ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง O2 sensor  (อ่าน 1578 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

hyte

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 7
ถามเรื่อง O2 sensor
« เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 13:08:28 »
ไฟรูปเครื่องโชว์ พาไปเข้าอู่ ช่างบอก O2 sensor 2 ตัวบนเสีย จัดการเปลี่ยนเรียบร้อย
ขับมาได้ 2 วัน ไฟโชว์อีก เอาเข้าอู่ ช่างเปลี่ยนให้ใหม่ ….เอาออกมาขับอีก อาทิตย์ ไฟโชว์อีก ….
ตอนนี้เลยงง ว่า มันเป็นอะไร ….เพราะช่างก้อบอกไม่ได้ ว่าทำไมมันถึงโชว์ขึ้นมาอีก ….
หรือว่าต้องเช็คที่อะไรบ้างครับ ….

ลืมบอกครับ รถ 2003 325i เครื่องน่าจะ m54
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2014, 13:13:19 โดย hyte »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามเรื่อง O2 sensor
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 13:50:21 »
ตอนเปลี่ยนได้เอาคอมอ่านดูก่อนหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: ถามเรื่อง O2 sensor
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 14:59:50 »
รถติดแก๊สมั๊ย
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

hyte

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 7
Re: ถามเรื่อง O2 sensor
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 22:06:04 »
ตอนเปลี่ยนเอาคอมอ่านแล้วครับ
รถไม่ติดแก้สครับ

ตอนนี้ช่างลองเปลี่ยน relay แต่ขับมาได้วันเดียวก้อขึ้นอีก

อีกปัญหา เวลาขับประมาณ 100 แล้วเร่งเครื่อง จะมีอาการเครื่องเดินไม่เรียบ แต่ถ้าความเร็วต่ำ ประมาณ 60  แล้วเร่งเครื่องจะไม่เป็นไร


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามเรื่อง O2 sensor
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 07:30:55 »
ของผมมาอาการของ O2 เหมือนกันเลยครับ

แต่ของผมไฟหน้าปัดไม่โชว์นะครับ วิ่งได้ปกติทุกอย่าง แต่ถ้าซัดหนักๆจะ misfire ครับ
(misfire = จุดระเบิดผิดพลาด อาการจะคล้ายกับตอน คอย์ลจุดระเบิดเสีย เครื่องจะสั่นๆ แต่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่จะกลับมาเป็นปกติ แต่ถ้าคอย์ลเสียจะสั่นตลอด)

ผมไปลองนั่งเปิดดูเรื่อง o2 มีพูดถึงกันอยู่เยอะเหมือนกัน

เสียที่ในตัว o2 / เสียที่สายหรือปลั๊กของตัว o2 / เสียที่ปลั๊กต่อกับ o2 / สายไฟที่ต่อไปกล่อง / กล่อง แต่กลุ่มที่ผมบอกมาจะขึ้นโค้ด P0161 นะครับ

ส่วนของ M54 ผมเปิดดูมันจะมี O2 หน้าแคท หลังแคท ถ้าเป็นของข้างนอกพาร์ทจะคนละเบอร์กัน แต่ของห้างไม่ทราบครับไม่ได้เปิดดูครับ ลองเอาเลขตัวถังเช็คใน real oem ดูครับ จะได้มีตัวอย่างดูก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2014, 07:33:46 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN