ผู้เขียน หัวข้อ: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง  (อ่าน 1871 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
 วันนี้ได้เวลาเปลี่ยนถ่ายของเหลวรอบเล็ก (ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์)
หลังจากที่เลยระยะทางมาประมาณ3 ร้อยกว่ากม. (ผมเปลี่ยนน้ำมัน
เครื่องและเฟืองท้ายพร้อมกันทุกๆหมื่นกม.) ตอนถ่ายน้ำมันเครื่องก็
ดำเป็นปกติ แต่พอถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย เปิดมาตกใจสีแบบนี้มันเจอ
กับน้ำชัดๆ น้ำเข้าไปได้อย่างไร ตอนไหน สอบถามสมาชิกในบ้าน
ว่ามีใครวิ่งเจอน้ำท่วมหรือไม่(2สัปดาห์นี้มีฝนตกบ่อย) สรุปไม่มีเจอ
น้ำท่วมเจอแต่ฝนเปียกปกติ ก็เลยสงสัยว่าน้ำเข้าไปในเฟืองท้ายได้
อย่างไรตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ อาการมีเสียงดังบ้างมา2-3วันแต่ผมสง
สัยว่าเป็นลูกปืนล้อ วันนี้ก็เช็คดูไม่ใช่ลูกปืนล้อ ไม่รู้จะรอดหรือเปล่า
เฟืองท้ายผม รอผลทดสอบซัก2-3วันน่าจะรู้ผล
 เล่าให้ฟัง อ่านแล้วอย่าผ่านเลยช่วงนี้ฤดูฝน ถ้าสงสัยว่ามีวิ่งผ่านน้ำมา
บ้าง เปิดดูซะหน่อยครับน้ำมัน เกียร์ เฟืองท้าย หรือน้ำมันเครื่องว่ามันมี
สีผิดปกติหรือเปล่า แก้ไขตั้งแต่แรกไม่เสียเงินมากครับ
 :-X
ในภาพเห็นแค่ที่ค้างอยู่ที่ช่องถ่าย น้ำมันลงไปรวมกับน้ำมันเครื่องหมดแล้ว
ถ่ายภาพไม่ทันมือเปื้อน และไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 22:00:14 »
ขอบคุณครับพี่

แต่สงสัยนิดนะครับ ทำไมพี่เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายเร็วจังครับ ทุกหมื่นโล


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 23:39:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่

แต่สงสัยนิดนะครับ ทำไมพี่เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายเร็วจังครับ ทุกหมื่นโล
ที่จริงมันไม่แพงน่ะครับ ใช้แค่นิดเดียว ก็ถ่ายเลยแล้วก็ความเคยชินสมัยรุ่นเก่าใช้น้ำมันเครื่อง5พันกม.ไฟsi จะดับประมาณ3ดวงจะประมาณ5พันกม.พอไฟsiดับหมดไฟoil servic หรือไฟinspection ขึ้นก็ประมาณหมื่นกม.ก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ทุกทีวนแบบนี้ครับ ปัจจุบันใช้น้ำมันเกียร์อายุการใช้งานนานขึ้น ผมก็ถ่ายน้ำมันเกียร์2หมื่นกม.ครับ แต่รอบนี้ไม่ได้ถ่ายเพราะผมเพิ่งถ่ายไปตอนทำsolenoid shift lockครับ
เหตุผล ของผมจะเน้นไปทางถ่ายน้ำมันบ่อยๆสะอาด ครับ
 :-X

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 23:49:14 »
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 07:22:11 »
จุกรู้ระบายอากศหลุดหรือป่าวครับ นำ้เลยเข้าไป

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 08:57:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จุกรู้ระบายอากศหลุดหรือป่าวครับ นำ้เลยเข้าไป
ขอบคุณครับคุณรุท เดี๋ยวทดสอบก่อนแล้วจะเช็คดูครับ
ตอนนี้ใส่น้ำมันวิ่งล้างอยู่แต่ยังไม่ได้วิ่งเลย ฝนตก เดี๋ยว
จะวิ่งลองเสียงด้วย ไม่รู้จะรอดหรือเปล่า
ก่อนถ่ายน้ำมันมันมีเสียงคล้ายๆลูกปืนล้อน่ะครับ แต่กลับ
เจอน้ำเข้าเฟืองท้าย ไม่เคยลุยน้ำเลยคันนี้ เจอแต่ฝนตก
ธรรมดานี่เอง
 :-X

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 10:29:27 »
ต้องสำรวจดูบ้างแล้ว ครับ
การใช้ BM นอกจากดูระบบ น้ำ และน้ำมันเครื่องแล้ว  ก็ต้องเป็นคนคอยช่างสังเกตุ และฟังเสียงสิ่งผิดปกติ อย่างสม่ำเสมอครับ  :-X  :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาได้ไง ?ไม่รู้สาเหตุ มาเล่าสู่กันฟัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 19:10:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องสำรวจดูบ้างแล้ว ครับ
การใช้ BM นอกจากดูระบบ น้ำ และน้ำมันเครื่องแล้ว  ก็ต้องเป็นคนคอยช่างสังเกตุ และฟังเสียงสิ่งผิดปกติ อย่างสม่ำเสมอครับ  :-X  :-X

ถูกต้องครับ ของผมมีกุกกักด้านหลัง เช็คโช้ครั่วไหม ก็ไม่มีรอยรั่ว เลยคิดว่า ลูกหมากดุมเสีย ตอนเปลี่ยน ถอดโช้คออกโยกดู โช้คไม่รั่วขึ้นลงปกติ แต่แกนคลอนโยกได้ จะต้องเจอโช้คอีกคู่ เซ็งไป.........


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN