ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมเเซมน้ำมันเครื่องรั่วที่กรองน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 3892 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ตามที่ มีสมาชิกขอเอาไว้ครับ
การซ่อมบำรุงน้ำมันเครื่องรั่วซึมบริเวณ ออยเครื่องครับ


"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
เริ่มจากการถอดฝาปิดกรองน้ำมันเครื่อง และไส้กรองน้ำมันเครื่องออกก่อน

จากนั้นก็ถอดท่อน้ำที่เอาไว้ระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องที่ตัวแลกเปลี่ยนความร้อน เบอร์4
สังเกตุจากท่อน้ำสีดำ จะมีคลิปเหล็กยึดก็เอาไขควงเล็กๆปลดล็อคคลิปขึ้นมา จากท่อน้ำทั้งสองท่อ
แล้วก็เอามือหมุนๆที่ท่อค่อยๆดึงท่อน้ำออกมาครับ ต้องทำตอนเครื่องเย็นนะครับ
เพราะตอนถอดท่อน้ำอาจจะลวกมือได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2013, 23:46:49 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
และถอดน๊อตเบอร์10(หมายเลข 8 ในรูป) ที่ยึดฐานออยเครื่อง(หมายเลข 1 ในรูป)มีอยู่ 3 ตัว
เท่านี้ ออยเครื่องและตัวแลกเปลี่ยนความร้อนก็หลุดออกมาจากเครื่องยนต์แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2013, 23:48:24 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ฐานกรองเครื่องหมายเลข1 และตัวเเลกเปลี่ยนความร้อนเบอร์4 สามารถถอดแยกออกจากกันได้
โดยการถอดน๊อตหัวทร๊อก T30 (หมายเลข7 ในรูป) ซึ่งมีอยู่ 3 ตัว

ก็จะสามารถถอดเปลี่ยน ปะเก็นหมายเลข 5 และ 6 ได้ง่ายๆ เพียงเท่านี้

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
การประกอบหลังจากเปลี่ยนปะเก็นเสร็จแล้วก็ใส่ย้อนขั้นตอนครับผม..

ผมลืมบอกไปนิดนึงครับ ตรงด้านบนตัวเเลกเปลี่ยนความร้อน จะมีสายไฟของเครื่องยนต์
ล็อคกับคลิปยางติดอยู่ ก็เอาไขควงแบนบิดๆแคะๆออกมา แล้วก็เอาไขควงแฉกถอดน๊อต(หมายเลข10ในรูป)
ซึ่งยึดแผ่นป้องกันความร้อน (หมายเลข9 ในรูป) ออกด้วยนะครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ขอบคุณมากๆเลยครับ..เข้ามาอ่านรอและจดลงหน่วยความจำสำรองเรียบร้อยแล้วครับ สักวันนึงคงได้ทำตามแน่ๆครับ O:-)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

หน่องเทศบาล

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 24
ผมกำลังรั่วอยู่เลยครับ ค่าประเก็นสองตัวเท่าไหร่ครับพี่ ขอบคุณครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังรั่วอยู่เลยครับ ค่าประเก็นสองตัวเท่าไหร่ครับพี่ ขอบคุณครับ

เบิกห้าง 2 ตัวนี้น่าจะสามร้อยกว่าบาทนะครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

หน่องเทศบาล

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 24
ขอบคุณครับพี่