BMW E46 Thailand
พูดคุย แลกเปลี่ยน เฮฮา => DIY & FAQs => ข้อความที่เริ่มโดย: qosqos ที่ กันยายน 19, 2021, 21:21:34
-
จากการใช้ E46 เครื่อง N42 มาสักพักพบปัญหาหลายอย่าง
แต่ปัญหาที่หลายคนที่ใช้เครื่องรุ่นนี้จะต้องเจอ อุณหภูมิน้ำ สูงเกินไป
จากการวัดอุณหภูมิน้ำรถตัวเองอูย่ระยะนึ่ง พบว่า อุณหภูมิน้ำ 103-107c. ช่วงนี้ตลอด
กลับมานั้งคิด......ที่นี่จะแก้ยังไงละ ถ้าเป็นแบบ นี้ต่อไปเครื่องคง....ต้องพัง
ลองหาข้อมูล พบว่า เคยมีท่านนึ่งเขียนแนวทางแก้ไข้ ไว้แล้ว ผมก็ขอ เอามาเป็นแนวทางต่อยอด
ปล. ผู้ผลิต BMW คงไม่ทราบว่าประเทศไทย มีแค่ 2 ฤดู ฤดูร้อน กับ ฤดูร้อนมาก ;D
เริ่มกันเลย
อุปกรณ์ที่ใช่:
- วาล์วน้ำของ Honda 78c. ของ
- ซีลยาง(ประเภทไหนไม่ทราบ) ทนความร้อน 2
- ตัดขายึดเดิมออก เพื่อ วาล์วน้ำตัวใหม่
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109192416-30274.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109195353-T1H33AXahaXXXXXXXX_!!0-item_pic.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109190017-30273.jpg)
ตัดฐานแกน
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109190333-30285.jpg)
ซีลยาง 2ตัว ประกบกัน
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109190033-30298.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109190041-30288.jpg)
เจาะรูตาน้ำ เมื่อประกบซีลยาก สองอัน ความสูง ของสปริง จะไกล้ของเดิม
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109190309-30302.jpg)
ซีลยางสองชิ้นจะ บีบวาล์วน้ำให้อูย่พอดีพระเองของงานนี้ คือ ซีลยาง ::dance::
เด๋วจะมาเพิ่มเต็ม อีกที
-
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109191300-30275.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109191302-30276.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109191305-30277.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109191312-30289.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/5761003/202109192019-30303.jpg)
-
ใส่แล้วฟ้องcodeไหมครับ
-
ไม่ครับ เอาแท่งความร้อนของเดิมไว้
-
::) ::2thmb:: ::2thmb::
-
รับทำใหมคับพี่ ทำเองไม่เป็นคับ พี่คิดค่าทำเท่าไหร่ :)
-
::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::