ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้เครื่อง N42 ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรกันอยู่ครับ?  (อ่าน 3340 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

worm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 53
          ของผมเครื่องN42ไม่ติดแก๊สเลขไมล์ 3แสนกว่าแล้วใช้ Mobil 1 5w-30 อยู่แต่เปลี่ยนทุกๆ8500-10000 กิโล
 ว่าจะไปลองใช้เบอร์40บ้าง เพื่อนๆมีใครใช้บ้าง แล้วผลเป็นยังไงบ้างครับ  ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผม M52TU นะครับ

เมื่อก่อนผมใช้ 30 มาตลอด จนกิโลเยอะขึ้นเลยเปลี่ยนมาใช้ 40

ส่วนตัวว่า 30 ขับสนุกกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
40W ครับ รถวิ่งเกิน 1.2 แสน แนะนำครับ N42-N46 เป็นเครื่องยนต์ รอบจัดด้วยครับ
เลือกคุณภาพน้ำมันเกรดดีๆ ช่วยระบายความร้อน และ เพิ่มชั้นฟิลม์ในร่องผนังเสื้อสูบ ลดเสียงจากเครื่องยนต์ด้วยครับ

ส่วนตัว N42 เคยใช้ตัวนี้ ราคาสบายกระเป๋า คุณภาพดี จากโรงกลั่นน้ำมันใหญ่ที่สุดในเกาหลี ผ่านการรับรองมาตราฐาน จาก BMW ด้วย



น้ำมันเครื่อง ZIC XQ  5W-40

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%ผลิตด้วย Yubase ซึ่งมีค่าความหนืดสูงสุด (VHVI Tech) ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานสูงสุดจากอเมริกา เหมาะสำหรับรถยนต์เบนซินรุ่นใหม่ ตระกูลยุโรป MB 229.5

VW 502/505 , Porsche,Audi,BMW และอื่นๆ ผ่านการรับรองมาตรฐาน ACEA A3/B3/B4 นอกจากนั้นยังสามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซลอีกด้วย



 ZIC XQ contains synthetic base oil and state-of-art additives, which guarantees the excellent oxidation stability to reduce sludge and deposit till the end of oil useful life.
 

 ZIC XQ is 5W/40 viscosity grade with lowest friction loss that makes sure of more tenacious film strength and smoother engine operation in higher temperature condition of modern engine.
 

 ZIC XQ provides excellent engine cleaning performances of detergency and dispersancy that should be enable engine to keep clean and maintained out of trouble caused by harmful oxidized material accumulated in engine parts.
 

 
 

 

 Approved API SM/CF and ACEA A3/B3/B4 performance
 

 Meets the engine oil specifications of MB 229.1/229.3, VW 502/505, BMW Long Life, Porche
 
 
-------------------------------------

SAE Grade
 5W/40
 
API Grade
 SM/CF
 
Specific Gravity, 15/4 ℃
 0.854
 
Kinematic, Viscosity, cSt, 40 ℃
 81.0
 
Kinematic, Viscosity, cSt, 100 ℃
 13.5
 
Viscosity Index
 173
 
Flash Point,℃
 230
 
Pour Point,℃
 -37.5

อ่านต่อ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 11:35:21 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ตามที่ สมช หลาย ๆท่านแนะนำ
ระยะไมล์ 0- 150000 กม  ใช้ 0W หรือ 5W 30
ระยะไมล์เกิน 150000 กม ใช้ 0W หรือ 5W 40

**  จะ 0 W หรือ 5 W ไม่ต้องวิตกกังวล เพราะเป็นเรื่องของการทนสภาพอุณภูมิอากาศ เมืองไทยเรา อากาศร้อน อยู่แล้ว.
เน้นให้เป็นน้ำมันสังเคราห์ แท้  และเปลี่ยนตามรอบเวลาหรือก่อน ก็ OK แล้ว ครับ   :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์