ผู้เขียน หัวข้อ: ++ ปรึกษาเรื่องการซ่อมบำรุงเครื่อง+ช่วงล่างครับ ++  (อ่าน 2185 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
รถเป็น E46 330i ไมล์ตอนนี้ 1.5 แสนกม. ขอคำปรึกษาเรื่องแนวทางการซ่อม+เลือกซื้ออะไหล่ครับ

- บุชปีกนกหน้า อัดบุชใหม่ดี (คิดว่าจะใช้ Power Flex ราคาประมาณ 3500 บาท) หรือปีกนกหน้าเดิมเก่ายุ่นสภาพดี หรือปีกนกหน้า M Sport สภาพดีๆดีครับ?
- แร็คพวงมาลัย สำหรับ 330i มันใช้เหมือนกับของรุ่นอื่นได้ใช่มั้ยครับ? (หมายถึง ใช้ร่วมกับ E46 318 323)
- หัวเทียน ควรใช้เบอร์อะไรดีครับ? มีแผนจะ Re-flash ECU ในอนาคต ปรึกษา Tuner เค้าบอกให้ใช้ NGK Iridium เบอร์ 7 (ผมคิดว่าจะจูนแล้วใช้น้ำมัน E20)
- ถามต่อเรื่องหัวเทียน หัวเทียนเครื่อง BMW ต้องดูอะไรเป็นพิเศษมั้ย? (หมายถึงว่าพวกเขี้ยวมันเหมือนรถญี่ปุ่น อะไรแบบนี้มั้ย?) มีร้านไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ? (แบบสามารถส่งมอไซค์วิ่งมาส่งได้ถึงที่เลยจะดีมาก ผมหาเจอแต่แบบส่ง EMS มา)
- Oil Cooler เกียร์ ควรใส่มั้ยครับ?
- มีคำแนะนำเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ สำหรับเครื่องและช่วงล่างรถเลขไมล์ประมาณนี้?

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
- powerflex
- ร่วมกันหมด
-
-
- แล้วแต่ศรัทธา
- จัมพ์คอมดู เช็คไฟรอบคัน ลูกยางน่าจะไปหมดแล้วถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
บูชปีกหน้า powerflex ก็ดีครับ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ต้องดูแลรักษาเลยนะครับ ต้องมีถอดออกเช็คจารบีเขาด้วยนะครับ ส่วนทนไหมของคนอื่นเขาว่าทน แต่ของผมตัวบูชใช้ไปสักพักมียุบๆเหมือนกัน สามปีผมเปลี่ยนไปสองชุดละครับ แต่ผมก็ยังใช้ของ powerflex อยู่นะครับ

ส่วนเสื้อบูชที่จะเอามาใช้ ผมใช้ของเดิมห้างที่ผมเปลี่ยนมาอัดออกนะครับ ของข้างนอกผมไม่ทราบว่าความแข็งแรงจะเหมือนกันไหม แต่ของผมอัดเข้าอัดออกมาหลายชุดยังได้อยู่ครับ แต่ถ้าจะสั่งมาเอง ของ powerflex เขาจะมีขายแบบที่มาพร้อมเสื้อบูชด้วยนะครับ ไม่ต้องเอาของเก่ามาอัดออก ถอดของเก่าออกเอาของใหม่ใส่ได้เลย ผมก็สนใจอยู่รอบหน้าว่าจะสั่งแบบนี้มาเหมือนกันครับ

ส่วนปีกนก นอกเสียจากหาของมือสองสภาพดีได้จริงๆ ปีกนก m ก็น่าสนใจครับ ผมเคยลองหาดูส่วนมากเจอยางกันฝุ่นลูกหมากขาด เลยไม่มีโอกาศได้ลอง แต่ส่วนตังผมว่าหาของใหม่ดีกว่าครับ ของเทียบก็น่าจะโอเคเหมือนกันนะครับ

แร็ค ไม่แน่ใจครับ

หัวเทียน ผมก็ใช้ NGK iridium เบอร์ 7 เพิ่งมาลองใช้ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรครับใช้ได้เป็นปกติดีครับ

ออยเกียร์ ถ้าแยกได้ก็ดีครับ ไม่ต้องมาเสียวเรื่องน้ำ กับ ได้ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ได้ด้วย แต่ถ้าไม่อยากดัดแปลง เบิกของใหม่แบบเดิมมาใช้ก็ได้ครับ ผมก็เปลี่ยนของแบบเดิมแต่เป็นของใหม่มา ก็ยังใช้ได้อยู่ครับ  น่าจะแสนกว่าโลแล้วละครับที่เปลี่ยนมา



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2014, 22:30:05 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
ขอบคุณทุกท่านครับ

ใครมีความเห็นเพิ่มเติมอีกบ้างครับ