ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2  (อ่าน 1372 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 17:20:07 »
จากหัวข้อ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สรุปวันนี้ผมไปเปลี่ยนยาง จาก 255/35R18 Continental Contact3 เป็น 245/40R18 ยี่ห้อ GODD YEAR F1 Asmatic2 เป็นยางติดรถ NEW Cayman ตัวใหม่ที่ยุโรป ผล ออกมาคือ รถปริ้นเร็วขึ้น10-15% เลย เพราะเป็นหน้ากว้างเดียวกับตอนสแตนดาร์ดคือ225/45&245/40/17 กลับมามันเหมือนเดิมอืดขึ้นนิดหน่อยแค่5-8%จากแม็คที่หนักขึ้น หน้ากว้างขึ้นครับ ดีขึ้นเยอะหรือมาจากยางด้วย เพราะยางGODD YEAR F1 Asmatic2 เป็นยางเบากว่าปกติพอควร นุ่มดีมากเท่าที่ลองเสียดายที่คู่หน้าสั่งไปยังไม่ได้ของ ของหมดชั่วคราวครับ
ตอนนี้ก็เหลือคู่หน้าว่าจะใส่ 235 หรือ 225 40r18 ดี เพราะถ้า235 อาการหน้าไวลดลงพอควร รถดูนิ่งขึ้นมาก แต่225 ได้ปราดเปรียว แต่ใจว่าจะเอา235 ครับ น่าจะเวริคสุด ขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยครับ  :-X
จะลองใช้ไปก่อนอีกพักนึงครับ ขอบคุณเพื่อนที่สนใจด้วยครับ
                     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2013, 17:24:15 โดย basfca »

maggiejohn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 39
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 17:40:24 »
ผมใส่ 235/40 อยู่ ก็ไม่อืดเลยนะครับ แต่ถ้านั่ง 3 คน ก็จะลดลงบ้างพอสมควรครับ แต่ถ้า ขับคนเดียว หรือ มีสาวนั่งข้างๆอีกคนก็ไม่เปนไรครับ 200 ยังได้สบายๆครับ  ;D 8)

maggiejohn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 39
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 17:41:38 »
ภาพประกอบซักนิด  :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 17:43:25 »
ยางหน้าแคบน้อยลง ก็รู้สึกวิ่งดีขึ้น เป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 17:50:38 »
ครับ  :-[ ยังติดชอบกดมากกว่าครับ มุดไปเรื่อยๆ >:D555

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 17:55:42 »
เพิ่มเติมนะครับ ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18 ก็เป็นสเป็คของล้อขอบ 18 ที่มาจากโรงงานด้วยนะครับ เช็คดูได้จากเพลทข้างประตูกับคู่มือได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:07:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนะครับ ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18 ก็เป็นสเป็คของล้อขอบ 18 ที่มาจากโรงงานด้วยนะครับ เช็คดูได้จากเพลทข้างประตูกับคู่มือได้ครับ

รถผม 225/40/18" ทั้ง 4 ล้อเลย เพราะเครื่องเล็กแค่ 143 แรงม้า ถ้าเปลี่ยน ล้อหลัง 245/35/18

จะมีอะไรแตกต่างไหมครับ คุณต้อม
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:21:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนะครับ ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18 ก็เป็นสเป็คของล้อขอบ 18 ที่มาจากโรงงานด้วยนะครับ เช็คดูได้จากเพลทข้างประตูกับคู่มือได้ครับ

เข้าใจครับ แต่ ตัดสินใจใช้สเป็กเหมือนตอนเป็น17 ครับ อยากวิ่งมันเท่าเดิม ครับ
แต่ยางหน้าจะเพิ่มสเป็กนิดนึงเป็น 235 เพื่อช่วยลดอาการหน้าไวครับ โดยที่ร้ารศูนย์ล้อแนะนำเพิ่มให้ตั้งมุมล้อ Out-1 แต่ข้อเสียคือยางจะสึกด้านในเพิ่มนิดหน่อย ถ้าอยากให้นิ่งขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2013, 18:41:00 โดย basfca »

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:25:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนะครับ ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18 ก็เป็นสเป็คของล้อขอบ 18 ที่มาจากโรงงานด้วยนะครับ เช็คดูได้จากเพลทข้างประตูกับคู่มือได้ครับ

เข้าใจครับ แต่ ตัดสินใจใช้สเป็กเหมือนตอนเป็น17 ครับ อยากวิ่งมันเท่าเดิม ครับ
แต่ยางหน้าจะเพิ่มสเป็กนิดนึงเป็น 235 เพื่อช่วยลดอาการหน้าไวครับ
ผมบอกแล้วว่า แม็กมันไม่ได้หนักมากเลย (อดสอยล้อเลยเรา555555) :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:26:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใส่ 235/40 อยู่ ก็ไม่อืดเลยนะครับ แต่ถ้านั่ง 3 คน ก็จะลดลงบ้างพอสมควรครับ แต่ถ้า ขับคนเดียว หรือ มีสาวนั่งข้างๆอีกคนก็ไม่เปนไรครับ 200 ยังได้สบายๆครับ  ;D 8)
เข้าพูดเรื่อง ประเดนล้อpg2 อยู่คราบ555 ล้ออื่นไม่น่า มีผลอะไร pg2 มันตัน ครับ อิออิอิอ >:D >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

maggiejohn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 39
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:33:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใส่ 235/40 อยู่ ก็ไม่อืดเลยนะครับ แต่ถ้านั่ง 3 คน ก็จะลดลงบ้างพอสมควรครับ แต่ถ้า ขับคนเดียว หรือ มีสาวนั่งข้างๆอีกคนก็ไม่เปนไรครับ 200 ยังได้สบายๆครับ  ;D 8)
เข้าพูดเรื่อง ประเดนล้อpg2 อยู่คราบ555 ล้ออื่นไม่น่า มีผลอะไร pg2 มันตัน ครับ อิออิอิอ >:D >:D
ขอโทษครับ ถ้าผิด ผมแค่เหนว่าเค้าจะใส่ 235/40 18  ผมก็ใช้อยู่ เลยบอกไปแบบไม่ได้คิดไร ขอโทษนะครับ ถ้าแสดงความเห็นผิด ขอบคุณครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:35:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใส่ 235/40 อยู่ ก็ไม่อืดเลยนะครับ แต่ถ้านั่ง 3 คน ก็จะลดลงบ้างพอสมควรครับ แต่ถ้า ขับคนเดียว หรือ มีสาวนั่งข้างๆอีกคนก็ไม่เปนไรครับ 200 ยังได้สบายๆครับ  ;D 8)
เข้าพูดเรื่อง ประเดนล้อpg2 อยู่คราบ555 ล้ออื่นไม่น่า มีผลอะไร pg2 มันตัน ครับ อิออิอิอ >:D >:D
ขอโทษครับ ถ้าผิด ผมแค่เหนว่าเค้าจะใส่ 235/40 18  ผมก็ใช้อยู่ เลยบอกไปแบบไม่ได้คิดไร ขอโทษนะครับ ถ้าแสดงความเห็นผิด ขอบคุณครับ
ไม่เป็นไร คราบ แชร์ๆๆๆกัน คราบ ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:42:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใส่ 235/40 อยู่ ก็ไม่อืดเลยนะครับ แต่ถ้านั่ง 3 คน ก็จะลดลงบ้างพอสมควรครับ แต่ถ้า ขับคนเดียว หรือ มีสาวนั่งข้างๆอีกคนก็ไม่เปนไรครับ 200 ยังได้สบายๆครับ  ;D 8)
เข้าพูดเรื่อง ประเดนล้อpg2 อยู่คราบ555 ล้ออื่นไม่น่า มีผลอะไร pg2 มันตัน ครับ อิออิอิอ >:D >:D
ขอโทษครับ ถ้าผิด ผมแค่เหนว่าเค้าจะใส่ 235/40 18  ผมก็ใช้อยู่ เลยบอกไปแบบไม่ได้คิดไร ขอโทษนะครับ ถ้าแสดงความเห็นผิด ขอบคุณครับ

ใช่ครับ ไม่ต้องคิดมาก เพื่อนๆกันแชร์กันได้ครับ  8) :D ผมก็ลองเหมือนกันครับ เช่นยางใส่ตามสเป็กมันหนืด
เพราะลดสเป็กหน่อยแต่เลือกยางที่เป็นแบบ Over size ก็ชดเชยได้ ดูเต็มเหมือนเดิมแต่รถวิ่งขึ้นมากกก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2013, 18:46:05 โดย basfca »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ภาค2 ของหัวข้อ เบื่อ PG2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 18:53:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนะครับ ยางหน้า 225/40/18 หลัง 255/35/18 ก็เป็นสเป็คของล้อขอบ 18 ที่มาจากโรงงานด้วยนะครับ เช็คดูได้จากเพลทข้างประตูกับคู่มือได้ครับ

รถผม 225/40/18" ทั้ง 4 ล้อเลย เพราะเครื่องเล็กแค่ 143 แรงม้า ถ้าเปลี่ยน ล้อหลัง 245/35/18

จะมีอะไรแตกต่างไหมครับ คุณต้อม

มันจะเล็กกว่าของข้างหน้าเยอะนะสิครับพี่ 255/35/18 คิดแล้วเส้นรอบวงยังเล็กว่า 225/40/18 อยู่นิดนึงเลยครับ

คงแบบนี้ด้วยละครับพี่ ที่สเป็คโรงงาน กับสำนักแต่งหลายๆยี่ห้อ เขาถึงให้ใช้ขนาดนี้กันครับ

ส่วนขนาดล้อหลังใหญ่กว่าล้อหน้า ส่วนตัวนะครับพี่ ผมว่าเกาะขึ้นเยอะครับ เมื่อคืนผมวิ่งมากาญฯ ช่วงบนเขา เข้าโค้งได้ดีขึ้นมากเลยครับ บางโค้งเข้าได้ลึกกว่าเดิมครับ ยิ่งถ้าช่วงทางราบโค้งยาวๆเข้าแบบนิ่งๆ สนุกเลยละครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN