ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คตาย อันตรายมาก  (อ่าน 4392 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

llzippoll

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 97
  • Art Kub
โช๊คตาย อันตรายมาก
« เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 15:00:09 »
โช๊คตายเวลาขับแล้วขอบยางด้านในกระแทกกับตัวรองสปริงหน้าจนยางสึกเห็นโครงลวดในยาง ขนลุกเลย ฝากเตื่อนพี่ๆน้าๆนะครับ
ถ้าขับเร็วๆยางระเบิดเอาง่ายๆ ดีผมยางมารั่วเอาหน้าหมู่บ้าน
ตอนนี้ส่งไปให้ พี่ปาล์ม BMWAPO จัดการช่วงล่างให้มาเกิดใหม่ละครับ
Bil B6 แกนใหญ่+ไอบัคเตี้ยน้อย
เดี๋ยวไปรับรถแล้วจะมาบรรยายการเกิดใหม่ของช่วงล่างเจ้า 46 ครับ





superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 16:09:28 »
รอดูครับ... ::ดื่ม:: ::ดื่ม::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 18:10:13 »
จริงครับ ผมก็เคยเป็นครับ

เป็น bilstein b8. วาล์วตาย เจอลอนถนนนี่ แฉลบ ออกเลยครับ แต่ตอนผมเป็นเจอแฉลบผิดปกติเลยรีบหาสาเหตุก่อนครับ

ส่วนปกติเวลาโช้คเสีย ยางจะสึกเป็นบั้งๆไปก่อน คงจะเริ่มจากสึกเป็นบั้งๆไปเรื่อย พอมากๆเข้าก็เริ่มกินยางละมั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 19:03:44 »
เคยเจอตอนใช้ล้อ 19 กับ KW Clubsport

เจอลอนถนนแถว ๆ พุทธมณฑลทีนี้รถรักข้างทางเลย

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 08:19:36 »
ผมเองส่วนตัวนะครับ ใช้Bilstein B6/B8 มาแล้ว ต้องยอมถอดออกไป ถ้าใครเคยถอดBilstein เหลืองมากดดู
จะทราบว่า โช้คจังหวะกดลงไปจะแข็งมาก แต่พอเราปล่อยมือปุ้บ โช้คจะดีดตัวออกเร็ว คือBilstein
มันถูกเซ็ตมาให้Bumping Rate(Compression)สูงมาก ในขณะที่ Rebound Rate(จังหวะโช้คยืด จังหวะรั้งสปริง)
มีน้อยเกินไป โช้คพวกนี้จะดีเวลาที่เราวิ่งถนนเรียบๆ จะนิ่งดีแต่เวลาไปเจอถนนที่เป็นลอน ยิ่งถ้าในโค้งต้องเบาเลย
รถจะเกิดอาการเหิรลอน จนเราอาจเกิดอุบัติเหตุได้นะครับต้องระวัง อาการนี้คืออาการโช้คเก็บลอนไม่อยู่ เพราะRebound
มันน้อยเกินไป และจังหวะbumpก็สูงมากอีก บ้านเราตัวแทนไม่ดีครับ จริงๆBilstein เป็นโช้คที่ดียี่ห้อหนึ่งเลย ที่ต่างประเทศ
เค้าสามารถนำไปRevalve ลดเพิ่ม ค่าcompression,rebound rate ได้ตามที่เราต้องการเลย มีบ้านเราเนี่ยแหละ
โทรไปสอบถามแล้วต้องช้ำชอกกลับมา

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:17:45 »
ตัวน็อตที่อยู่ใต้กระบอกหรือเปล่าครับพี่

ผมเคยถามเหมือนกัน ตัวแทนเขาบอกห้ามไปแตะต้องเหมือนกันครับ...


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

llzippoll

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 97
  • Art Kub
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 10:29:40 »
ความรู้ใหม่เพรียบ  ;) :-X

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 10:54:42 »
ล้อ ยาง เบรค โช๊คอัพ อะไหล่พวกนี้ต้องดูแลดีๆ  จะอยู่จะไป ก็มันนี่แหละ

E46สีน้ำเงิน

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 78
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 20:50:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ล้อ ยาง เบรค โช๊คอัพ อะไหล่พวกนี้ต้องดูแลดีๆ  จะอยู่จะไป ก็มันนี่แหละ
เห็นด้วย 100% เลยครับ  ;) :-X

Boom Asunee

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 01:29:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเองส่วนตัวนะครับ ใช้Bilstein B6/B8 มาแล้ว ต้องยอมถอดออกไป ถ้าใครเคยถอดBilstein เหลืองมากดดู
จะทราบว่า โช้คจังหวะกดลงไปจะแข็งมาก แต่พอเราปล่อยมือปุ้บ โช้คจะดีดตัวออกเร็ว คือBilstein
มันถูกเซ็ตมาให้Bumping Rate(Compression)สูงมาก ในขณะที่ Rebound Rate(จังหวะโช้คยืด จังหวะรั้งสปริง)
มีน้อยเกินไป โช้คพวกนี้จะดีเวลาที่เราวิ่งถนนเรียบๆ จะนิ่งดีแต่เวลาไปเจอถนนที่เป็นลอน ยิ่งถ้าในโค้งต้องเบาเลย
รถจะเกิดอาการเหิรลอน จนเราอาจเกิดอุบัติเหตุได้นะครับต้องระวัง อาการนี้คืออาการโช้คเก็บลอนไม่อยู่ เพราะRebound
มันน้อยเกินไป และจังหวะbumpก็สูงมากอีก บ้านเราตัวแทนไม่ดีครับ จริงๆBilstein เป็นโช้คที่ดียี่ห้อหนึ่งเลย ที่ต่างประเทศ
เค้าสามารถนำไปRevalve ลดเพิ่ม ค่าcompression,rebound rate ได้ตามที่เราต้องการเลย มีบ้านเราเนี่ยแหละ
โทรไปสอบถามแล้วต้องช้ำชอกกลับมา


ข้อมูลแน่นมากครับเสียวแว้บๆเลย
 :-\

llzippoll

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 97
  • Art Kub
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 13:23:50 »
หลังจากได้ทำการบูรณะใหญ่ช่วงล่าง
- Bilstein B6 แกนใหญ่
- สปริง Eibach เตี้ยน้อย
- เบ้าโช๊ค หน้า-หลัง
- ลูกปืนล้อ หน้า-หลัง
- ปีกนกหน้า ซ้าย-ขวา
- บุชปีกนก (ยูริเทน)
- ลูกหมากกันโครง หน้า
- ยาง Hankook v12 235/35/19 265/30/19
- พร้อมผับซุ้มที่ ssr วัดม่วง (งานดีสวยๆ)

ก็ได้ไปลองวิ่ง กรุงเทพ-ชลบุรี (พระราม2 > บูรพาวิถี(Ikea) > มอเตอร์เวย์(บางวัว) > ชลบุรี
ลองใช้ความเร็วดูอาการรถเวลาเปลี่ยนช่องด้วยความเร็ว
เจอถนนบางช่วงเป็นลอนๆ โดยร่วมผมถือว่าประทับใจกับช่วงล่างเซ็ตนี้นะครับ
อาจจะชอบแข็งๆหน่อยเป็นการส่วนตัวเพราะไม่ชอบนิ่มๆยวบๆ
โดยรวมถือว่าโอเคเลยครับ
 ::dance:: :cheerup: ::2thmb::

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 14:01:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากได้ทำการบูรณะใหญ่ช่วงล่าง
- Bilstein B6 แกนใหญ่
- สปริง Eibach เตี้ยน้อย
- เบ้าโช๊ค หน้า-หลัง
- ลูกปืนล้อ หน้า-หลัง
- ปีกนกหน้า ซ้าย-ขวา
- บุชปีกนก (ยูริเทน)
- ลูกหมากกันโครง หน้า
- ยาง Hankook v12 235/35/19 265/30/19
- พร้อมผับซุ้มที่ ssr วัดม่วง (งานดีสวยๆ)

ก็ได้ไปลองวิ่ง กรุงเทพ-ชลบุรี (พระราม2 > บูรพาวิถี(Ikea) > มอเตอร์เวย์(บางวัว) > ชลบุรี
ลองใช้ความเร็วดูอาการรถเวลาเปลี่ยนช่องด้วยความเร็ว
เจอถนนบางช่วงเป็นลอนๆ โดยร่วมผมถือว่าประทับใจกับช่วงล่างเซ็ตนี้นะครับ
อาจจะชอบแข็งๆหน่อยเป็นการส่วนตัวเพราะไม่ชอบนิ่มๆยวบๆ
โดยรวมถือว่าโอเคเลยครับ
 ::dance:: :cheerup: ::2thmb::

หมดงบเท่าไรครับ

llzippoll

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 97
  • Art Kub
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 14:32:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากได้ทำการบูรณะใหญ่ช่วงล่าง
- Bilstein B6 แกนใหญ่
- สปริง Eibach เตี้ยน้อย
- เบ้าโช๊ค หน้า-หลัง
- ลูกปืนล้อ หน้า-หลัง
- ปีกนกหน้า ซ้าย-ขวา
- บุชปีกนก (ยูริเทน)
- ลูกหมากกันโครง หน้า
- ยาง Hankook v12 235/35/19 265/30/19
- พร้อมผับซุ้มที่ ssr วัดม่วง (งานดีสวยๆ)

ก็ได้ไปลองวิ่ง กรุงเทพ-ชลบุรี (พระราม2 > บูรพาวิถี(Ikea) > มอเตอร์เวย์(บางวัว) > ชลบุรี
ลองใช้ความเร็วดูอาการรถเวลาเปลี่ยนช่องด้วยความเร็ว
เจอถนนบางช่วงเป็นลอนๆ โดยร่วมผมถือว่าประทับใจกับช่วงล่างเซ็ตนี้นะครับ
อาจจะชอบแข็งๆหน่อยเป็นการส่วนตัวเพราะไม่ชอบนิ่มๆยวบๆ
โดยรวมถือว่าโอเคเลยครับ
 ::dance:: :cheerup: ::2thmb::

หมดงบเท่าไรครับ

5 หมื่น ไม่รวมยางครับ

SODA_Boost

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 18
Re: โช๊คตาย อันตรายมาก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 00:56:20 »
กลายเป็นรถเข็นดีๆนี่เองครับแบบนี้