ปัญหา หลักของเครื่องยนต์ bmw e46 ที่ยังใช้ ระบบสายคันเร่ง..อยู่. คือ เมื่อครบอายุ คันเร่งจะแข็งมาก บางคันแข็งจนเหยียบจนขาใหญ่5555
อะจุดใต้ตำตอ ....สิ่งนี้คือจุดที่ต้องเปลี่ยน (ยางรองหัวเคเบิล หรือตัวประคองสาย) ตัวนี้ชอบเปื่อย จนทรุด พอสายไม่มีตัวประคอง มันก็เปลียวใจเอียงไปเอียงมาหว่าเหว่ พาให้เรากดไม่ลง ..... อ้าๆๆ ตามภาพ เบอร์ 14 ราคาเบิกห้าง (มีแต่ในห้างนะ ซื้อข้างนอกเขาก็ไปเบิกห้าง ) ราคา 280 บาท
ส่วนสายคันเร่ง เอง ใส่ในเคเบิล มันจะมี ปลอกพลาสติกใส หุ้มที่สายมา ถ้าของใครไม่เหลือแล้วก็เปลี่ยนซะ แต่ถ้ายังดี แต่ยางรองขาดก็เปลี่ยนยางรองเอา
ราคาสายคันเร่ง แท้ ( ราคา 850 บาท) รวม2 รายการ 1130 บาท
วิธีเปลี่ยน ถ้า 4 สูบ รุ่นเก่า m43 ก็ง่ายหน่อย ถ้า 6 สูบ m52 ก็ ยากหน่อย แต่ถ้าชำนาญ ก็ไม่ต้องไปถอดอะไรให้ยุ่งยาก เอามือลวง แล้วปลดออกเอา
แต่ถ้าขี้เกียจ ไปจ้างเขาใส่ ไม่เกิน 300

อ้ารู้แล้ว ไปหามาเปลี่ยน ก่อนที่ขาคุณจะเป่ง นะคราบ
