ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้าจำไม่ผิดDSCจะอยู่ในไฟยกiA,iSEมั๊งครับ..ถ้าiผมเห็นแต่ASCทั้งนั้นเลย ยิ่งตัวต่ำๆเบาะปรับมือนี่ASCกันระนาวววววววแต่ที่แน่ๆเรื่องปีระบุไม่ได้แน่นอนครับ บางคันก็ASCบางคันก็DSC
รถของผมเป็น 323ise จดทะเบียนต้นปี2004 เป็น ASCถูกต้องมั้ยคับ
ระบบเบรค ASC (สมองระบบเบรค ) ใข้สำหรับความคุม การทำงานดังนี้1. ASC สั่งระบบ ABS ไม่ให้ล๊อกล้อ แยกวงจรน้ำมันทุกๆๆตัว ( มีโซลินอยปิด-เปิดวงจรเมื่อแรงดันน้ำมันถึงจุดล๊อกล้อ )2. ASC สั่งคัดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ในขณะที่เราเบรค เป็นการ "เบรคเครื่องยนต์"3. ASC สั่งปิดวาลย์อากาศเข้าปีกผี้เสื้อ ( เข้าเครื่อง ) เป็นการ "เบรคเครื่องยนต์ "4. ASC สั่งเชนเกียร์ ตามรอบเครื่องที่ลดลง แบบ " เบรคด้วยเกียร์ "5. ASC สั่งให้ควบคุมป้องกันล้อปัด ขณะเร่งรอบเครื่องสูง และ ล้อหลังหมุนไม่เท่ากัน สมอง ASC จะสั่งให้เบรคเครื่องยนต์ เพื่อให้ล้อหมุนเท่าๆๆกันให้ทรงตัวครงปกติ ( สังเกตุไฟสามเสี่ยมจะกระพริบ จนรถตรงเข้าที่ จึงดับ )ระบบเบรค DSC ( สมองระบบเบรค ) ใช้ควบคุมการทำงานดังนี้1. ASC สั่งระบบ ABS ไม่ให้ล๊อกล้อ แยกวงจรน้ำมันทุกๆๆตัว ( มีโซลินอยปิด-เปิดวงจรเมื่อแรงดันน้ำมันถึงจุดล๊อกล้อ )2. ASC สั่งคัดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ในขณะที่เราเบรค เป็นการ "เบรคเครื่องยนต์"3. ASC สั่งปิดวาลย์อากาศเข้าปีกผี้เสื้อ ( เข้าเครื่อง ) เป็นการ "เบรคเครื่องยนต์ "4. ASC สั่งเชนเกียร์ ตามรอบเครื่องที่ลดลง แบบ " เบรคด้วยเกียร์ "5. ASC สั่งให้ควบคุมป้องกันล้อปัด ขณะเร่งรอบเครื่องสูง และ ล้อหลังหมุนไม่เท่ากัน สมอง ASC จะสั่งให้เบรคเครื่องยนต์ เพื่อให้ล้อหมุนเท่าๆๆกันให้ทรงตัวครงปกติ ( สังเกตุไฟสามเสี่ยมจะกระพริบ จนรถตรงเข้าที่ จึงดับ )6. ขณะที่เราเบรคด้วยความเร็วสูง พร้อมเข้าโค้ง หรือกลับรถ สมองจะคอนโทรนสั่งงานให้การหมุนล้อหลังมีอัตราส่วนตามวงเลี้ยว เพื่อไม่ให้ ล้อปัดจนเสียการทรงตัวล้อวงใน - ล้อวงนอกจะหมุนรอบแต่กต่างกันทั้งสองระบบเบรคนี้ DSC ดีที่สุดสำหรับการขับขี่ที่สุดยอดปลอดภัยคับ ทั้งในขณะฝนตกและธรรมดาเราลองเปรียบเทียบระบบเบรค - ระบบเบรค ธรรมดา แบบไม่มีอะไรแบบสมัยก่อน ต้องเบรคตัวรถ และ เครื่องยนต์ ไปพร้อมกัน โดยไม่มีการเชนเกียร์ช่วยลดความเร็ว และการทรงตัวด้วยหมายเหตุ ในกรณีนี้สมองเบรค ASC/DSC ใครเสีย จะกลับมาเป็นสภาพนี้เลยแม้แต่ ABS ยังไม่ทำงานเลย " อันตรายมากๆๆห้ามขับเร็ว ทำให้ระยะเบรคยาวมากๆๆ และ ปัดการทรงตัวไม่ดีในการเบรค "- ระบบเบรค ABS ธรรมดาจะแค่ป้องกันการล๊อกล้อ นอกนั้น ต้องเบรคตัวรถ และ เครื่องยนต์ ไปพร้อมกัน โดยไม่มีการเชนเกียร์ช่วยลดความเร็ว และการทรงตัวด้วยหมายเหตุ ทั้งสองระบบที่กล่าวมานี้ ต้องเพิ่มจานเบรคให้ใหญ่ เพื่อ จะเบรคเครื่องยนต์จากรอบสูงๆๆให้รอบลดลงมา อีกทั้ง เบรคตัวรถที่หนัก ที่ความเร็วสูงๆๆ มวล+ความเร็ว(อัตราเร่ง) ในทางวิทยาศาสตร์ ทำให้จานเบรคและผ้าเบรค ต้องทำงานหนักมาก เพื่อที่จะเอา อี39 น้ำหนัก 1.5 ตันให้อยู่- ระบบเบรค ASC / DSC ทั้งสองตัวนี้1. ช่วยเบรคเครื่องยนต์ ด้วยตัวเอง โดยการปิดอากาศเข้าและ ตัดน้ำมันหัวฉีด ฉะนั้นจานเบรคและผ้าเบรคไม่ต้องมาทำงานส่วนนี้ ไปเบรคตัวรถอย่างเดียวเลย2. มีการเชนเกียร์ช่วยลดลงมาตามรอบ และประคองรถด้วยล้อหลังให้ตรงทางไปด้วย3. ระบบเบรค ABS จะทำการเบรคตัวรถ และป้องกันการล๊อกล้อ โดยตรง ไม่ต้องแบ่งกำลังการเบรคเพื่อไปเบรคตัวเครื่องยนต์ ให้รอบลดลงคับข้อมูลจากเว็บe46 ไม่ทราบชื่อเวป และ ชื่อผู้เขียน