาใช้ auto อย่างเดียวขึ้นสบายๆคับ รอบเครื่องไม่เกิน 3พันรอบเลย อาจจะมีหน่วงๆบ้างเวลาเร่งแซง แต่ผมอาศัยช่วงแรงบิดในการขับขี่คับ เลยสนุกกับมัน แถมตอนขากลับไล่แซงชาวบ้านเค้าเรื่อยเลย อิอิ ใครว่า M43TU อึด ผมว่าไม่อึกเท่าไรนะ ถ้าเรารู้จักบุคลิคของมัน 

jorne46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 2
ผมว่าวิ่งดีนะผมใช้อยู่ แต่อย่างว่า ลองเช็คเกียก่อนมั้ย