เรื่อง e85 นี่พูดยากเหมือนกันนะครับ
บางท่าน เติม e85 ไปดิ้อๆเลย ก็ไม่มีปัญหาอะไร บางท่านลองทำตาม กลับมีปัญหาจนเลิกไม่ลองต่อ
บางท่านไปซื้อกล่อง e85 มาลองใช้ ตอนแรกว่าดี แต่ตอนหลังว่ามีปัญหา ถอดกล่องกลับมาใช้แบบปกติเอา
บางท่านใช้วิธีแบบ ตั้งใจ เล่นกับ e85 เลย ก็เห็นว่าได้ผลดีเหมือนกัน ทุกวันนี้ก็ยังใช้ e85 อยู่ แต่การทำก็หลายอย่างอยู่ เท่าที่ฟังมาก็มี เขียนโปรแกรมกล่องใหม่ เปลี่ยนเรกกูเลเตอร์ เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนท่อน้ำมัน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เจาะท่อเพื่อให้ฝังตัววัด a/f ในการจูน และที่สำคัญคือต้องจูนบน dyno test
เท่าที่ฟังดู อันสุดท้ายเห็นว่า ลงตัวสุด ได้ความแรงเพิ่มขึ้น บวกด้วยค่าน้ำมันที่ถูกลงครับ
ลองเลือกๆดูเอาครับ